WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สตาร์ทติดยาก
thasnaik
จาก thasnai
IP:182.232.175.123

อังคารที่ , 7/9/2553
เวลา : 17:36

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       แต่เดิมจะสตาร์ทติดง่ายในตอนเช้า หรือตอนจอดทิ้งไว้หลายวัน ระยะหลังนี้ต้องสตาร์ทหลายครั้งกว่าเครื่องจะติด ตอนติดครั้งแรกจะค่อยๆติด,คล้ายติดทีละสูบ แบ๊ตใหม่ เปลี่ยนต้นปี,เพิ่งเปลี่ยนหม้อกรองเบนซิน ,ล้างใส้กรองอากาศ 2เดือน ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างว่าเป็นเพราะอะไร เครื่องยังแน่น


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       สารพัดครับ
รางหัวฉีด หีวฉีด แวคคั่มแรงดันหัวฉีด สายหัวเทียน หัวเทียน คอยล์ตุดระเบิด พวกผมลองกันมาหมดแล้ว อยากรู้ลองค้นหาคีย์เวิร์ด "สตาร์ทยาก" ในเว็บนี้แหละ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

beta จาก 202 124.120.57.7 เสาร์, 11/9/2553 เวลา : 21:26  IP : 124.120.57.7   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222375

คำตอบที่ 2
       สวัสดีครับ
รถผมเป็นเหมือนกัน ตอนแรกสตาร์ทติด แต่เหมือนหัวเทียนบอด หรือเครื่องเดินไม่ทุกสูบ แล้วผมก็ถอดสายหัวเทียนตรงCoil ออก ในขณะที่เครื่องยังทำงานอยู่ ผมเห็นไฟวิ่ง จากCoil กระโดดลง โครงของ ตัวCoil จากนั้น เครื่องก็ดับ แล้วก็เสียบสายหัวเทียนเข้าที่เดิม แล้วลองสตร์ทใหม่ เครื่องไม่ติดเลย เลยตัดสินใจ ลากเข้า 0 Isuzu วันศุกร์ 10/10/53 0ใช้ TECH 2 ต่อแต่ติดต่อกับ ECU ไม่ได้ 0เลยใช้ Tech 1 ต่อ ใช้ได้ 0 บอกว่า ปกติ แต่0 ลองให้ผม เปลี่ยน ECU ของแกส (VERSUS)เพราะว่ามีคราบน้ำ หัวน็อตเป็นสนิม ผมซื้อใหม่ 9500 บาท แล้วเอามาใส่ ก็ยังไม่ติด 0ก็CHeck ไฟที่ หัวฉีด ไม่มีไฟมา เลยแนะนำให้ไป Check ระบบไฟ พรุ่งนี้ ผมคงต้องลากไปที่ร้าน เพื่อ checked ระบบไฟ ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าอะไรเสียกันแน่ ครับ ท่านใดมีคำแนะนำ แนะนำด้วยครับ มลเทียน ระยอง

 แก้ไขเมื่อ : 12/9/2553 10:03:52

 แก้ไขเมื่อ : 12/9/2553 10:04:38



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

monthian จาก MON RY 203.121.137.66 อาทิตย์, 12/9/2553 เวลา : 10:02  IP : 203.121.137.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222377

คำตอบที่ 3
       คุณ Mon ระยองลองตรวจสอบบนชุดฐาน Coil จุดระเบิดว่ามีสํญญาณ Crank Shaft หรือไม่ (ปลั๊กเล็กที่สุดทางซ้ายสุดของฐานคอล์ย) ลองใ Scope จับดูนะครับ ถ้าสงสัยก็โทรมาคุยได้นะครับที่ 0818098674



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

samranc จาก samranch 203.146.11.2 จันทร์, 13/9/2553 เวลา : 08:57  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222381

คำตอบที่ 4
       รูปสัญญาณ CPS (Crank Shaft Position Sensor)





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

samranc จาก samranch 203.146.11.2 จันทร์, 13/9/2553 เวลา : 09:06  IP : 203.146.11.2   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222382

คำตอบที่ 5
       คุณมลเทียน ระยอง ซ่อมเสร็จหรือยัง ช่วยผมด้วยเป็นเหมือนกัน Versus ขอบคุณล่วงหน้า




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Klonghok จาก FOUR 61.91.119.34 พฤหัสบดี, 16/9/2553 เวลา : 15:40  IP : 61.91.119.34   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222513

คำตอบที่ 6
       สวัสดีครับ Four

รถผมยังไม่เสร็จเลยครับ ตอนนี้สั่งฐาน Coil จาก พี่สุวิทย์ 4x4 อยู่ครับ เพื่อเอาไปลองรถ แล้วตอนนี้ รถผมก็อยู่ที่ร้านทำระบบไฟฟ้า พรุ่งนี้จะไปดูหน่อยครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้ผลอย่างไร แล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ แล้วของคุณเป็นอย่างไรครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

monthian จาก MON RY 203.121.137.66 พฤหัสบดี, 16/9/2553 เวลา : 18:06  IP : 203.121.137.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222518

คำตอบที่ 7
       สวัสดีครับ ทุกท่าน
ตอนนี้รถผมสตาร์ทติดแล้ว แต่เครื่องยังสั่นอยู่ ไปเอารถมาเมื่อวันที่18/09/10 จากร้านที่check ระบบไฟ ทางร้านเขาบอกว่า น่าจะไม่มีสัญญาณ ไปสั่งหัวฉีดให้ทำงาน ผมเลยลองเปลี่ยนฐาน Coil ที่สั่งจาก ร้าน พี่สุวิทย์ 4x4 ขออณุญาติเอ่ยนาม ใส่ดู แล้วลอง สตาร์ทดู ทีเดียวติดเลยครับ โอ๋เสียเวลาเอารถจอดตากแดดตากฝน ตั้งครึ่งค่อนเดือน ตอนนี้เอารถกลับบ้านแล้วครับ แต่ยังคงต้องCheck เรื่องเครื่องสั่นอยู่ ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

monthian จาก MON RY 203.121.137.66 อาทิตย์, 19/9/2553 เวลา : 07:47  IP : 203.121.137.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222583

คำตอบที่ 8
       เจอแล้วครับสาเหตุของรถผมโดยการลองหาสาเหตุ
1 โดยเริ่มตั้งแต่ปลดฟิวส์ ECU คิดว่าระบบน้ำมันนันเอ๋อเพราะใช้แก๊สนาน ก็ไม่หาย
2 ลองใหม่โดยBY PASS สตาร์ทแก๊สทันทีโดยไม่ผ่านระบบน้ำมันก่อน(ผมใช้ระบบหัวฉีดซึ่งตอนเครื่องเย็นจะติดเป็นน้ำมันก่อน จนอุณหภูมิถึงจึงเปลี่ยนเป็นแก๊สโดยอัตโนมัติ)ปรากฏว่าสตาร์ทได้ปรกติ ไม่มีอาการดังกล่าวข้างต้น จึงสัณนิฐานว่าเกิดจากเฉพาะระบบน้ำมัน แต่เป็นตรงจุดไหนของระบบน้ำมัน?
3 ลองเปลียนไปวิ่งระบบน้ำมันตลอดร่วมครึ่งถัง ลองลากเกียร์ยาวๆ แล้วสังเกตุสตาร์ทตอนเช้าตามปรกติใหม่ ปรากฏว่าอาการที่เคยเป็นข้างต้นหายสนิท เพียงแต่รอบเดินเบาน้ำมันนิ่งสู้แก๊สไม่ได้
สรุปว่าเป็นเพราะใช้แก๊สนานจนเกินไป หัวฉีดน้ำมันทำงานเฉพาะตอนเช้าน้อยไป คงมีเขม่าอุด ไปบางส่วน ลองใช้น้ำมันอย่างไปครึ่งถังช่วยล้างเขม่าไปบ้าง อาการเลยดีขึ้น ต่อไปคงจะต้องล้างหัวฉีดสักครั้ง
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้ความเห็น ใครที่ใช้แก๊สนานๆลองเปลี่ยนวิ่งน้ำมันล้างหัวฉีดบ้างก็จะดี



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

thasnaik จาก thasnai 119.31.37.62 จันทร์, 20/9/2553 เวลา : 23:03  IP : 119.31.37.62   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222648

คำตอบที่ 9
       สวัสดีครับ

วันนี้ผมเอารถ ผมไปเปลี่ยนนำมันครื่องที่ 0 isuzu พอรถถึงที่จอด พนักงานถามผมว่า มาทำอะไรครับ ผมเลยบอกว่า มาเปลี่ยนถ่ายนำมันครื่องครับ แล้วพนักงานคนนั้น ถามผมขึ้นมาว่า เอานำมันเครื่องมาด้วยไหม ผมกับแฟนมองหน้ากันแบบงงงงงงงงงงงงงงง แล้วถามพนักงาน คนนั้น ทำไมละครับ พนักงานคนนั้นตอบว่า ไม่มีนำมันเครื่องเบนซิน ผมเลยบอกว่า งั้นไม่เป็นไร ผมเลยขับรถออกจาก 0 นั้น ผมกับแฟนเลยคุยกันว่า ลากรถมาซ่อม ก็ต้องลากออก เอา รถมาเปลี่ยนถ่ายนำมัน ก้ให้เตรียม นำมันมาเอง แล้ว 0 นี้ทำอะไรได้บ้างเนี่ย......งงงงงงงงงง คงอาจไม่เป็นทุก0 นะครับ นี่เป็นประสบณ์การของผมเอง ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

monthian จาก MON RY 180.180.105.254 เสาร์, 25/9/2553 เวลา : 21:23  IP : 180.180.105.254   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222765

คำตอบที่ 10
       ผมว่าพนักงานท่านนั้น สิ้นปีเจ้านายคงให้โบนัสหนักแน่ๆ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sompoj จาก สมพจน์ 124.120.25.136 อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 10:31  IP : 124.120.25.136   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222784

คำตอบที่ 11
       เป็นไปได้ครับสำหรับโดยเฉพาะศูนย์ต่างจังหวัด ผมเองก็ต้องเอาน้ำมันเครื่องไปเอง เพราะISUZUร้อยละกว่า 90%ในประเทศไทยเป็นกะบะดีเซล ถ้าเก็บสต๊อคน้ำมันเครื่องเบนซินไว้คงต้องเก็บเกินปีขึ้นไปจึงกว่าจะมีคนหลงทางเอาTROOPERมาเปลี่ยนน้ำมันเครือง เห็นใจศูนย์ครับ TROOPERในประเทศผมว่ามีสัก 2000-3000คันเท่านั้น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

thasnai จาก thasnai 124.122.249.135 อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 14:41  IP : 124.122.249.135   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222790

คำตอบที่ 12
       แถวบ้านผม Trooper ไม่เกิน 5 คัน Vertex อีกสัก 3-4 คัน (ซึ่งคงเข้า 0 ฮอนด้าสบายไปแล้ว)
ยังไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 0 เลยแฮะ
สงสัยต้องหิ้วเข้าไปเองเหมือนกัน ทั้งน้ำมันเครื่องทั้งกรอง

 แก้ไขเมื่อ : 26/9/2553 16:38:54



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

LongRun จาก Prinya 119.42.74.159 อาทิตย์, 26/9/2553 เวลา : 16:34  IP : 119.42.74.159   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 222794

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,4 ธันวาคม 2567 (Online 6868 คน)