WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ปัญหา back fire ครับ

จาก สามารถ
IP:203.146.71.174

จันทร์ที่ , 30/6/2551
เวลา : 09:09

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ปัญหา back fire เกิดบ่อยมาก จนฝาครอบกรองอากาศพังแล้วครับ ไม่ทราบว่าแก้ปัญหาให้หายขาดได้ที่ใหนครับ ผมไปมาหลายที่แล้วครับไม่หายขาดอยากรบกวนว่าแถวๆรังสิตมีร้านทำหรือรับซ่อมที่ใหนบ้างครับ ปล.ขอบคุณเฮียตี๋ ที่กรุณาให้นามบัตรแนะนำมาครับ เจอเฮียแกที่ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตครับ เมื่อสองอาทิตย์ก่อนครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ผมใช้หัวฉีดเลยไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่เท่าที่เคยศึกษามาจะเกิดจากการปรับบางเกินไป วิธีแก้คือปรับให้หนาขึ้น แต่ต้องดูอย่างอื่นประกอบไปด้วยคือ
- ไส้กรองแกสตันหรือไม่ ถ้าตันแกสก็มาไม่ได้เลยทำให้บาง
- อย่าใช้แก๊สจนหมดถัง การใช้แก๊สจนหมดถังจะทำให้ความดันแก๊สลดลงและส่วนผสมบางซึ่งเป็นสาเหตหลักของการระเบิดกลับ
- ใช้น้ำมันจนเครื่องถึงอุณหภูมิทำงานจึงเปลื่ยนเป็นแกส การใช้แกสเลยจะทำให้หม้อต้มเย็น และแกสอาจไม่เป็นไอเต็มที่ เลยบางอีก
- ตรวจสอบระบบหล่อเย็นว่ามีน้ำไปที่หม้อต้มเต็มที่ ถ้าน้ำไปไม่สะดวก หม้อต้มก็ไม่ร้อน หรือร้อนช้า ก็บางอีก
- ปรับหัวเที่ยนให้ถี่ขึ้นอีกเล็กน้อย เปลื่ยนหัวเทียนให้ถี่ขึ้น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.107.249.206 จันทร์, 30/6/2551 เวลา : 11:07  IP : 203.107.249.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203638

คำตอบที่ 2
       ตรวจสอบระบบไฟหรือยังครับว่าสมบูรณ์หรือไม่ ผมเคยเป็นเช่นเดียวกัน หายสนิทด้วยการ เปลี่ยนหัวเทียน คอยล์จุดระเบิด และสายหัวเทียนครับ เนียนเลย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อาร์ม tct375 124.120.229.197 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 02:42  IP : 124.120.229.197   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203679

คำตอบที่ 3
       พี่ปลาวาฬ ครับ ไม่ทราบว่าพี่ใช้ระบบหัวฉีดแล้วเวลาสตาร์ท ตอนเติมแก็สเสร็จ ติดได้ปกติ หรือเปล่า ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พิชัย 354 125.24.203.221 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 06:49  IP : 125.24.203.221   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203680

คำตอบที่ 4
       คุณพิชัย ผมยังนึกไม่ออกว่าเติมแกส กับ สตาร์ท ไปเกี่ยวข้องกันยังไง ไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.107.249.206 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 09:46  IP : 203.107.249.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203682

คำตอบที่ 5
       เวลาสตาร์ท ระบบหัวฉีดมันใช้ระบบน้ำมันสตาร์ทอยู่แล้วนี่ครับ ไม่น่ามีปัญหา



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

prathet จาก Prathet TCT 153 119.42.70.41 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 12:04  IP : 119.42.70.41   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203684

คำตอบที่ 6
       พี่ปลาวาฬ ครับ คืออย่างนี้ ตอนนี้ผมมีปัญหาว่า เวลาผมเติมแก็สหรือลงรถ ต้องดับเครื่อง แล้วเวลาสตาร์ทแล้ว ระบบจะใช้น้ำมัน สตาร์ท ตอนสตาร์ท ทุกครั้งจะไม่ติด ต้องเร่งคันเร่ง ช่วย ถ้าไม่เร่งจะดับ ต้องมา Reset กล่อง ถึงจะหาย หรือไม่ก็ให้ตัดเป็นระบบแก๊ส จะไม่เบาดับ ครับ พี่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พิชัย 354 125.24.210.185 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 12:15  IP : 125.24.210.185   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203685

คำตอบที่ 7
       จากการที่เคยใช้มา มีปัญหาหลายๆเรื่องเกิดขึ้นพร้อมๆกัน เลยไม่แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากอะไรแน่นอน อาการที่เกิดขึ้นคือ สตาน์ทติดยาก อัตราเร่งแย่ลง ตีนปลายถดถอย ลดความเร็วแล้วเครื่องสะดุดหรืออาจดับ อาการทั้งหมดที่กล่าวมาจะไม่มีเลยหรือมีน้อยตอนที่วิ่งน้ำมัน เลยเกิดการลองผิดลองถูกจนเดี๋ยวนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ยกเว้นบางครั้งเบาดับซึ่งยังหาสาเหตไม่เจอแต่ก็เกิดขึ้นน้อยมาก
ปัญหาที่พบและแก้ไขไปแล้ว
1. ไส้กรองแกสตัน ไส้กรองจะมีอยู่ 2 ตัวคือก่อนเข้าหม้อต้ม และหลังหม้อต้ม ตัวที่มีปัญหาคือตัวก่อนเข้าหม้อต้ม เวลามันตัน แกสก็มาไม่ทัน ผลคือเครื่องสะดุด และเร่งไม่ขึ้น ไอ้ระบบหัวฉีดมันฉลาด กล่องแกสจะอ่านจากกล่องน้ำมันอีกที ทีนี้เวลาแกสมาไม่ทัน กล่องน้ำมันก็พยายามจะจูนตัวมันเอง ผลก็คือปล่อยน้ำมันมามากเกินไปทำให้เครื่องรวนทั้งแกสทั้งน้ำมัน เลยต้องมารีเซตกล่อง ถึงจะหาย
2. ปัญหาต่อมาคือเครื่องสะดุด พร้อมกับมีกลิ่นน้ำมันและน้ำมันหายตอนใช้แกส เครื่องรวนเอาใจยาก เกิดจากสายไฟบางจุดของระบบแกสลงกราวน์ ต้องไปไล่สายใหม่ทั้งหมด อาการดีขึ้น แต่ยังมีสะดุดบางครั้ง และยังเบาดับ เลยต้องไปข้อ 3
3. ยอมเปลื่ยนคอย์ลจุดระเบิดทั้ง 3 ตัว อาการต่างๆหายไปเกือบหมด ยกเว้นเบาดับบางครั้ง แต่การเร่งแซงต่างๆไม่มีปัญหา เครื่องไม่มีอาการสะดุด
อย่าลืมว่าเมื่อการจุดระเบิดไม่ดี กล่องน้ำมันจะพยายามปรับจูนตัวเอง ก็เลยทำให้มีปํญหามาถึงการใช้น้ำมันด้วย นี่คือที่มาของการดับเครื่องแล้วสตาร์ทยาก หาสาเหตุหลักๆให้ได้ซึ่งมีแค่ 2 จุด ถ้าไม่ไฟตันก็น้ำมันชอร์ท ขอบอกว่าระบบไฟสำคัญมากเมื่อใช้แกส ต้องสังเกตและหาให้เจอ ก่อนหน้านี้ ลองผิดลองถูกโดยการเปลี่ยน โอทู สายหัวเทียน ถอดท่อไอดีมาล้าง เสียเวลาไปเยอะเหมือนกัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.107.249.206 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 13:53  IP : 203.107.249.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203689

คำตอบที่ 8
       พี่ปลาวาฬ ครับ
1. ไส้กรองแก็ส ไม่น่าจะใช่ เพราะเพิ่งติดตั้งได้ไม่ถึง 2 เดือน
2.เรื่องเครื่องวิ่งแล้วไม่เคยสดุด เบาไม่เคยดับ ไม่น่าจะใช่
รถของผมเวลาจอดไว้นาน ๆ ซัก 1 ชม. ขึ้นไปสตาร์ทได้ปกติ ไม่มีปัญหา มีปัญหาตรงที่ เวลาดับเครื้องแล้ว ถึงรถสตาร์ทรถเบาเครื่องไม่ได้ เท่านั้นครับ ระหว่างที่รถวิ่งนั่นไม่เคยสดุด ระหว่างที่วิ่งเปลี่ยนแก็สเป็นน้ำมัน หรือน้ำมันเป็นแก็สใช้ได้ปกติ ครับพี



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พิชัย 354 125.24.210.185 พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 16:10  IP : 125.24.210.185   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203692

คำตอบที่ 9
       หมดปัญญาครับ ท่านอื่นที่ใช้หัวฉีดช่วยเสริมหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปลาวาฬ 203.107.249.206 ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 10:12  IP : 203.107.249.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203711

คำตอบที่ 10
       น่าจะเป็นที่โอทู ครับคุณพิชัย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก new tct012 58.9.156.237 ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 13:37  IP : 58.9.156.237   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203713

คำตอบที่ 11
       ขอบคุณ พี่ปลาวาฬ และ พี่ NEW ครับ แล้วจะลองเปลี่ยน โดทู ดู ครับ ถ้าได้ผลยังไง จะรายงาน ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พิชัย 354 125.24.232.173 ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 16:27  IP : 125.24.232.173   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203717

คำตอบที่ 12
      
ขอแจมด้วยครับ

ถึงคุณสามารถ
ตรวจระบบไฟฟ้าทั้งหมดครับ

1. coil ทุกตัว
2. หัวเทียนทุกหัวว่ากุดหรือยัง ใช้แบบกี่เขี้ยวครับ ผมแนะนำ 1 เขี้ยวพอ
3. สายไฟหัวเทียนทุกเส้นกรอบ/ขาดในหรือเปล่า
4. เคยล้างหม้อต้มหรือเปล่าครับถ้ามีขี้แก็สมากก็ไม่ดี

น่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้ามากที่สุดครับ

ถึงคุณพิชัย

ดูปั๊มติ๊กน้ำมันแล้วก็กรองเบนซิน ถ้าไม่ตันหรือเสีย น่าจะเป็นที่หัวฉีดน้ำมันเสียแล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Ton TCT.383 58.8.106.143 อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 13:49  IP : 58.8.106.143   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 203778

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,23 พฤศจิกายน 2567 (Online 8537 คน)