คำตอบที่ 7
ถ้าจะเอาประหยัดนะครับ มันจะขึ้นอยู่กับหม้อต้ม ขนาด และรูปแบบการจ่ายแก๊สของมิกเซอร์นั่นด้วย
ส่วนตัวสเต็ปปิ้งมอเตอร์นี้ พื้นฐานคือ ตั้งให้เข้ากับความต้องการของเครื่อง กดแล้วไม่บาง ช่วงต้องการกำลังกดแล้วต้องมาหนา
แต่ส่วนหนึ่งที่อาจทำให้มันกินเยอะก็คือ Idle out going.... คือการปรับให้สเต็ปมอเตอร์กระโดดไปอีกเท่าไหร่ หลังจากออกจากสถานะเดินเบา
ถ้าสั่งให้มันกระโดดไปหนามากเกิน ช่วงที่เดินคันเร่งในเมือง ก็อาจจะกินไปหน่อยครับ
...เรื่องแก๊ส ต้องแนวทางสายกลาง ออกทางหนานิดหน่อย
เล่นบางๆ กำลังจะหาย และพาลแต่จะเสี่ยงกับการแบ๊คครับ
ถือเป็นแนวทางละกันนะครับ ลองดูครับ รถแต่ละคันสภาพเครื่องไม่เหมือนกัน ปรับตั้งแก๊สไม่เหมือนกันครับ
ปล.พยายามวิ่งจูน แทนการจูนอยู่กับที่ด้วยครับ เพราะสภาวะโหลดมันจะแตกต่างกัน