คำตอบที่ 12
เพิ่งสังเกตุเห็น..เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องไม่เหมือน?
ของผมปี 1998 อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน แต่ตัวเลขจะเป็นแบบ 0-6-15 เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์เดินปกติเข็มจะชี้ตรงกลางระหว่างจุด 0-'-6 เมื่อใช้ความเร็วสูงจะเคลื่อนไปทางขวาทวนเข็มนาฬิกาไม่เกิน 2-3 มิล คือไม่ถึงกลางตำแหน่งเลข 6
ส่วนของคุณLAMP เป็นเลข 0-2-4-8 วิ่งด้วยความเร็วระดับ 160 กม./ชม.เข็มเพรสเชอร์กวาดไปถึงเกือบเลข 4
น้ำมันเต็มถังเอี่ยดเลยนะครับ!
อ้อ.. คุณLAMPเช็คแบตเตอรี่บ่อยๆด้วยนะครับ เข็มโวลท์เตจตกมาถึงใกล้ 12 กำลังไฟในแบตด้อยลง แต่ไม่ถึงกับเสียหายอะไร ใช้ได้ปกติ
แต่หากเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่สมบูรณ์ๆเข็มโวลท์มิเตอร์ควรอยู่ตรงจุดเล็กๆกึ่งกล่างระหว่าง 12-'-16 ครับ