คำตอบที่ 7
ติดที่สหเฮง ซอยลาดปลาเค้า
แพงหน่อยครับ 52,000 บาท พร้อม Auto-switch สลับเป็นน้ำมันทันทีเมื่อแก็สหมด (คนละตัวกับสวิสช์สลับน้ำมัน-แก๊ส-น้ำมัน ซึ่งเวลาสตาร์ทจะเป็นน้ำมันอยู่แล้วแล้วจะเปลี่ยนเป็นแก็สเมื่อถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้) สามารถสลับจากน้ำมันเป็นแก็ส หรือแก็สเป็นน้ำมันได้ตลอดเวลาโดยรถไม่สะดุด ไม่ว่าจะจอดหรือวิ่งอยู่
เหตุที่เลือกระบบหัวฉีดเพราะะผมไม่มีเวลามาปรับแต่งเองครับ กลัว Back Fire อุปกรณ์ต่างๆ อาจเสียหายได้ ติดตั้งเสร็จใช้ยาวเลย ไม่ต้องปรับแต่ง หรือถ้าอยากจูนเองก็ใช้ Notebook พร้อมสาย Data Link และชุดโปรแกรมของมัน เสียบเข้ากล่อง ECU แก๊สปรับเองได้ครับ แต่ต้องศึกษาวิธีการปรับแต่งก่อน ว่างๆ ก็ดูแถวท่อแก็สหน่อยว่ามันรั่วซึมตามข้อต่อหรือไม่ แค่นี้ก็พอครับ
แต่ถ้าชอบปรับแต่งเองบ้างเพื่อความสนุกสนาน ผมว่าใช้ Mixer หรือ Variable Mixer หรือ Lampda ก็ได้ ประหยัดตังค์ค่าติดตั้งกว่าเยอะเลยครับ ระบบไม่ซับซ้อน เพียงแต่อย่าปรับบางมากก็แล้วกันครับ
ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้จะถูกลงรึยัง ติดมาหลายเดือนแล้ว
แต่ราคานี้เมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ ก็ถูกกว่าหน่อยนึง แต่เจ้าของร้านหน้าตาไม่ค่อยยิ้มครับ แต่ถามอะไรก็ตอบหมด ได้ความรู้ดีครับ รู้สึกว่าจะเรียนมาจาก GMC Workshop ร้านดังในวงการแก็สหัวฉีดยี่ห้อนี้ครับ แต่เดี๋ยวนี้มียี่ห้อ Easy-jet ใช้ เทคโนโลยีเดียวกับ Autronics ในราคาถูกกว่า โปรแกรมการจูนใช้ตัวเดียวกัน น่าใช้เหมือนกันครับ
ระบบหัวฉีดเขาคิดราคาตามจำนวนหัวฉีดครับ ถ้าพวก 4 สูบก็ถูกหน่อย เดี๋ยวนี้ไม่กี่ตังค์เอง แพงกว่า Lampda หน่อยเดียวเอง แต่ใช้งานผิดกันเยอะ
ถ้าสนใจเรื่องแก็สทุกระบบลองไปหาข้อมูลใน Gasthai.com ดูครับ ได้ความรู้ดี