คำตอบที่ 6
เมียผมคิดตรงข้ามเลยครับ เขากลับคิดว่า SIIA คันนี้ (เจ้าปิ่นโต) กลับจะไปได้ไกลกว่า Disco คันข้างบนน่ะครับ เรื่องของเรื่องคือเจ้าปิ่นโตคันนี้ผมโชคดีได้เครื่อง+เกียร์+เพลา ที่เป็นชุดเดียวกันมาจากญี่ปุ่น เป็นเครื่อง Land Cruiser BJ42 รหัส 2B 3,200 cc ปั๊มเรียง กับเกียร์ธรรมดาสี่เกียร์ ซึ่งเป็นเครื่องตั้งแต่ปี 1982 แต่ตอนได้มาสภาพดีมาก เนื่องจากความโบราณของเครื่อง ทำให้ไม่มีระบบ electronics ใดๆมาเกี่ยวข้องนอกจากระบบ Start ผมเคยแบ็ตหมดที่สระบุรี ก็แค่เข็นสตาร์ท แล้วขับรถกลับมาได้จนถึงบ้านเพราะเครื่องเป็นระบบ Mechanic ล้วนๆ เมียผมเลยค่อนข้างมั่นใจกับเจ้าปิ่นโตในเรื่องของความอึดครับ เจ้าดิสสะโก้ซะอีก ที่ทำผมเกือบกินข้าวลิงมาแล้ว เรื่องของเรื่องคือไดชาร์จมันเจ๊งตอนไปต่างจังหวัดครับ แล้วก็อย่างที่รู้ๆกัน องค์ประกอบของเครื่องเบ็นซินคือ อากาศ น้ำมัน และไฟฟ้า พอไฟฟ้าไม่มี ก็จบข่าวครับ นั่งเสลี่ยง รถสไลด์กลับอย่างเดียว จะไปหาไดชาร์จอะไหล่ต่างจังหวัดก็ยาก ตอนนี้เลยแปลงเป็นไดชาร์จนิสสันเรียบร้อย แถมติด cube alarm (ไม่ได้ค่าโฆษณานะครับ แต่ผมเห็นว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มาก) เอาไว้ดูความร้อน และ ไดชาร์จเป็นพิเศษครับ อิอิ