WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สอบถามเรื่องความร้อนครับ
suttirat_p
จาก kwang
IP:180.214.213.241

ศุกร์ที่ , 3/8/2555
เวลา : 23:37

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อาการรถวิ่่งความร้อนปกติบางทีเข็มวิ่งขึ้นแลัวตีกับลงมา แต่ถ้ารถติดบางทีความร้อนขึ้นเกือบยันแล้วพอรถวิ่งเข็มก็ตีกลับมาตำแหน่งเดิม เป็นบางทีที่รถติดนะคับ บางวันใช้ทั้งวันไม่เป็น บางทีน้ำดันพอจอดเครื่องเย็นแล้วไม่ดูดกับ บางครั้งดูดกลับ อุณภูมิหม้อน้ำอยู่ที่80-85 ถ้ารถติดขึ้นถึง90-95 รบกวนขอคำปรึกษาด้วยคับ กลุ้มใจมากคับ


ผมโดนมาแล้วอาการนี้รีบๆเข้าอู่เถอะครับของผมไปฝืนมันฝาสูบแตกเลยครับ
จาก : duck.สงขลา(duck.สงขลา) 10/8/2555 17:27:52 [223.207.182.49]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เพิ่มเติมนะคับบางทีน้ำหายจากหม้อพักน้ำ จนต้องเติมวันละกว่าคึ่งลิตรคับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

suttirat_p จาก kwang 180.214.213.241 ศุกร์, 3/8/2555 เวลา : 23:39  IP : 180.214.213.241   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 233380

คำตอบที่ 2
       ให้เช็คระบบน้ำหล่อเย็นทั้งหมด(มีอยู่หลายจุดมาก) โดยเฉพาะท่อยางน้ำทุกตัว หม้อน้ำรั่วหรือไม่
หากหาไม่เจอ ให้เข้า o อีซูซุ ใกล้บ้าน หรือ o อีซูซุ ตรีเพชรติดถนนวิภาวดีรังสิต ให้เขาเช็คให้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ตี๋ กทม. จาก ตี๋ กทม.TCT.031 58.9.80.154 เสาร์, 4/8/2555 เวลา : 13:31  IP : 58.9.80.154   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 233382

คำตอบที่ 3
       จากประสบการณ์
1) ฝาหม้อน้ำชำรุด เปลื่ยนใหม่อันละแค่ร้อยกว่าบาท ให้ตรวจดูแรงดันที่ใช้ด้วย เอาเท่าของเดิมติดรถก็พอ
2) ฝาครอบบนของหม้อน้ำเดิมเป็นพลาสติก อาจจะมีการแตก ให้ตรวจสอบว่ามีรอยรั่วหรื่อไม่
3) เนื่องจากเป็นพลาสติก ตรงคอของหม้อน้ำที่ต่อสายยางมาที่หม้อพักอาจชำรุดเช่นกัน ซึ่งอาจมีรอยรั่ว ทำให้ไม่ยอมดูดน้ำกลับ
จากประสบการณ์ น่าจะเป็นจาก 3 ข้อข้างต้น อีกเรื่องที่สมัยก่อนจะตรวจสอบกันมากคือ ซิลิโคนพัดลมหน้าเครื่องเสื่อมสภาพ แต่ผมว่าไม่น่าจะใช่
ให้ลองตรวจดูก่อนครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ 58.11.93.99 อาทิตย์, 5/8/2555 เวลา : 11:16  IP : 58.11.93.99   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 233388

คำตอบที่ 4
       ตรวจสอบ ฟรีปั๊ม ครับเติมน้ำมันเลยครับผมก็เคยเป็น ทำไปหลายอย่างสุดท้ายเดิมน้ำมันฟรีปั๊มหายครับ
( ครั้งแลกเติมใช้ไปสัก 1 เดือน มัมกับมาอีก ครั้งที่สองเช็ดของเก่าออกให้หมดแล้วเติมของใหม่หายสนิดครับ )



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kaitun.2006 จาก ต้น บางปู TCT.405 58.137.4.34 จันทร์, 6/8/2555 เวลา : 09:53  IP : 58.137.4.34   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 233411

คำตอบที่ 5
       ของผมเคยเป็นรถติดตอนเย็นแถวสาทรเข็มความร้อนขึ้นพอวิ่งก็ลดลง แต่พอสายพานทามมิ่งขาดเอียปรีชาให้เปลี่ยนทั้งชุด ปั้มน้ำ วาล์วน้ำด้วย อาการความร้อนขึ้นตอนรถติดก็หายไปด้วยลองดูนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ใบอ่อน จาก ใบอ่อน 125.24.92.150 จันทร์, 6/8/2555 เวลา : 19:48  IP : 125.24.92.150   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 233413

คำตอบที่ 6
       รถผมก็เป็นครับตอนรถจอดอยู่เฉยๆ คือวาล์วน้ำ (Thermostat) มันไม่ยอมเปิดครับ น้ำเลยดัน และอุณหภูมิเครื่องยนต์ก็ขึ้นด้วย พอรถออกตัวอุณหภูมิเครื่องก็ค่อยๆลดลงมา เปลี่ยนตัวใหม่ก็ไม่หาย เลยต้องถอดออก ทุกวันนี้ยังหาสาเหตุไม่ได้เลย วิ่งแบบไม่มีวาล์วน้ำมาประมาณสี่ปีแล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pravitch จาก วิทย์ 58.137.5.154 พฤหัสบดี, 9/8/2555 เวลา : 13:25  IP : 58.137.5.154   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 233448

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,22 พฤศจิกายน 2567 (Online 6830 คน)