จาก หมี ดำเนิน IP:124.157.173.161
เสาร์ที่ , 23/2/2551
เวลา : 09:57
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
เมื่อวานได้มีโอกาศแก้ไขงานติดตั้งแก๊สรถทรูปเปอร์ของเพื่อนสมาชิกไปหนึ่งคัน ต้องขออนุญาติท่านเจ้าของรถก่อนนะครับที่จะนำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังเพื่อที่จะได้ระมัดระวังกัน ก็เป็นทรูปเปอร์ ปี 96 ทะเบียน สณ4966 กทม. ต้องขออนุญาติพี่โจอีกครั้งครับ จากปัญหาเดิมที่เจ้าของรถเล่าให้ฟังคือ หลังจากการติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด AG มาแล้ว เครื่องยนต์ก็มีปัญหาตอนเครื่องร้อน จะสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ค่อยติด และรอบเครื่องสวิงมาก ก็ได้มีการโทรคุยกันเพื่อปรึกษาหาทางออกและแนะนำวิธีการแก้ไขกันไปพอสมควร แต่ก็ไม่ดีขึ้น พี่โจเลยตัดสินใจขับรถจากกรุงเทพมาหาผมที่ดำเนินสะดวก หลังจากสวัสดีทักทายกันเป็นที่เรียบร้อยก้ไม่รอช้า เริ่มตรวจสอบทันที เมื่อเปิดฝากระโปงรถออกมาก็เห็นชุดหัวฉีดแก๊สถูกต้องตามยี่ห้อที่ติดมา แต่ที่แปลกใจก็คือผมไปเห็นหัวฉีดน้ำมันต่อเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหนึ่งหัว ติดตั้งในตำแหน่งที่ท่อยางอากาศก่อนเข้าปากผีเสื้อ(เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้) และต่อสายน้ำมันมายังท่อน้ำมันเบ็นซินหน้าเครื่องตรงบริเวณหัวต่อทดสอบแรงดันน้ำมันในระบบ แล้วผมก็ไล่สายไฟดูว่าเค้าต่อไว้อย่างไร ปรากฎว่าสายไฟที่ต่อเข้าหัวฉีดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นมามันไม่ได้เชื่อมกับอะไรเลยนั้นหมายความว่า หัวฉีดน้ำมันไม่ได้ทำงาน ผมเลยได้สอบถามพี่เค้าไปว่าทางร้านติดตั้งมาทำไม เห็นพี่เค้าเล่าให้ฟังว่าทางร้านบอกว่าเป็นระบบ แก๊ส90%น้ำมัน10% ผมก็ยิ่งงงไปกันใหญ่ ระบบนี้มีด้วยหรือ พี่เค้าเล่าต่อว่าทางร้านบอกว่าจะช่วยรักษาบ่าวาล์ว ผมจึงชี้และอธิบายให้พี่เค้าฟัง ว่าจริงๆแล้วเค้าไม่ได้ต่ออะไรมาเลย ผมจึงขออนุญาติถอดออก เมื่อถอดออกมาถึงบริเวณท่อน้ำมันที่ช่างเค้าต่อเอาไว้ ก็ยิ่งแปลกใจเข้าไปอีก เมื่อในท่อน้ำมันที่เค้าต่อเข้ากับหัวฉีดน้ำมันนั้นไม่มีน้ำมันเลย ดูที่ลูกศรของหัวต่อวัดแรงดันท่อน้ำมันก็ไม่ได้ถอดออกแล้วน้ำมันจะมาได้อย่างไร จึงสรุปได้ว่าช่างเค้าต่อหลอกเอาไว้เฉยๆ สนุกกันไปใหญ่ สุดท้ายพี่จึงบอกผมให้แก้ไขทั้งหมดเลย ผมก็แจ้งให้ทราบว่าการรับประกันจะหมดลงนะครับ พี่เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ต้องการใช้งานรถคันนี้ให้สบายใจหน่อย ผมก็แก้ไขจนเรียบร้อย ส่งพี่เค้าไปสปามา2 ชั่วโมง เห็นตอนกลับมาบอกว่าหมอนวดแรงดีจริงๆ นวดแล้วปวดยิ่งกว่าเก่าอีก ก็สรุปได้ว่าหลังจากการแก้ไขก็เป็นปกติดี ผมได้ย้ายชุดหัวฉีดใหม่ เพราะสายหัวฉีดแก๊สยาวไม่เท่ากันเลยย้ายตำแหน่งใหม่ แล้วก็ตัดสายหัวฉีดน้ำมันใหม่ เดินสายใหม่เกือบทั้งหมด แล้วก็ปรับจูนกัน ก็ใช้เวลาในการจูนพอสมควร ก้หมดปัญหาไป เห็นพี่เค้าบอกว่าจะเดินทางไปเที่ยวโคราชวันนี้ ก็คงจะสบายไปแล้ว ก้ฝากกันไว้นะครับ ผมก้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีใครโดนหลอกอย่างนี้บ้างก็ลองตรวจสอบดูนะครับ หรือหากใครกำลังจะติดตั้งก็สอบถามให้แน่นอนเสียก่อนนะครับ เอารูปหัวฉีดน้ำมันที่เค้าใส่เพิ่มเข้าไปมาให้ดูด้วยครับ
|