จาก IP:203.156.74.164
อังคารที่ , 23/5/2549
เวลา : 08:27
อ่านแล้ว = ครั้ง
เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน
|
หลังจากต้องวุ่นวายและเป็นภาระในการเลือกหาสถานที่ติดตั้งแก็สให้กับพี่ตี๋พักนึง ที่สุดก็สำเร็จเสียทีครับ!
ซึ่งความจริงก่อนนั้น.. ถ้าจะพูดกันตรงๆ ผมตระเวณดูแหล่งติดตั้งแก็สทั้งบริษัทใหญ่บริษัทเล็ก อู่กลางอู่เล็กหรืออู่กระจ้อยร่อย ไปดูมาหมดแทบจะทั่วกรุงเทพฯ มากกว่ายี่สิบแห่ง มีข้อมูลอยู่ในหัวสมองมากพอควร
แต่อย่างว่าแหล่ะครับ การเรียนรู้และทราบข้อมูลดีๆเพิ่ม ผมว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องเสียหายอะไร
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่เรื่องมากครับ แต่ต้องการผู้ชำนาญที่รู้จักและคุ้นเคยอุปนิสัยของ"ทรูเปอร์"โดยตรง ผมคิดว่ามันน่าจะเหมาะสมที่สุด
ได้เจอพี่ตี๋ครั้งแรกที่ร้านคุณปรีชาบางพลัด หลังจากเอารถไปเปลี่ยนยางหุ้มเพลากันฝุ่น พี่ตี๋แนะนำให้ลองไปทำกับคุณทวีซึ่งเป็นอู่เล็กๆแถบห้วยขวาง(คิดว่าสมาชิกหลายท่านคงรู้จัก)ซึ่งนอกจากจะรับทำ ซ่อม เปลี่ยนอะไหล่ให้กับเครื่องยนต์ทรูเปอร์แล้ว แกยังรับติดตั้งงานพื้นที่เป็นระบบแก็สแบบมิกเซอร์ด้วย ตามสมัยนิยม
บอกตรงๆผมไม่เคยไปดูหรือรู้มาก่อน.. อาศัยว่าเชื่อใจในพี่ตี๋ โทรคุยกันนิดเดียว วันรุ่งขึ้นบ่ายๆขับรถเอาไปทิ้งไว้ให้เค้าเลยครับ
รายละเอียดอุปกรณ์อะไรบ้าง การติดตั้งเป็นยังไง ฝีมือดีแค่ไหน ไม่รู้จริงๆ รู้แต่ว่าพี่ตี๋บอกใช้หม้อต้มของAUTOGASอิตาลี่ และผมคอนเม้นท์ไปว่า.. ผมต้องการถังแบบมัลติวาล์วเท่านั้น อย่างอื่นไม่เอา!
ส่งรถตั้งแต่บ่ายวันพฤหัสบดี เห็นช่างทวีทำงานง่วนคนเดียวในตึกแถวคูหาเล็กๆ ค่อนข้างจะหวั่นใจเรื่องช้าครับ
แต่มาคิดดูรีรออยู่ตั้งนาน.. ถ้าจะเสียเวลาอีกสักนิดเป็นไรไป เพราะให้พี่ตี๋ติดต่อให้ รุ่งขึ้นก็โอเค
น่าจะเหมาะสมแล้ว!
ตอนแรกที่สั่งไปต้องการถังขนาด 75 ลิตรชนิดมัลติวาล์วหรือแบบมีโซลินอยด์ตัดเท่านั้น แต่ปรากฎว่าถังขนาดที่พูดถึงหมดหมด จึงเอารุ่น 96 ลิตรทดแทน ความยาวเท่าเดิม(ประมาณ 190 ซม.) เส้นผ่าศูนย์กลางอ้วนขึ้น
ยังพอตีตู้ปิดได้ครับ
เรียกว่าเสียพื้นที่แนวท้ายด้านขวา ต้องถอดเบาะนั่งหลังสุดเก็บไว้บ้าน ประมาณการณ์อยากให้เป็นกล่องสี่เหลี่ยมเรียบกินพื้นที่น้อยที่สุด
ไคลแม็กซ์ของงานต้องบอกว่ามันวุ่นวายพอสมควร เพราะผมโทรหาพี่ตี๋เกือบจะวันละ 5 เวลา(ต้องขอโทษที่รบกวนมากๆเลยครับ) เนื่องจากมีข้อมูลรายละเอียดการติดตั้งผมรับรู้จากพี่เค้าคนเดียว.. ทำให้ต้องเทียวไล้เทียวขื่อย่านห้วยขวางทุกวัน จนวันเสาร์ได้ไปเห็นหม้อต้มเป็นยี่ห้อATIGERผมรีบโทรกลับหาเพื่อน ให้รีบเซิร์ชข้อมูลทันทีครับ
ปรากฏว่าเป็นของตุรกี ไม่ใช่อิตาลี รีบแจ้นโทรไปรบกวนยืนยันกับพี่ตี๋อีก..
พี่ตี๋แกก็ดีจริงๆให้คำปรึกษาว่าอยากได้ของอะไรให้บอกเค้าได้ ซึ่งมันเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกที่ผมต้องการหม้อต้มอิตาลี่เท่านั้น
ก็เลยกลายเป็นช่างทวีแหล่ะครับที่รับเข้าไปเต็มๆ เพราะติดตั้งให้กับทรูเปอร์ไปแล้วหลายคัน ใช้ข้อมูลที่ได้มาจากร้านซื้ออะไหล่ว่า"เป็นหม้อต้มนำเข้าจากอิตาลี"ทั้งหมด
ความเข้าใจเลยคลาดเคลื่อน(ซะยาวนาน..) ในที่นี้ต้องขอโทษอีกครั้ง ไม่ต้องการหักล้างอะไรทั้งสิ้น ที่ได้รับการช่วยเหลือทั้งหมด ก็ถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดแล้วพี่
ผมมาลงตัวกับหม้อต้มTOMASETTOรุ่น AT 07ซูเปอร์ โอเวอร์ 140-210 แรงม้า ชนิดกรองในตัว มีห้องอุ่นแก็ส 2 ห้อง พร้อมโซลินอยด์ตัดอัตโนมัติในตัว
อันนี้ก็ต้องตกความดีให้กับที่ตี๋ครับ เพราะผมเคยเปรยๆก่อนนหน้าตอนอยู่ที่ร้านคุณปรีชาว่า"ยี่ห้อนี้มันเป็นอย่างไร?"
พี่ตี๋บอกดีใช้ได้เลยครับ
ตอนนี้ผมสามารถบอกได้เลยว่า.. มันเยี่ยมจริงๆ คือเมื่อคืนหลังจากคุณเล็กนัดจูนสเตร็ปปิ้งหรือเจ้าแลมด้าคอนโทรลอีกเที่ยวเสร็จ นั่งเรื่อยเปื่อยคุยกะเพื่อนที่โกลเด้นเพลสเลียบทางด่วนถึงสี่ห้าทุ่ม ก็ขอตัวขึ้นรถบิดกุญแจสตาร์ทกลับบ้าน โดยแวะเติมแก็ส 770 บาทแถวหน้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทราจนแอ่ด
กดรวดเดียวบนวงแหวนถึงบ้านย่านรังสิต ไม่มีอะไรโชว์ครับ! วิ่งกลางถึงปลายดีมาก
ความรู้สึกที่ได้.. เหมือนน้ำมัน 95 เปอร์เซ็นต์ ทั้งๆที่ก่อนหน้าจะเสร็จเมื่อวันอาทิตย์คุณเล็กเอาไปคาลิเบลดเซ็ทค่าต่างๆของแลมด้ามารอบหนึ่ง แต่ตอนนั้นยังเป็นหม้อต้มใบเดิมคือATIGERและใช้ปากมิกเซอร์ 30 มม.ตามสูตรที่เคยๆทำไปหลายคันมันฟ้องวอร์นิ่ง คุณเล็กเลยต้องเซ็ทเพิ่มค่าที่โหมด
แต่เมื่อผมมาแปลกกว่าคนอื่นมิหนำซ้ำยังเลือกเอาหม้อต้มสัญชาติอิตาลี่ซึ่งเพิ่งมาทำตลาดในบ้านเรา นอกจากนั้นยังลดขนาดปากมิกเซอร์ให้เหลือ 27 มม. บอกตรงๆกลั
|