คำตอบที่ 2
ลองดูนะครับ เพิ่งจัดการไปเมื่อเร็วฯนี้
1. ฟิวขาดหรือเปล่า ฟิวของระบบไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์แก๊สที่เราไปติดตั้งมา (ของผมระบบหัวฉีด) โดยปกติทั่วไปช่างจะต่อไฟจากขั้วแบต ให้ดูที่ขั้วบวก สายไฟเส้นเล็กฯและจะมีฟิวอยู่
2. สายกราวน์หลวมหรือเปล่า สายกราวน์ของระบบไฟฟ้าสำหรับอุปกรณ์แก๊สที่เราไปติดตั้งมา (ของผมระบบหัวฉีด) โดยปกติทั่วไปช่างจะต่อสายกราวน์ที่ขั้วแบต ให้ดูที่ขั้วลบ สายไฟเส้นเล็กฯ ส่วนใหญ่จะใช้หางปลาต่อปลายสายขันยึดน๊อตไว้กลับขั้วลบ ถ้าหลวมก็ขันให้แน่น
ของผมไล่แค่นี้จบครับ เจอสายกราวน์หลวม ถ้ายังไม่หายลองดูที่สวิทซ์ อาจจะเสียครับ แต่ปกติก็ไม่เสียง่ายนะ
เคยเจอโซลินอยวาวล์เดี๋ยวเปิด เดี๋ยวปิด ลองไล่ดูสายไฟต่อเข้าโซลินอยวาวล์ ขั้วสายไฟหลวม พอขันให้แน่น หายครับ