WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net Thailand Web Stat


เรื่องช่องความถี่ VR ชาว TOC ว่างัยดีครับ
pkanketr
จาก ตัวต่อ TOC-009
203.154.152.254
พุธที่ , 15/10/2546
เวลา : 10:01

อ่านแล้ว = 1244 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
ผมเห็นกระทู้เรื่องช่องความถี่ VR ที่พวกเราใช้กันตอนนี้ จึงอยากให้พวกเราช่วยกันเสนอแนะหรือหาข้อสรุปครับ
http://www.weekendhobby.com/offroad/jeep/Question.asp?ID=1726


-======= ข้อความจาก JUC =========-
ถึงสมาชิก JUC และ Weekend ทุกท่าน

เนื่องด้วยช่อง VR 145.775 ที่เราใช้ประจำได้รับความไม่สะดวก นักสำหรับการใช้ใน กทม. เนื่องจากช่องนี้ มี VR ย่านรามอินทรา พระราม 3 บางนา ได้ใช้เรียนรหัสมองกันช่วงเย็นๆถึงดึกๆ ทำให้เราแย่งกันใช้ความถี่ แต่เราสู่ความแรงสายอากาศแบบติดตั้งบนตึกสูงๆไม่ได้และอีกอย่าง เขาได้แจ้งมายังกลุ่มเรา (weekend) หลายครั้งแล้วว่าช่องนี้ กรมไปรษณีย์ได้กำหนดให้ช่องหนี้ ไว้ฝึกฝนการใช้รหัสมอสกันครับ และบางครั้งมีการกระทบทางคารมกันบ้าง ครั้งที่เราไปใช้บ่อดิน

เราจึงขอเปลี่ยนมาใช้ช่อง 145.075 แทน และเป็นการทดลองใช้ หากว่างและดี เราจะยึดเป็นช่องหลักเลยครับ เพราะฉนั้นขอให้เรา Memory เป็นช่อง Standby ไว้เลย ครับ ในโอกาสต่อไปผมมีโครงการตั้งเสาเทาวเอร์บนตึก 5 ชั้นเพื่อเป็นสถานีให้กับเรา ต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
Jeep Unity Club


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  

คำตอบที่ 1
       ตอนนี้มีหลายท่านเข้าใจว่าเปลี่ยนช่องไปแล้ว....
ขอแจ้งอีกครั้งครับว่ายังคงใช้ 145.775 อยู่เหมือนเดิมนะครับ
เดี๋ยวจะสัยสน...

slippers87 จาก E ( ตัวใหญ่ ) TOC 024 อาทิตย์, 9/11/2546 เวลา : 03:19   


คำตอบที่ 2
       ขอกู้กระทู้นี้อีกครั้งครับ
เนื่องจากช่วงนี้ 145.775 นี่ตอนหัวค่ำเราคงไม่สามารถใช้ความถี่ได้เนื่องการฝึกเรียนการส่งระหัสมอส ยันถึง 4-5 ทุ่มผมว่าเราน่าจะหาช่องสำรองไว้ว่าหากเป็นช่วง 4-5 ทุ่มเราจะไปใช้ความถี่ใดกัน อย่างวันนั้นกลับจากสานฝันเราใช้ 145.800 ใช้ความถี่ดีมั๊ย...รบกวนช่วยตรวจสอบและขอความเห็นครับ

Black Tiger จาก น้องแบล็ค 211.19.45.218 พุธ, 26/11/2546 เวลา : 09:04   


คำตอบที่ 3
       ดีเหมือนกัน ช่วงนี้กำหนดเป็นช่อง 2 ของเราไปก่อน จะได้จัดการ Mem ไว้
เห็นด้วยครับเจ้านาย

pkanketr จาก ตัวต่อ TOC-009 148.177.241.9 พุธ, 26/11/2546 เวลา : 09:16   


คำตอบที่ 4
       รับทราบครับ และแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันไปเลยนะครับ ว่าช่องความถี่หลักของเราคือ 145.775 และช่องความถี่สำรองของเราคือ 145.800 ถ้ามีความลับจะแอบไปใช้ช่องความถี่อื่นก็ไม่ว่ากัน

tourist จาก Tourist 063 พุธ, 26/11/2546 เวลา : 10:20   


คำตอบที่ 5
      
บ้าน 145.775
บ้านบน 145.800
บ้านล่าง อีกสักช่องก็ดีนะพี่นะ...

slippers87 จาก E ( ตัวใหญ่ ) TOC 024 203.113.36.8 พุธ, 26/11/2546 เวลา : 22:00   


คำตอบที่ 6
       พี่ต่อสวัสดีครับผมตาต้นจำได้ไหมครับที่ไปดึงรถพี่ต่อที่น้ำตกจ๊อกกะดิ่นที่ดึงในบ่อ ควายรถผมยังมีกลิ่นอยู่เลย เรื่องช่องความถี่ ผมชวนมาคุยช่อง 144.350 ได้เลยผมใช้อยู่ประจำทุกวัน ตอนกลางคืน ผมเห็นด้วยว่าช่องเดิมไม่เหมาะสมเจ้าของเดิมที่ใช้อยู่ไม่ค่อยตอนรับเท่าไร เนื่องว้นที่ไปดอยสอยมาลัยขึ้นไปตามเพื่อนๆได้รับคำตอบที่ไม่มีไมตรี ควรเปลี่ยนช่องได้แล้ว

จาก ตาต้น 203.147.19.17 พุธ, 26/11/2546 เวลา : 23:28   


คำตอบที่ 7
       ตกลงใช้ความถี่ไหนแน่ครับผมได้เข้าไปคุยด้วย 144.775 หรือ 145.775 หรือ 145.075

จาก อ๊อดทางด่วน 203.121.148.166 พฤหัสบดี, 27/11/2546 เวลา : 00:35   


คำตอบที่ 8
       145.775.....ช่องสำรอง 145.800...ครับผม

slippers87 จาก E ( ตัวใหญ่ ) TOC 024 203.113.36.8 พฤหัสบดี, 27/11/2546 เวลา : 01:14   


คำตอบที่ 9
       ขอบคุณมากครับตาต้น ยังจำได้เสมอแหละน้า
ที่จริงก็อยากจะย้ายช่องไปตามที่เสนอมา ติดอยู่แต่ว่าขณะนี้ทางชมรมต่างๆใน WeekendHooby.com ก็ใช้ช่อง 145.775 อยู่ครับ เวลาออกไปเที่ยวที่ไหนเผื่อเจอเพื่อนๆระหว่างทาง
เอาเป็นว่าขอใช้เป็นช่องหลักที่ความถี่145.775 ช่องสองที่ความถี่ 145.800 ก่อนนะครับ
ต้องขอโทษด้วยถ้าทำให้สับสนครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำมาครับ

pkanketr จาก ตัวต่อ TOC-009 148.177.241.9 พฤหัสบดี, 27/11/2546 เวลา : 08:55   


คำตอบที่ 10
       ขอแสดงความคิดเห็นบ้าง
ในฐานะที่เป็น VR เก่า เสนอให้ใช้ 144.500 Mhz. เดิมช่องนี้ กลุ่มนักวิทยุสมัครเล่นชมรมทางหลวงใช้อยู่ ปัจจุบันก็ยังมี Stand By อยู่ เราเข้าไปใช้ เขาไม่ว่าหลอก ความถี่นี้เป็นของสาธารณะ ไม่ใช่ของใคร หรือของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง การที่ เราเข้าไปใช้เพื่อนำทางกันและติดต่อประสานงานเรื่อการเดินทางก็ไม่ได้ใช้บ่อย และกรณีหลงทาง หรือต้องการสอบถามเส้นทาง กลุ่มนักวิทยุสมัครเล่นชมรมทางหลวง ก็ยังสามารถให้รายละเอียด หรือช่วยส่งได้

จาก แฮมเมอร์ 203.146.167.55 พฤหัสบดี, 6/11/2546 เวลา : 19:03   


คำตอบที่ 11
       145.700 เป็นช่องสถานีทวนสัญญานชลบุรีครับ พี่อ็อด

จาก EK026 192.44.136.113 พฤหัสบดี, 6/11/2546 เวลา : 19:43   


คำตอบที่ 12
       ขอบคุณครับคุณแฮมเมอร์ แล้วจะคุยกันอีกที่ อาจจะนัดแนะเป็นช่องสำรองหรือช่อง 2 ครับ

pkanketr จาก ตัวต่อ TOC-009 203.154.152.254 พฤหัสบดี, 6/11/2546 เวลา : 22:58   


คำตอบที่ 13
       โทษทีครับนายEKประโยคนั้นตามหลักต้องลงมาอยู่ข้างล่างต่างหากแก้ไขแล้วครับเด๋วคนอ่านสับสน

aoddy จาก อ็อด/E27XB 203.146.150.141 ศุกร์, 7/11/2546 เวลา : 07:48   


คำตอบที่ 14
       144.650 เฝ้าฟังมา หลายวันแล้วครับ.....จะมีคนคุยน้อย
มาก มีแต่เช้า-เย็นหน่อยเดียวเองครับ...
ก.ท.ม. ก็มีไม่กี่คน รู้จักกันซะส่วนใหญ่ คุยกันได้ครับ

kmee จาก 400ford 169.210.128.64 ศุกร์, 7/11/2546 เวลา : 08:15   


คำตอบที่ 15
       -ขอเสนอแบบนี้ได้ไหมเอ่ย
145.1250 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนบูรพา
145.1500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นข้าราชการและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง
145.1625 กลุ่มธำรงมิตร
145.2250 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นธนบุรี
145.2875 กลุ่มทุ่งครุสัมพันธ์
145.3500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นร่วมใจพัฒนา CH.55
145.3750 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่น 56 รวมใจ เออาร์สัมพันธ์
145.4500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
145.7750 ชมรมคลื่นใต้
145.8500 ชมรม 75 VR สัมพันธ์
-เท่าที่ดูจาก list ที่คุณตัวต่อแนบมาให้นั้นน่าจะลองคลื่นนี้ก้อได้น่ะ (แค่ลองดูหรือประเมิณสถานะการณ์การใช้ความถี่ของช่องข้างเคียง....กันเกิดปัญหาโดนเบียดจากกำลังส่งแรงๆ..เสาสูงๆ)
-145.2000
-145.5000
-145.6000
-145.7000
.......ลองให้เพื่อนๆที่ กทม.มีเวลาเล่นแล้วเอามาเทียบเคียงกันดูว่า OK ไหมถ้าใช้ได้ก้อเอาไว้กับ TOC เลยก้อได้

aoddy จาก อ็อด/E27XB ศุกร์, 17/10/2546 เวลา : 16:19   


คำตอบที่ 16
       ไวจังพี่เรา...

ดีครับพี่ 145.775 ตอนทริปสอยมาลัยออกจากบ้านพ่อตั๋ง-ยันอยุธยาวันนั้นคุยกันไม่ได้เลยครับ

เอแล้วเป็นไปได้มั๊ยพี่ที่เราจะขออนุญาตจากกรมไปรษณีย์ใช้ความถี่ 145.075 หรือความถี่อื่นที่ยังว่างเป็นของ Weekend เลยเนื่องจากตอนนี้จำนวนสมาชิกที่ใช้ VR เยอะขึ้นทุกวัน


Black Tiger จาก น้องแบล็ค 211.19.45.218 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 10:13   


คำตอบที่ 17
       มี อ.นินจาคอยประสานงานเรื่องนี้ให้ชมรมเรา...
....ผมว่าดีนะครับ

แหลม จาก ไม่แหลม 203.152.41.4 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 10:17   


คำตอบที่ 18
       http://www.ptd.go.th/vhf_uhf.pdf ว่าด้วยเรื่อง ระเบียบการใช้ความถี่ วิทยุสมัครเล่นครับ

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 11:09   


คำตอบที่ 19
       http://www.ptd.go.th/setup_radio.html
อันนี้ว่าด้วยเรื่อง ขออนุญาต ตั้งสถานี ทวนสัญญาณ ครับผม

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 11:15   


คำตอบที่ 20
       http://www.ptd.go.th/Ptdhtml/pak.htm
อันนี้ ว่าด้วยเรือง การขอใบอนุญาต ในกิจการวิทยุสมัครเล่น ครับพ้ม

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 11:21   


คำตอบที่ 21
       http://www.ptd.go.th/Ptdhtml/forms.html
อันนี้ ว่าด้วยเรื่อง แบบฟอร์ม การขออนุญาต ต่าง ๆ ครับพ้ม

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 11:24   


คำตอบที่ 22
       เห็นด้วยครับเพราะการเดินทางของกลุ่มออฟโรด99.999%ออกเดินทางกลางคืนทั้งนั้นเวลานั้นก้อเป็นเวลาที่ 145.775 เขาฝึกระหัสมอสกันซึ่งเป็นค่อนข้างสำคัญสำหรับพวกเขาซะด้วย.....กว่าจะพ้นออกจาก กทม.ได้ก้อหลงทางกันไปหลายคัน(สำหรับชาวบ้านนอกอย่างผม..เวลาใช้เส้นทางผ่าน กทม. )และหลายๆครั้งที่เพื่อนๆร่วมเดินทางของเราด้วยกันเป็น วถ. ซะด้วยเลยยิ่งโหวกเหวกกันใหญ่ไม่เข้าใจว่าที่ 145.775 เขาเล่นอะไรกัน...ขนาดได้ Callsign มาแล้วยังไม่รู้เลยว่านั่นเสียงของอะไรพลาดนึกว่าเป็นเครื่องรับ-ส่งเสียซะนี่
โดยส่วนมากแล้วผมจะหาช่องว่างแล้วเสียบเข้าไปใช้ครับ..แบบไปชายแดนเลย..146.000.........144.200......ฯลฯ แล้วจังหวะครับ
แต่ถ้า145.755 พวกผมที่ระยองใช้กันทุกวันเลยครับ....ทั้ง TOC &GHBC Work มากเพราะแถบนั้นไม่มีคนใช้เลยเคยได้ยินเหมือนกันแต่นานมากแล้ว..............ควรเลือกหาช่องความถี่ที่ไม่คนใช้แล้วกันเพราะเวลาเดินทางแล้วการใช้ความถี่สูงมาก......

aoddy จาก อ็อด/E27XB 203.146.150.141 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 11:29   


คำตอบที่ 23
       ผมใช้ 145.775 ที่แหลมฉบัง ศรีราชา มอเตอร์เวย์ บางนาตราด ก็ไม่มีปัญหาครับ

แหลม จาก ไม่แหลม 203.152.41.4 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 12:07   


คำตอบที่ 24
       การใช้ความถี่วิทยุย่าน VR เพื่อ Stand by ในกทม. ไม่ใช่เป็นเรื่อง่ายครับ เพราะมีกลุ่มและชมรมต่างๆ standby ใช้กันเป็นช่องบ้านแน่นพอสมควรครับ
เคยเสนอแนะให้หาช่องความถี่ 3 ช่อง เพื่อเป็นความถี่สำรอง กรณีช่องหลักไม่ว่างก็ไปคุยช่อง 2 หรือ 3
ผมว่าน่าจะคุยให้จบดีมั๊ยครับ มัยงั้นก็ย้ายบ้านกันไปเรื่อยๆ เพราะจาก ประลพการณ์ พอเราเข้าไปคุยช่องบ้านพวกเค้าบ่อยๆก็จะโดดกดคีย์ทับบ้าง กลั้นแกล้งให้เราใช้ไม่ได้
พิจารณาดีๆ เพราะถ้ามีการกระทบกระทั่งกันมันก็ไม่ดีครับ

-== ขอบคุณคุณ Bluetiger ที่นำข้อมูลของกรมไปรษณีย์มาลงให้ทราบ ลองอ่านดูกันครับ ==-

pkanketr จาก ตัวต่อ TOC-009 (HS0PUA) พุธ, 15/10/2546 เวลา : 12:15   


คำตอบที่ 25
       พี่ต่อ ครับ ผมเคยมี record ช่องความถี่ stand by ของกลุ่ม, ชมรม ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เลย แต่ตอนนี้ยังหาไม่เจอ เพราะถ้ามีข้อมูลตัวนี้ อยู่เราสามารถ check ได้ว่า ช่องความถี่ใหน หนาแน่นน้อยที่สุด และใช้ความถี่ช่วงเวลาใด มากที่สุด เราก็จะสามารถใช้เป็นบรรทัดฐานในการ เลือกใช้ความถี่ได้ในระดับหนึ่ง รวมถึงข้อมูลจากกรมไปรษณีย์โทรเลข ที่ผมได้นำมาให้ดูเพื่อเป็นข้อมูลในเบื้องต้น ครับผม

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 13:03   


คำตอบที่ 26
       http://www.thaiham.org/clubname.php3
อันนี้ เป็นรายชื่อชมรม และ ช่องความถี่ Stand by เท่าที่ผมค้นหามาได้ในช่วงนี้ เพื่อ เพื่อน ๆ ช่วยกันพิจารณา ในการเลือกหาช่องความถี่ใช้งาน ประจำ TOYOTA 4x4 CLUB ขอรับกระพ้ม....

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 14:38   


คำตอบที่ 27
       เท่าที่ผมทราบมานะครับ ช่อง 145.075
เป็นช่องรีพีตเตอร์เดี๋ยวจะมีปัญหาอีกนะครับ
รบกวนพี่ๆที่เป็นนักวิทยุสมัครเล่นที่มีตารางย่านความถี่
ตั้งแต่ 144.00-146.000 MHz สเตป 12.5
เอามาโพสในบอร์ดแล้วก็ลองแสตนบายดู หรือ ถามกันตรงๆเลยว่าบนความถี่มีใครหรือชมรมใดใช้ช่องนี้เป็นประจำหรือเปล่า จะได้สรุปไปเลย
เพราะผมก็แสตนบายอยู่ที่ 144.775 ไม่ค่อยเจอพี่ๆคนไหนเลย แต่ก็คุยประจำที่ช่อง 144.9875 ว่างๆพี่คนไหนแวะไปคุยทักทายได้นะครับ
ลองดูนะครับจะได้มีช่องประจำซักที

จาก นายมด/170/E21TR 203.144.179.190 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 15:23   


คำตอบที่ 28
       ทำไมผมเปิดลิงค์คำตอบที่ 11 ไม่ได้ครับพี่Bluetiger 011 พยายามตั้งหลายครั้งแน่ะ...แน่ะนำด้วยครับ

aoddy จาก อ็อด/E27XB 203.146.150.141 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 15:53   


คำตอบที่ 29
       ป๋า อ๊อด สงสัย server ของป๋าอ๊อด จะไม่ยอมให้ Link หรือเปล่า? มันเป็นบางช่วง บางจังหวะเหมือนกันครับ ของผมก็เคยเป็น คล้าย ๆ กับ Line มัน Busy แต่ที่ผมเนี่ย ผมลอง Link ดูก็ OK. น๊ะ ใช้ได้ปกติ ถ้างัยก็ ป๋าอ๊อดลอง copy ชื่อ Web แล้วไป page ไว้ที่ Net address แล้วลองเข้าแบบ Direct. ดูน๊ะครับ

Bluetiger จาก Bluetiger 011 136.8.1.100 พุธ, 15/10/2546 เวลา : 17:06   


คำตอบที่ 30
       รวบรวมจากลิงค์ที่คุณ Bluetiger แจ้งไว้ครับ
บางกลุ่มบางชมรมก็ไม่ได้แจ้งความถี่ที่แสตนด์บายไว้ ทั้งหมดมี 53 กลุ่ม(ชมรม)


ความถี่ ชมรม

144.0750 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นกลุ่มย้อย 98
144.1125 ชมรมเน็ทอาสา
144.1375 กลุ่มนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนร่วมใจ
144.1750 ชมรมบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
144.1750 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นการไฟฟ้านครหลวง
144.2000 กลุ่มจรัญซอย 35
144.2250 ชมรมวิทยุสมัครเล่นยาสูบ
144.3000 ชมรมมหาวิทยาลัย ABAC
144.3000 กลุ่มพฤหัสคุรุสภา
144.4500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นกรุงเทฯ19 สัมพันธ์
144.4625 ชมรมวิทยุสมัครเล่นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
144.5125 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่น "น้ำเชื่อม"
144.5250 กลุ่มดอนเมือง 22 (พ่อจ๋า...พ่อจ๋า)
144.5375 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นสถาบันราชภัฏพระนคร
144.5500 กลุ่มนักวิทยุสมัครเล่น "ลาดกระบัง 2000"
144.5875 กลุ่มหนุ่มหล่อ...สาวสวย
144.6500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนพัฒนา
144.6625 กลุ่มบางกอก
144.6750 กลุ่มสี่ภาค
144.7625 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นฟ้าสางดอนเมือง
144.7750 กลุ่ม 32 บางบอน
144.7750 ชมรมวิทยุสมัครเล่นมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
144.8500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นกรุงเทพ
144.9000 แยงกี้ กรุ๊ป
144.9000 ชมรม V.R. (วีอาร์) จราจร
144.9125 ชมรมหนองงูเห่า
144.9500 ชมรมราษฎร์อรุณ
145.1250 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นเพื่อนบูรพา
145.1500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นข้าราชการและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง
145.1625 กลุ่มธำรงมิตร
145.2250 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นธนบุรี
145.2875 กลุ่มทุ่งครุสัมพันธ์
145.3500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นร่วมใจพัฒนา CH.55
145.3750 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่น 56 รวมใจ เออาร์สัมพันธ์
145.4500 ชมรมนักวิทยุสมัครเล่นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
145.7750 ชมรมคลื่นใต้
145.8500 ชมรม 75 VR สัมพันธ์

pkanketr จาก ตัวต่อ TOC-009 (HS0PUA) พุธ, 15/10/2546 เวลา : 17:27   

กระทู้ข้อมูลเก่า สำหรับอ่านได้อย่างเดียว

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  



      




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันจันทร์,21 เมษายน 2568 (Online 3255 คน)