WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เกือบไปแล้ว นึกว่าจะเป็นไข้หวัดเกียร์ (เกียร์พัง)

จาก
IP:61.91.182.135

พุธที่ , 8/2/2549
เวลา : 00:04

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       หลังจากกลับมาจากขอนแก่น เมื่อวันอาทิตย์วิ่งไปรวมระยะทาง 1,080 กม เช้าเมื่อวานนี้ตอนไปทำงานเกือบถึง office เกิดอาการวิ่งไม่ออก ไฟเช็คทรานกระพริบตลอดเวลา เครื่องเร่งได้แต่วิ่งไม่ค่อยออก โทรคุยกับพี่ตี๋ว่าสงสัยจะติดหวัดเกียร์จากเพื่อน ๆ หลายท่าน พี่ตี๋แนะนำให้พาไปอู่ที่คุณนุ้ยไปซ่อม อู่ JP ช่างป้อม (พระราม 5) ส่วนพี่บำรุงก็แนะว่าให้ไปหาช่างเปี๊ยก (บางใหญ่) เลยตัดสินใจไม่เข้าที่ทำงานนำรถไปตรวจดูก่อนว่าต้องเสียตังขนาดไหน พอดีไปทางพระราม 5 เลยแวะอู่ JP

ช่างนำรถออกไปทดสอบ แล้วกลับมารายงานว่า เกียร์มันเอ๋อ รีเซ็ทแล้ว ตอนนี้ก็น่าจะปกติ ผมตัดสินใจให้ ทำ F/F (FLUSH&FILL) โดยใช้น้ำมันเกียร์ไป 10 ลิตร ค่าใช้จ่าย 2,000 บาท
ตอนนี้วิ่งปกติแล้วครับ ที่ตัดสินใจล้างเกียร์เพราะวันเสาร์อาทิตย์วิ่งไปขอนแก่นขากลับไม่ได้จอดพักเครื่องเลยจากขอนแก่น (450 กม) พักเติมแก๊สที่โคราชไม่เกิน 10 นาที ความเร็วก็ใช้แบบเต็มพิกัดกลัวว่าน้ำมันเกียร์จะเสื่อมสภาพ และรถผมก็ 18xxxx กมแล้วใกล้ถึงอายุของเกียร์ที่ต้องซ่อมบำรุง อีกระยะคงต้องหางบเปลี่ยนผ้าครัชในเกียร์ พี่ตี๋บอกว่าเฮียปรีชาแจ้งว่าผ้าครัชมีสองรุ่น เก้าพันกว่ากับหมื่นสอง (เดาว่าน่าจะเป็นของที่ใช้กับเครื่องเบนซินกับดีเซล)

เพื่อน ๆ ตรวจดูสภาพน้ำมันเกียร์ให้ตามระยะน่ะครับ

ขอคุณพี่ตี๋ พี่บำรุงที่ช่วยแนะนำ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เพิ่มเติมอีกหน่อยครับ ช่างรีเซ็ทด้วยการถอดขั้วแบตฯ ออกสักพัก แล้วใส่กลับไป



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Prawit 61.91.182.135 พุธ, 8/2/2549 เวลา : 00:12  IP : 61.91.182.135   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 22982

คำตอบที่ 2
       ได้อู่ที่ดูแลเกียร์แล้ว...ดีใจด้วยครับ.เฮีย Prawit .ที่เป็นหวัดฝนเฉยๆ..ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่...ฮิ...ฮิ... แล้วจะดูยังไง...ของผมอ่ะ..เปลี่ยนน้ำมันครั้งสุดท้าย...เมื่อไหร่น้อ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก จ้อ 203.144.252.236 พุธ, 8/2/2549 เวลา : 10:37  IP : 203.144.252.236   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23042

คำตอบที่ 3
       F/F (FLUSH&FILL) คืออะไรครับพี่ประวิทย์



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

โก้ จาก โก้ 61.90.133.166 พุธ, 8/2/2549 เวลา : 10:55  IP : 61.90.133.166   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23048

คำตอบที่ 4
       โรคหวัดเกียร์ระบาด..คุณPravitเข้าใจบัญญัติศัพท์คำนี้จริงๆครับ โชคดีครับที่เกียร์ยังคงต้องรับใช้เฮียต่อไปโดยที่ไม่เป็นอะไร



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ชาวเรือ 61.91.172.96 พุธ, 8/2/2549 เวลา : 14:24  IP : 61.91.172.96   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23099

คำตอบที่ 5
       คุณโก้ f/f (flush and fill) คือการใช้เครื่องดันและเติมไปพร้อมกันโดยอาศัยแรงดันในเกียร์เป็นตัวขับเคลื่อนให้น้ำมันเกียร์ออกจากระบบและตัวเครื่องจะเติมน้ำมันเกียร์กลับเข้าเข้าระบบตามจำนวนที่ออกไป
น้ำมันในระบบเกียรจะพาเอาเศษของเสียออกไปจากเกียร์จนน้ำมันเกียรใส
(การถ่ายน้ำมันเกียร์ จะสามารถได้ประมาณ 4 ลิตร น้ำมันเก่าในระบบจะเหลือ ประมาณ 5-6 ลิตร)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Prawit 58.11.96.189 พุธ, 8/2/2549 เวลา : 14:51  IP : 58.11.96.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23106

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,22 พฤศจิกายน 2567 (Online 4675 คน)