WeekendHobby.com



เทคนิคการออกทริปทางทะเลที่มีระยะทางใกลให้ประหยัดน้ำมัน เพื่อสู้กับราคา เบนซิน 91 มหาโหด
นายคันตัน
จาก นายคันตัน
182.52.211.109
จันทร์ที่ , 7/3/2554
เวลา : 16:05

อ่านแล้ว = 1156 ครั้ง


       เนื่องจากคุณจอร์ด ซีแมน กับคณะนำเรือลำงามไปหมู่เกาะสิมิลัน โดยมีน้ำใจแวะเยี่ยม เมื่อเดือนกุมภาที่ผ่านมา ระหว่างการสนทนากินกาแฟ ได้พูดคุยกันเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ซึ่งโดยสรุป คุณจอร์ดให้ข้อมูลว่า เครื่องสี่จังหวะประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องสองจังหวะมาก ซึ่งของผมใช้สองจังหวะ 200 แรงม้าของ ยามาฮา และผมยืนยันว่าหลายทริปพิสูจน์แล้วว่าเรือผมประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องส่ีี่จังหวะมาก ซึ่งคุณจอร์ด ซีแมนสงสัยในข้อเท็จจริง หลังจากผมบอกเทคนิคการออกทริปให้ประหยัดน้ำมันแล้วคุณจอร์ดจึงเชื่อ
อย่างทริืปล่าสุดเมื่อวานซืนนี้ ระยะทางทั้งทริป 38.69 ไมล์ สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเบ็นซิน 91 เพียงหนึ่งถังแดง ประมาณ 25 ลิตรครับ


คำตอบที่ 1
       เป็นเทคนิคที่ดีครับน้าคันตัน สำหรับเครื่องสองจังหวะทั้งหลาย รอติดตามอ่านขั้นตอนการประหยัดน้ำมันอยู่ครับ...... ?16? ?16? ?16?

nom จาก นม ระห่ำ 58.137.184.101 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:11   


คำตอบที่ 2
       ต้องขอโทษผู้อ่านที่ต้องการทราบเรื่องเทคนิคการประหยัดน้ำมัน ใจเย็นครับ บอกกล่าวเล่าเรื่องเพื่อประกอบการประชาสัมพันธ์งานแข่งตกปลา "วันล่าอินทรีที่หลังสวน" เดือนนี้ครับเสี่ยย้งพวกกันจัดแทบทุกปี ลองถามดูที่ 081-7196832
กอ่นออกเรือ ไต๋เนื่อง บอกปลาห่างตัวแต่ใหญ่ ซึ่งข้อมูลแม่นมาก เพราะตัวแรก ห้ากิโล แล้ว ห่างกันอีก 6 ชั่วโมงจนถึงเย็น ระหว่างนั้น ปล่อยสายลอยก็แล้ว ลอยลำก็แล้ว ไม่กินเอาเลย มากินเหยื่อตายหย่อนทิ้งไว้ข้างแคม ผมดันทำหลุดก่อนเกี่ยวเสียอีก บ่ายสามโมง "ไข่สมุทร์" เข้ามาสมทบตามนัด มาถึงไม่ฟังเพลงลอยลำเช็คเหยื่อ วนรอบเรือผม เล่นเอาผมต้องถอนสมอเช็คเหยื่อตาม เรื่องอะไรจะทิ้งสมอจอดเป็นเรือทุ่นให้พวกใช้เป็นหมาย ได้มาอีกดอกใหญ่ใช้ได้ครับ 7.6 กก. ชั่งก่อนคิดเงินแม่ค้า



นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:54   


คำตอบที่ 3
       ?19? ?19? ?19? เทคนิคเยี่ยมมากเลยครับน้าคันตัน ฮ่าๆๆ ผมว่าอยู่ทำไมประหยัดจัง เรือโมลล์เดียวกันน้าหวอใช้อยู่ เกาะ 90 แรงสี่จังหวะ ฮอนด้า ความเร็วสูงสุด สามสิบห้าไมล์ วิ่งกันทั้วไปประมาณ ยี่สิบแปดไมลล์ พอได้สองโลก่าๆๆต่อลิตรครับ แต่เครื่องหายากแล้วครับ

?42? ?42? ?42? ?42? จะบอกว่า เทคนิคแบบนี้ผมก็ใช้บ่อย เอิ๊กๆๆ

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 58.137.191.18 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:35   


คำตอบที่ 4
       เข้าใจหล่ะ มิน่าออกทริปกับน้าเท็น น้ำมันเหลือบาน ส่วนเรือผมน้ำมันลดหวบๆ

น้าคันตัน สบายดีนะครับ หลังสวนคงได้ไปอีกแน่ๆ ...
?20? ?20? ?20?

tum siwkae จาก ตุ้ม สี่แคว 223.206.82.189 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 18:41   


คำตอบที่ 5
       เทคนิคสุยอด สำนวนการเล่าเรื่องชวนติดตาม เรื่องที่น้าเล่าเอาไปคุยในวงปลาดิบที่น้าจอร์จส่งเทียบเชิญ สว.มากิน เล่าโดยน้าโต๊ะ ขำกันทั้งวงครับ ?16? ?19?

palmshell จาก มานพ 125.25.71.233 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 00:43   


คำตอบที่ 6
       อังม้อมาฝั่ง 18 ไมล์ สำหรับเรือเราๆ รอบเครื่องประมาณ 4250-4500 รอบนิ่มๆ ความเร็วจะประมาณ 30-32 น็อต คลื่นนิดหน่อย ใช้เวลาประมาณ 35 นาที การประหยัดน้ำมันทำดังนี้ครับ
1. หมายตาเรือพรรคพวกทีั่่สนิท และชัดเจนว่าจะเข้าฝั่ง
2. เมื่อเพื่อนออกเรือ เราใช้ความเร็วกว่าที่ได้เปรียบวิ่งตามให้ติดๆ แบบกระโดดขึ้นท้ายเรือได้ ควบคุมความเร็วให้ดีั



นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:00   


คำตอบที่ 7
       ?16? ?16? ?16? ?16? ประหยัดสุดยอดครับน้า ?16? ?16? ?16? ?16?

จาก skeeter 1.47.174.152 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 07:29   


คำตอบที่ 8
       สุดยอดประหยัดครับน้า ของผมสองร้อยเหมือนกัน วิ่งจากพังงาไปหมู่เกาะอันดามันและกลับพังงาใช้น้ำมันไม่ถึงร้อยลิตร ระยะทางไปกลับรวมกว่า140กิโลเมตร ใช้เทคนิคเดียวกับน้าเลย อิ อิ....... ?19? ?19? ?19? ?20? ?20? ?20?

nom จาก นม ระห่ำ 58.137.184.101 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 08:08   


คำตอบที่ 9
       ใช้เทคนิคเครื่องเกาะท้าย.เชื่อละ.ประหยัดจริงๆครับ555

ชาวเรือ จาก ชาวเรือ 58.8.154.247 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 09:00   


คำตอบที่ 10
       คุยกันพอคลายเครียด ทีนี้ขอถามพวกเราหน่อยครับ ว่า การใช้แกซโซฮอลกับเครื่องสองจังหวะ เป็นไงบ้าง ผมเคยถามวัชระมารีน พวกอึกๆอักๆไม่ค่อยอยากให้ใช้ ได้ความว่า ยางที่เป็นส่วนประกอบท่อทางและโอริงต่างๆ ทั้งทางเดินน้ำมันและในคาบูเรเตอร์ซึ่งมีอยู่ไม่ได้ออกแบบให้รับส่วนผสมแอลกอฮอล์(ไม่เหมือนทางเดินของเหลวของพวกเรานะ น้ำเปล่าก็ไม่เกี่ยงแอลกอฮอล์ก็ไม่ขัด) เพราะจะทำให้ยางแข็ง เสื่อมสภาพในที่สุด ถ้าเป็นดังนั้น เราใช้แกซโซฮอล์ก่อนระหว่างเดินทาง แล้วก่อนเก็บเรือหรือก่อนเรือเข้าแม่น้ำ เราวิ่ง 91 สักพักเื่พื่อไล่แกซโซฮอล์จะไหวไหม ใครเคยลองเล่าสู่กันฟังบ้างครับ เรื่องราคาเชื้อเพลิงนี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น มีผลต่อวิธีคิดและพฤติกรรมในการออกสันทนาการทางทะเล ยกตัวอย่างเช่น ไม่นานมานี้เอง เราซึ่งไม่ใช่เรืออาชีพถ้าจอดหาปลากินกองไหนเจอฝูงไอ้สากตัวขนาดแขนที่กำลังห้าว เหยื่อลงน้ำเป็นกิน เราเจอสัก 2-3 ตัว พอรู้ทาง แล้วปลายังห้าวอยู่ ผมย้ายกองหนีบ่อยครับไปหาปลาที่อยากหา มีอยู่เที่ยวหนึ่งเหลือกิน แพให้ราคา กก.ละ 40 บาท 4 ตัวก็ประมาณ 400 บาท ทริปหลังจากนั้นไม่หนีแล้วครับ เอาเข้ามา 22 ตัวเกือบ 50 กก. เปิดลังดองปลาไม่ได้เหม็นเขียวทั้งลำเรือ รับเงินจากแม่ค้ามาเกือบสองพัน ใจมันพิเรนทร์คิดไปถึงน้ำมันทริปหน้า กินกาแฟวันนั้นกร่อยๆพิลึก ถ้าหาทางประหยัดได้ จะได้ไม่ลำบากไอ้สากเล็กมัน
(ปล. ปลาสากขนาด 4-5 กก. ขอดเกล็ด ไม่ต้องเอาหนังออก แล่ไม่ต้องหนาลวกน้ำเดือดที่มีตะไคร้กับมะกรูด แล้วนำมาจิ้มน้ำจิ็มซีฟูดรสจัดกินแกล้มกับใบมะกรูดสด ลืมอินทรีลวกได้เลยครับ แล้ว เราจะไม่รังเกียจที่จะเอาปลาสากกลับไปฝากเมีย)

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.212.125 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 16:56   


คำตอบที่ 11
       ว่าด้วยเรื่องเรื่อง แกซโซฮอลล์ในเมืองไทย มันมีหลายเกรดมาก ต้องแจงก่อนนะครับ ว่าแกซโซฮอลล์ในเมืองไทยแบ่งเป็นดังนี้
แกซโซฮอลล์ ค่าออคเทน 91/95 จะมีแอลกอฮอลล์ผสมอยู่ 10%
แกซโซฮอลล์ E20 จะมีแอลกอฮอลล์ผสมอยู่ 20%
แกซโซฮอลล์ E85 จะมีแอลกอฮอลล์ผสมอยู่ 85%

ทีนี้มาดูคู่มือของเครื่องยนต์เรือดูบ้าง เริ่มต้นของยามาฮ่อ สองจังหวะ หรือ สี่จังหวะ ก็กำหนดให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ต้องออคเทน สูงกว่า 86 บ้านเราค่าออคเทนตำสุดอยู่ที่ 91 ใช้ไปเถอะ
และมาเรื่อง การผสมแอลกอฮอลล์ ตามคู่มือกำหนดให้ใช้น้ำมันผสมแอลกอฮอลล์ ได้สูงสุด 10% เพราะฉะนั้น ใช้ได้ไหม ใช้ได้ครับ
และมาเรือ่ง แอลกอฮอลล์ที่ใช้ผสม ซึ่งตามคู่มือให้ใช้น้ำมันที่ผสมเอททานอล ซึ่งทำจากอ้อยและมันสัมปะหลัง ส่วนเมทานอลห้ามใช้แต่ไม่ต้องห่วงเมืองไทยไม่มีผลิตจำหน่าย

สุดท้ายแล้วแต่ความคิดของแต่ละท่าน และดุลย์พินิจน์ของแต่ละท่าน ใช้ไม่ใช้อยู่ที่กระเป๋าท่าน
ปล. เอทนานอลที่นำมาผสมทำน้ำมันแกซโซซอล ต้องมีความบริสุทธิ์ 99.99% ไม่ใช่น้ำนะครับไม่เหมือนกัน แต่มันมีโอกาศที่จะมีน้ำปน
ส่วนน้ำมันธรรมดา ก็ไม่ได้100%นะครับ ?28? ?28? ?28? ?28?



โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 58.137.191.18 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 18:00   


คำตอบที่ 12
       ขอบคุณคุณโต๊ะครับ ราคาเบนซิน 91 ต่างกับ แกซโซฮอล์ 91 อยู่ กว่า 7 บาท เรือผมจะประหยัด 12.60 บาททุกไมล์ที่เรือวิ่ง (ค่าเฉลี่ยการออกทริืปเรือผม ประมาณ 1.8 ลิตรต่อไมล์ เฉลี่ยจากทุกสภาพทะเล และ การใช้งาน ใช้เป็นตัวคำนวณการสำรองน้ำมันในเรือแต่ละทริป) เบาตัวไปเยอะครับ

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.212.188 พุธ, 9/3/2554 เวลา : 11:47   


คำตอบที่ 13
       เรื่องของเรื่อง ตะเภา(ตะวันออกเฉียงใต้)หย่อน จึงออกไปลองหาอินทรีที่เหลือจากพรรคพวก เพราะก่อนหน้านี้ได้กันและ ผมไม่ว่าง และ ยังอารมณ์ค้างจากทริป เมื่อสองวันก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนั้นดูตารางคลื่นในเว็บอุตุแล้ว ว่าเรียบร้อยดีเรือเล็กน่าจะออกหากินได้ แจ้งข่าวไปยังน้องพี่เรือเล็กที่หากินชายฝั่งส่งลูกเรียนว่าลุยได้ แต่ตะหงิดๆตรงที่ อากาศบนแผ่นดินร้อนจัด แดดจ้า เหลือกำลัง มีความเป็นไปได้สูงที่ช่วงเย็นจนถึงหัวค่ำลมตะเภาจะแรงผิดปกติ จริงเกินคาดครับ(ไม่ใช้จริงดังคาด) ทนอยู่ถึงห้าทุ่ม ไม่มีวี่แววว่าลมใน(ภาษาถิ่น ตรงกับลมบกในภาษากลาง)จะดันออกมา เช็คบนฝั่งทราบว่า สามทุ่มแล้วยังอบอ้าวอยู่ หัวเรือแทบมุดทุกลูก เห็นเรือไดน์หลายลำวิ่งเข้า แล้วผมก็ไม่มีเหตุผลอื่นใดที่จะทนโล้ชิงช้าให้เมื่อยเอวต่อไป จึงยอมแพ้ล่องคลื่นเข้าเกือบแที่ยงคืน วานซืนนี้เช็คตารางคลื่นจากเว็บอุตุ เรียบร้อยเหมือนเดิม แต่คราวนี้เห็นว่าช่วงบ่ายลมหย่อนมากธงเรือพอตั้งผืน กลางคืนถึงเที่ยงอีกวันหนึ่งทะเลเรียบแน่ มุ่งมั่นจะไปอังม้อ เป็นกองหินห่างฝั่งเข็ม 100 ประมาณ 18 ไมล์ เพราะข่าวเรือไดน์ว่า ได้มา 30 ตัวก่อนหน้านี้ไม่นาน ออกมาหาหมึกทำเหยื่อปลากอง(ปลาหน้าดิน) ตั้งแต่เย็นวันเสาร์ นอนฟังเสียงคลื่นล้อเรือในแนวปะการังเทียมหนึ่งคืนรุ่งสางก็ตรงแหนวไปอังม้อ 30 นาทีนิ่มๆ ทะเลเรียบ ไปถึงพบสองเซียน ทิ้งสมออยู่ก่อนแล้ว "ไต๋เนื่อง" ผู้โด่งดั่งในหมู่ผู้ท่องเที่ยวตกปลาแห่งหลังสวน และ "ชา" พรรคพวกัน ทะเลเรียบยิื่งกว่าในอ่าง



นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:25   


คำตอบที่ 14
       เรือสีแดงนั่น "ทะเลทอง" เรือไต๋เนื่อง ส่วนอีกลำ "พรมาริษา" ของ "ชา" พรรคพวกกันทั้งนั้น "พรมาริษา" ออกมาตอนตีสี่ถึงอังม้อเช้า "ทะเลทอง" มาจากข้างนอก กองปลาแดง ถึงอังม้อตั้งแต่เมื่อคืน ทะเลเรียบจนแทบไม่มีเสียงคลื่นล้อเรือ ทิ้งสมอห่างกันพอสมควร ทะเลเงียบจนได้ยินเสียงบ่นจากเรือทั้งสองลำ เพราะหาเหยื่อไม่ได้ เล่นเอาผมใจเต้นแรง เนื่องจากในห้องเหยื่อ ปลาทูเป็นเกือบห้าสิบวิ่งสวนสนามกันอยู่ เพราะผมหาเหยื่อมาจากปะการังเทียมหน้าบ้านมาเรียบร้อยเต็มแม็ก กะว่าวันนี้ "ตีเทียบครู" แน่ ต้มกาแฟกินไม่ทันหมดแก้ว ได้มาดอกหนึ่ง รอสักพัก "ชา" ถอนสมอตะโกนบอกว่าจะไปกองอินทรี สักพัก "ไต๋เนื่อง" ออกตามบอกว่า ต้องเข้าไปรับนักท่้องเที่ยวที่รออยู่ ผมโบกมืออวยพร และเข้าใจว่า การจอดเรือตกปลากองเดียวกัน เพื่อนเกี่ยวปลาขึ้นจากน้ำ แล้วเราไม่มีเหยื่อในมือเป็นภาวะที่เกินทนทานสำหรับชาวเรือ ยิ่ง เพื่อนรักๆที่มันได้ไม่ว่ายังเยาะเย้ยให้กินข้าวไม่อร่้อยอีกยิ่งไปกันไหญ่



นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 16:36   


คำตอบที่ 15
       3. คนอยู่ห้วเรือกับเราซึ่งควบคุมเรือต้องสัมพันธ์กันครับ เร็วไปเรือกระแทก ช้าไป ระยะห่างจะมากเกิน



นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:02   


คำตอบที่ 16
       4. ขั้นตอนสุดท้าย เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก นำสายสมอที่เตรียมไว้กระโดดขึ้นท้่ายเรือเพื่อน แล้ว ผูกเป็นสามเส้าให้มั่นคงกันเรือแกว่ง จะกระโดดกลับมาหรือนั่งกินมาม่าเรือเพื่อนก็ไม่ผิดกติกา ส่วนเราที่คุมเรือต้องค่อยๆลดความเร็วลงให้เชือกตึงแล้วดับเครื่องยกหางขึ้น หลังจากนั้นจะทำอะไรก็ได้ แต่ก่อนอื่นต้อง "ทำไม่รู้ไม่ชี้"เสียก่อน เมื่อเรือมาใกล้ถึงฝั่ง ให้ทำย้อนขั้นตอน คือ กดหางลง สตาร์ทเครื่องแต่งความเร็วให้เรือเราติดท้ายเรือลำหน้า ปลดเชือกแล้ววิ่งเข้าแม่น้ำ
ข้อควรระวัง
1. ไม่ควรใช้เทคนิคนี้จนถึงในแม่น้ำ เพราะจะทำให้คนบนสองฝั่งแม่น้ำเข้าใจผิดว่าเครื่องเราเสีย จะทำให้ยี่ห้อเครื่องเขามัวหมอง ส่วนเราไม่เป็นไรเพราะเครื่องรวนเรื่องธรรมชาติของชาวเรือ
2. ควรเลือกเรือที่ประสบความสำเร็จในทริปนั้น เช่นได้ปลามาก ไต๋เรือจะยิ้มแย้มแจ่มใน ซึ่งเราอาจต้องอดทนฟังพวกโม้หน่อย หรือ อาจเลยเถิดจนเป็นกาเยาะเย้ยทับถม ระหว่างนั้นถ้าเราได้ปลามากกว่าเขาจงอย่าบอกจำนวน
3. อย่าเลือกเรือที่ขับเคี่ยวกันตั้งแต่ในโต๊ะกาแฟบนบกก่อนออกเรือเป็นอันขาด เพราะพวกอาจแกล้งในจังหวะเข้าเทียบโดยการถอนคันเร่ง หรือ เร่งบ้างเบาบ้างระหว่างเข้าปากร่อง ไม่ให้เราแก้เชือกได้ เพื่อหวังประจานเรา
4. ถึงแม้จะขลุกขลักบ้างแต่ควรทน เพราะเอาจำนวนน้ำมันที่ประหยัด คูณด้วยราคาหน้าปั๊มในปัจจุบัน เบากระเป๋าไปเยอะครับ แม่แต่พรรคพวกจะขอตัวใหญ่ที่สุดของเราไปฝากพ่อตา เหมือนทริปนี้ที่ผมโดนก็คุ้มครับ เพราะวันพระไม่ได้มีหนเดียว เดือนหนึ่งมีตั้งสี่หนไม่รวมวันพระใหญ่



นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:20   


คำตอบที่ 17
       ท้ายสุด ขอให้เราๆที่นำเทคนิคนี้ไปใช้จงพบแต่ความสุขความชื่นมื่นในการมีเรือไว้ในครอบครองตลอดอายุเรือ วันหนึ่งทะเลที่มีทั้งราบเรียบสวยงาม และ คลุ้มคลั่งโหดร้ายในบางคราว อาจเห็นเรือประมงอาชีพซึ่งเป็๋นชาวน้ำพ่วงเรือเราซึ่งเป็นชาวครึ่งบกครึ่งน้ำวิ่งกันขวักไขว่ชินตา และ เห็นเรือเราซึ่งเร็วกว่า วิ่งหาเหยื่อ-เสบียงมาเติมให้เรืออาชีพ วันนั้นทะเลคงงามพิลึก ความงามนั้นอาจล้นมาถึงบนบก วันที่เสี่ยร้านทองที่ชอบเรือเป็นชีวิตจิตใจ กินกาแฟโต๊ะเดียวกับ ชาวเรืออาชีพซึ่งใส่เสื้อที่แถมมากับน้ำมันเครื่อง กางเกงขาดๆ และพูดคุยกันเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ฉบับชาวบ้านอย่างจริงจังไม่มีใครยอมใคร

นายคันตัน จาก นายคันตัน 182.52.211.109 จันทร์, 7/3/2554 เวลา : 17:40   


คำตอบที่ 18
       ผมก็มีเทคนิคการประหยัดแบบสุดๆ เหมือนกัน ตอนไปสิมิลัน คือเป็นชาวเกาะ ไปเรือเพื่อน ประหยัดตัวจริง อิอิ



ball seek จาก บอลเอง 118.175.125.47 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 09:42   


คำตอบที่ 19
       มาดูคู่มือฮอนด้าดูมั่ง สี่จังหวะ ก็กำหนดให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ต้องออคเทน สูงกว่า 86 และ ใช้น้ำมันผสมแอลกอฮอลล์ ได้สูงสุด 10% ก็ใช้ได้

อิอิอิ จะบอกว่า ผมใช้แกซโซฮอลล์ ตั้งแต่เริ่มผลิตแล้ว ?42? ?42? ?16? ?16?



โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 58.137.191.18 อังคาร, 8/3/2554 เวลา : 18:05   


คำตอบที่ 20
       ขอบคุณน้าโต๊ะครับ เติมน้ำมันแพงอยู่ตั้งนาน ทีแรกก็คิดเหมือนน้าคันตันครับ ช่วงออกทริปใช้แก็สโซฮอล 91 ตอนขากลับใกล้ฝั่งค่อยเปลี่ยนเป็น 91 ปรกติเพราะไม่ให้แก็สโซฮอล 91 ค้างอยู่ในสายและในเครื่อง ?16?

ChatKLF จาก ChatKLF 124.121.2.139 พุธ, 9/3/2554 เวลา : 09:30   


คำตอบที่ 21
       สวัสดีครับคุณน้าคันตัน (ชาวเรือผู้ใหญ่ใจดี แห่งลุ่มน้ำหลังสวน)
ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณมากๆ และไหว้ งามๆด้วยครับ ที่ต้อนรับเพื่อนๆ น้องๆ ด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง สเหมือนรู้จักคบหากันมานาน ทั่งที่เป็นการเจอะกันครั้งแรก ระหว่างทาง คุณน้าคันตัน ก็ได้โทรถามเป็นระยะๆ ถึงไหนแล้วๆ ส่วนผมขับรถลากเรือ ก็แวะหาซื้อข้าวซื้อของตลอดทาง
เข็กหัวตัวเองไปหลายทีเพราะดันลืม สปอร์ทไล้ท์ สำหรับปั่นไฟ ตกปลา...บอกน้าคันตันลืมของสำคัญ... น้าจัดหาให้ทันทีก่อนที่คณะเราจะไปถึงบ้านน้าสะอีก...ต้องขอขอบคุณมากๆอีกครั้งในน้ำใจเป็นธุระจัดหาให้
เมื่อถึงหลังสวน ทีมเราได้รับคำเชิญและทักทายด้วยรอยยิ้ม...เราเสวนาเคล้าเสียงหัวเราะที่ฮากันสนุกในเวลาสั้นๆโดยเฉพาะเรื่องวิธีขับเรือประหยัดน้ำมัน 555+++ คุยกันที่โต๊ะกาแฟหลังบ้านชั้น 2 พร้อมกาแฟ+น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพปั่นเย็นเฉียบ อร่อยชุ่มคอชื่นใจจริงๆ วันนั้นทุกคนไม่เกรงใจที่ยกแก้ว ดื่มกินกันหมดยกโถในพริบตา (เรียกว่าได้เวลาหิวโหยจริงๆ) แถมยังฝากน้ำแกงกะทิที่ปรุงเสร็จเพียงแค่เติมผัก ใส่ปลา ขอบอกว่าอร่อยมากๆ มาให้เราไปกินกันบนเรืออีกด้วย
วันเดินทางกลับว่าจะแวะ อีกครั้ง(ใจจริงอยากจะโชว์ปลาอันดามัน เอิ๊กๆ) แต่ถึงหลังสวนเที่ยงคืนกว่า ตองขอโทษด้วยที่มาแวะไม่ทันตามนัด ไว้ทริปหน้าค่อยแวะเยี่ยมเยือนใหม่นะครับ//
ไว้มีโอกาศงามๆ จะต้องได้ขับเรือเคียงคู่กับน้าคันตันตกปลาอินทรีที่หลังสวนสักครั้งหนึ่งให้ได้ครับ....ขอขอบคุณมากๆ อีกครั้งครับ





Jord_Seaman จาก Jord_Seaman 58.137.55.200 พุธ, 9/3/2554 เวลา : 10:28   


คำตอบที่ 22
       น้าสุข "ดัดแปลงใช่รวมกับแก็สซิครับ"

ทางพัทยาและทางใต้ ใช้เรือในการทำธุรกิจ การใช้แก็สน่าจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับ ลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ แต่ทำไมไม่มีเลยหละ ในเว็บนี้ เคยมีคนลองทำแล้วก็หายไปเมื่อสามสี่ปีที่แล้ว เท่าที่ทราบมา ว่าทุกๆๆที่ ทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เครื่องเรือวิ่งที่ 4500-5500 รอบต่อนาที ของรถใช้แค่ 2500-3000 รอบต่อนาที ส่วนรายระเอียดเพราะอะไร ไม่รู้ครับ

ปล. เรืออยู่ในน้ำเวลาเครื่องเสีย ไม่ได้มีเรือวิ่งผ่านไป-มาเหมือนรถนะครับ การใช้เครื่องเรือที่มีการดัดแปลงน้อยที่สุด น่าจะดีที่สุดนะครับ ข้าวลิงกลางน้ำ มันไม่สนุกนะครับ ?37? ?22?

โต๊ะคร๊าบ จาก โต๊ะคร๊าบ 125.25.115.87 เสาร์, 12/3/2554 เวลา : 20:25   


คำตอบที่ 23
       ดัดแปลงใช่รวมกับแก็สซิครับ

was จาก น้าสุข 111.84.235.253 เสาร์, 12/3/2554 เวลา : 16:25   


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>>
1  




Program Date :6/1/2557

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,18 ธันวาคม 2567 (Online 7204 คน)