คำตอบที่ 5
ผลการซ่อมบำรุงออกมาแล้วดังนี้
1.โอเวอร์ฮอลเกียร์เรียบร้อย และตรวจเชคโซลินอยไม่เป็นไร ตรวจเชคตัววัดอุณหภูมิห้องเกียร์ไม่เสีย เสร็จลองเครื่อง ตอนแรกไม่เป็นไร พอเครื่องเริ่มร้อนปรากฏว่าอาการเปลี่ยนเกียร์ยังเหมียนเดิม ช่างบอกว่ามันเดินไม่ครบสูบ น่าจะเป็นคอย์ดจุดระเบิดหรือสายหัวเทียน
2.ช่างตรวจเชคปรากฏว่าเป็นคอยด์จุดระเบิดเสีย 1 ลูก จัดการเปลี่ยน
3.ตอนนี้รถวิ่งฉิวดีเหมือนเดิมทุกอย่าง
4.ข้อสงสัย
4.1คอยยด์จุดระเบิดผมเปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์ทั้ง 3 ลูกเมื่อระยะทางได้ประมาณ 200,000 กม. ตอนนี้วิ่งได้ 250,000กม. วิ่งได้แค่ 50,000 กม.คอยด์เสียได้อย่างไร
นับว่าเป็นความโชคดีในความโชคร้ายเนื่องจากหากไม่มีอาการนี้ ไม่รู้ว่าเกียร์จะไปพังที่ไหน หากเกิดบนเขาบนดอยแย่แน่
ความรู้ที่ได้เพิ่มคือคอยด์จุดระเบิดใช่ว่าจะมั่นใจได้เมื่อเพิ่งเปลี่ยน และตอนนี้เลยซื้อติดรถไว้อีก 2 ลูกกันเหนียว หากไปมีอาการในต่างจังหวัดกว่าจะสั่งได้คงมึนน่าดู
ท้านสุดขอบคุณพี่ตี๋กับพี่ไก่อีกครั้งครับ