WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


พัดลมไฟฟ้า
aodkitti
จาก
IP:58.136.233.9

เสาร์ที่ , 24/12/2548
เวลา : 21:29

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เสียงดังปานลมพายุเมื่อเร่งเครื่องมาจากความใหญ่และใบพัดที่กินลมอย่างมาก


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  

คำตอบที่ 1
       ถอดมันทิ้งไปซะ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 58.136.233.9 เสาร์, 24/12/2548 เวลา : 21:31  IP : 58.136.233.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17104

คำตอบที่ 2
       ตีกระบังลมใหม่ พร้อมใส่พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว เพื่อให้ระบายความร้อนได้เร็ว และเผื่อตัวใดตัวหนึ่งเดี้ยง ก็ยังเหลืออีก 1 ตัวที่สามารถทำงานได้ คราวนี้เสียงลมพายุไม่มีแล้ว





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 58.136.233.9 เสาร์, 24/12/2548 เวลา : 21:34  IP : 58.136.233.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17105

คำตอบที่ 3
       เพิ่มอุปกรณ์เทอร์โมฯให้พัดลมทำงานตามอุณหภูมิที่ต้องการ สำหรับอันนี้ทำงานที่ 90องศา ที่จริงแล้วต้องฝังตัวเทอร์โมฯนี้ไว้กับประกับหม้อน้ำ แต่เนื่องจากหม้อน้ำยังดี ไม่อยากไปยุ่งกับมันเลยต้องใช้ตัดต่อที่ท่อยางแทน ทำเสร็จแล้วเหยีบคันเร่งสบายหูดี





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 58.136.233.9 เสาร์, 24/12/2548 เวลา : 21:40  IP : 58.136.233.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17106

คำตอบที่ 4
       ติดรีเลย์ 2 ตัว เพื่อให้พัดลมได้กระแสไฟเต็มที่





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 58.136.233.9 เสาร์, 24/12/2548 เวลา : 21:44  IP : 58.136.233.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17107

คำตอบที่ 5
       เยี่ยมๆๆครับ กระบังลมนี่ต้องตีขึ้นรูปใหม่เลยหรือป่าวครับ มีแบบที่ว่าใส่ได้เลยป่ะครับ แล้วใช้ขนาดกี่นี้วล่ะครับ ของผมคิดจะเปลี่ยนใช่กันน่ะครับ ข้างหน้ามีอยู่สองตัวแล้ว แต่คิดจะเอาตัวที่ติดเครื่องออกแล้วใส่ไฟฟ้าเข้าไปแทนอีกสักสองตัว ติดเทอร์โมเข้าไป เอาสวิทซ์เปิด-ปิดอีกตัว กรณีลุยน้ำน่ะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ตุ๊ก...ระยองIZU137 จาก ตุ๊ก...ระยองIZU137 61.19.47.117 อาทิตย์, 25/12/2548 เวลา : 07:15  IP : 61.19.47.117   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17120

คำตอบที่ 6
       กระบังลมต้องตีใหม่ เพราะพัดลมไฟฟ้าผมใช้ตัวใหญ่ 1 ตัวและตัวเล็ก 1 ตัว จึงต้องวางจัดให้ดีจึงค่อยตีกระบังลม ส่วนพัดลมไฟฟ้าหน้าผมก็มี 2 ตัว แต่เกรงว่าไฟจะไม่พอใช้ก็เลยถอดรีเลย์ออกให้ทำงานเพียง 1 ตัว ถ้าเสียก็ยังมีสำรอง เท่าที่ใช้มาประมาณ 3 เดือนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ และการระบายความร้อนของแผงแอร์ก็เพียงพอ แอร์เย็นเหมือนตอนติดพัดลมฟรีปั้มและพัดลมไฟฟ้าหน้า 2 ตัวครับ ขับสะบายหูขึ้นเยอะ ผมว่ามันจะช่วยยืดอายุปั๊มน้ำอีกด้วย เพราะไม่ต้องรับโหลดของพัดลมหน้าเครื่อง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก aod 203.151.140.123 อาทิตย์, 25/12/2548 เวลา : 09:12  IP : 203.151.140.123   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17129

คำตอบที่ 7
       ว่างๆๆเข้าเซียงกงสักหน่อยหามาสต๊อกไว้สัก 3-4 ตัว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ตุ๊ก...ระยองIZU137 จาก ตุ๊ก...ระยองIZU137 61.19.47.117 อาทิตย์, 25/12/2548 เวลา : 09:54  IP : 61.19.47.117   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17131

คำตอบที่ 8
       คุณaod ผมเห็นว่าไม่ควรถอดพัดลมเครื่องนะครับ
ทางวิศวกรผู้ออกเข้าต้องคำนวณมาแล้วว่าเครื่องยนต์ดัวนี้
ควรจะได้รับลมเป่าระบายความร้อนแรง - เบา เพื่อระบายความร้อนที่เหมาะสมตามความเร็วรอบของเครื่องยนต์
แต่พัดลมไฟฟ้าเป่าไม่ได้ผันแปรตามความเร็วของรอบเครื่องยนต์ มันหมุนเป่าคงที่นะครับ
ถ้าพัดลมเครื่องยนต์มีเสียงลมดัง ให้เปลี่ยนน้ำยาฟรีปั้มใหม่ ใส่เข้าไปใหม่ประมาณ 1.5 หลอด แต่ไม่เกิน 2หลอด อย่าใส่มากมันหนืดมาก พัดลมจะเป่าลมแรงเสียงจะดังมาก
ทำให้เป่าลมแรงเกิดเสียง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ส้มวัว จาก ตี๋ กทม. 58.136.206.88 อาทิตย์, 25/12/2548 เวลา : 10:43  IP : 58.136.206.88   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17134

คำตอบที่ 9
       คุณตี๋ครับ ผมมีเทอร์โมฯ ที่จะกำหนดให้พัดลมทำงานตามอุณหภูมิที่ต้องการ สำหรับตัวนี้ผมใช้ 90องศา เป็นตัวเปิดให้พัดลมทำงาน และ 85 องศา สำหรับปิด ในกรณีที่เครื่องมีความร้อนมากพัดลมจะทำงานตลอดจนอุณหภูมิลดลงถึง 85 จึงหยุดทำงาน ดังนั้นข้อสำคัญคือจะต้องเลือกพัดลมให้มีขนาดพอที่จะทำให้ความร้อนลดลง ถ้าใช้พัดลมตัวเล็ก เป่าให้ตายอย่างไรก็ไม่พอเครื่องฮีทแน่นอน ทำให้ผมต้องเลือกพัดลมใหญ่ 1 ตัว และเล็ก 1 ตัว เพื่อให้ติดพัดลมเต็มพื้นที่ อีกประการหนึ่งหากใช้ความเร็วสูงย่อมหมายความว่ารถกำลังวิ่งเร็ว ดังนั้นจะมีลมอีกส่วนหนึ่งเข้ามาจากระจังหน้าเข้ามาช่วยระบายให้พัดลมหยุดทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น อย่าลืมอีกข้อหนึ่งคือ วาว์ลน้ำเครื่องเปิดเต็มที่ที่ 82 องศา หากอยู่ในช่วงเดินทางไกลใช้ความเร็วสูง ลมเข้าพอแล้วอุณหภูมิไม่ถึง 90 องศาแล้วละก็พัดลมไฟฟ้าไม่ได้ทำงานเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 58.136.233.156 อาทิตย์, 25/12/2548 เวลา : 14:51  IP : 58.136.233.156   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17143

คำตอบที่ 10
       มีใบพัดที่ถอดเปลี่ยนได้พอดีกันบ้างไหม เช่นเอาของ DMAX มาใส่ จะได้พอดีกันไหมครับ หนวกหูมานานแล้วเหมือนกัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ประพันธ์ 202.142.206.252 อังคาร, 27/12/2548 เวลา : 13:07  IP : 202.142.206.252   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17376

คำตอบที่ 11
       คือผมกำลังกลัวว่า ถ้าพัดลมไฟฟ้าเกิดเสียกะทันหัน
เครื่องยนต์จะพังได้นะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ส้มวัว จาก ตี๋ กทม.IZ 58.136.205.163 อังคาร, 27/12/2548 เวลา : 21:26  IP : 58.136.205.163   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17452

คำตอบที่ 12
       ตามที่ได้แจ้งไว้จะใช้พัดลม 2 ตัว ดังนั้นหากเสีย 1 ตัว ยังคงเหลืออีก 1 ตัวซึ่งพอประคองกลับมาซ่อมได้ หวังว่าคงไม่โชคร้ายเสียทั้ง 2 ตัวในคราวเดียวกันนะครับ สำหรับรถปัจจุบันนี้จะเป็นพัดลมไฟฟ้าหมดแล้ว เบ้นซ์ C180 ก็ตัดพัดลมหน้าเครื่องออก แล้วใส่พัดลมไฟฟ้าแทน BMW ก็ใช้พัดลมไฟฟ้าแทนพัดลมหน้าเครื่องเช่นกัน แถมมีแค่ตัวเดียวด้วย แต่สิ่งที่ผมดัดแปลงนี้ใส่ 2 ตัว น่าจะเพียงพอต่อความเสี่ยงแล้วครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก aod 203.170.228.172 พุธ, 28/12/2548 เวลา : 10:22  IP : 203.170.228.172   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17516

คำตอบที่ 13
       ผมใส่พัดลมไฟฟ้าเพิ่ม2ตัวเพราะเคย over heat ตอนรถติดมากๆ ติดผ่านคอมแอร์ ถ้าต้องการถอดพัดลมที่ติดมากับรถต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปู 125.24.2.11 อังคาร, 3/1/2549 เวลา : 20:21  IP : 125.24.2.11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 17997

คำตอบที่ 14
       พัดลมหน้าที่ติดอยู่กับแผงแอร์ผมก็มี 2 ตัว แต่เห็นว่าน่าจะจำเป็นเท่าไรนักก็เลยให้ทำงานแค่ 1 ตัว แต่ยังคงติดไว้เหมือนเดิม เพราะหากเสียจะได้สับเปลี่ยนได้ สำหรับพัดลมหน้าเครื่องหากถอดออกแล้วก็ต้องตีกระบังลมใหม่เพื่อให้ใส่พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว (ตัวใหญ่ 1 ตัว เล็ก 1 ตัว), เทอร์โมฯ ควบคุมการเปิด/ปิด พัดลมไฟฟ้า, รีเลย์ 2 ตัวเพื่อพัดลมมีไฟเต็มที่ ทั้งหมดผมทำไม่เกิน 3500 บาท



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 58.136.232.63 อังคาร, 3/1/2549 เวลา : 21:44  IP : 58.136.232.63   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 18010

คำตอบที่ 15
       ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

poo123 จาก ปู 61.90.63.154 อังคาร, 3/1/2549 เวลา : 22:50  IP : 61.90.63.154   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 18013

คำตอบที่ 16
       เท่าที่ทราบมา นอกจากพัดลมจะทำหน้าที่เป่าระบายความร้อนของเครื่องยนต์แล้ว อีกประเด็นหนึ่งคือจะทำหน้าที่ระบายความชื้นของตัวถังรถด้วยจะสังเกตุได้ขณะรถวิ่งผ่านฝนมาอีกไม่นานตัวถังก็จะเริ่มแห้ง รองเปรียบเทียบกับพัดลมไฟฟ้าดู ซึ่งรถรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับเมืองที่มีความชื้นสูง เช่นเมืองที่มีหิมะ เพื่อป้องกันการเกิดสนิม



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เล็ก/บางจาก 203.148.189.51 พุธ, 4/1/2549 เวลา : 03:52  IP : 203.148.189.51   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 18022

คำตอบที่ 17
       ผมเห็นด้วยกับคุณตี๋ที่เสียงของพัดลมดังเนื่องจากการเติมน้ำยาฟรีปั๊มที่มากเกินไป ผลคือจะทำให้เสียงของเครื่องยนต์ดัง และรอบสูงมากกว่าปกติ วิธีแก้คือนำน้ำยาฟรีปั๊มออกครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก MR.T 203.155.153.110 พุธ, 4/1/2549 เวลา : 09:15  IP : 203.155.153.110   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 18037

คำตอบที่ 18
       า่ร่นายนสยวสทยสายนยืรื



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยนย 203.172.144.54 พฤหัสบดี, 26/1/2549 เวลา : 12:54  IP : 203.172.144.54   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20401

คำตอบที่ 19
       า่ร่นายนสยวสทยสายนยืรื



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ยนย 203.172.144.54 พฤหัสบดี, 26/1/2549 เวลา : 12:54  IP : 203.172.144.54   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20402

คำตอบที่ 20
       ผมมีความคิดว่า พัดลมฟรีปั้มหรือฟรีคลัทช์นั้น มีข้อดีคือ ทำให้ประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ และถูกคำนวณมาเพื่อให้ทำงานตามรอบเครื่องยนต์ ซึ่งค่อนข้างมีกำลังมหาศาลอยู่แล้ว ในกรณีวิ่งทางไกล พัดลมได้รับลมโต้จากความเร็วรถ ก็จะหยุดหมุนหรือฟรีช่วยให้เครื่องยนต์เบาไม่มีแรงต้านและประหยัดน้ำมัน และไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนที่อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหาย ส่วนพัดลมไฟฟ้านั้นมีข้อดีคือทำงานตามอุณหภูมิเมื่อเครื่องยนต์ต้องการพัดลมระบายความร้อนโดยควบคุมด้วยเทอร์โม ซึ่งทำงานประมาณ 85-92 องศา แต่มีข้ออันตรายคือ หากพัดลมมีปัญหาไม่ทำงานเครื่องยนต์ของท่านโอเวอร์ฮีท เป็นว่าเสียเงินชัวร์ ท่าจะหนักด้วย ที่สำคัญถ้าเครื่องยนต์ฮีทหลายท่านอาจไม่ทราบ ท่านจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ด้วยนะครับ เพราะน้ำมันเกียร์จะไหม้และเสื่อมคุณภาพด้วยโดยต้องล้างลายทิ้งทั้งหมดเลยนะครับ และปัญหาตามคือซิลต่างๆ ท่อน้ำในระบบ จะเสียหายหมดครับ หลายท่านพยายามแนะนำหลายวิธี บ้างก็ใช้เหตุผล บ้างก็ใช้ประสบการ บ้างก็ใช้ความรู้สึก ถือเป็นความคิดสร้างสรรค์
แต่ผมอยากเสนออย่างนี้ เรื่องเสียงดังจากพัดลมไม่น่าจะเป็นอุปสรรค์ ผมว่าพัดลมไฟฟ้าเวลาทำงานนะดังกว่าฟรีคลัทช์อีกนะครับ ทางที่ดีผมว่า ถ้ามีพื้นที่มากให้ซ่อนพัดลมไฟฟ้าไว้อีกตัวเผื่อฟรีคลัทช์พังแตกหักข้างทาง(ดับเบิลแอ็คชั่น) พัดลมไฟ้ก็จะทำงานได้ก่อนที่เครื่องยนต์จะโอเวอร์ฮีท โดยหาเทอร์โมที่ประมาณสัก 90 กว่าองศาหน่อยติดเข้าไป อย่างน้อยเวลาคุณวิ่งมาร้อนๆ พอจอดรถคุณหรือป่าวว่าเครื่องยนต์จะคายความร้อนผ่านเสื้อสูบและถ่ายเทมายังน้ำทำให้อุณภูมิน้ำสูงขึ้นมากอาจถึงหรือเกินร้อยถ้าคุณมีพัดลมไฟฟ้าแบบที่ว่าพออุณภูมิน้ำถึงระดับที่เทอร์โมเซ็ทไว้ พัดลมก็จะทำงานช่วยระบายความร้อนให้จนน้ำเย็นตัวลงต่ำกว่าค่าเทอร์โม ก็จะหยุด ทำให้เครื่องยนต์และท่อน้ำซิลต่างๆ ร่วมถึงน้ำมันเกียร์ออโต้มีสภาพเสื่อมช้าลงเป็นการชลออายุการใช้งานให้ยาวนานกว่าเดิมครับ

นนท์ออยล์ พิบูลย์สงคราม ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก พิพัฒน์ วิภูสมิทธ์ (โกวัตร) 124.121.9.204 พุธ, 14/6/2549 เวลา : 21:19  IP : 124.121.9.204   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 46307

คำตอบที่ 21
       เห็นด้วยกับคุณโกวัตร
แต่กำลังคิดว่าจะติดไว้ตรงส่วนไหนในห้องเครื่องดี เพราะถ้าติดไว้หน้าหม้อน้ำมากกว่า 1 ตัว จะทำให้คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานหนักเกินไปได้ มันจะเดี้ยงก่อนเวลาอันควรได้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ กทม.TCT31 58.136.209.111 ศุกร์, 16/6/2549 เวลา : 08:18  IP : 58.136.209.111   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 46862

คำตอบที่ 22
       พี่ตี๋ครับถ้ามีที่ติดบอกด้วยนะครับเพราะถ้าติดนานๆรถผมเข็มความร้อนก็ขึ้นมาเกินครึ่งแต่ยังไม่ถึงขีด H พอเร่งเครื่องยนต์ช่วยก็ลดลงมาที่ปกติพอรถวิ่งก็ปกติในกรนีนี้เครื่องยนต์จะมีปัญหาหรือเปล่าวครับ..ผมมีอีกปัญหาคือสตาร์ทติดยากต้องสตาร์ทยาวและต้องเร่งช่วยเล็กน้อย>>แบบนี้ถือว่าผิดปกติหรือปล่าวครับ. ปัญหาอื่นไม่มีครับตั้งแต่ได้ TROOPER มาใช้ลูกๆ และครอบครัวผม HAPPY กันมากครับคิดไม่ผิดที่ซื้อ TROOPER ครับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ต๋อย ดอนเมือง TCT121 203.150.30.31 ศุกร์, 16/6/2549 เวลา : 14:19  IP : 203.150.30.31   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 46912

คำตอบที่ 23
       คุณโกวัตรครับ เวลาเครื่องรอบเดินเบา พัดลมหน้าเครื่องจะดังน้อยกว่าพัดลมไฟฟ้า แต่เมื่อใดก็ตามที่เร่งเครื่องเพื่อเคลื่อนรถ รับรองว่าพัดลมไฟฟ้าที่ผมติดดังน้อยกว่าแน่นอน สำหรับพัดลมไฟฟ้าที่ผมติดตามรูปมี 2 ตัวครับ หากตัวใดตัวหนึ่งเสีย ยังเหลืออีก 1 ตัวที่จะประคองไม่ให้แป็กได้ ส่วนการติดพัดลมไฟฟ้าเสริมเผื่อพัดลมฟรีปั๊มเจ๊งนั้น ผมว่าไม่มีพื้นที่เหลือแล้วครับ และเท่าที่ผ่านการใช้งานมารถติดจัด ๆ ไม่เคยงอแงเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aodkitti จาก aod 124.120.186.209 ศุกร์, 16/6/2549 เวลา : 17:31  IP : 124.120.186.209   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 46939

คำตอบที่ 24
       ตอบคุณต๋อย ครับ
ถ้ารถติดนานๆ เข็มความร้อนขึ้นมาเกินครึ่งแต่ยังไม่ถึงขีด H ลองตรวจแก้ไขดูดังนี้นะครับ

1.ตรวจดูรังผึ้งหม้อน้ำอุดตันหรือไม่ โดยให้เปิดฝากระโปรงรถ แล้วก้มลงมองลอดผ่านรังผึ้งหม้อเข้าไปด้านใน อาจจะเห็น ดินโคลนแห้ง แมลงแห้งตาย ติดอยู่จัดการทำความสะอาดซะ
2.ตรวจดูน้ำยาฟรีปั้มตรงแกนพัดลมหน้าเครื่องว่าขาดหรือไม่ อันนี้ต้องให้ช่างที่ชำนาญจัดการให้
3.ตรวจวาวล์น้ำอาจจะเปิดช้ากว่าสเปคของโรงงาน อันนี้ก็ต้องให้ช่างที่ชำนาญจัดการให้(แนะนำให้ศูนย์อีซูซุจัดการให้) เพราะต้องจัดการถอดวาวล์น้ำออกมาต้ม แล้วใช้ตัววัดอุณหภูมิวัดว่าวาวล์น้ำเปิดตามสเปคหรือไม่
4.ภายในหม้อน้ำรถ ตามท่อทางที่น้ำวิ่งไหลผ่าน อาจจะสกปรก และมีตะกอนอุดตันได้ ให้ช่างจัดการล้างเสียบ้าง
5.เติมน้ำยาลดความร้อนให้หม้อน้ำด้วยก็ดี

เท่านี้ก็น่าจะหมดปัญหานะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ตี๋ กทม.TCT31 58.136.206.111 ศุกร์, 16/6/2549 เวลา : 22:12  IP : 58.136.206.111   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 46991

คำตอบที่ 25
       ขอบคุณครับพี่ตี๋ผมจะรีบทำตามคำแนะนำครับได้ผลอย่างไรแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ต๋อย ดอนเมือง TCT121 203.150.30.31 จันทร์, 19/6/2549 เวลา : 16:23  IP : 203.150.30.31   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47450

คำตอบที่ 26
       ขอบคุณครับพี่ตี๋ผมจะรีบทำตามคำแนะนำครับได้ผลอย่างไรแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ต๋อย ดอนเมือง TCT121 203.150.30.31 จันทร์, 19/6/2549 เวลา : 16:23  IP : 203.150.30.31   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47451

คำตอบที่ 27
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ท่าม 117.47.204.124 พุธ, 31/10/2550 เวลา : 16:57  IP : 117.47.204.124   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 162081

คำตอบที่ 28
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ท่าม 117.47.204.124 พุธ, 31/10/2550 เวลา : 16:57  IP : 117.47.204.124   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 162082

คำตอบที่ 29
       ขุดขึ้นมาทำไมครับ แต่ก็เป็นประโยชน์ดี



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 202 124.120.51.11 พุธ, 31/10/2550 เวลา : 21:25  IP : 124.120.51.11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 162152

คำตอบที่ 30
       ผมมีความเห็นเช่นเดียวกับท่านประธานครับ

"Standard is the best"

ผมเคยเห็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าหลายคันเครื่องน๊อคเพราะฟิวส์พัดลมไฟฟ้าขาดหรือRelay ไม่ทำงาน

แต่ของท่านเจ้าของกระทู้ได้แก้ไขโดยติดพัดลมเผื่อไว้ 2 ตัว เพือมิให้เกิดปัญหาดังกล่าว แต่ต้องมั่นใจนะครับว่าระบบที่ช่างเดินไว้ครบถ้วน ไม่ไปกวนระบบไฟฟ้าเดิม และจะไม่ทำให้พัดลมทั้ง 2 ตัวหยุดทำงานพร้อมกัน

ผมว่าเหตุผลที่รถสมัยใหม่ใช้พัดลมไฟฟ้าเพราะส่วนใหญ่เป็นรถที่ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือไม่ก็มีปัญหาเรื่องพื้นที่หน้าเครื่อง

ผมยังไม่เคยเห็นรถ OFF Road จากโรงงานคันไหนใช้พัดลมไฟฟ้า เพราะประเภทของรถดังกล่าวมีไว้เผื่อออกนอกเมือง ต้องมีข้อยุ่งยากให้แก้ไขน้อยที่สุดครับ

แต่ถ้าใช้แล้วสบายใจ ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ รถของเรา เราย่อมรู้ดีกว่าใคร



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

prathet จาก Prathet TCT 153 61.19.54.29 พฤหัสบดี, 1/11/2550 เวลา : 17:42  IP : 61.19.54.29   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 162338

      

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอาทิตย์,24 พฤศจิกายน 2567 (Online 4720 คน)