WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เจอปัญหาของเกียร์ auto
suriyo
จาก yo TCT276
IP:203.150.134.16

พฤหัสบดีที่ , 29/11/2550
เวลา : 13:17

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมพึงประสบปัญหาเกียร์พังมาเลยตัดสินใจยกเกียร์มือสองจากเชียงกง เปลี่ยนไปสามลูกมาจบกับลูกที่สาม แต่ติดปัญหาอยู่นิดเดียวเวลาเข้าเกียร์ถอย เกียร์เข้าปกติปล่อยไหลได้เรื่อยๆ
แต่ถ้าเร่งเครื่องช่วยกลับไม่มีกำลังเหมือนอาการคลัชลื่นแต่มันน่าสังเกตอยู่อย่างหนึ่งว่าถ้าเกิดเป็นอาการคลัชก็ต้องเป็นทุกเกียร์ ตัวผมเองก็ไม่แน่ใจนักว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไรเลยอยาก
สอบถามผู้รู้ก่อนตัดสินใจรื้อออกมาทำ
...................สิ่งที่คาดคะเนไว้ไม่รู้จะถูกหรือผิด...............vอาจจะเป็นที่โซลินอยเสีย
หรือคลัชลื่น..........หรืออะไร.........ช่วยผมด้วยขอข้อมูลแน่นๆหน่อยเริ่มหวาดกลัวกับระบบ
เกียร์แล้วขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ผมถามที่โกดังร้านธเนศวิภาวดี มีเกียร์ออโต้เครื่อง6VD1ของจีเอ็มสวยๆหลายตัว(ดูแค่จากสภาพภายนอก) ราคาค่อนข้างสูง(สี่หมื่นบาทรวมยกใส่) ถ้าโอเวอร์ฮอลที่พรหมประสิทธิ์น่าจะสามหมื่นกลางๆ
ช่างที่อู่ธเนศบอกว่า เวลายกเกียร์ลูกใหม่ใส่ ต้องเอารถไปรีเซ็ทค่าที่0วิภาวดีด้วย จึงจะสมบูรณ์แบบ ราคานี้เขาเตี๊ยมกับช่างที่0 ไว้แล้ว

ผมยังไม่มีโอกาศคุยกับคุณวทัญญูที่0ว่าจำเป็นไหม หรือโดนข้อมูลเบิกเนตรเฉยๆ
แต่ยกขึ้นลงสามรอบนี่ ผมว่าเลิกซื้อเหอะร้านเนี้ย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ๒๐๒ 203.154.174.196 พฤหัสบดี, 29/11/2550 เวลา : 13:37  IP : 203.154.174.196   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166650

คำตอบที่ 2
       คุณ Yo
จากที่เล่ามาหน้าจะเกิดจากปัญหาคลัทช์ลื่นครับ แต่ที่บอกว่าถ้าคัลทช์ลื่นหน้าจะเป็นทุกเกียร์นั้นท่านเข้าใจผิดแล้วครับ โดยปกติของเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ AUTO นั้น หลักการทำงานคือการยึดจับหรือล็อคชุดเฟืองบางชุดเพื่อให้เกิดอัตราทดที่แตกต่าง และในแต่ละอัตราทดก็จะมีชุดคลัทช์ของแต่ละชุดกันไป ไม่ได้รวมกันอยู่ชุดเดียวเหมือนของเกียร์ธรรมดา ที่เวลาเราเหยียบคลัทช์แล้วรถไม่วิ่งแต่เมื่อปล่อยคลัทช์แล้วลดถึงวิ่ง ในขณะเดียวกันชุดคลัทช์ในเกียร์ AUTO ก็ทำหน้าที่อีกอย่างก็คือส่งแรงผ่านไปด้วย ดังนั้นเมื่อชุดคลัทช์ชุดใดกชุดหนึ่งชำรุดเพียงชุดเดียว ก็อาจจะทำให้เกียร์ไม่สามารถที่จะส่งแรงต่อไปได้ ส่วนในเกียร์ถอยก็เช่นเดียวกัน ก็จะอาศัยชุดคลัทช์ตัวอื่นเพื่อให้เกิดอัตราทดก่อนแล้วชุดคลัทช์ของเฟืองเกียร์ถอยก็จะทำงาน เพื่อที่จะรับแรงและล็อคเฟืองให้หมุนกลับทางจากเดิม ดังนั้นแนะนำว่าให้ยกเกียร์ลงมาใหม่แล้วให้ช่างถอดชุดคลัทช์ของเกียร์ถอยมาใส่ก็น่าจะหายครับ แต่ถ้าจะให้ดีตรวจชุดคลัทช์ของเกียร์อื่นๆไปด้วยก็จะดีครับ ส่วนในเรื่องของโซลินอยด์นั้นไม่หน้าจะมีปัญหาเพราะหากเกิดปัญหาไฟเช็คเกียร์จะต้องโชว์แล้วครับ ก็ลองตรวจสอบกันดูก่อนครับอย่าเพิ่งท้อสู่ต่อไปครับ ผมมั่นใจว่าท่านทำได้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

surbsak จาก หมี ดำเนิน 124.157.174.230 พฤหัสบดี, 29/11/2550 เวลา : 13:44  IP : 124.157.174.230   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166651

คำตอบที่ 3
       ขอบคุณครับคุณTCT202และคุณหมี ดำเนิน ที่ให้ความรู้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

suriyo จาก yoTCT276 203.150.135.21 ศุกร์, 30/11/2550 เวลา : 11:32  IP : 203.150.135.21   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 166803

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,22 พฤศจิกายน 2567 (Online 5471 คน)