WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


trooper ติดแก็สแล้วเครื่องรวนไปหมด

จาก mkc444
IP:125.25.18.115

พฤหัสบดีที่ , 20/12/2550
เวลา : 13:26

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       รถผมไปติดแก็สที่คุณทวี ใช้ได้ประมาณเดือนเศษมีปัญหาสตาร์ทน้ำมันเครื่องจะเบาดับ ต้องสวิทช์ไปที่แก็สตลอด ต่อมาเอาไปเช็คอู่ที่คุณทวีแนะนำ(กทม) ช่างเปลี่ยนหัวฉีด2หัวและหัวเทียน(หมื่นเศษ) กลับมาก็ยังมีอาการเดิม ให้อู่และศูนย์ที่เชียงรายแก้แต่ก็ไม่สำเร็จ ไม่ทราบท่านใดที่มีประสบการณ์กรุณาแนะนำอู่และวิธีแก้ไขด้วยครับ (ผมอยู่เชียงรายยินดีนำรถไปซ่อมที่กทม (มงคลชัย081 6719066)


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       รถผมก็ทำที่พี่ทวีครับ แต่วิ่งดีชมัด ไม่มีปัญหาอะไรเลย ปีกว่าละ ไม่เคยต้องกลับเข้าไปแก้งานเลย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก O'Pern 203.113.38.12 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 13:54  IP : 203.113.38.12   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170407

คำตอบที่ 2
       ไม่มีปัญหาก็ดีแล้วครับ

รถผมติดมาจากอู่คุณทวีเช่นกัน ยังไม่มีปัญหาใดๆ
สำหรับคุณมงคลชัย ให้เบอร์ติดต่อไว้ด้วย ดีแล้วเดี๋ยวจะโทรไปคุยด้วย สมาชิกเราชอบช่วยเหลือกันอยู่แล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 58.8.157.25 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 14:50  IP : 58.8.157.25   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170418

คำตอบที่ 3
       รถผมเคยมีปัญหาเครื่องสะดุด ปัญหาอยู่ที่ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ก่อนเปลี่ยนออกเซ็นเซอร์ก็ไล่เปลี่ยนอย่างอื่นไปเยอะ ถ้ารถเกิน 150000 โลแนะนำให้เปลี่ยนออกเซ็นเซอร์ครับ หาของเทียบราคาไม่เกิน 2พัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.107.249.206 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 15:53  IP : 203.107.249.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170422

คำตอบที่ 4
       ของผมเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก หายแล้วคับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก KAI TCT67 203.113.0.199 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 17:23  IP : 203.113.0.199   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170434

คำตอบที่ 5
       ผมไปเชียงรายบ่อยๆ คงมีโอกาสแชรประสบการณ์หนุ่ย089-9277737



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หนุ่ย 124.121.63.233 พฤหัสบดี, 20/12/2550 เวลา : 19:39  IP : 124.121.63.233   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 170442

คำตอบที่ 6
       รายงานความคืบหน้า ขอบคุณ พี่ๆน้องๆที่กรุณาเสนอแนะวิธีแก้ปัญหามา ทั้งคุณจิต คุณต้อม คุณหนุ่ย และคุณตี๋(ปธ.ชมรม)ขอบคุณในความมีน้ำใจของท่าน ตอนนี้ลองไป2-3อย่างแล้วเช่นตรวจคอยล์(ดึงสายทดสอบที่ละเส้น ช่างบอกปกติดี) ปั้มติ๊ก(ฟังเสียงดังคล้ายๆเฟื่องหมุนรอบจัดๆ ปกติดีแต่ช่างบอกต้องใช้เครื่องมือหากต้องการทดสอบแรงดัน ช่างที่เช็คเขาบอกว่าตอนใช้แก็สไฟที่ไปเลี้ยงหัวฉีดน่าจะตัด ไม่งั้นหัวฉีดจะทยอยเสียไปทีละหัว(เรื่องนี้ผมไม่เข้าใจเพราะบางท่านบอกต้องมีไฟเลี้ยงไม่งั้นไฟchk engineจะโชว์) ) ท่อจ่ายน้ำมัน(ตรวจด้วยสายตา ปกติดีไม่มีบุบ) แต่ช่างชุดแรกบอกว่าลิ้นปีกผีเสื้อมีน็อตที่ยึดพลาสติกแตก(ก่อนหน้านี้ที่เคยลองถอดเปลี่ยนแล้วไม่ทำให้หาย)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก มงคลชัย 125.25.17.43 เสาร์, 29/12/2550 เวลา : 09:59  IP : 125.25.17.43   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172016

คำตอบที่ 7
       ทรูปผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกันคับ เป็นมาหลายเดือนแล้วหาสาเหตุไม่ได้ได้อะคับ บางทีลองถอแบตออกดูก็ดีได้แปปเดียว ก็เป็นอีก ใช้น้ำมันทีไรดับทุกที เคยมีช่างบอกว่าให้กูที่กล่องคอมฯของรถอะคับ ผมกไม่รุเหมือนกัน ..... ใครมีวิธีแก้วานบอกด้วยคับ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ชัย สามพราน 58.9.102.241 อังคาร, 1/1/2551 เวลา : 11:58  IP : 58.9.102.241   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 172287

คำตอบที่ 8
       ติดแก็สระบบอะไรครับ เผื่ออาจช่วยได้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Mr.Bj 61.90.249.230 ศุกร์, 11/1/2551 เวลา : 09:10  IP : 61.90.249.230   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174844

คำตอบที่ 9
       ติดแก๊สแล้วสตาร์ทน้ำมันไม่ได้
ผมเองเคยอธิบายให้หลายๆท่านที่มีอาการนี้ได้เข้าใจกันไปแล้ว แต่จะอธิบายอีกครั้งเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องกันทุกท่านนะครับ ทรูปเปอร์ถ้าเป็นปี 96 ขึ้นมา หากติดตั้งแก๊สในระบบ มิกซ์ หรือ ระบบ ดูด ไม่ว่าจะใส่อุปกรณ์อื่นๆอีกมากมายเพื่อที่จะช่วยหรือหลอกกล่อง ECU หรือ ECM แต่การจ่ายแก๊สในระบบนี้ก็ยังเป็นระบบ อนาล็อค อยู่ดี เครื่องยนต์เดิมระบบการจ่ายเชื้อเพลิงจะเป็นหัวฉีดใช้กล่องควบคุม มันเป็นระบบ ดิจิตอล จะเห็นได้ว่ามันคนละเรื่องเดียวกัน แต่คนไทยเก่งมากสามารถที่จะดัดแปลงให้ใช้งานร่วมกันได้ แต่ประสิทธิภาพที่ได้จะไม่ 100 เปอร์เซ็น และเกิดปัญหากล่องปรับตัวเองเข้าสู่ เซฟโหมด หรือโหมดเอาตัวรอด(เพื่อนำรถไปศูนย์ซ่อม) ดังนั้นปัญหารถที่ติดแก๊สระบบ มิกซ์แล้วสตาร์ทน้ำมันไม่ได้เนื่องจากกล่องรับข้อมูลต่างๆมาจากเซ็นเซอร์แล้วส่งค่ากลับไปเพื่อที่จะปรับลดเชื้อเพลิงที่จ่ายให้เครื่องยนต์ แต่เมื่อมันสั่งแล้วยังดื้ออยู่มันก็เลยนึกว่าเซ็นเซอร์เสีย ก็ปรับตัวเองเข้าสู่เซฟโหมดเสียเลย แล้วอาการสตาร์ทน้ำมันยากก็เกิดขึ้น ทางที่ดีที่สุดที่จะทำให้ใช้งานได้ปกติก็คือ ใส่ระบบแก๊สเป็นระบบหัวฉีดแก๊สเสีย ปัญหาต่างๆจะหายไปหมดเลยครับ มีสมาชิกหลายคนที่ติดตั้งเป็นระบบหัวฉีดแล้ว ก็ใช้งานได้สบายเหมือนปกติครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หมี ดำเนิน 124.157.170.136 ศุกร์, 11/1/2551 เวลา : 11:07  IP : 124.157.170.136   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174868

คำตอบที่ 10
       ขอขอบคุณสำหรับคำตอบของคุณหมี ดำเนิน มากๆครับทำให้กระจ่างแก่ชาวระบบมิกซิ์ จะได้ไม่ต้องเครียดหากเปลี่ยนมาใช้โหมดน้ำมันแล้วมีอาการสะดุดหรือสตาร์ทยาก ของผมถ้าจำเป็นที่ต้องใช้น้ำมันจริงๆ ( แก๊สหมด ) ถอดขั้วแบ๊ตเตอรี่ทิ้งไว้สักพักแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ปรับเป็นโหมดน้ำมันใช้การได้เป็นปกติครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สุวิทย์ 125.24.81.3 ศุกร์, 11/1/2551 เวลา : 20:18  IP : 125.24.81.3   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174983

คำตอบที่ 11
       ขออนุญาตแสดงความเห็นแตกต่างนะครับ
การติดตั้งแก๊สโดยช่างทวีกับรถในกลุ่มมีจำนวนหลายคัน ส่วนใหญ่ติดเป็นแบบมิกเซอร์ หลังจากติดตั้งใช้งานมาหลายปี ไม่พบปัญหาร้ายแรงอะไรมาก อาจต้องมีการรีเซ็ทข้อมูลด้วยการถอดขั้วลบแบตเตอรี่บ้างเป็นครั้งคราว
แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานแต่อย่างใด
เชื่อว่าการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์ตลอดจนดูแลระบบการจ่ายเชื่อเพลิงทั้งน้ำมันและแก๊สน่าจะเป็นทางเลือกที่ประหยัดและป้องกันปัญหาที่ต้นตอได้ดีกว่า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.52.127 ศุกร์, 11/1/2551 เวลา : 20:57  IP : 124.120.52.127   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 174991

คำตอบที่ 12
       คุณ 202 ครับรบกวนซ่อมรถผมหน่อยได้มั้ยครับ
อ่านมาหลายกระทู้ น่าจะมีความรู้เยอะพอนะครับ
ถ้าสะดวกทิ้งเบอร์โทรให้ผมหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก kklk .TCT.227 222.123.92.25 เสาร์, 12/1/2551 เวลา : 08:23  IP : 222.123.92.25   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175021

คำตอบที่ 13
       ออกตัวเลยว่าไม่ได้รู้เยอะนะครับ อาศัยลองผิดลองถูก
ทำตามผมอาจจะดีหรือเจ๊งก็ได้ไม่รับประกัน
0844505915



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202(ต้อม) 58.8.22.246 เสาร์, 12/1/2551 เวลา : 12:02  IP : 58.8.22.246   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175038

คำตอบที่ 14
       จากที่ผมเคยเจอคือเมื่อสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันแล้วรอบเครื่องจะตกไม่นิ่ง และสะบัดตกจนดับ ที่ผมแก้ไขคือ
1. ดึง ecu สีชมพูออกหรือถอดขั้วแบตเพื่อให้เครื่องเซ็ตกลับค่าปกติ
2. ให้ช่างทาง 0 ปรับรอบเครื่องให้ได้มาตราฐานเพื่อให้รอบนิ่งขณะใช้น้ำมัน
3 เช็คหัวเทียนว่ายังสภาพดีหรือเปล่า
4 วัดแรงดันน้ำมันที่ปั๊มติ๊กส่งมาว่าได้ตามมาตราฐานหรือไม่
5. ทำความสะอาดกรองอากาศ

ถ้าเช็คแล้วทุกอย่างปกติว่าขณะใช้น้ำมันรอบเครื่องนิ่งให้ลองกลับไปใช้แก๊ส ถ้าเป็นระบบ Fix Mix ให้ลองดมกลิ่น (อย่าดมตรง ๆ ให้ใช้มือปัดเข้าจมูกแล้วอย่าดมเข้าไปมากเพราะว่าอันตรายต่อระบบหายใจ) หลังจากสับเปลี่ยนมาใช้แก๊สสักพักเพื่อให้นำมันที่ยังค้างถูกเผาไหม้หมดก่อน ถ้าลองดมแล้วมีกลิ่นเหม็นมากแสดงว่าแก๊สถูกเปิดจ่ายจาก power valve มากเกินไป ทำให้เวลาที่ดับเครื่องมีแก๊สค้างในท่อมากเมื่อมาสตาร์ทใหม่ระบบ ECU จึงรวนเนื่องจากค่าที่ O2 sensor มีทั้งค่าการเผาไหม้ของน้ำมันและแก๊ส ส่งผลให้ O2 Sensor สั่งให้ ECU เข้าสู่ safe mode ส่งผลให้เข็มรอบเครื่องแก่วงไปมาถ้าเร่งเครื่องก็จะตื้อไม่ไปและก็ดับ

วิธีที่ผมแก้คือ จะหมุน power valve ปิดลงมาครั้งละ 1/4 รอบแล้วก็วิ่งดูพร้อมกับดมกลิ่นว่ายังเหม็นมากหรือไม่ถ้ายังมีกลิ่นก็จะหมุนปิดอีก 1/4 รอบ จนการเผาไหม้ขณะใช้แก๊สไม่มีกลิ่นเกิดขึ้นครับ เพราะจากปฏิกิริยาการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ต้องไม่มีกลิ่นที่ปลายท่อครับ

หมายเหตู 1. ถ้าเป็นระบบหัวฉีดแก๊สปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดครับ
2. ขณะหมุนตัวจ่ายแก๊ส (power valve) ต้องคำนึงถึงเรื่องของการเกิด Back Fire ด้วยครับ ถ้าเป็นระบบ Fix Mix



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Mr T 117.47.199.13 อาทิตย์, 13/1/2551 เวลา : 16:48  IP : 117.47.199.13   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175180

คำตอบที่ 15
       เห็นด้วยกับคุณ สุวิทย์ และคุณ 202 ครับ

ส่วนใหญ่จะเจอปัญหากับผู้ที่ใช้ระบบ Fix Mix กับ สวิชท์ปรับเปลี่ยน Mode แบบ 3 ทางธรรมดาครับ....แต่พวกที่ Auto Change switch ของ Autronic จะไม่เจอปัญหานี้ครับ (เข้าใจว่าภายในสวิทช์คงมีวงจรหลอกอะไรซักอย่าง)

ทางแก้ของผมคือจะใช้สวิท์ชตัดไฟ เพื่อรีเซ็ทขั้วแบตฯ ก่อนแล้วสตาร์ทเป็นน้ำมันทุกเช้าครั้งเดียวเท่านั้น (พอเป็นพิธี) จากนั้นก็ค่อยสลับเป็นแก๊ส แล้วก็ใช้แก๊สอย่างเดียวทั้งวัน จนกลับบ้านเลยครับ จะสตาร์ทด้วยน้ำมันอีกครั้งก็ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านเท่านั้นเองครับ

ลองไปดูน๊ะครับ

http://jeep.thailandoffroad.com/sale/Question.asp?ID=S8036

ผมตัดไฟด้วยสวิทช์ตัวนี้มาเกือบ 5 ปีแล้วครับ กล่อง ECU ยังไม่พัง ปกติเหมือนเดิมครับ ไม่ต้องกลัว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Supermop 58.8.225.211 อาทิตย์, 13/1/2551 เวลา : 21:01  IP : 58.8.225.211   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175225

คำตอบที่ 16
       ลองอ่านเรื่องการจูนเครืองที่ใช้ LPG ดูครับ...ท่าน Mr T เขียนไว้กว่า 3 ปีแล้วยังมีประโยชน์อยู่ครับ

http://jeep.thailandoffroad.com/board/Question_old.asp?ID=3998

เอาใจช่วยท่าน mkc444 ให้แก้ปัญหาได้เร็ว ๆ ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Supermop 58.8.225.211 อาทิตย์, 13/1/2551 เวลา : 21:42  IP : 58.8.225.211   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 175229

คำตอบที่ 17
       เนื่องจากแก๊สพวกนี้เวลาติดไฟจะความค่าความร้อนออกมามาก ทำให้เซนเซอร์บางตัวในการจำค่าไปที่กล่อง ECUเสีย [ส่งค่าไม่ตรงเพราะมันเสียงัย] มันก็ประมวลผลมั่ว มั่วรถมีปัญหาน้ำมันแก็สเดียวแก๊สน้ำมัน ต้องซ่อมไม่จบ แน่นนำใช้กล่องที่โปรแกรมได้ ใช้กับน้ำมันนะและแก็สก็โปรแกรมได้เช่นกันตั่งหากเลย เพราะกล่องพวกนี้เชนเซอร์มีไม่กี่ตัวก็ทำงานได้ เสียเงินมากแต่จบ ได้อย่างเสียอย่าง อัสนีย์-วสันต์ เล็ก 0896762539



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 987654 124.120.80.131 ศุกร์, 16/5/2551 เวลา : 13:18  IP : 124.120.80.131   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 195834

คำตอบที่ 18
       ขออนุญาติครับผมเคยเห็นtrooperที่ติดระบบMIXที่ไม่มีปัญหาเป็นเครื่องปีใหม่ถ้าเป็นปี่95-97ควรติดระบบหัวฉีดครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ชาย 4 203.156.21.183 ศุกร์, 16/5/2551 เวลา : 23:22  IP : 203.156.21.183   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 195909

คำตอบที่ 19
       ของผมปี 94 ติดระบบmix กับชัยหมากกระจาย 3 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยนอกจากคันอยากเปลี่ยนออ๊กซิเจนเซ็นเซอร์ ( เปลี่ยนตามเพื่อน ) เปลี่ยนปั๊มติกเจโบ และกรองเบนซิล ( นี่ก็ตามเพือนอีก ) สรุปก่อนและหลังเปลี่ยนไม่ต่างกันครับ แต่หายคันอย่างเดียว อิอิ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมพจน์ 124.120.28.30 เสาร์, 17/5/2551 เวลา : 19:44  IP : 124.120.28.30   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 196018

คำตอบที่ 20
       ใครว่าติดตั้งหัวฉีดแก็สแล้วไม่มีปัญปา ของผมติดหัวฉีด ที่ช่างทวี มาแล้วประมาณ 1 เดือน ตอนติดใหม่ๆ ไม่มีปัญหา อะไร ตอนนี้ เวลาสตาร์ททุกครั้งมันติดเครื่องแล้วเหมือนกับน้ำมันไม่ไปรอที่หัวฉีดน้ำมัน ทำให้เครื่องดับทุกครั้ง แต่ถ้าเครื่องติดแล้ว ใช้ได้ทั้งน้ำมันและแก็ส ปกติ
0865335689 อยากขอคำปรึกษากับผู้มีประสบการณื หน่อยคับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พิชัย 125.24.199.53 อาทิตย์, 18/5/2551 เวลา : 10:25  IP : 125.24.199.53   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 196054

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,21 พฤศจิกายน 2567 (Online 4983 คน)