WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ผมมี Trooper รุ่น XS เบนซิน ปี 1995 พอเอาไปติดแก็สแล้ว

จาก
IP:203.156.42.115

อังคารที่ , 24/1/2549
เวลา : 11:20

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีครับคือว่าผมมี Trooper รุ่น XS เบนซิน ปี 1995 พอเอาไปติดแก็สแล้ว ปรากฎว่าพอช่วงเปลี่ยนโหมดจากน้ำมันไปเป็นแก็สไม่มีปัญหาอะไร แต่พอใกล้จะเข้าบ้าน เปลี่ยนโหมดจาก แก็สเป็นน้ำมันปรากฎว่า เครื่องอยู่ดีๆก็ดับครับ พอสตาร์ทอีกทีเครื่องก็สั่นคล้ายๆจะดับอีกรอบต้องเปิดทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดับเครื่อง ครับ อย่างควรแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ

แล้วอีกข้อครับ พอใช้แก้สไปแล้วตรงหน้าปัดขึ้นเป็นตัวสีแดงครับ ว่า Check Energy ไม่ทราบว่าอย่างนี้จะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ

รบกวนขอความช่วยเหลือด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       สวัสดีครับคุณกอล์ฟ..ผมใช้มาได้จะ1/2 ปีแล้วอาการที่บอกมาเป็นเรืองธรรมดาๆ และแก้ไขได้ครับไม่ต้องตกใจ..ข้อแรก...เพราะกล่องecu คำนวนการจ่ายอากาศให้เครืองยนต์ขณะใช้เชื่อเพลิงที่เป็นแก๊ส กับน้ำมันในอัตราที่ไม่เท่ากันจึงมีอาการสั่นและดับเพราะเดิมคุณปรับระบบใช้เชื้อเพลิงคือแก๊สกล่องก็คำนวนจนได้ที่แล้ว...แต่เมื่อเปลี่ยนเป็นน้ำมัน...กล่องมันจึงกำลังปรับตัวหรือคำนวนการทำงานใหม่..ซึ่งยังไม่เข้าที่เข้าทาง..จึงเกิดอาการสั่นและดับ
ผมแก้ปัญหาโดยใช้แก๊สจนถึงบ้านครับ และตอนเช้าให้สตาร์ตด้วยน้ำม้นแต่เครื่องจะสั่นเบาแล้วอาจดับอีก..วิธีแก้ให้รีเซ็ตกล่องecu โดยถอดฟิวส์ 30แอมป์ออกสัก1นาที ที่กล่องฟิวส์หน้ากระโปรงรถในกล่องสีดำนะครับหรือขยันถอดแบ๊ตตารีก๊ได้เหมือนกัน ( จุดประสงค์คือรีเซ็ตกล่อง ) ผมใช้วิธีเร่งเครื่องช่วยในตอนเช้าขี้เกียจเปิดกระโปรงทุกวัน
ไฟที่ขึ้นก็ไม่ต้องตกใจเพราะอาจเป็นที่การปรับแก๊สยังไม่เข้าที่ผมใช้วิธีนี้ครับ เช็คดูว่าปรับแก๊สออ่นหรือแก่โดยดูอัตราการกินแก๊สของรถที่เราใช้ว่ากี่กิโล/ลิตร( ควรประมาณ4.5-5.5 โล/ลิตร ) แล้วให้ลองปรับแก๊สออ่นคือหมุนตามเข็มนาฟิกาที่ละ1/4รอบแล้วเช็คการกินแก๊สและดูว่าไฟขึ้นขณะวิ่งที่เท่าไรถ้าปรับถูกไฟจะขึ้นที่ความเร็วสูงขี้นเช่นเดิมขี้นตอนวิ่ง80 ปรับแล้วขึ้นตอน100-120 ประมาณนี้ครับจนบางครั้งเข้าที่จริงไฟจะไม่ขึ้นเลย
ปัญหาตอนปรับที่เขาเกรงว่าจะเกิดคือ อาการback fireที่กล่องกรองอากาศ เสียงดังแบบ ( ปัง ) เหมือนรถตุ๊ก ๆ ถ้าคุณปรับมากไป ( เกิน1/4 - 1/2รอบต่อครั้ง )อาจจะเกิดปัญหานี้ ดังนั้นวิธีแก้ให้ถอดตัวสปริงยึดกล่องกรองอากาศออกขณะที่ใช้รถเมื่อยังต้องปรับแก๊สอยู่เพราะหากเกิดปัญหากล่องกรองอากาศจะไม่เจอะเเรงอัดทำให้ไม่แตกครับ...ลองดูนะครับบบ..ผมใช้วิธีที่บอกมานี้แล้วok จึงบอกต่อ ให้นำไปเปรียบกับวิธีของท่านอี่นดูครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมพจน์ 202.5.82.113 อังคาร, 24/1/2549 เวลา : 19:35  IP : 202.5.82.113   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20167

คำตอบที่ 2
       เสริมคุณสมพจน์ครับ
หรือจะลองให้ต่อสายไฟจากกล่องฟิวส์มาติดสวิทช์ปิดเปิดในห้องโดยสารก็ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ส้มวัว จาก ตี๋ กทม. 58.136.205.117 อังคาร, 24/1/2549 เวลา : 22:53  IP : 58.136.205.117   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20188

คำตอบที่ 3
       ขอบคุณ คุณสมพจน์ และ คุณตี๋ กทม.มากๆครับ แต่ว่าผมจะไปบอกช่างว่า ให้ต่อสายไฟจากกล่องฟิวส์มาติดสวิทช์ปิดเปิดในห้องโดยสาร ได้ที่ร้านไหน และจะบอกเขายังไงครับ

ส่วนเรื่อง ตัวสีแดง Check Energy นั้น หลังจากปรับแล้ว พอผมขับก็ยังขึ้นครับ แต่ว่าพอหลังนั้นประมาณยี่สินาที ตัวแดงนั้นก็ดับลง คาดว่าวันนี้จะปรับอีก ครับ

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก กอล์ฟ 203.156.42.115 พุธ, 25/1/2549 เวลา : 10:59  IP : 203.156.42.115   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20212

คำตอบที่ 4
       คุณกอล์ฟ ผมขอแนะนำให้สับไปใช้น้ำมันสัก 5 นาที ไฟ Check Engine ที่โชว์อยู่จะหายไปเองครับ
ไฟCheck Engineโชว์ เพราะแก๊สเข้าไปผสมกับอากาศในกระบอกสูบไม่ทันกับความต้องการของเครื่องยนต์ที่ความเร็วรอบสูงๆครับ
อีกอย่างสถานะของแก๊สจะแห้งกว่าน้ำมัน กล่องECUตรวจพบความผิดปกตินี้ ไฟCheck Engineจึงโชว์
ดั้งนั้นผมลองกดคันเร่งเร็วขึ้นกว่าปกติอีก ไฟCheck Engineก็จะโชว์ช้าลง(โชว์ที่ความเร็วสูงขึ้น)หรือไม่โชว์เลยครับ
ส่วนเรื่องการต่อสายไฟจากล่องฟิวส์นั้นช่างไฟฟ้ารถยนต์ในอู่รถทั่วไปน่าจะต่อและติดตั้งได้ หากหาไม่ได้จริงลองโทร. 02-690-2795 ปรึกษาช่างทวี ดูครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ส้มวัว จาก ตี๋ กทม. 58.136.205.69 พุธ, 25/1/2549 เวลา : 21:46  IP : 58.136.205.69   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20297

คำตอบที่ 5
       ระวังนะครับถ้าไปสับสวิชท์ ECUขณะมันกำลังทำงาน อย่ อาจจะทำให้ short circuit ทำให้ECU พังได้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ทัศนัย 202.129.13.101 อาทิตย์, 29/1/2549 เวลา : 18:18  IP : 202.129.13.101   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 20925

คำตอบที่ 6
       ผมมีกล่อง Co emulater สำหรับรถรุ่นนี้ ใส่แล้ว ไฟCheck Engine ไม่โชว ECU ไม่งง สลับไปมาไม่สั่น 750 บาทไม่รวมค่าติดตั้ง 018683018 ยุทธ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก yutcopter 58.10.125.75 จันทร์, 6/2/2549 เวลา : 21:26  IP : 58.10.125.75   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 22731

คำตอบที่ 7
       น่าสนใจมากๆ แล้วจะลองไปให้ติดดู..ดีไม่ดีจะบอกต่อครับ...



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก สมพจน์ 202.5.82.238 อังคาร, 7/2/2549 เวลา : 13:02  IP : 202.5.82.238   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 22853

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,22 พฤศจิกายน 2567 (Online 4588 คน)