WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ใช้น้ำมันรอบจะต่ำ บางทีก็ดับ พอใช้แก๊สแล้วแบ็คไฟร์
cuel1
จาก ต่อ ชลบุรี
IP:113.53.253.238

อาทิตย์ที่ , 22/8/2553
เวลา : 14:18

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       Trooper รุ่น LS 1996 6VD1 LPG mixer ใช้แก๊สตก 2.3 - 2.5 บาทต่อกิโลเมตร ปัญหาตอนนี้คือเวลาใช้น้ำมันไปสักระยะรอบจะต่ำกว่าปกติ บางทีจอดติดไฟแดง รอบจะตกแล้วดับไปเลย พอสตาร์ทก็ติดแต่รอบก็จะอยู่ประมาณ 800 พอใส่เกียร์ D รอบเหลือ 500 ไม่ค่อยมีแรงบางทีก็ดับอีก ลองถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้สักพัก (ตามที่เคยอ่านเจอในบอร์ด) ก็หายเป็นปกติได้สักระยะก็กลับมาเป็นใหม่ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สรถวิ่งดีเป็นปกติ รอบเดินเบาปกติอยู่ประมาณ 900 อัตราเร่งดีหมดไม่มีปัญหา แต่ล่าสุดขณะใช้แก๊สกำลังเร่งแซงก็เกิดแบ็คไฟร์...ปัง...ทั้งตกใจ ทั้งเซ็ง แต่ไม่เคยท้อ
1. มันน่าจะเกิดจากอะไร และผมควรจะเริ่มจากตรงไหนดีครับ
2. ถ้าเกี่ยวกับระบบไฟ เช่น คอยล์, สายหัวเทียน, หัวเทียน(เปลี่ยนใหม่เป็นแบบเข็มแล้ว) ตามร้านไดนาโมจะเช็คให้ได้ไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุก ๆ ข้อชี้แนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ขอให้ลองเช็คที่ระบบน้ำมันก่อน เช็คที่ระบบครับ ไล่ระบบไฟ สายหัวเทียน หัวเทียน แมบเซ็นเซอร์ทุกตัว แ่ต่หาอู่ที่รู้จัก ทรูเปอร์ หน่อยนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pong052 จาก pongtct052 118.172.240.234 อาทิตย์, 22/8/2553 เวลา : 22:57  IP : 118.172.240.234   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 221910

คำตอบที่ 2
       ให้เซ็ตฟิวส์ใหม่แล้ววิ่งน้ำมันอย่างเดียว ถ้ายังมีปัญหาก็เป็นที่น้ำมัน ถ้าวิ่งเรียบก็เป็นที่แกส
เข้าใจว่าน่าจะติดแกสมาแล้วนานโข ตัวสำคัญจะอยู่ที่กรองแกส กับ ไดอะแฟรมหม้อต้ม ถ้ากรองแกสไม่ตันก็ลองเปลี่ยนชุดซ่อมไดอะแฟรม เอาแบบเปลี่ยนทุกชิ้นนะ หายแน่นอน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ 61.47.116.66 จันทร์, 23/8/2553 เวลา : 16:56  IP : 61.47.116.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 221934

คำตอบที่ 3
       1.เหตุจากเชื้อเพลิงแก๊สเป็นไอ มีความบางเบามากกว่าน้ำมันเบนซินที่เป็นของเหลวมาก
ส่วนมากเราจะใช้ระบบแก๊สวิ่งมากกว่าระบบน้ำมัน อ๊อกซิเจนเซนเซอร์จะจำค่าแก๊สที่บางเบาไว้
สมมุติว่าค่าน้ำมัน= 9 แต่ค่าแก๊ส= 4 เมื่อเรากลับไปใช้ระบบน้ำมัน กล่องควบคุมECU ของรถ
ที่ยังคงจำค่าแก๊สอยู่(ส่วนมากเราจะดับเครื่องที่ระบบแก๊ส) จะสั่งให้จ่ายน้ำมันๆแค่ 4 เท่ากับตอนที่เราวิ่งระบบแก๊ส
ซึ่งเท่ากับจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยไป หรือไม่พอ เครื่องยนต์จึงเดินสะดุด ทำท่าจะดับ หรือดับเลย

แก้ไข...โดยติดตั้งกล่องหลอกอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ หรือติดตั้งแลมด้า+สเต็ปปิ้งมอเตอร์เพิ่มก็ใช้ได้แล้วครับ

2.แบล็คไฟร์...เพราะการเผาไหม้ในกระบอกสูบไม่สมบรูณ์ เหตุจากระบบไฟจุดระเบิด เช่น สายหัวเทียน หัวเทียน และคอยล์จุดระเบิด เสื่อมหรือเสีย จะเกิดแบล็คไฟร์ เมื่อเราคลิกดาว์นเพื่อเร่งแซง สายคันเร่งจะดึงปีกผีเสื้อให้เปิดเต็มที่ อากาศร้อนจากกระบอกสูบ จะมาปะทะกับแก๊สด้านนอกที่กำลังวิ่งสวนเข้ากระบอกสูบ ก็เกิดการลุกไหม้ทันทีทันใด ปัง..ครับ ไฟย้อนกลับ

3.กรองแก๊ส และ แผ่นไดอะแฟรมในหม้อต้ม ก็มีส่วนให้ระบบแก๊สมีปัญหาครับ ควรเปลี่ยนเมื่อถึงอายุ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ตี๋ กทม. จาก ตี๋ กทม.TCT.031 125.25.9.166 อังคาร, 24/8/2553 เวลา : 00:50  IP : 125.25.9.166   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 221944

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,27 พฤศจิกายน 2567 (Online 5517 คน)