จาก หนุ่มน้อย IP:58.9.44.161
อังคารที่ , 11/1/2554
เวลา : 21:06
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
ใด้อ่านเหตุที่ทำให้เกิดการระเบิดไฟลุก จากข้อความของคุณอาร์มแล้วทำให้เกิดข้อสงสัย เพราะยังไม่เคยเห็นเรือของคุณอาร์ม แต่คาดว่าน่าจะเป็นไฟเบอร์ 2 ชั้น หรืออาจจะเป็นชั้นเดียว มีถังน้ำมันและท่อหายใจอยู่ใต้พื้นเรือ ซึ่งพื้นเรือมีฝาปิดมิดชิด อากาศถ่ายเทไม่ใด้ ดังนั้นที่ว่างใต้ท้องเรือก้อเป็นที่เก็บก๊าซอย่างดีวิ่งเรือวิ่งเจอคลื่นโครงไปโครงมาก๊าซก้อจะมีมากขึ้นซึ่งอันตรายมาก ผมคิดว่าเราทุกคนควรจะตรวจเรือของเราว่าท่อหายใจจากถังน้ำมันไปออกตรงใหน ตามความเห็นของผมไม่ควรออกทางด้านท้ายเรือควรออกด้านข้างไม่ต่ำกว่ากลางลำลงมาเพราะ ก๊าซที่เกิดจากน้ำมันเบ็นซินจะใวไฟมากโดยเฉพาะเมื่ออากาศร้อน(ตากแดด) เมื่อเราติดเครื่องเรือก้ออาจทำให้เหตุเกิดใด้ถ้าท่อหายใจอยู่ท้ายเรือ จากข่าวที่ใด้รับว่าเรือคุณอาร์มจอดอยู่ทั้งคืนและ
สตาร์ทเครื่องเกิดไฟลุกตอนเช้าซึ่งถ้าท่าระบายอยู่ข้างบนก๊าซก้อจะถูกระบายออกหมดเหลือแค่การระเหยธรรมดาก้อจะไม่ไวไฟเท่าไรโดยเฉพาะช่วงนี้อากาศเย็นน้ำมันหดตัว และในประสบการ์ณที่ผมพอมีอยู่บ้าง
อีกจุดหนึ่งที่ควรตรวจสอบคือถังน้ำมันของท่านติดท่อระบายใว้ทางด้านใหน ที่ถูกต้องควรอยู่ด้านบนของถัง
ด้านหัวเรือ และควรตรวจสอบท่อเติมน้ำมันและท่อระบายน้ำมันว่ารั่วหรือไม่ ถ้าไม่อยากให้มีปัญหาก้อซื้ออย่างดี ท่อเติมน้ำมันของผมซื้อมาเมตรละพันกว่าบาท ใช้มาประมาณสองปีครึ่งสภาพไม่มีปัญหา แต่ท่อหายใจใช้ท่อสำหรับน้ำมันเบนซินก้อเป็นท่อพิเศษเมตรละร้อยกว่าบาทสองปีครึ่งแตกลายงาทั้งเส้น นี่เพิ่งเปลี่ยนใช้ยี่ห้อ Gate เมตรละ สี่ห้าร้อยบาทซึ่งน่าจะอยู่ใด้นาน ผมคิดว่าพวกเราควรให้ความสำคัญกับมัน
และถ้าไครมีความเห็นหรือข้อเสนอแนะอื่นๆเสนอมาก้อจะดีเป็นการระดมสมอง เพื่อจะใด้ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีกครับ ขอบคุณครับ
|