จาก ELRIFLE IP:49.49.78.78
พฤหัสบดีที่ , 7/7/2554
เวลา : 15:39
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
ช่วยวิจารณ์หลายๆ ด้านนะครับ
|
แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ
คลิ๊กที่นี่
คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>>
1
|
คำตอบที่ 1
เอาตรงๆเลยไหมเสี่ย
เครื่อง
วีเอ็ก80 มีทั้งเบนซินดีเซล ทนอึดสมคำล่ำลือ เป็นที่นิยมในหมู่เสี่ยใจถึงเป๋าหนักสมัยก่อนไม่มีแก๊ส เติมน้ำมันทีน้ำตาไหลโกรก ระบบไฟไม่ค่อยมีปัญหา เครื่องอะไหล่หาง่าย ราคาซื้อขายไม่ค่อยตกแบบเงินหล่นหาย เดี๋ยวนี้ติดแก๊ววิ่งกันตรึม
4.6เร้นจ์โรเวอร์ เครื่องทนดี แรงดี กินแก๊สได้ ระบบไฟชอบรวน ระบบเบรคปัญญาอ่อน ระบบถุงลมบ้าบอ ไร้สาระ ปัญญาอ่อนผู้ดีอังกฤษ
ขับเคลื่อน
80 เขาออกแบบระบบขับเคลื่อนแบบไม่ซับซ้อน ในตัวทอปก็จะมีระบบดิฟเฟอร์เรนเชี่ยวล๊อค ที่คาน ทั้งหน้าและหลัง แบบใช้ไฟฟ้า จะล๊อคหน้า หรือล๊อคหลังก็เลือกเอา ซ่อมแซมง่าย เกียร์สโลว์เสียยาก เกียร์เมนทนถึก
4.6ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบฟูลทามมีแทรคชั่นคอนโทรล มีดิฟเฟอร์เรนเชี่ยลล๊อคที่เพลากลางอัตโนมัต ช่วงล่างถ้าไม่นับถุงลมปัญญษนิ่มก็ถือว่าทนทานใช้ได้
|
|
จาก ป๋อม ตาลบูด
203.131.208.114
พฤหัสบดี, 7/7/2554 เวลา : 15:58 IP : 203.131.208.114
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10107
|
|
คำตอบที่ 2
เอารายละเอียดทางเทคนิคไปยล แก้อยาก
4.6 P38
เครื่องยนต์ range rover 4.6hse
ชนิด v8i กระบอกสูบรูปตัว v
บล็อค/ฝาสูบ อลูมิเนียม/อลูมิเนียม
ปริมาตรความจุ/ช่วงชัก(ม.ม.) 4554
กระบอกสูบ/ช่วงชัก(ม.ม.) 94/82
กำลังสูงสุด(แรงม้า)ที่รอบเครื่อง(รอบต่อนาที) 225/4750
แรงบิดสูงสุด(นิวตันเมตร)ที่รอบเครื่อง(รอบ/นาที) 380/3000
อัตราส่วนกำลังอัด (:1) 9;34
ระบบขับเคลื่อน
เกียร์อัตโนมัติ 1/2/3/4 ถอย (:1) 2.480/1.480/1.000/0,730/2.090
เกียร์ปรับอัตราทดความเร็วสูง/ต่ำ(:1) 1.216/3.271
อัตราทดเฟืองหน้า/ท้าย(:1) 3.54/3.54
แบบ 4 ล้อถาวรพร้อมจุด(centre differential lock อัต
โนมัติ
ระบบเบรคหน้า/หลัง ดิสก์เบรคพร้อมระบบ ABS และเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง
ระบบกันสะเทือนหน้า/หลัง แบบเพลาแข็ง พร้อมถุงลมอิเล็คทรอนิคส์ แขนตามแนว
รัศมี แขนยึดกันเซ เหล็กกันโคลง และโช้คอัพ
มิติและความจุ
ความกว้าง ยาว สูง (ม.ม.) 1889x4713x1817.5
ช่วงล้อหน้า หลัง(ม.ม) 2745
ฐานล้อหน้า/หลัง (ม.ม.) 1540x1530
พื้นที่ด้านหลังเบาะ 2 ตอนปกติ(ลบ.ม) 0.52
พื้นที่ด้านหลังเบาะพับขึ้น(ลบ.ม) 1.643
น้ำหนักสุทธิ/รวมน้ำหนักบรรทุก 2252/2780
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร) 93
สมรรถนะความเร็วสูงสุด (กม/ชม) 200
อัตราเร่ง 0-96กม/ชม(วินาที) 9.3
อัตราความสิ้นเปลือง
ในเมือง (ลิตร/ 100กม) 22.1
ความเร็วคงที่ 90 กม/ชม (ลิตร/100กม) 11.4
ความเร็วคง่ที่ 120 กม/ชม (ลิตร/100กม) 14.1
ล้อและยาง
ขนาดล้อ 8''x16''
ขนาดยาง 255/65R16
ขอบคุณครับท่านกูรูป๋อม ขอความรู้จากพี่ใหญ่หลายๆ ท่านนะครับ จาก : ELRIFLE(ELRIFLE) 7/7/2554 16:57:33 [49.49.78.78] |
แสดงความคิดเห็นย่อย
| |
|
จาก ป๋อม ตาลบูด
203.131.208.114
พฤหัสบดี, 7/7/2554 เวลา : 16:06 IP : 203.131.208.114
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10108
|
|
คำตอบที่ 3
ภายใน
80 ออกแบบสู้ 4.6ไม่ได้ มันดูโตโยต๊า โตโยต้า ยังไงก็โตโยต้า มันทึ่มๆอ่ะ วัสดุก็ไม่ได้พิเศษอะไรไปกว่าพวกเซิร์ฟ ตรงนี้ที่ 80 สอบตก ความกว้างขวางนั้นโอเค ระบบทำความเย็นกระจายได้ทั่วถึงดี
4.6 ออกแบบได้ดีกว่า วัสดุดีกว่า เอาใจผู้โดยสาร แต่ห้องโดยสารแคบกว่า 80 และระบบความเย็นภายในห้องโดยสาร แพ้ 80
รูปลักษ์ภายนอก
ส่วนตัว ผมชอบ 80 นะ 4.6 ผมว่าไม่สวย มันเหมือน เดอตี้โอลแมน อิๆ
รวมๆ ผมซื้อ 80 ครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ
แก้ไขเมื่อ : 12/7/2554 8:48:21
|
|
จาก ป๋อม ตาลบูด
203.131.208.114
พฤหัสบดี, 7/7/2554 เวลา : 16:03 IP : 203.131.208.114
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10112
|
|
คำตอบที่ 4
แหะ แหะ นังอ้วนของพ่อผมก็โดนทารุณกรรมมาไม่ใช่น้อยเหมือนกันครับ แต่ก็ยังอึดอยู่ได้ ตอนนี้ก็อยู่ตัวแล้วครับ ไม่ค่อยงอแง แต่ตอนที่ได้มาใหม่ๆแล้วยังไม่รู้ใจกันนี่สิ อิอิ แทบจะกิน Monkey Dinner กันก็บ่อย โดนค่าบูสเตอร์เบรคไปสองรอบ ตอนที่ยังต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว ตอนนี้ก็เลยเป็นรถที่พี่ชายใช้ออกต่างจังหวัดอยู่ทุกอาทิตย์ครับ เพราะว่านั่งสบาย แถมกินแกสไม่แพงด้วยครับ
|
|
จาก nokkamin
58.8.4.89
จันทร์, 11/7/2554 เวลา : 09:37 IP : 58.8.4.89
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10140
|
|
คำตอบที่ 5
มาแอบอ่าน คอมเม้นพี่นกขมิ้นแล้ว เริ่มรู้สึกตัวว่า ดันใช้นังอ้วนแบบผิดฝาผิดตัว ผมทะลึ่งใช้แบบโหด มันส์ ฮา ซะด้วยสิ นี่ถ้าเอา1HD Tยัดลงไปได้ละก้อ...เคยลองพยายามแล้วแต่ต้องทุบห้องเครื่องเยอะเลย พักยกไว้ก่อน ไว้นังอีฉุฉุมันขาดใจตายเมื่อไหร่ คงมีรายการข่มขืนห้องเครื่องแน่ๆเรยยยย... VX80ยังไม่เคยลองเลยครับ เคยขับVX100ไม่ค่อยชอบที่มันหรูก้องั้นๆลุยก้อไม่ใช่ เลยขายไปเอานังคางคกขึ้นอืด(คาเย็น)มาใช้แทน ซิ่งมันส์กว่าแต่ลุยไม่ค่อยไหวชิ้นส่วนเปราะบางเหลือเกิน
|
|
จาก B Disco
58.64.51.64
อาทิตย์, 10/7/2554 เวลา : 23:01 IP : 58.64.51.64
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10156
|
|
คำตอบที่ 6
จับเทียบกัน อาจจะรุ่นไหม่กว่าที่พี่นนท์ถามนะครับ
สองคันขวานี่ผมขับบ่อยๆ ทั้งคู่
ฟีลลิ่งนะครับ ซิกนัสวีเอ็ก100 ให้อารมณ์ในการขับขี่ดีกว่า ความนุ่มนวลอาจจะสู้เรนจ์โรเวอร์สปอร์ตเอสอีไม่ได้ แต่พละกำลังยังเหนือกว่า
RRสปอร์ตเอสอี ตัวนี้เป็นดีเซลเทอโบ แต่ด้วยน้ำหนักตัวเลยทำให้ไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไหร่
http://www.facebook.com/media/set/?set=a.434874881274.208879.621816274#!/media/set/?set=a.434874881274.208879.621816274&closeTheater=1
แก้ไขเมื่อ : 12/7/2554 8:46:13
|
|
จาก ป๋อม ตาลบูด
203.131.208.114
อังคาร, 12/7/2554 เวลา : 08:45 IP : 203.131.208.114
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10194
|
|
คำตอบที่ 7
ขอบคุณพี่เอลฟ์ปืนไฟ ที่นำเรื่อง ที่หลายคนอยากรู้ ... มาถาม
ขอบคุณเสือเหิมตอบแบบเห็นภาพ ... แต่นู๊ดไม่นู๊ดไม่รู้นะ 555+ ได้ฟังคำตอบแบตรงๆ
ท่านนกก็ได้คำตอบ ในมุมมอง ..ใกล้ตัว จริงจากใจ หลายคนไม่ค่อยนึกถึง รักชอบ ..จริงๆ แต่ถ้าให้เลือกจริง ๆ . . .
แต่ที่ผมอยากขอความรู้จากท่านB Disco เพิ่มคือ " นังคางคกขึ้นอืด(คาเย็น) " มันคือตัวไหนกันน๊อ ??? ..
ท่านกิมหงวนหลังจากงาน 10 ปี แล้วไม่ได้เจอกันอีกเลย ถ้าเจอกันอีกจะพาไปคล้องมาลัยนักร้องนะ ELRIFLE จาก : ELRIFLE(ELRIFLE) 16/7/2554 15:19:10 [49.48.57.166] |
แสดงความคิดเห็นย่อย
| |
|
จาก กิมหงวน
182.53.206.213
เสาร์, 16/7/2554 เวลา : 08:30 IP : 182.53.206.213
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10197
|
|
คำตอบที่ 8
มันได้คนละอารมณ์กันครับแล้วแต่ว่าท่านจะชอบแนวไหน
ของเค้าดีทั้งคู่ รักพี่ เสียดายน้อง อิอิ
|
|
จาก jackmitt
124.122.232.184
พฤหัสบดี, 14/7/2554 เวลา : 16:17 IP : 124.122.232.184
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10203
|
|
คำตอบที่ 9
ตอบท่านกิมหงวน - นังคางคกเป็นรถจ่ายกับข้าว ลักษณะตัวบวมๆ จะเรียกอีกชื่อว่าอึ่งอ่างพองลมก้อได้ครับ แรงพอใช้(V8 4.5L)ขับ 4 เหมือนน้องซี่รี่สุดที่รักของกระผม แต่ความทนทานต่างกันเยอะ...อิอิ
|
|
จาก B Disco
58.64.104.121
เสาร์, 16/7/2554 เวลา : 11:34 IP : 58.64.104.121
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 10205
|
|
คำตอบที่ 10
แหะ แหะ...ขอแชร์ในฐานะเคยขับทั้งสองคัน แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของ (สถานะเหมือนเสี่ยป๋อมเลย) ที่เคยใช้มา จะเป็น VX80 1HD-T จอมพลัง
กับนังอ้วน P38 4.6 HSE
ถ้าเทียบสองคันนี้ต้องบอกว่ามันคนละฟิลด์เลยครับ นังอ้วน P38 เดิมๆนี่จะมาแนวเจ้าหญิง สวย หรู นุ่ม นิ่ม เครื่องเสียงเริ่ด แต่ก็ต้องการการดูแลแบบเจ้าหญิงเช่นกัน ไปได้ทุกที่เหมือนกัน แต่ในแง่ของจิตใจแล้ว เจ้าของไม่กล้าเอาไปแบบ Hard Core มากนักครับ (บอกอย่างนี้แฟนๆนังอ้วนคงค้อนกันตากลับ) ส่วนเจ้า VX80 นี่ประมาณว่าเหมือนนางซินเดอเรลล่าตอนยังไม่ได้เป็นเจ้าหญิง อึด ทน ถึก ไปไหนไปกัน ฝากผีฝากไข้ได้ แรงดีเหลือเฟือด้วยเครื่องดีเซลเทอร์โบ เคยเอาลากเรือขนาดสามสิบสองฟุตวิ่งได้ร้อยกว่าสบายๆ กินน้ำมันแบบสบายๆ วิ่งทางไกลได้เหยียบสิบโลลิตร
สุดท้ายสรุป
ถาม : ชอบคันใหนรักคันใหน?
ตอบ : Range Rover 4.6
ถาม : แต่ถ้าจะให้เลือกซื้อมาใช้คันเดียวเอาคันใหน?
ตอบ : VX80 ไม่ว่าจะเป็น เบนซิน หรือ ดีเซล ครับ
แก้ไขเมื่อ : 8/7/2554 12:02:56
แก้ไขเมื่อ : 8/7/2554 12:03:50
แก้ไขเมื่อ : 8/7/2554 12:12:37
|
|
จาก nokkamin
182.52.77.137
ศุกร์, 8/7/2554 เวลา : 12:00 IP : 182.52.77.137
|
แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 11162
|
|
คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>>
1
|
website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์ เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่
|
|
Since 22, Feb 2001
View My Stats
Truehits.net
วันพุธ,25 ธันวาคม 2567
(Online 4516 คน)
|
|