WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


6VD1 รอบเดินเบาสวิงไปมาตอนแอร์ทำงานแล้วเครื่องยนต์ดับเป็นทั้งแก็สและน้ำมันเกิดจากอะไรบ้างครับ

จาก Samran TCT.284
IP:203.146.11.2

พุธที่ , 19/12/2550
เวลา : 07:51

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เครื่อง 6VD1 รอบเดินเบาสวิง 500-1500 แล้วบางครั้งก็ดับไปเลย
ผมได้เปลี่ยน มอเตอร์คุมรอบเดินเบา+หัวเทียนไปแล้วอาการยังคงมีอยู่ ขอสอบถามสมาชิกว่าผมควรแก้ไขอย่างไรต่อไป



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ลองเช็คสายหัวเทียนและ คอยล์จุดระเบิดทั้ง 3 ลูกดูครับ
อาจจะมีตัวใดตัวหนึ่งเสีย-เสื่อมแล้วครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ - กทม.TCT.031 125.25.72.88 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 00:24  IP : 125.25.72.88   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170310

คำตอบที่ 2
       ขอบคุณครับพี่ตี๋ เดี๋ยววันเสาร์นี้จะยืมสายหัวเทียนและคอล์ยจากเพื่อนสมาชิกมาลองดูได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก SamranC TCT284 203.146.11.2 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 08:06  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170337

คำตอบที่ 3
       ผลเป็งงัยครับ รายงานให้สมาชิกทราบเป็นวิทยาทานด้วยครับ
ขอบคุณล่วงงหน้า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.54.14 จันทร์, 24/12/2550 เวลา : 16:08  IP : 124.120.54.14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170912

คำตอบที่ 4
       เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ลองนำคอล์ย 3 ตัวของคุณ ประวิทย์ มาลองผลออกมารอบสวิงน้อยลงแต่ยังไม่หมดยังสวิงแต่ไม่ถึงขั้นดับครับ ต่อไปจะลองหาสายหัวเทียนมาลองดู แต่ช่วงนี้ว่าจะลองจูนแก๊สใหม่ดูก่อนเนื่องจากระหว่างแก๊สกับน้ำมัน มีอาการสวิงไม่เหมือนกันคือ
-ตอนเป็นแก๊สเวลาแอร์ทำงานรอบเครื่องจะตก
-ตอนใช้น้ำมันเวลาแอร์ทำงานรอบไม่ตกแต่จะตกตอนแอหยุดทำงาน
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ให้ความช่วยเหลืออย่างจริงใจ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Samran TCT284 203.146.11.2 จันทร์, 24/12/2550 เวลา : 16:39  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170927

คำตอบที่ 5
       ของผมเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ลองขับน้ำมันดูสักพักก่อน หรือไม่ลองถอดแบตรีเซ็ตกล่องก่อน เคยลองเปลี่ยนหลายอย่างแต่ไม่หาย ลองหาสาเหตุจากระบบนำมันก่อน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สิษฐ์ 203.113.67.167 อังคาร, 25/12/2550 เวลา : 13:05  IP : 203.113.67.167   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 171259

คำตอบที่ 6
       เป็นเหมือนผมเลย ผมเป็นเฉพาะน้ำมัน ส่วนแก๊สวิ่งปกติทั้งเปิดและปิดแอร์



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก kklk 222.123.90.81 อังคาร, 25/12/2550 เวลา : 23:07  IP : 222.123.90.81   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 171407

คำตอบที่ 7
       พอดีเห็นเป็นเหมือนกันแล้วแก้ไขหรือยังครับคุณkkklkจะได้ทำบ้าง (เพิ่งจะเป็นรถผมปี99)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TCT093 125.25.72.144 จันทร์, 31/12/2550 เวลา : 21:13  IP : 125.25.72.144   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172258

คำตอบที่ 8
       เห็นด้วยกับ คต.5 ครับอย่างไรน่าจะเริ่มจากจุดนั้นก่อน แล้วตามที่คุยกันทางโทรศัพท์ ถ้าอยากจะลองเปลี่ยนแผงวงจรที่ฐานคอล์ยหาใครไม่ได้ ผ่านมาทางสุวินทวงศ์จะมาลองเปลี่ยนกับของผมดูก่อนก็ยินดีนะครับ ขอให้หายไวๆ ครับ เอาใจช่วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก วิทย์ หนองจอก TCT233 61.7.251.63 พุธ, 2/1/2551 เวลา : 14:37  IP : 61.7.251.63   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172432

คำตอบที่ 9
       ขอบคุณเพื่อนสมาชิกครับ เดี๋ยววันพรุ่งนี้จะใช้น้ำมันดูสัก 1 Week ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สำราญ TCT.284 203.146.11.2 พุธ, 2/1/2551 เวลา : 16:02  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172444

คำตอบที่ 10
       ของผมเป็นเฉพาะแก๊สครับลองเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดก็ยังเหมือนเดิมครับใช้น้ำมันปกติ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อิทธิ สุราษฎร์ TCT 263 202.129.29.2 พฤหัสบดี, 3/1/2551 เวลา : 13:19  IP : 202.129.29.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172656

คำตอบที่ 11
       ลองดูตามนี้ครับผมค้นเอามาจากกระทู้เก่าๆ ของผมหายแล้วเป็นที่ปลักขั้วไฟสวิทช์ปีกผีเสื้อข้อ 3 ใส่ไม่สุด(ไปหาพี่ทวีเมื่อหลายเดือนเปลี่ยนสายพานไทมิ่งและยางฝาครอบวาวล์)ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า ผมหลงไปเปลี่ยน O2 และกรองเบนซิน(ก็ ดีได้รู้จักอู่พี่สมเกียรติ ที่มีนบุรี)ก็ไม่หายเลยค้นได้กระทู้เก่า นี่มาลองดูครับ
อาการเบาสั่น เดินไม่เรียบมีหลายสาเหตุ จากประสบการณ์ของสมาชิกในเว็บแห่งนี้ เช่น
1. คอยล์จุดระเบิดเสีย ตรวจสอบโดย เมื่อถอดสายหัวเทียนออกจากคอยล์ทีละเส้น เครื่องยนต์ควรจะดับ ลองทำไปเรื่อยๆจนครบทุกสายหัวเทียน หากถอดสายแล้วเครื่องยังคงเดินเบาสั่นๆตามเดิม แสดงว่าคอยล์ตัวนั้นเสีย
2. ตัวควบคุบรอบเดินเบาเสีย (idle speed control) ตัวนี้อยู่ตรงท่อไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ
3. สวิทช์ปีกผีเสื้อเสีย ตำแหน่งก็ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ
4. ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก ต้องถอดมาล้าง
5. สายแวคคั่มต่างๆรั่ว หรือเสื่อมหมดอายุ ต้องใช้แวคคั่มเกจตรวจเช็คโดยผู้มีประสบการณ์
6. อุปกรณ์รักษาแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในรางหัวฉีดชำรุด
7. กล่องควบคุมการทำงานเครื่องยนต์ชำรุด
8. แบตเตอรี่ เรื่อมเสื่อม จ่ายแรงดันไฟฟ้าไม่ถึง 13.8 โวลท์



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก แตง TCT93 125.25.72.87 เสาร์, 5/1/2551 เวลา : 21:01  IP : 125.25.72.87   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 173480

คำตอบที่ 12
       รถผมอาการเดียวกับคุณสำราญครับ แต่เป็นเฉพาะน้ำมันครับ แก๊สไม่เป็นอะไร



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pravitch จาก วิทย์ TCT128 124.121.128.180 เสาร์, 5/1/2551 เวลา : 21:36  IP : 124.121.128.180   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 173488

คำตอบที่ 13
       เรียนคุณแดง ผมได้ทำไปแล้วดังนี้ครับ
1. เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดทั้ง 3 ตัว (ยืมมาลองครับ)
2. ถอดสายหัวเทียนออกจากคอยล์ทีละเส้น เครื่องยนต์ไม่ดับ
3. เปลี่ยนตัวควบคุบรอบเดินเบา (idle speed control)
4. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วครับ
5. เช็คสายแวคคั่มต่างๆ ไม่รั่ว โดยใช้แวคคั่มเกจ
6. เช็คตัวรักษาแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในรางหัวฉีดชำรุด
โดยใช้ Pressure guage
7. เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แล้ว แรงดันไฟฟ้า 14 Volt หน่อยๆ คับ
8. เปลี่ยนหัวเทียนทั้ง 6 แล้ว
9. TP ตัวแสดงตำแน่งลินปีกผีเสื้อก็ลองวัดดูแล้วไม่เสียครับ
ผลก็ยังคงสวิงดับบ้างเป็นบางครั้งส่วน กล่อง ECM นั้นผมไม่มีเปลี่ยนครับอยากลองเปลี่ยนเหมือนกันไม่ทราบว่าใครมีสำรองบ้างครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สำราญ TCT.284 203.146.11.2 พุธ, 9/1/2551 เวลา : 15:02  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174490

คำตอบที่ 14
       ผมขอทบทวนรถผมให้ฟังครับ.....เดิมที่ใช้นำมันและได้ไปติดแก็ซ(3ระบบ)แล้วพอเอามาใช้งานก็ลองสับสวิทต์มาใช้นำมันขณะรถวิ่งแก็ซ อยู่ผลปรากฎว่ารอบสวิงและเดินไม่เรียบซึ่งบางครั้งก็ดับ และสับสวิทต์กลับมาใช้แก๊ซเหมือนเดิมก็รู้สึกจะเป็นๆหายๆ ก็ช่วยกันถามในกระทู้(2ปีมาแล้ว)พีประวิทย์(ผมไม่ทราบว่ายังอยู่ในเวปนี้?)ช่วยอนุเคราะห์หาวิธีแก้โดยแนะนำผู้รู้ตัดสายสัญญานหลอกECUไม่ให้อ่านข้อมูลอะไรสักอย่าง..ติดกล่องหลอก...ทำที่ลาดพร้าวจำซอยไม่ได้รถในชมรมไปทำหลายคันตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยเป็นอะไรมีแต่Backfire นานๆครั้งก็ใช้มา 2ปีกว่าก็เพิ่งจะเป็นแบบที่เล่ามาก็แก้หายแล้วตามที่บอกครับ ไม่ทราบว่าของคุณสำราญได้แก้สัญญานECU หรึอยัง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก แตง TCT93 125.25.73.49 พุธ, 9/1/2551 เวลา : 20:47  IP : 125.25.73.49   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174524

คำตอบที่ 15
       ปัญหาใหญ่จิงๆ จนปัญญาเลยครับที่สำคัญเป็นเหมือนกันเลยนะพี่สำราญ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก kklk 117.47.66.220 พุธ, 9/1/2551 เวลา : 21:33  IP : 117.47.66.220   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174536

คำตอบที่ 16
       เรียนคุณแดง ของผมติดแก็สระบบหัวฉีดของ AG-Centrum และก็ไม่เคยเกิด Back Fire ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สำราญ TCT.284 203.146.11.2 พฤหัสบดี, 10/1/2551 เวลา : 08:13  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174589

คำตอบที่ 17
       พี่สำราญครับ มาดูกันว่าใครจะพบตัวเจ้าปัญหาก่อนกันนะครับ และจะแจ้งให้ทราบ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก kklk 117.47.58.33 พฤหัสบดี, 10/1/2551 เวลา : 20:29  IP : 117.47.58.33   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174774

คำตอบที่ 18
       เรียนเพื่อนๆ TCT เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ลอง Reset ECM (Engine Control Module) แล้ววิ่งด้วยน้ำมัน 60 กว่า ก.ม. ไม่มีอาการดังกล่าวครับ ดังนั้นผมคิดว่าน่าจะเกิดที่เครืองยนต์ขณะใช้ GAS ทำให้ ECM พยายาม Tune แล้วจำค่าที่ผิดปรกติเอาไว้แล้วพอเปลี่ยนจาก GAS มาเป็น น.ม. เครื่องยนต์จึงมีอาการสวิงครับ
การแก้ไขต่อไปน่าจะต้องแก้ที่ระบบ GAS และตอนนี้ผมสงสัยระบบชดเชยแรงดันของแก็สที่ Gas Pressure Regulator (ที่หม้อต้ม) ลองถอดสาย Vacuum ออกแล้วอาการสวิงแล้วดับไม่เกิดอีก ยังงัยคงต้องใช้เวลาทดสอบอีกสักระยะได้ผลอย่างไรจะมารายงานให้ทราบครับ
ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนสมาชิกที่คอยเป็นห่วงและช่วยเหลือกัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สำราญ TCT.284 203.146.11.2 จันทร์, 14/1/2551 เวลา : 10:38  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175309

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอาทิตย์,24 พฤศจิกายน 2567 (Online 6851 คน)