จาก เป้ IP:58.9.195.60
จันทร์ที่ , 5/11/2550
เวลา : 21:30
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
สองสามวันก่อนโทรหาพี่ตี๋ขอเบอร์ร้านอะไหล่ คุยกันเรื่องปัญหารถพี่ตี๋บอกให้นำปัญหาที่เป็นมาลงในเวป เห็นว่าเป็นประโยชน์กับสมาชิกท่านอื่นที่อาจมีปัญหาเหมือนกัน งั้นเล่าเลยแล้วกัน
เดือนที่แล้วรถมีอาการวิ่งแก็สแล้วแบค ก็เลยแก้ด้วยการล้างกรองอากาศ (รถผมใช้กรองเปลือย) เพราะเคยแก้ด้วยวิธีนี้พร้อมกับล้างปีกผีเสื้อแล้วหายสนิท แต่คราวนี้ผ่านไปสองอาทิตย์ กลับมาแบคอีกคราวนี้หนักกว่าเดิมแบคแล้วดับ ต้องวิ่งน้ำมันอย่างเดียว แต่รถกลับไม่มีกำลัง หมายถึงวิ่งทางราบเกือบจะไม่มีปัญหาอะไรเลยปกติดี แต่พอขึ้นทางชันกลับคลานเป็นเต่า ย้ำคลานเป็นเต่าจริงๆ คือเหมือนใจจะขาดให้ได้เครื่องเกือบๆจะดับ จึงคิดว่าต้องเป็นที่ระบบไฟแน่นอน รถผมเปลี่ยนสายหัวเทียนกับหัวเทียนแล้ว จึงคิดว่าต้องเป็นคอล์ยจุดระเบิดแน่ วิธีตรวจคอล์ยของผมคือสตาร์ทเครื่องแล้วดึงสายคอล์ยเส้นไหนไฟไม่มีก็หัวนั้นเสีย ใช้คีมดึงนะครับแล้วถ้าให้ดีมีคนคอยปิดสวิทกุญแจจะปลอดภัยยิ่งขึ้น ไฟมันแรงดูดทีอาจจะชักตาตั้งได้ สรุปคอล์ยเสียหนึ่งตัว ขอเบอร์ จี พี อะไหล่ ที่พี่ตี๋ ได้ราคาลด 25% + 7% = 1560.- ผมเปลี่ยนสามตัวเลยตัดปัญหาเพราะที่เหลืออายุมันก็พอๆกัน ตอนนี้อาการหายเป็นปกติ วิ่งฉิวกว่าเดิมอีก
|