คำตอบที่ 46
คำตอบที่ 43
ตอบ ท่าน LEO ครับ
1. ผสมเองแน่นอนกว่าครับ ลอง 50 ต่อ 1 ดู ถ้งออโต้ลูบ ให้เหลือน้ำมันหลอกไว้แล้วอุดรู (เผื่อจะกลับมาใช้ได้อีก)
2. ลอง 50 ต่อ 1 นะครับ ล้างคาบูร์ ให้ดี จัดหัวเทียนใหม่ ลองดูวิ่งเป็นไง
3. หัวเทียนต้องใช้แบบไม่มีเขี้ยว ของมันมานะครับ ใช้แบบอื่นไม่แนะนำนะครับ
4.เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อันนี้ต้อง เปรียบเทียบกับเพื่อนๆ ลำอื่นๆ ที่เครื่อง ซีซีเท่าเราครับ ปกติกินน้ำมันมากอยู่แล้วพวกนี้ คิดอัตราสิ้นเปลืองเป็น 1 ชม หมดกี่ลิตร ก็พอแล้วครับ แล้วเราจะกะง่าย ไปเที่ยวไหนก็กะว่า ขับเล่นกี่ ชั่วโมง เผื่อไปนิดหน่อย ประมาณนั้น
อ่อ อีกเรื่อง ถ้าเรือมันไม่วิ่ง วิ่งอึดๆ ขึ้นน้ำก็แย่แล้วแบบนี้ปกติจะกินน้ำมันสูงขึ้นอีก ลองตรวจเช็กที่ตัวเครื่องถ้าเป็นเครื่องสเปกที่เค้าใส่มาให้เลยแสดงว่าเครื่องเราเป็นอะไรแล้วครับ อาจจะติดขยะ วิ่งไม่ออกเอง หรือ อาจจะกำลังอัดหายบางสูบ
+++ ส่วนเรื่องจะดัดแปลงทำเครื่อง แนะนำ ยกเครื่องเดิมออกเก็บแล้วเอาเครื่องรถ มาใส่แล้วทีนี้จะดัดจะแปลง อะไรก็เอาเลย อะไหล่ไม่แพงถูกไม่วิ่งก็ยังมีของเดิมใส่ได้อยู่ไม่ใช้ไปทำซะจนต้องไปซื้อเครื่องวางของบริษัท ขอบอกว่าแพงมากครับ
"ขอบคุณลุงดำครับ "
สำหรับข้อมูลที่ตอบ ได้เป็นอุทธาหรณ์กับท่านอื่นด้วย
ผมเพิ่งจะกลับจาก ช่วยผู้ประสบภัย ทีมกองเรือลพบุรี และเพิ่งเปิดอ่าน โดยมีปัญหา รบกวนข้อมูล ดังนี้ครับ
เพื่อนๆ ให้เช็คระยะเคลียแล็นท์ ใบจักร และกระบอกปลอกใบจักร ปรากฏว่ามระยะห่างข้างละใบเรื่อยเกือบรอดได้ โดยประมาณ 20 ฟิลเลอร์
จึงส่งโรงพลอกเจีย ได้เคลียแล็นท์ ข้างละ 0.5 mm. รอบเครื่องลดลงจากเดิม 5,500 เหลือ 3,000 รอบ ได้ความเร็วเท่าเดิม 48 Km./h
อัตราสิ้นเปลืองเหมือนเดิม ควันออกตูดมากว่าเดิม แถมกลิ่นน้ำมันเบนซิลเหมือนเผาไหม่้ไม่หมด เครื่องเดินเรียบดี ติดง่าย รวมทังยังลองปรับไฟ
แก่ ไฟอ่อน ปรับจูนอากาศ แล้ว คงไม่ใช่ปัญหาเดินไม่เต็มสูบ หรือขยะติด เพราะลองมุดเข้าไปตรวจสอบดูแล้วขณะอยู่บนเทเลอร์ คิดว่าจะลอง
วัดกำลังอัดของแต่ละสูบดูแล้วจะรายงานให้ลุงดำ ลอง ช่วยวิเคาะดูครับ เห็นหลายท่านบอกว่าความเร็วน่าจะ 90-100 Km./H เรือจึงจะเพลนน้ำ
อัตราสิ้นเปลืองก็จะลดลง