WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ใครใช้เครื่องดีเซลแล้วเจอแบบนี้บ้าง
mamost
จาก ยุทธ@คลองเจ้า
IP:180.180.26.44

พฤหัสบดีที่ , 6/3/2557
เวลา : 14:18

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เครื่อง 4jG2 3.1 เวลาเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทยาก หรือไม่ติด แต่ถ้าเครื่องร้อน ติดง่ายมาก
เบื้องต้น เปลี่ยนหัวเผาแล้ว ยังไม่หาย
ขอคำแนะนำด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ไม่เคยใช้ มีแต่คู่มือ อันนี้สำหรับกรณีหัวเผา แต่ถ้าเคยทำแล้วก็ไม่น่าใช่





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ ศุกร์, 7/3/2557 เวลา : 13:32  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 236849

คำตอบที่ 2
       ดับเครื่องแล้ววาล์วไม่ตัด ทำให้ start ยาก





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ ศุกร์, 7/3/2557 เวลา : 13:33  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 236850

คำตอบที่ 3
       สุดท้าย ก็มาที่หัวฉีดกับปั้ม





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chalermsak จาก ปลาวาฬ ศุกร์, 7/3/2557 เวลา : 13:34  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 236851

คำตอบที่ 4
       ขอบคุณมากครับ พีปลาวาฬ เป็นข้อมูลที่เยี่ยมมากครับ
ผมลองทำตามในคำตอบที่ 1 แล้วครับ
ทำตาม step ในคู่มือ มีไฟมา 12 volt ลองเอาหลอดไฟต่อดู สามารถทำให้หลอดสว่างได้
แต่ช่วงสว่างนั้นผมว่าสั้นไปนิด หรือค่ามาตรฐานไม่รู้ว่ากี่ นาที
จากนนั้น step ต่อมารื้อรีเลย์หน่วงเวลาออกมาดู ในจุดนี้จะมีรีเลย์แบบหน่วงเวลาอยูสองตัวจึงลองสลับดูผลลัพธ์ก็เหมือนเดิมครับนั่นคือไฟมาประมา
3-4 วินาที
ส่วนหัวฉีดเพิ่งเปลี่ยนมาครับ
คำตอบที่ 2และ 3 ทำแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ
ขอบคุณมากๆอีกครั้งครัว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า 1.20.0.168 เสาร์, 8/3/2557 เวลา : 15:08  IP : 1.20.0.168   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 236864

คำตอบที่ 5
       เล่าต่อ

เหตุที่สตาร์ดตอนเครื่องเย็น หรือจอดทิ้งไว้นาน แล้วไม่ติด หรือติดยาก สาเหตุมาจากน้ำมันไหลย้อนกลับเข้าถังนำ้มันหมด ตอนที่กำลังสตาร์ดกว่าน้ำมันจะขึ้นมาต้องใช้เวลา
ทีแรกไปซื้อ Automatic Fuel Pump (ปั๊มเย็กดีเซล) มือสองของเชียงกงมาลองใส่ดูก็ยังเป็นเหมือนเดิม (เพราะมันเป็นมือสอง)เลยตัดสินใจซื้อของใหม่ ราคา 500 บาท ตรงรุ่น (ถูกกว่าของเชียงกงราคาที่ตั้งพันกว่าบาท) จัดการนำมาใส่ทันที แล้วค่อยๆเย็กน้ำมัน (แบบช้าๆ เขาแนะนำมา)พอน้ำมันเต็มกระเปาะและก้านเย็กแข็ง ทำการสตาร์ดทันที ผลปรากฏว่าเครื่อหมุนสามอื๊ด (อื๊ดๆๆ) ติดทันที ทิ้งไว้สักพักแล้วดับเครื่อง ใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำอย่างอื่นไป ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงมาสตาร์ดอีก ติดดีเหมือนเดิม ฟันธง สาเหตุมาจาก Automatic Fuel Pump (ปั๊มเย็กดีเซล)เสีย ที่ทำให้น้ำมันไหลย้อนกลับถัง นั่นก็คือ ไดอะแฟรมปั๊มเย็กรั่ว (เกิดขึ้นได้จาก 1.เก่าแล้ว 2.เวลาไปช็คปั๊มหรือทำปั๊ม พอเอาปั๊มมาใส่ช่างที่เขาเย็กน้ำมันเขากดแรงและถี่ทำให้ ไดอะแฟรมรั่วได้ ดังนั้นการเย็กที่ถูกต้องต้อง กดแล้วปล่อยให้ก้านเย็กขึ้นมาสุดแล้วค่อยกดปล่อยไปจนก้านเย็กแข็ง
แต่ตอนเข้า จะสตาร์ดหลายอื๊ดหน่อย เพราะระบบการเผาหัวยังมีปัญหา ไว้รื้อ Timer Relay หัวเผาแล้วจะมาเล่าต่อครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า 1.20.0.174 พฤหัสบดี, 20/3/2557 เวลา : 20:57  IP : 1.20.0.174   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 236942

คำตอบที่ 6
       ตัวนี้เพิ่งเปลี่ยน





คุณยุทธใช้แบต2ลูกหรือครับ
จาก : nugool(nugool) 22/3/2557 21:41:14 [171.99.19.40]
ใช่ครับติดมากับรถแบบนี้เลยครับ
จาก : ยุทธ@คลองเจ้า(Mamost) 21/5/2557 9:21:49 [180.180.30.129]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า เสาร์, 22/3/2557 เวลา : 17:59  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 236944

คำตอบที่ 7
       หลังจากที่จอดไว้หลายวัน เลยลองมารื้อหัวเผาดู (รื้อเอง)





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า พุธ, 21/5/2557 เวลา : 09:28  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 237277

คำตอบที่ 8
       ถอดหัวเผาที่เคยเปลี่ยนไปแล้วใช้ไม่ดีออกมาก่อน





สังเกตุเห็นได้เลยว่าเน่าทั้งสี่หัวบางหัวด้วนไปเลย
จาก : ยุทธ@คลองเจ้า(Mamost) 21/5/2557 9:35:18 [180.180.30.129]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า พุธ, 21/5/2557 เวลา : 09:33  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 237278

คำตอบที่ 9
       ค้นหาในอินเตอร์เน็ต เจอร้านแถวซอยจุฬา32 เขาบอกของแท้ตรงรุ่น ข้างกล่องเขียนว่า 4jg2 ราคารับได้ เลยจัดไปหนึ่งชุด4หัว





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า พุธ, 21/5/2557 เวลา : 09:41  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 237279

คำตอบที่ 10
       ใส่เข้าไปและประกอบอุปกรณ์ที่ถอดให้ครบ ตรวจดูให้ละเอียดอีกที จากนั้นลองสตาร์ดเครื่องยนต์ ฮะฮา เครื่องติดทันที สุดยอดแต่ยังไม่แน่ใจเลยทิ้งไว้สักหนึ่งคืนพอตอนเช้ามาสตาร์ดอีกที โอ พระเจ้าจ๊อด สุดยอดมากเลยชึ่งเดียวติด ควันไม่ขาว มีแต่สีเทาๆออกมานิดหน่อย แสดงว่าหัวเผาใช้งานได้ดี (คิดเอง)
ทางร้านแนะนำมาว่าหัวเผาของเครื่องรุ่นนี้ต้องตรงรุ่นเท่านั้น 4jg2 (T)
จบข่าว





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า พุธ, 21/5/2557 เวลา : 09:55  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 237280

คำตอบที่ 11
       ดีใจด้วยที่ได้ม้าเดิมกลับมา สรุปปัญหามี 2 อย่าง คือ ไฟตัน หรือ น้ำมันช๊อต ถ้าแก้ 2 จุดนี้ได้ ก็จบแน่นอน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Chalermsak จาก ปลาวาฬ 171.96.243.53 พุธ, 21/5/2557 เวลา : 13:11  IP : 171.96.243.53   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 237285

คำตอบที่ 12
       55555
ขอบคุณครับน้า ปลาวาฬ ยังสังเกตุการณ์ อาการอยู่
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ซ่อมเองครับ อันไหนซ่อมไม่ได้เองก็ยกให้ผู้เชี่ยวชาญ แต่ที่ล่าสุดไปทำปั๊มดีเซลมาที่"มานพดีเซล" ผมว่าดีนะ ทำให้ผมได้ประสบการณ์อะไรหลายอย่างที่ร้านเขามีมาตฐานดี (ไม่ได้โฆษณานะ)จากประสบการณ์เพราะเข้ามาหลายที่ อิอิอิ ที่นี่เขา Setup ตามคู่มือ พอมาประกอบกับเครื่องแล้ว ควันดำไปไหมหรือเร่งขึ้นดีไหมเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับปั๊มอีกเขาจะหาสาเหตุอื่นที่มันทำให้เกิดอาการนี้ (ร้านที่ผมเคยเข้าไป พอประกอบเสร็จติดเครื่องรถควันดำไปเขาก็มาปรับที่ตูดปั๊มดีเซล เพื่อไม่ให้ดำ "คำถาม" Tune up ตามเสป็คหรือมาตรฐานคงไมต้องทำอะไรกับปั๊มอีกถูกไหม"ต้องหาสาเหตุอื่น วันนั้นผมเช็คปั๊มที่ร้าน"มานพดัเชล"พอเขาทำเสร็จแล้วเอามาประกอบตืดเครื่องแล้วควันดำมากแล้วเร่งไม่ออก(รอบไม่ค่อยมา) ช่างพี่มานพเขาแจ้งว่าไม่น่าเป็นที่ปั๊มสาเหตุต้องมาจากที่อื่นแล้ว พาผมไปร้านท่อไอเสีย ให้เขาดู ช่างท่อไอเสียบอกว่าท่อพักมันตันเลยเร่งไม่ขึ้น(ครื่องนี้มีเทอร์โบด้วย) เลยลองเปลี่ยนหม้อพักดู โอ้โห แตะนิดเดียวรอบก็มา จบข่าวเปลี่ยนหม้อพักวิ่งกลับบ้านสบายไป เครื่องยนต์เร่งดีมาก กดนิเดียวไปเป็นทุ่ง (ชอบ) แต่อาการในกระทูข้างบนที่แก้มานถึงทุกวันนี้ผมว่ามันสะสมมากกว่า ทำให้มีหลายสาเหตุในเรื่องเดียวกัน สุดท้ายจบ ทำให้แย่งรถกันใช้เลยทีนี้อิอิอิ ขอบคุณผู้ติดตามและผู้รับชมทุกท่านครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

mamost จาก ยุทธ@คลองเจ้า 125.25.148.234 ศุกร์, 23/5/2557 เวลา : 21:37  IP : 125.25.148.234   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 237289

คำตอบที่ 13
      

 แก้ไขเมื่อ : 27/9/2558 10:20:03



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

232/2 จาก sorn 183.89.147.226 พุธ, 16/9/2558 เวลา : 10:57  IP : 183.89.147.226   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 238999

คำตอบที่ 14
       ขอทราบพิกัดร้านหัวเผาหน่อยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

poppop จาก Gop 171.6.225.197 อาทิตย์, 25/10/2558 เวลา : 19:07  IP : 171.6.225.197   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 239015

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,21 พฤศจิกายน 2567 (Online 7187 คน)