คำตอบที่ 2
คำตอบลักษณะนี้หรือคล้าย ๆ กัน จำได้ว่าเคยมี หลายครั้ง
ส่วนใหญ่ตรงประเด็นบ้าง ไม่ตรงประเด็นบ้าง.. เนื่องจากการถามหาเหตุจากกลุ่ม บางที"คำถาม"มันอาจแย้งกับความรู้สึก
ข้อเท็จจริงส่วนหนึ่งจึงต้องศึกษาจากข้อมูลด้วยตัวเองครับ ไม่ว่าจากเอกสาร สื่อ หรือกระทู้เก่าในเว็บบอร์ด คือนั่งอ่านให้มากๆ แล้วสรุป
แต่ที่โชคดีหน่อยก็ตรงที่ชุมชนของคนใช้รถทรูเปอร์ส่วนมาก เป็นผู้ใหญ่และวุฒิภาวะสูง ข้อขัดแย้งจึงไม่ค่อยมี..
เข้าประเด็นเลยนะครับ
มีแน่นอนครับ!!
สาเหตุ...
เนื่องจากทรูเปอร์ที่กำลังคิดจะซื้อ ไม่ใช่รถใหม่เพิ่งออกจากโชว์รูม ฉะนั้นเจ้าของเก่า ใช้มายังไง ดูแลยังไง เครื่องใกล้เจ๊ง เกียร์ใกล้พัง ช่วงล่างทรุด กี่เจ้าของ ฯลฯ
ไม่สามารถคาดเดาได้!
ปัญหามันเลยอยู่ตรงนี้ ได้รถดีก็ดีไป จบ ได้รถไม่ดีก็แทบสติแตก บอกเลิก ไม่จบ
ฉะนั้น.. ข้อเสียของทรูเปอร์จึงขึ้นอยู่กับรถที่คุณจะได้มา..
เป็นอย่างไร พวกเราไม่รู้?
ต่อมาก็เป็นข้อเสียพื้นๆ คือเรื่องอะไหล่ที่หลายคนเล่าลือกันแพง
ก็ต้องยอมรับนะครับ ไม่ใช่รถที่มีจำหน่ายมาก แถมนำเข้า ราคาค่าบำรุงรักษาด้านอะไหล่ มีถูกบ้างแพงบ้าง แล้วแต่ใครจะซิกแซกได้เก่ง
ตรงนี้ที่ยกขึ้นมาเป้นประเด็นเพราะ.. คนที่เข้ามาเล่นทรูเปอร์อันดับแรก คือพิสมัยในราคาค่าตัวถูก แต่คาดวังว่า"อะไหล่"จะถูกตามราคาที่ซื้อมาแบบมือสอง
ข้อนี้ไม่ใช่ครับ ผิด
ส่วนเรื่องทางเทคนิค ไม่ว่าจะไฟฟ้า ระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง หรือปรับเปลี่ยนเป็นแก็ส
ไม่มีปัญหาอะไร.. พื้นๆ มีที่ทำ มีที่แก้
ซื้อมาแล้วเพิ่มงบปรับเปลี่ยนอะไหล่จำพวกหมดอายุ เสื่อม ซัก 7-8 หมื่น หรือแสนนึง ก็วิ่งสบายใจแล้วครับ
คำถามมันสั้นแต่ดันตอบอ้อมซะยาว เพียงแต่อยากสื่อให้รู้
อะไรเป็นอะไร.. ต้องเสียเวลานั่งอ่านกระทู่เก่าๆบ้างครับ