คำตอบที่ 4
นี่คิอหน้าตาของหม้อนำ้ระบายความร้อนครับสำหรับเครื่องรถยนต์ที่ดัดแปลงวางในเรือใช้หลักการคล้ายๆกับของรถยนต์คือเติมนำ้จืดในหม้อให้วิ่งวนในเครื่องเหมือนกันแต่ของรถใช้พัดลมดูดอากาศมาเป่าเพื่อควบคุมอุณหภูมิของนำ้ แต่ในห้องเครื่องของเรืออากาศใหลผ่านน้อยจ฿งใช้วิธีดูดนำ้จากนอกเรือมาวิ่งวนรอบนำ้จืดทีนี้นำ้ที่เหลือจากวิ่งวนนี้ก้อปล่อยทิ้งผ่านท่อไอเสียครับมีประโยชน์ที่เห็นชัดๆคือ ช่วยลดเสียงเครื่องยนต์ใด้ระดับนึ่ง,ช่วยควบคุมความร้อนท่อไอเสียป้องกันท่อแดงเดี๋ยวไฟใหม้เรือ ถ้าเป็นเครื่องมารีนแท้ๆจะเป็นอีกแบบนึงแต่หลักการทำงานไม่แตกต่างกันมากนักรู้สึกว่าจะดูดนำ้จากนอกเรือโดยตรงเข้าเครื่องเลยโดยไม่ต้องมีชุดคูลลี่งภายนอกรอท่านผู้รู้มาอธิบายครับ