จาก kon007 IP:118.172.149.182
พุธที่ , 14/12/2554
เวลา : 12:47
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
หลังจากเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ 4 จะเอาเข้า กทม ก็ไม่ได้ เนื่องจากน้ำท่วม เจอปัญหาแอร์ไม่เย็น ไปร้านไหนก็จะให้เปลี่ยนคอม ในระหว่างจะซ่อมแอร์ อยู่ๆ เปิดกุญแจ ไฟสปอตไลท์ติดเอง ช่างแอร์บอกให้ลองไปไล่ไฟ เพราะต่อตรงแล้วคอมแอร์ทำงานเย็นเจี๊ยบ เลยไปเข้าร้านทำไดนาโมเพื่อเช็คไฟ (ลืมบอก ที่จังหวัดตาก ) ผมเลยบอกปัญหาว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนให้ฟัง โดยบอกว่ากำลังจะไป overhallเกียร์ ช่างดันรู้เรื่องtrooper บอกว่าจะลองเช็คให้ว่าไฟไปที่โซลินอยล์เกียร์หรือเปล่า สรุป ไฟไม่ไปโซลินอยล์ แก้ไขเสร็จ เกียร์ปกติ
สรุปเรื่องแอร์ เทอโมสตัดเสีย แปลงให้ใหม่ จบ เย็นจนหนาว นึกว่าจะจบ วิ่งได้ 2 วัน ขึ้นเนินเร่งแซงไม่ได้ ไปดูใหม่ คอยล์พัง เบิก gp 6930 บาท คราวนี้จบ 3000 รอบความเร็ว 130 กม ตีนปลาย 155-160 กม ความเร็วเดินทาง ไม่เกิน 120 กิน กม.สองบาทนิดๆ ตอนนี้happyมาก เหลือปัญหาอย่างเดียว ตอนstart ตอนเช้าจะเริ่มด้วยน้ำมันจะstart ยาก ต้องเร่ง ถ้าเร่งมันจะเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย ถ้าติดไฟแดง ลองเปลี่ยนเป้นน้ำมัน ผล เครื่องดับ กำลังพยายามแก้ไขอยู่ใครมีแนวทางช่วยบอกที
กล่าวโดยสรุป อย่ามองข้ามระบบไฟ ส่วนมากจะนึกว่า ถ้าเกียร์ไม่เปลี่ยน โซลินอยล์จะเสียต้องเปลี่ยนโซลินอยล์ บางทีอาจเกิดจากระบบไฟก็ได้ ตั้งแต่ถอยมา หมดไปหลายกำปั้นแต่ทำไงได้ สมรรถนะของtrooper ความนิ่มนวล เวลาวิ่งบนเขาทางภาคเหนือ ผมว่า ฟอร์จูนเนอร์ยังอายก็ละกัน
|