WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ใครว่าง 2j บ้างครับ

จาก 227
IP:117.47.247.85

จันทร์ที่ , 13/10/2551
เวลา : 12:27

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมอยากรบกวนจะขอลองรถหน่อยน่ะครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       และขอถามผู้รู้ว่า vvit มีโบมั้ยครับ
แล้วราคาเครื่องโบ กับไม่โบต่างกันอย่างไร

ps.อย่าลองขับคันที่วาง 2j ใจแทบขาดครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 227 117.47.247.85 จันทร์, 13/10/2551 เวลา : 12:30  IP : 117.47.247.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205521

คำตอบที่ 2
       อยากลองขับคันที่วาง 2jหรือครับ โทรหาผมหน่อยดิ มือถือคุณติดต่อไม่ได้เลย เดี๋ยวชี้เป้าให้ครับ 0816521222



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก pok 188 124.120.109.24 จันทร์, 13/10/2551 เวลา : 12:53  IP : 124.120.109.24   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205522

คำตอบที่ 3
       เดี๋ยวโทรหาครับพี่pok



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 227 117.47.247.85 จันทร์, 13/10/2551 เวลา : 13:13  IP : 117.47.247.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205528

คำตอบที่ 4
       หรือคุณ Pok วาง J อีกคน...

นี่แว่วๆน้องป้อมเราเอา 1 UZ ลงไปนอนแอ้งแม้งเรียบร้อยแล้ว.. เดี๋ยวเสร็จแล้วจะไปขอขับกลับจากแปดริ้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Godzila จาก Manit 115.67.115.74 จันทร์, 13/10/2551 เวลา : 14:23  IP : 115.67.115.74   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205536

คำตอบที่ 5
       ถึงคุณ 227 เกี่ยวกับ เครื่อง 1JZ-GTE VVT-i ที่คุยไว้ ดูตารางแรงบิดได้ที่ http://www.3sgte.com/1JZGTE.htm



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เอกธนัช 202.183.229.100 อังคาร, 14/10/2551 เวลา : 10:18  IP : 202.183.229.100   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205553

คำตอบที่ 6
       แหล่มเลยครับพี่เอกธนัช แต่หาช่างวายสายให้ได้แรงบิดรครบๆแบบในกราฟนี่ซิลำบาก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 227 117.47.70.104 พฤหัสบดี, 16/10/2551 เวลา : 08:13  IP : 117.47.70.104   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205610

คำตอบที่ 7
       ด่วนเครื่องยนต์นำเข้าราคาพิเศษ
1. 1G-แคมย่อ เกียร์ออโต 1 ตัวตัวละ 16,000 บาท, 2 ตัวตัวละ 15,000 บาท,3 ตัวขึ้นไปตัวละ 14,000 บาท
2. 1JZ-GE ฝาขาว A/T ตัวละ 18,000 บาท
3. 1JZ-GE ฝาดำ A/T ตัวละ 20,000 บาท
4. 2JZ-GE ฝาขาว A/T ตัวละ 23,000 บาท
5. 2JZ-GE ฝาดำ A/T ตัวละ 26,000 บาท 2 ตัวขึ้นไปตัวละ 25,000 บาท
6. SR20ฝาขาวหลังเรียบ A/T ตัวละ 22,000 บาท
7. 1JZ-VVTi A/T 23,000 บาท
8. 2JZ-VVTi A/T 29,000 บาท
9. 2JZ-GTE A/T 57,000 บาท
10. SR20 ฝาดำ M/T ขับหลัง 49,000 บาท
11. SR20 ฝาดำ A/T ขับหลัง 44,000 บาท
12. SR20 ฝาแดง M/T ขับหลัง 44,000 บาท
13. 1UZ-รุ่น TRC A/T ตัวละ 23,000 บาท
14. 1UZ-รุ่นสุดท้าย (ฝาครอบเต็ม) ตัวละ 28,000 บาท
http://www.a-motor-parts.com/
โทร 0863078099,029019494

เอามาฝาก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 227 117.47.70.104 พฤหัสบดี, 16/10/2551 เวลา : 08:58  IP : 117.47.70.104   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205612

คำตอบที่ 8
       มาดูกันซิว่าเครื่องตระกูลJ ที่เห็นในบ้านเรา จะอยู่ในรถอะไรบ้าง ขออธิบายก่อนว่าเจ้าของรถTOYOTA SUPRA ที่อยู่ในความฝันของหลายๆคน จริงแล้วมีแต่เครื่อง 2JZ-GTE นั้นอยู่ ใน BODY อื่น เรามาดูกันซิว่าเครื่องตระกูล J พวกนี้มีอยู่ในรถอะไรบ้างและมีแรงม้าเท่าไร ในแต่ละรุ่น





เครื่องยนต์ 1JZ-GE

เจ้าเครื่อง 1JZ มีด้วยกัน 2 รุ่น คือเจ้าเครื่อง 1JZ-GE มีความจุ 2500cc. เครื่องตัวนี้จะไม่มี TURBO ผลิตมาเมื่อปี 95 ส่วนอีกรุ่นเปงเครื่อง 1JZ-GTE เครื่องตัวนี้จะมี TURBO พ่วงแบบ TWIN TURBO เครื่องตัวนี้เกิดมาพร้อมกับเครื่อง 1JZ-GE มีความแต่งต่างกันแค่มี TURBO กับ ไม่มี TURBO เท่านั้น เครื่อง 1JZ-GE จะมีในรถด้วยกัน 3 รุ่นเริ่มจาก

1. รุ่น MARK II เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังคือ JZX93

2. รุ่น CHASER เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังคือ JZX90-B และ JZX93-B

3. รุ่น CRESTA มีรหัสตัวถัง JZX90-C

ทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นซีดานขนาดกลาง

มาปี 96 ทางTOYOTA ได้มีการปรับเปลี่ยนแปลงตัวถังใหม่ให้มีรูปร่างทันสมัยขึ้น ส่วนของตัวเครื่องก็ถูกปรับปรุงด้วย ทำให้มีแรงบิดละแรงม้ามากขึ้นรหัสของทั้ง 3 รุ่นก็ถูกเปลี่ยนใหม่เริ่มจาก ตัวMARK II ไม่เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รหัสตัวถังใหม่คือ JZX 100-A ในรุ่นCHASER รหัสตัวถังใหม่คือ JZX100-B และ JZX105-B ยังเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และตัว CRESTA จะมีรหัสตัวถังเป็น JZX100-C จนถึงปี 99 MARK IIได้เปลี่ยนมาใช้เครื่อง 2JZ-GE เรามาดู SPEC กันดีกว่า


SPEC 1JZ-GE ตัวแรก
เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ต่ำกว่าปี 96)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/RPM) 180/6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 24.0/ 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
กำลังอัด 8:1
ระบบส่งกำลัง(เกียร์) 4 A/T
อัตราเฟืองท้าย 4.100
4WD 4.300
ขนาดยาง 195/ 65 R15

SPEC 1JZ-GE ตัวสอง
เครื่องยนต์ 1JZ-GE (ปี 96 ขึ้นไป)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc.
แรงม้า (PS/ RPM) 200/6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 26.0/4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 71.5
กำลังอัด 10.5:1
ระบบส่งเกียร์ (เกียร์) 4A/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.100
ขนาดยาง 195/65 R15

ข้อสังเกตในการดูเครื่องยนต์ 1JZ-GE รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ต่างกันตรงที่ ปี 95 ลงไปฝาครอบจะเป็นสีบรอนซ์ แต่ปี 96 ขึ้นมาฝาครอบจะเป็นสีดำ วิธีดูง่ายๆ คือสายหัวเทียนจะบอกปีที่ผลิตไว้




เครื่องยนต์ 1JZ-GTE

มีวางอยู่ใน BODY เดียวกับ 1JZ-GE แต่จะมีรหัสตัวถังแตกต่างแค่นี้เองสำหรับเครื่อง 1JZ-GTE จะอยู่ในรถดังต่อไปนี้

1. รุ่น MARK II รหัสตัวถังคือ JZX90-A

2. รุ่น CHASER คือ JZX90-B และ JZX93-B

3. รุ่น CRESTA มีรหัสตัวถังคือ JZZ30-A

นอกจากจะวางในตัว CHASER แล้วยังวางในตัว MARK II ใน BODY JZX100-A วางมาเรื่อยๆ จนมาถึงปี 99 ได้เปลี่ยนไปวาง ใน TOYOTA CROW รหัส JZS171-A และยังวางอยู่ใน CHASER รหัส JZX100-B เหมือนกัน เรามาดู SPEC กันดีกว่า




SPEC 1JZ-GTE ตัวแรก
เครื่อง ยนต์ 1JZ-GTE (ต่ำกว่าปี 95)
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280/6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0/4800
กำลังอัด 8.5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5A/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.727
ขนาดยาง 225 / 55 R16


SPEC 1JZ-GTE ตัวสอง
เครื่อง ยนต์ 1JZ-GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2491 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 37.0 / 4800
กำลังอัด 9:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5M/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.727
ขนาดยาง 225 / 55 R16



เครื่องยนต์ 2JZ

เรามาดูเจ้าของเครื่องตัวโหดรหัส 2JZ ที่มีลูกเล่นให้วัยแรงได้เล่นกันคือ เป็นเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3000cc. ไม่มี TURBO รหัส 2JZ ส่วนอีกตัวมีขนาดความจุเท่ากันแต่ติด TURBO 2 ลูก (TWINTURBO) เครื่องยนต์เหล่านี้จะมีอยู่ในรถประเภท สปอร์ต ซีดาน รวมไปถึงเจ้าตัวดังรหัส SUPRA SZ-R นอกนั้นยังมีวางในรหัส JZA80-A นอกจากตัวเรา SPORT SURRA แล้วยังมีใน SOARER JZZ31-A,CROWN 1JZS155-A, ARISO JZS147-B, CAESTE JZX101-C, MARK II JZX101-A จนถึงปัจจุบัน




SPEC 2JZ-GE
เครื่อง 2JZ-GE (COARER)
เครื่องยนต์ 2 JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 225 / 6200
แรงบิด (KG-M/RPM) 29.0 / 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.083
ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245/50 ZR16


เครื่อง 2JZ-GE ปี 95 (CROM)
เครื่อง ยนต์ 2JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 220 / 5600
แรงบิด (KG-M/RPM) 30 / 4000
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 5 M/T , 5 A/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.909
ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245/50 ZR16



เครื่อง 2JZ-GE ปี 95 (ARISTO)
เครื่อง ยนต์ 2JZ-GE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 230 / 6000
แรงบิด (KG-M/RPM) 29.0 / 4800
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 10:1
ระบบส่ง(เกียร์) 4 A/T
อัตราเฟื่องท้าย 4.083

ขนาดยาง 225 / 50 ZR16, 245 / 50 ZR16



เครื่องยนต์ 2JZ-GTE

เป็นเครื่องยอดฮิตที่ใช้ในการแข่งขันมากที่สุด วัยแรงส่วนใหญ่รู้จักดี เครื่องยนต์ตัวนี้จะถูกวางอยู่ใน รถ ARISTO รหัส JZS147-B กับ SUPRA รหัส JZA80-A เพียง


2 รุ่นนี้จนถึงปัจจุบันยังคงให้เครื่องยนต์ตัวนี้อยู่แต่จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นเพราะประเทศผู้ผลิตจะถูกกำหนดแรงม้าห้ามเกิน 280 แรงม้า (กฎหมายกำหนด) แต่ไม่ห้ามเรื่องบิด จึงมีการพัฒนาในเรื่องของแรงบิตเพียงอย่างเดียวเรามาดูกันซิว่ามีแรงบิดเพิ่มเท่าไร


SPEC 2JZ-GTE
เครื่อง 2JZ-GTE (SUPRA และ ARISTO )
เครื่องยนต์ 2 JZ-GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5600
แรงบิด (KG-M/RPM ) 44.0 / 3600
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 8:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 6 M/T , 4A/T
อัตราเฟื่องท้าย 43.769 , 3.266
ขนาดยาง 225 / 55 ZR16,235 / 45 ZR17


เครื่อง 2JZ-GTE ปี 98 ขึ้นไป (SUPRA และ ARISTO)
เครื่อง ยนต์ 2 JZ-GTE
แบบ DOHC 6 สูบแถวเรียง
ความจุกระบอกสูบ 2997 cc
แรงม้า(PS/ RPM) 280 / 5800
แรงบิด (KG-M/RPM) 46.0 / 3600
ความกว้าง x ช่วงชัก 86.0 x 86.0
กำลังอัด 8:5:1
ระบบส่ง(เกียร์) 6 M/T, 5 M/T
อัตราเฟื่องท้าย 3.769
ขนาดยาง 235 / 45 R17, 255 / 40 ZR17





คงจะเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า SPEC ของเครื่องตระกูลนี้เป็นรอย่างไรกันบ้าง เวลาเพื่อนๆไปหาซื้อเครื่องก็ขอให้ได้มาครบๆนะครับ เช่น ชุดสายไฟกล่อง (ECU) ท่อลม เพราะถ้ามาไม่ครบเวลาติดเครื่องแล้วอาจทำให้รถสะดุด หรือไม่ก็มีแรงม้าไม่ตรง SPEC ที่กำหนดไว้ ถ้าชอบรุ่นไหนก็ลองวางดูแล้วกัน แต่ขอเตือนเรื่องระบบช่วงล่าง และระบบเบรก ให้ดีด้วยมิฉะนั้นจะต้องเสียเงินค่าซ้อมท้ายรถชาวบ้านไม่รู้ด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 227 117.47.60.82 ศุกร์, 17/10/2551 เวลา : 08:48  IP : 117.47.60.82   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 205628

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,21 พฤศจิกายน 2567 (Online 7345 คน)