จาก ภิเศก (รถคุณวัชระ) 202.5.87.155 IP:202.5.87.155
จันทร์ที่ , 14/4/2551
เวลา : 20:33
อ่านแล้ว = 1005 ครั้ง
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
เฮียตี๋ครับ ผมแก้ได้แล้วนะครับ เลยมาโพสต์ให้อ่านเป็นแนวทางกันนะครับ
เริ่มแรกก็มุ่งไปที่ไดสตาร์ทครับ ปรากฏว่า ผิด ครับ
ผมได้ใช้บริการของค๊อกพิททรัพย์ไพศาล ช่างตั๋ง เป็นคนหาจนเจอครับ
คืออย่างนี้นะครับ รถอีซูซุ ทุกรุ่น (ตามที่ช่างบอก) ตัวปลั๊กจั้มสายก่อนเข้าได้สตาร์ท วางตำแหน่งที่ข้างหม้อน้ำครับ ซึ่งก็เกิดผลตามมาคือ กรอบและแตก
ทีนี้อาการที่เกิด ก็คือ สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง จนมาวันนึงไม่ติดเลย (ขณะจอดซ่อมที่ค็อกพิท)
คือไม่มีอาการตอบรับ เช่นเสียง หรืออื่นๆ ให้ได้ยิน
ช่างตั๋ง ก็เลยไล่ให้ (หลังจากไปบูรณะไดสตาร์ทมาให้แล้ว)
ก็เจอว่า ตัวปลั๊กต่อตรงนี้ แตก ทำให้ขั้วไม่สัมผัสกันนะครับ
ช่างก็เลยพันให้ใช้ได้ไปก่อน และแนะนำว่า ให้ไปร้านไฟ ร้านใดก็ได้
ผมก็เลยไปร้านตรงปากซอยถนนสวนผัก (เท่าไหร่จำไม่ได้น่ะครับ ห่างจากบ้านไม่มากครับ บ้านอยู่เยื้องซอย 43) ติดกับปั้ม ปตท ครับ (เฮียแก่จะผอมเกร็งนะครับ)
ผลคือหายครับ ทุกวันนี้สตาร์ทไม่มีปัญหาแล้วนะครับ
อีกเรื่องที่เคยบอกเฮียตี๋ไว้คือ น้ำมันเครื่องของโมบิล เซมิ ปรากฏว่า ทำให้เครื่องวิ่งไหลดีกว่าของ ปตท ครับ (พุ่งกว่า) จนถึงตอนนี้ ก็ยังพุ่งดีครับ
ต่อไปคิดว่า จะลองเปลี่ยนอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์น่ะครับ
ส่วนโช็คที่ผมเปลี่ยนปรากฏว่า โอเคนะครับ (แรนโช่ แก็สกึ่งน้ำมัน)
ทุกวันนี้ยังไม่มีอาการพร่องให้ได้เจอนะครับ
นี่ก็คิดว่า จะเปลี่ยนกันโคลงหลังด้วยครับ ช่างที่ศูนย์อีซูซุ แนะนำให้เปลี่ยน
เพิ่งไปเปลี่ยนแท่นรองเกียร์มาน่ะครับ ตอนเปลี่ยนซีลลูกหมูหน้า หลัง
ปรากฏว่า เปื่อยเลยครับ ช่างอีกคนคือช่างจิว โทรมาบอกให้ไปซื้อมาให้เขาเปลี่ยนเพราะยุ่ยหมดแล้ว
เล่าไว้นะครับ ส่วนรูป ผมจะเอามาขึ้นภายหลัง หากไม่ลืมนะครับ วันนี้ไม่สะดวกครับ
|