WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


Trooper ติด LPG แล้ว เครื่องสั่น ขอคำแนะนำด้วยครับ
Perfect Stranger
จาก Perfect Stranger
IP:124.122.196.42

จันทร์ที่ , 22/8/2554
เวลา : 22:09

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       รถผมปี 96 ซื้อป้ายแดงเมื่อปี 40 วิ่งมาแค่แสนเดียว เมื่อเดือนก่อนทนไม่ไหว นำรถไปติด LPG แบบหัวฉีด ยี่ห้อ SEC เพราะอู่อยู่ใกล้บ้าน เริ่มสองอาทิตย์แรกใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ต่อมาเริ่มเบาดับ ผมก็เอาให้ช่างจูนแกสให้ใหม่ ก็ใช้ได้ดี แต่ต่อมาก็เริ่มเป็นเหมือนเดิม ก็เอาเข้าอู่อีก คราวนี้ช่างให้เปลี่ยนหัวเทียน 6 หัว ก็ใช้ได้ดีอีกสักพัก คราวนี้แอร์ผมเสีย ก็เลยให้ช่างแอร์ข้างนอกซ่อมให้ และเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำเป็นไฟฟ้า มาคราวนี้พอเปลี่ยนเป็นก๊าซ เครื่องจะสั่นมาก แบบว่าสะอึก รถวิ่งไม่ออกเลย แต่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน วิ่งได้ฉลุยเลย ผมก็โทรตามช่างที่ติดก๊าซให้มาที่บ้าน เอาคอมพิวเตอร์มาเช็คด้วย แต่ก็ไม่สำเร็จ เครื่องสั่นเหมือนเดิม และช่างแนะนำให้ผมเปลี่ยนสายหัวเทียน และคอล์ย ใหม่ทั้ง 3 ตัวเลย ผมก็รับฟังเฉย ๆ เพราะว่าเปลี่ยนเป็นน้ำมันมันวิ่งปกติ ก็เลยไม่รู้จะเชื่อช่างดีรึเปล่า เพราะถ้าเปลี่ยนใหม่หมด ก็คงเหยียบหมื่น ไม่ทราบว่ามีท่านใดพอจะให้คำแนะนำได้ไหมครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ เช็คมอเตอร์เดินเบา และล้างออกซิเจนเซ็นเซอร์เรียบร้อยแล้ว ขอบพระคุณมากครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน วิ่งได้ฉลุยเลย ทุกอย่างน่าจะดีหมดแล้วยกเว้นระบบแก๊สอย่างเดียวที่มีปัญหา สายหัวเทียนกับคอลย์ไม่ต้องเปลี่ยนหลอกครับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ใบอ่อน จาก ใบอ่อน 182.53.35.27 จันทร์, 22/8/2554 เวลา : 23:49  IP : 182.53.35.27   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229472

คำตอบที่ 2
       ระบบน้ำมันวิ่งฉลุย เป็นเฉพาะแก๊ส ควรให้ช่างติดตั้งแก๊สไล่ดูอีกทีดีกว่าครับ
ติดที่ไหนอ่ะเนีย การรับประกันเขาว่าอย่างไรบ้าง ( ให้เขาดูว่าตอนเป็นระบบ
น้ำมัน มันไม่เกิดปัญหา เป็นเฉพาะตอนใช้แก๊ส )
หาอู่ที่มีสายหัวเทียนและคอลย์ สลับเปลี่ยนดูก็ได้ ถ้าหายค่อยซื้อ
( ไม่รู้อู่แถวนี้มีหรือเปล่า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sompoj จาก สมพจน์ 124.122.249.16 อังคาร, 23/8/2554 เวลา : 09:05  IP : 124.122.249.16   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229474

คำตอบที่ 3
       ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลยว่าจะทำอย่างไร เพราะวันนี้ตอนเย็น ผมลองเอาออกไปขับในหมู่บ้านเกือบยี่สิบนาที ตัดเป็นก๊าซและใช้ได้ดีไม่มีสั่น แต่พอหยุดจะเลี้ยวเข้าบ้านกลับมาสั่นเหมือนเดิม เร่งไม่ออก เป็นงงครับ หรือจะเป็นเพราะว่า พอเครื่องร้อนเครื่องจะสั่น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Perfect Stranger จาก Perfect Stranger 124.122.10.156 อังคาร, 23/8/2554 เวลา : 20:45  IP : 124.122.10.156   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229481

คำตอบที่ 4
       แนะนำอู่ซ่อมรถครับโทรไปถามช่างดูครับ ช่างโด่งโมดิฟาย โทร 0860022524 อยู่ตรงลำลูกกาคลอง 2 ครับ ช่างเค้าเคยแก้มาหลายคันแล้วครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chawanwit จาก Ohm 124.121.13.48 อังคาร, 23/8/2554 เวลา : 23:58  IP : 124.121.13.48   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229484

คำตอบที่ 5
       ลองเปลี่ยนที่วางกล่องแก๊สใหม่นะครับ จากที่เคยอยู่ใต้พรมเอาออกมาวางไว้บนพรมในห้องโดยสารเลยครับ ของผมต้องเปลี่ยนกล่องแก๊สมาแล้วเนื่องจากความร้อนของผนังห้องเครื่องที่ซุกอยู่ใต้พรม แกะกล่องออกมาดูปรากฎว่าแผงวงจรเป็นรอยดำไหม้เกรียม เปลี่ยนกล่องมา 22,000 ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ทรงพลทรงพล จาก ผู้พัน pop 180.183.163.130 พุธ, 24/8/2554 เวลา : 06:31  IP : 180.183.163.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229487

คำตอบที่ 6
       ขอบคุณทั้งคุณ Ohm และคุณทรงพลเป็นอย่างสูงครับ ผมได้ลองทำตามที่คุณทรงพลแนะนำ โดยกล่องที่ว่าซุกอยู่ใต้พรมจริง ๆ และก็ร้อนด้วย ผมก็ได้เอาออกมาวางไว้ข้างนอกพรมแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นที่กล่องร้อนหรือเปล่า ส่วนช่างโด่งโมดิฟาย ผมกำลังจะติดต่อสอบถามดูครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความมีน้ำใจครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Perfect Stranger จาก Perfect Stranger 124.122.23.196 ศุกร์, 26/8/2554 เวลา : 21:01  IP : 124.122.23.196   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229510

คำตอบที่ 7
       ลองเช็คว่าวิ่งน้ำมันดีจริงหรือเปล่าก่อน เพราะแก็สมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน(สำนวนนักการเมืองข้างบ้าน)เช็คว่าคอยล์ จ่ายไฟดีไหม ด้วยวิธีนี้หาถุงมือยางนะครับแบบเป็นชนวนไฟฟ้ากันไฟกระโดดเข้าหา หาเก้าอี้มายืนหารถให้ตัวสูงจากแนวกันชนหน้ารถหน่อย ติดเครื่อง จับสายหัวเทียน ที่ละเส้นนะครับ ไล่ดึงออกมาแล้วดูว่าจ่ายไฟดีไหม ระวังไฟโดดนะครับ โดนหน่อยไม่ตายหรอกครับ แค่กระตุกๆๆๆ จนครบ6หัว คราวนี้วิธีการเดี่ยวกัน แต่ ดึงที่ปลั๊กหัวเทียนนะครับ ที่ละปลั๊ก เหมือนกัน ดูว่าจ่ายไฟมาดีไหม ระวังปลั๊กแตกนะครับเวลาถอด คุณก็ได้ข้อมูลแล้วว่า คอยล์ หรือสายหัวเที่ยน อันไหนเสีย หรือ ไม่กล้าดึงกลัวก็หาช่างครับ ขั้นต่อไปหัวเทียนเปลี่ยนไปนานแค่ไหนแล้ว ติดแก็สใหม่ๆๆเปลี่ยนเลยครับ หัวธรรมดาพอไม่ต้องหัวเข็มครับ แพง ล้างปีกผีเสื้อแล้ว มอเตอร์เดินเบา โอทู โอเค ครับ ผมไม่รู้ว่าช่างแก็สคนนี้เคยติดให้กับ ทรูเปอร์หรือเปล่า แต่V6 ตัวนี้ต้องให้แก็สเผื่อหน่อย ไม่ต้องประหยัดมากครับ เดี่ยวตีนปลาย วิ่งไม่ดี เครื่องจะร้อนมากไป รอบเดินเบามากกว่าน้ำมันสักหน่อยสัก ของเดิมเท่าไหร่ บวกอีกสัก 2-300ก็ได้ เบาจะได้ไม่ดับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ท่านอื่นอาจมีข้อมูลมากกว่านี้ แต่ลองดูก็ไม่เสียตังค์นะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pongtct052 จาก PONG Club 100 110.169.183.105 เสาร์, 27/8/2554 เวลา : 19:42  IP : 110.169.183.105   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229516

คำตอบที่ 8
      
ช่างตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีดน้ำมันแล้วใช่หรือไม่ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

mrdipper จาก mrdipper 183.89.139.22 อาทิตย์, 28/8/2554 เวลา : 07:52  IP : 183.89.139.22   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229520

คำตอบที่ 9
       เวลาใช่น้ำมัน ปั้มติกต้องทำงาน เวลาใช้แก็ส ติกต้องหยุดซ่าเลยนะครับ ลองแล้วมาบอกด้วยว่าเป็นอย่างไร มีขั้นตอน อีกหลายขั้นนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pongtct052 จาก PONG Club 100 124.121.164.200 อาทิตย์, 28/8/2554 เวลา : 20:13  IP : 124.121.164.200   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229530

คำตอบที่ 10
       ลองดูนิดนึงผมเองก็ชอบติดแก็สใช้ชาวบ้านเพื่อนๆในกลุ่มก็หลายคับ .... ลองดูครับ
1 ตอนสับเป็นแก็สเครื่องสั่น เบาดับ ต้องเร่ง ดูว่าควันดำไหมถ้าดำเช็คติ๊กไฟลงดินไม่พอคล้ายสายไฟลงดินไม่พอ ไม่แน่น สายขาด หรือติ๊กรั่ว COMPUTER เลยหาไม่เจอ
2 ไปให้ร้านใหญ่มากๆใช้ AF METER WIRE-BAND จับดูแลมด้าไม่เกิน 1.1 - 1.5 ตอนใช้แก็ส
ร้านเดิมทำ 2 รอบไม่จบผมว่าไม่ดีแล้วครับ เปลี่ยนร้านเลยใช้น้ำมันวิ่งดี ถ้าวิ่งLPG มันต้องดีกว่าสิออกเทนตั้ง 110 ระบบหัวฉีดด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

yut NC จาก yut NC 27.130.118.37 จันทร์, 29/8/2554 เวลา : 02:35  IP : 27.130.118.37   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229534

คำตอบที่ 11
       นั้นซิ คุณyut NC แก็สออกเทนตั้งมาก วิ่งไม่ออก ก็อย่าไปติดมันเลย(เจ้าร้านนี้)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pongtct052 จาก PONG Club 100 124.121.133.152 จันทร์, 29/8/2554 เวลา : 08:40  IP : 124.121.133.152   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229536

คำตอบที่ 12
       ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ทั้งคุณ Yut NCและคุณ PONG Club 100 วันนี้ผมโทรหาช่างคนติด เขาบอกว่า จะลองเอากล่องมาลองเปลี่ยนให้ใหม่ ซึ่งผมได้บอกช่างทุกอย่างเกี่ยวกับความเห็นต่าง ๆ ที่ทุกท่านได้โพสตอบคำถามของผม รู้สึกช่างจะอึ้งเหมือนกันว่า ทำไมผมถึงรู้ดีนัก เอาไว้ลองเปลี่ยนกล่อง เช็คสายไฟลงดินตามที่คุณ Yut NC แนะนำ ได้ผลยังไงจะมาอัพเดทนะครับ เหตุผลที่ผมยังไม่เปลี่ยนช่างหรืออู่ เพราะเพิ่งติดได้ไม่ถึงเดือนเลยครับ และอีกอย่างก็อู่ใหญ่พอสมควร มีวิศวกรดูแลและออกใบรับรองให้ด้วย ก็เลยจะลองดูสักพักนะครับ ที่สำคัญอยู่ใกล้บ้านด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Perfect Stranger จาก Perfect Stranger 124.121.16.156 อังคาร, 30/8/2554 เวลา : 19:11  IP : 124.121.16.156   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229549

คำตอบที่ 13
       มาอัพเดทต่อครับ.....ช่างที่ติดแกสโทรมาให้ผมเอารถเข้าอู่อีกครั้ง จะระดม brain storming กัน.....ซักชั่วโมงบอกว่าเปลี่ยนกล่องใหม่ให้ เช็คทุกอย่างใหม่หมดด้วยคอมพิวเตอร์ แล้วแจ้งว่า เป็นที่คอยส์แน่นอน (หนึ่งตัว) และได้แนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้อยากให้เปลี่ยนใหม่หมดทั้ง 3 ตัว รวมทั้งสายหัวเทียนใหม่หมด เพราะรถผมถึงแม้จะใหม่ (วิ่งแค่แสนโล) แต่ก็เก่าเก็บ ไม่ค่อยได้ใช้ คอยส์จึงเสื่อมได้ และถ้าเปลี่ยนแค่หนึ่งตัว ปัญหาก็อาจจะตามมาอีกในคอยส์ตัวที่สอง หรือ สาม ประมาณว่าแบบเปลี่ยนโช๊ค หรือเปลี่ยนผ้าเบรค ไหน ๆ ก็จะเปลี่ยนก็ควรจะเปลี่ยนทั้งสองข้างไปเลย ...พอดี ผบ.ทบ. นั่งฟังอยู่ ก็เลยตัดสินใจอนุมัติงบประมาณส่วนตัวให้ โดยบอกว่าขอคุยกับช่างหน่อย โดยบอกกับช่างว่า ถ้าเปลี่ยนคอยส์ใหม่ทั้งสามตัว รวมสายหัวเทียนใหม่ด้วย ปัญหาจบใช่มั๊ย ถ้ายังเป็นเหมือนเดิมอีก ขอให้ช่างช่วยออกค่าคอยส์และหัวเทียน หนึ่งในสาม ช่างรับได้มั๊ย ช่างยินดีรับคำครับ บอกว่า ช่าง 3 คนยินดีจ่ายให้คนละพัน รวมสามพัน....ผมจึงตัดสินใจโทรไปที่ GP อะไหล่ทันที ก็ได้ราคาลด 23 % ....ก็หมื่นต้น ๆ เป็นไงเป็นกัน เพราะรอใช้รถมาหลายวันแล้ว...ช่างใช้เวลาหนึ่งวัน ก็ปรากฎว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี รถใช้งานได้ดี ไม่มีสะดุด เบาไม่ดับ วิ่งออกตัวดีเหมือนติดแกสมาใหม่ ๆ ใช้น้ำมันก็ดีเหมือนเดิม ตอนนี้ใช้มาสามวันแล้ว ยังไม่มีปัญหาใด ๆ ก็หวังว่าปัญหาเก่า ๆ คงจะไม่กลับมาเยือนอีก แต่ช่างก็บอกว่า หากมีปัญหาก็ให้โทรแจ้งทันที ไม่คิดค่าบริการใด ๆ ....ณ ตอนนี้ผมมีความสุขกับการใช้ทรูปเปอร์คันนี้มาก อยากจะบอกว่า รู้งี้ติดแกสตั้งนานแล้ว ไม่น่าจอดรถทิ้งไว้เป็นปี ๆ เปลี่ยนทั้งยาง และแบต มาสองรอบแล้ว.....ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของท่านสมาชิกทุกท่านครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Perfect Stranger จาก Perfect Stranger 115.87.35.138 อาทิตย์, 4/9/2554 เวลา : 08:34  IP : 115.87.35.138   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 229603

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,23 พฤศจิกายน 2567 (Online 8242 คน)