WeekendHobby.com


CRV น้องใหม่ ขอไป Offroad ด้วยจะได้ไหมครับพี่ๆ

จาก CRV-Adventure
อาทิตย์ที่ , 3/9/2549
เวลา : 21:41

อ่าน = 14917
124.120.143.167
       CRV น้องใหม่ ขอไป Offroad ด้วยจะได้ไหมครับพี่ๆ

จริงๆ ชอบแนวออฟโรคมากครับผมเพราะชอบลุย ๆ .... แต่ ด้วยลักษณะของงานงานที่ทำและสาเหตุอื่นๆ เราก็เลยจำเป็นต้องใช้เจ้ารถเก๋ง

แต่ช่วงวันหยุดอยากจะไปลองออฟโรดหนัก ๆ ดูบ้างจะได้ไหมครับ ??

อันนี้เพิ่งไปหัดซ้อม Offroad ที่ชัยภูมิ....มาครับพี่ๆ ช่วยชี้แนะหน่อย

อยากลองเอาซีอาร์วี ไป เขากระโจมแบบพี่ ๆ บ้างจะพอไหวไหมครับ ?? .... (คนขับใจเกินร้อย)






เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


   
   

คำตอบที่ 1
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:43   


คำตอบที่ 2
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:44   


คำตอบที่ 3
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:46   


คำตอบที่ 4
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:48   


คำตอบที่ 5
       มือใหม่หัด Offroad









จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:50   


คำตอบที่ 6
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:51   


คำตอบที่ 7
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:51   


คำตอบที่ 8
       มือใหม่หัด Offroad

ที่นี่คือ อุทยานแห่งชาติไทยทอง จ. ชัยภูมิครับ หลังจากลุยผ่านแม่น้ำมาเราก็มาหาที่กางเต้นท์ เพื่อจะได้ไปเที่ยว ทุ่งดอกกระเจียว





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:53   


คำตอบที่ 9
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:55   


คำตอบที่ 10
       บ่ายวันรุ่งขึ้นหลังจากเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวผมก็เดินทางต่อไปยัง มอหินขาวครับ





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:57   


คำตอบที่ 11
       มือใหม่หัด Offroad






จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:59   


คำตอบที่ 12
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 21:59   


คำตอบที่ 13
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:00   


คำตอบที่ 14
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:01   


คำตอบที่ 15
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:04   


คำตอบที่ 16
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:06   


คำตอบที่ 17
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:06   


คำตอบที่ 18
       มือใหม่หัด Offroad





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:07   


คำตอบที่ 19
       ขอคำชี้แนะหน่อยครับ ว่าถ้าจะไป ลอง เขากระโจม... รถเก๋งแบบนี้จะพอไหวไหม (อาจจะลองแต่งแบบพี่ ๆ )

และขอคำชี้แน่ะจากผู้เชี่ยวชาญด้วยจะเป็นพระคุณครับ
(คนขับใจเกินร้อย)

ขอบคุณครับ





จาก มือใหม่หัด Offroad  124.120.143.167  อาทิตย์, 3/9/2549 เวลา : 22:10   


คำตอบที่ 20
       ภาพสวยดีครับ กำลังอยากไป มอหินขาวอยู่พอดีเลยครับ

เขากระโจม ถ้าไปถึงชายแดนเลย จะมีจุดหนึ่งต้องลงน้ำลึกครับ แนะนำว่าควรรอไปช่วงหน้าหนาวนำจะได้ไม่สูงมาครับ หรือถือว่าไปเที่ยวสวยผึ้งมีที่เที่ยวหลายที่ แล้วขับรถเลยไปเที่ยวทางไปเขากระโจ แต่ไม่ต้องไปจนสุดทางก็ดีนะครับ

ส่วนรถเปลี่ยนเป็นยาง AT ซิครับจะได้ดูดุและลุยได้มากขึ้น

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=11186
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=8966
http://www.weekendhobby.com/offroad/strada/Question.asp?ID=1886

http://www.weekendhobby.com/offroad/strada/Question.asp?ID=3873




karn จาก karn  203.170.231.232  จันทร์, 4/9/2549 เวลา : 11:08   


คำตอบที่ 21
       รถไม่เหมาะที่จะลุยหนักครับ ใช้ให้ถูกกับงานครับ



จาก FAAT  203.144.139.225  จันทร์, 4/9/2549 เวลา : 12:27   


คำตอบที่ 22
       คตที่ 15 เวลาจอดเนินเอียงแบบนั้น ควรหักพวงมาลัยหาเนินซักหน่อยนะครับ เกิดเบรคมือมีปัญหา รถก็ยังแกว่งอยู่แถวๆ เนินนั้นครับ เสียวจังถ้าหักพวงมาลัยแบบ คต. 15 แล้วรถไหลลงไป มันจะม้วนขวาแล้วพลิกคว่ำหากมีแรงเหวี่ยงหนีศูนย์เยอะ อีกอย่างเวลาจอดรถบนไหล่เขาจำพวกซ้ายผา ขวาเหว ให้หักพวงมาลัยเข้าหาหน้าผานะครับ แค่ซ่อมไม่มาก ดีกว่าขายทิ้งทั้งคัน



จาก ไมเคิล หงอก TOC/722  203.146.11.2  จันทร์, 4/9/2549 เวลา : 13:43   


คำตอบที่ 23
       ของอย่างนี้อยู่ที่ใจครับพี่ ว่ากันไม่ได้ OFF-ROAD ไม่ใช่ของใครทั้งนั้น หยั่งใจแล้วซัดกับมันให้เต็มที่ ...รถของพี่
พี่รู้ดีที่สุด...แม่นบ่





จาก อย่างนี้ผิดงานหรือเปล่า?  61.47.107.145  จันทร์, 4/9/2549 เวลา : 14:45   


คำตอบที่ 24
       ยินดีที่ได้รู้จักครับ โอกาศหน้าอาจจะได้พบกัน



จาก เบรค  124.120.92.37  จันทร์, 4/9/2549 เวลา : 16:30   


คำตอบที่ 25
       ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับพี่ ๆ ว่าง ๆ ผม จะลองไป OffRoad แบบหนัก ๆ อย่างพี่ ๆ ดูบ้างครับ

ปล. ตัวขับรถเก๋ง...แต่ใจ OffRoad อิอิ




จาก CRV-Adventure  202.90.121.86  พุธ, 6/9/2549 เวลา : 17:01   


คำตอบที่ 26
       ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับพี่ ๆ ว่าง ๆ ผม จะลองไป OffRoad แบบหนัก ๆ อย่างพี่ ๆ ดูบ้างครับ

ปล. ตัวขับรถเก๋ง...แต่ใจ OffRoad อิอิ




จาก CRV-Adventure  202.90.121.86  พุธ, 6/9/2549 เวลา : 17:03   


คำตอบที่ 27
       CRV-Adventure...
เลือก OffRoad แบบหนักๆ ของหน้าฝน แต่ไปหน้าแล้งทางแห้ง พอไปได้ ถ้าพลาดล้อตกล่องล้อลึกๆ เหนื่อยแน่ๆ...
หาทริปที่มีรถพร้อมๆ ไปเป็นเพื่อนก็ดีครับ...



WAR จาก WAR  203.155.29.60  พุธ, 6/9/2549 เวลา : 18:23   


คำตอบที่ 28
       ถ้าทางไม่โหดนักและมีเพื่อนที่มีประสบการณ์และอุปกรณ์พร้อมพอสมควร ก้พอสนุกครับ ผมเคยพาเพื่อนที่ใช้ CRV ขึ้นสวนป่าแม่เกี๊ยะ ขึ้นทางแก่งปันเต้า ลงทางแม่นะ ขูดท้องบ้าง สะเทือนไฟดับไปข้างหนึ่ง นอกนั้นอยู่ที่ใจ และขึ้นไปแม่จอนหลวงหน้าฝน ได้ปั่นสนุกพอสมคาร





จาก please  124.121.80.52  พุธ, 6/9/2549 เวลา : 20:26   


คำตอบที่ 29
       ใจถึง..แต่บางทีรถไม่ถึง ก็เที่ยวได้ในระดับหนึ่งครับ
ยามที่เกิดปัญหาในพื้นที่ ประสบการณ์จะสอนเราเอง
พอเที่ยวบ่อยๆแล้วจะเรียนรู้เองโดยอัตโนมัติ
รถไม่ว่ายี่ห้ออะไรน่าจะลุยได้เสมอสำหรับคนใจถึง
แต่มันอาจชอกช้ำตามสภาพของพื้นที่ๆไป
ถ้าไม่คิดอะไรมากกับความชอกช้ำ เพราะรถของเราเอง
เส้นทางoffroadก็ไม่ใช่เรื่องแปลกของคนใจถึง
แต่จะไปถึงแค่ไหน คงต้องทดสอบเส้นทางด้วยตนเอง
สิบปากว่า ไม่เท่ากับได้ทดลองเอง
ประสบการณ์คือการเรียนรู้ น้องCRV



จาก แค่ผ่านมา  202.57.190.50  พฤหัสบดี, 7/9/2549 เวลา : 07:42   


คำตอบที่ 30
       อ้าวคุณ AD มาอยู่นี่เอง
CRV ได้ระดับหนึ่งครับ หากอยากหนักกว่านั้น ลองหา 4*4 มือ 2 ราคาไม่แพง สักคัน เอาไว้ใช้อีกคันจะเหมาะครับ แต่นับถือครับ



พี่ WAR มาชวนแล้ว ลองไปกับ KIA สิครับ ผมจะไปด้วย..



atagito จาก atagito  203.144.220.131  ศุกร์, 8/9/2549 เวลา : 18:47   


คำตอบที่ 31
      



จาก qa  124.120.0.74  อาทิตย์, 10/9/2549 เวลา : 23:07   


คำตอบที่ 32
       เพ้อเจ้อ คำถามปัญญาอ่อน ก็ดูเนตอยู่ทุกวันทางโหดๆ หนักๆมันเป็นยังไงก็รู้อยู่ คิดเอาเองวุ้ย



จาก รักนะเด็กโง่  203.188.10.230  พุธ, 13/9/2549 เวลา : 11:12   


คำตอบที่ 33
       สุดยอดเลยครับน้อง CRV-Adventure นับถือ ๆ

ผมว่าทุกอย่างอยู่ที่ใจจริงๆ สำหรับ Off-Road



จาก suv-fan  124.120.147.15  ศุกร์, 15/9/2549 เวลา : 01:27   


คำตอบที่ 34
       อยากจะทำอะไรก็จงทำเถิด จะเที่ยวแบบไหนก็รถของเรา ตราบที่สิ่งที่กระทำไปไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถ้าคนข้างตัวและผู้ร่วมทริปยอมรับได้ พร้อมที่จะร่วมชะตากรรมไม่ว่าลงน้ำ ลงห้วย ลุยโคลน ตรงนี้แหละสำคัญที่สุด แต่ถ้าสิ่งที่ต้องการพิสูจน์ เราสนุกของเราอยู่คนเดียว แต่คนที่ร่วมไปเขาชักจะแหยงๆ ก็ต้องตกลงกันเสียก่อน เหมือนคนที่บ้านนั่นแหละเราสนุก เขาไม่สนุก ก็อย่าไปบังคับเขานั่งไปด้วยเลย รถเราจะไปได้หรือจะพัง ให้มันเป็นเรื่องของเราเองที่ตัดสินใจเองดีกว่า



จาก 4x4  202.57.190.50  ศุกร์, 15/9/2549 เวลา : 10:02   


คำตอบที่ 35
       ซี อาร์ วี เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่ใช่ออฟโรด แถมยังไม่มีเกียร์โลว์ ใครช่วยบอกแกหน่อย แล้วเวลาซ่อมแพงอีกด้วย เขาไม่ได้มาไว้ให้ใช้แบบออฟโรด พวกรุ่นเก่า ๆ อธิบายละเอียดหน่อยครับสงสารแก



จาก -  61.47.99.85  ศุกร์, 15/9/2549 เวลา : 14:34   


คำตอบที่ 36
       crv ตัวนี้ ขึ้นเขากระโจมไม่ได้แน่นอน



จาก ยย  203.121.141.66  ศุกร์, 15/9/2549 เวลา : 18:47   


คำตอบที่ 37
       อะไรไม่ลองไม่รู้ครับ....ถ้าน้องชอบแนวผจญภัยก็ไปได้น่ะครับ...เขากระโจม ค่อยๆ ไปก็ได้ครับ (แต่ไปถึงหรือไม่ถึงนั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง) อุปสรรคมันจะสอนประสบการณ์ให้เราได้เป็นอย่างดี...

อาจจะลองไปเปลี่ยนยาง, และโช้ค หน่อยก็ดีน่ะครับจะได้เข้ากับสภาพถนนแบบออฟโรด

หรือถ้าสถานถนนช่วงนั้นไปไม่ได้จริงๆ น้องก็จอดรถไว้แล้วปั่นเสือภูเขาต่อไปจนถึงเขากระโจมก็ไม่เลวน่ะครับ (จักรยานมีไว้ทำไมถ้างั้น)

เอ้ออออออ ไอเดียไม่เลว



จาก รุ่นพี่ออฟโรด  202.90.121.82  ศุกร์, 15/9/2549 เวลา : 19:08   


คำตอบที่ 38
       http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4714764/E4714764.html



จาก gv  218.62.21.202  เสาร์, 16/9/2549 เวลา : 10:39   


คำตอบที่ 39
       Crv ถูกออกแบบมาสำหรับการท่องเที่ยวทั่วไป เน้นทางเรียบเป็นหลัก ลื่นบ้าง ดินบ้าง ขึ้นเขาชมวิว หากใช้เกินขอบเขตความสามารถของเขา อันตรายครับ

ตัวอย่าง ไปทดสอบเส้นทางออฟโรดด้วยกัน 2-3 คัน ด้วยใจเกินร้อยก็เลยของลุยกะเขาบ้าง ด้วยความไม่พร้อม เพลาขับ เดี้ยงครับ (กรุณาอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง)



จาก TOC 749  203.113.55.204  เสาร์, 16/9/2549 เวลา : 20:21   


คำตอบที่ 40
       ผมก็เป็นอีกคนที่ใช้รถ CRV ในการท่องเที่ยวแบบทั่วๆไปมีบ้างที่ต้องลุยน้ำลุยโคลนหรือไต่เนินแต่ไม่ได้นำไปเที่ยวแบบ OFF - ROAD ที่แปลว่าถนนปิดเพราะสมรรถนะของรถมีขีดจำกัดผมเห็นว่าถ้าเอาไป OFF - ROAD จริงๆไม่ควรใช้โดยเฉพาะถ้ามีคนในครอบครัวไปด้วยอาจทำให้เราจะเกิดความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก หากอยู่ในจุดคับขันและรถก็มีขีดจำกัด ถ้าจะไปOFF - ROAD ควรใช้รถที่เป็นOFF - ROAD มีอุปกรณ์พร้อมจะทำให้การท่องเที่ยวมีความสุขสรร แต่ถ้ายังต้องการทดสอบความสามารถของรถตนเองว่าเป็นอย่างไร ผมไม่อาจปิดกั้นได้เพราะผมเคารพในสิทธิของแต่ละท่าน หากแต่เพียงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ( ตรง ) ก็เท่านั้นครับ



จาก หวังดี( จริงๆ)  61.90.160.66  จันทร์, 18/9/2549 เวลา : 17:00   


คำตอบที่ 41
       ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวน่ะครับ

CRV ถ้าอยากจะไปออฟโรดแบบไม่โหด...ก็ไปได้ครับ.... คือ ออฟโรดได้ในระดับหนึ่ง เช่น ถนนลื่น...ลุยน้ำท่วม ไต่เขาสูงชัน...ลุยป่า...ลุยดิน...ลุยโคลนที่ไม่โหดมากนัก...แต่ซ้อมไว้ก็ดีเหมือนกันน่ะครับเผื่อจำเป็นต้องใช้ยามฉุกเฉิน เช่นกรณีไปเที่ยวแล้วเกิดน้ำท่วมอย่างฉับพลันหรือลืมศึกษาเส้นทาง...หรือลงทางประมาณนั้น...แต่ก่อนออกเดินทางควรศึกษาเส้นทาง สภาพอากาศและอุปกรณ์ที่จำเป็นติดรถและถ้าไปเป็นคณะก็จะดีมากครับ

แต่ถ้าอยากลุยมากกว่านี้คงต้องไปเปลี่ยนอุปกรณ์ช่วงล่างให้เป็นแบบแนวออฟโรดเลย เพื่อความเหมาะสมกับสภาพเส้นทางที่จะไป...ผมเห็นจากเวปไซต์ต่างประเทศพวกฝรั่งมันเอาซีอาร์ไปแต่งเป็นแนวออฟโรดซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับขาลุย...ปกติรถลุยโหด ๆ ก็ตกแต่งกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหน...




จาก ผู้มีประสบการณ์  124.120.150.59  จันทร์, 18/9/2549 เวลา : 22:58   


คำตอบที่ 42
       ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวน่ะครับ

CRV ถ้าอยากจะไปออฟโรดแบบไม่โหด...ก็ไปได้ครับ.... คือ ออฟโรดได้ในระดับหนึ่ง เช่น ถนนลื่น...ลุยน้ำท่วม ไต่เขาสูงชัน...ลุยป่า...ลุยดิน...ลุยโคลนที่ไม่โหดมากนัก...แต่ซ้อมไว้ก็ดีเหมือนกันน่ะครับเผื่อจำเป็นต้องใช้ยามฉุกเฉิน เช่นกรณีไปเที่ยวแล้วเกิดน้ำท่วมอย่างฉับพลันหรือลืมศึกษาเส้นทาง...หรือลงทางประมาณนั้น...แต่ก่อนออกเดินทางควรศึกษาเส้นทาง สภาพอากาศและอุปกรณ์ที่จำเป็นติดรถและถ้าไปเป็นคณะก็จะดีมากครับ

แต่ถ้าอยากลุยมากกว่านี้คงต้องไปเปลี่ยนอุปกรณ์ช่วงล่างและยกสูงให้เป็นแบบแนวออฟโรดเลย เพื่อความเหมาะสมกับสภาพเส้นทางที่จะไป...ผมเห็นจากเวปไซต์ต่างประเทศพวกฝรั่งมันเอาซีอาร์ไปแต่งเป็นแนวออฟโรดซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับขาลุย...ปกติรถลุยโหด ๆ ก็ตกแต่งกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นไหน...




จาก ผู้มีประสบการณ์  124.120.150.59  จันทร์, 18/9/2549 เวลา : 22:59   


คำตอบที่ 43
       เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วผมเคยพาชาวต่างชาติขับ CRV ไปเที่ยวน้ำตกทีลอซู ต้นเดือนธันวาคมปีนั้นทางยังเปียกและลื่นไม่สบายเหมือนตอนนี้ พอเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าเราก็ให้ผู้กองแดงติดต่อเข้ากันเลย โดยรถส่วนมากเป็น 4WD แบบปีกนกก็ขึ้นกันสบายแต่ CRV ชาวต่างชาติคิดว่าขึ้นไม่ได้เลยให้พี่ไทยขับขึ้นได้ครับ อยู่ที่ใจครับพี่ไปเที่ยวเถอะครับ สบายใจและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน



จาก ลุงตู่  203.149.12.234  อังคาร, 19/9/2549 เวลา : 07:49   


คำตอบที่ 44
       เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ใช้รถในรุ่นดังกล่าวอยู่ รู้สึกดีมากๆเลยครับที่เห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมกันเเชร์และแนะนำ การได้เข้ามาใน Webนี้จึงได้ทั้งความรู้และความรู้สึกที่ดีๆ ครับ



จาก หวังดี( จริงๆ)  61.90.160.66  อังคาร, 19/9/2549 เวลา : 11:57   


คำตอบที่ 45
       CRV ก็เหมือนกะเทยเหละครับผู้หญิงก็ไม่ใช่ผู้ชายก็ไม่ใช่ อาจจะเรียกใด้ว่า " อ๊อฟโรดกระเทย " ก็ใด้



จาก ทะเทย Off Road  202.139.215.198  อังคาร, 19/9/2549 เวลา : 16:17   


คำตอบที่ 46
       ใจถึงแบบนี้ไปคลิตี้หรือไม่ก็ไปปิเต็งเลย



จาก อ  124.121.22.114  อังคาร, 19/9/2549 เวลา : 17:51   


คำตอบที่ 47
       ขอขยายความจากความคิดเห็นที่ 45 ...ไม่ทราบว่าท่านต้องการสื่ออะไร ? ลงผิดกระทู้หรือิเปล่า ?

เพราะ จริง ๆ รถทุกรุ่นที่เอาไปออฟโรดก็เป็น รถกระเทยทุกรุ่นทุกยี่ห้อ... เพราะมันต้องแต่งองค์ทรงเครื่อง เสริมนั่นเสริมนี่ให้นมมันใหญ่(ล้อใหญ่)...ใส่ส้นสูง(ยกสูง) ให้มันลุยได้

ถ้าเป็นแบบนี้เวปนี้ก็รถกระเทยหมดซิครับ เพราะจะออฟโรดไม่ได้ถ้าไม่ใส่ส้นสูง...เสริมใหญ่(ล้อ)...ปรับแต่ง ฯลฯ

จริงไหมครับ ??!!!



จาก suv-fan  202.90.121.82  อังคาร, 19/9/2549 เวลา : 18:06   


คำตอบที่ 48
       ไปไหนก็ได้หากใจอยาก แต่ควรมีเพื่อนร่วมเดินทางด้วยเพราะถ้าเราพลาดจะได้มีคนคอยช่วยเหลือ สัก 2 คัน ขึ้นไป น่าจะดี ครับ ทุกสิ่งอย่างมีขีดจำกัดของมันเอง เพียงแต่เราจะไปให้ถึงและยอมรับในขีดจำกัดนั้นหรือเราจะข้ามขีดจำกัดนั้นไปแต่ต้องเสี่ยงกับอะไรอีกมากมาย รถทุกคันต่างถูกออกแบบมาให้มีความสามารถแตกต่างกันไป ใช้ให้คุ้มค่าเท่าที่มันสามารถทำได้ ไม่ว่าจะไปไหน สนุกทั้งนั้น จริงไหมครับ



จาก แวะมาอ่าน   124.121.2.31  อังคาร, 19/9/2549 เวลา : 20:05   


คำตอบที่ 49
       หาเพื่อนไปด้วย สัก คัน ก็ดีครับ อย่างน้อย ติดหล่มพอช่วยกันดึงได้ ไม่เหงาอีกต่างหาก



จาก corola  221.128.98.29  พุธ, 20/9/2549 เวลา : 22:08   


คำตอบที่ 50
       เห็นด้วยครับ คห49 ครับ ได้ไม่เหงาครับ เพราะถ้าติดแล้วไม่มีรถช่วยครับควรจะหาเพื่อนที่เป็นคานแข็งสักคันไปเป็นเพื่อนครับ



j_ton จาก j_ton  58.8.112.197  พฤหัสบดี, 21/9/2549 เวลา : 01:24   


คำตอบที่ 51
       พื้นฐาน CRV เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ (Full-Time) สำหรับผมเรียก some-time (คือสี่มั่ง-และก็ไม่สี่มั่ง ตามสภาพเส้นทางที่จะให้ล๊อคหรือไม่ล๊อก) ไม่มี 4-Low ให้เลือกขับ...
เส้นทางเขากระโจม เป็นเส้นทางที่มีความสูงชัน-ยาว พอประมาณ ในหน้าแล้งหรือสภาพถนนแห้ง CRV ขึ้นได้สบายๆ...
หากเป็นช่วงฝนตกทางลื่นจะเสี่ยงมากๆ เนื่องจากต้องปั่นสู้กับแรงโน้มถ่วงของโลก ถ้าปั่นแบบม้วนเดียวจบถึงยอดเนินได้โดยไม่เสียหลักก็ถือว่าโชคเข้าข้าง...
หากเสียหลักหลงไลน์หรือหมุน จะเข้าขั้นลำบากและอันตราย ซึ่งต่างจากรถที่มีระบบขับเคลื่อน 4-Low จะค่อยๆไต่ขึ้นสู้กับความชันควบคุมได้ง่าย โอการที่จะเกิดท้ายปัด ให้เสียการควบคุมเกิดขึ้นได้น้อยกว่า...
ลงเขา เอ็นจินเบรค CRV จะลงเร็วมาก ควบคุมลำบาก ต่างกับรถที่มี 4-Low จะช่วยดึงหน่วงลงแบบช้าๆ พอสามารถตั้งสติควบคุมพวงมาลัยได้...

CRV ควรหลีกเลี่ยงขึ้นช่วงฝนตก หากจะไปขึ้นเขาทางลื่นๆ จริงที่จะลดการลื่นไถลได้ ใช้ยางมัด จะให้มั่นใจเพื่มก็พันโซ่ด้วย (ชาวออฟโรดไม่นิยมใช้กัน)...
หาเพื่อนๆ ที่รถพร้อมๆ ไปด้วยจะได้ช่วยแก้ป้ญหาที่อาจเกิดขึ้นได้...
ออฟโรด เส้นทางลื่นๆ-ชันๆ พลาดได้เสมอไม่ว่าจะทำรถมาให้พร้อมแค่ไหน หากเคยเกิดกับตนเองจะเข้าใจดี เสียการควบคุมทั้งที่สติดี รถจะ เซ-ไถล-หมุน ไป อัด-ชน-กระแทก กับสิ่งกีดขวาง แล้วแต่แรงดึงดูดของโลกจะพาลงไป การมีสติและรถพร้อมจะทำให้ระดับความรุนแรงลดน้อยลง...

ผมว่าหาเพิ่มอีกซักคันแล้วเอามาแต่งอีกหน่อย รถไม่แพงลุยหนักๆได้ ซูซูกิ คาริเบี้ยน เห็นบางคันนานๆครั้งแต่งแล้ว ยังแสนต้นๆเอง...
เอาแค่นี้ก่อนนะครับ...



WAR จาก WAR  203.146.169.60  พฤหัสบดี, 21/9/2549 เวลา : 09:41   


คำตอบที่ 52
       ขอบคุณ คต ที่51.ที่ช่วยแชร์ความรู้และข้อคิดที่ดีครับ



จาก หวังดี( จริงๆ)  125.24.178.73  พฤหัสบดี, 21/9/2549 เวลา : 11:58   


คำตอบที่ 53
       จัดให้น้องเขาสักทริปซิ เอาแบบโหดๆหนักๆอย่างที่น้องเขาต้องการ เอาพี่เลี้ยงไปเยอะๆ แล้วดูว่ากลับมาสภาพรถจะเป็นยังไงสำหรับคนขับใจเกินร้อย ไม่ได้ประชดนะ พูดจริงๆ



จาก รักนะ จุ๊บๆ  203.114.100.26  พฤหัสบดี, 21/9/2549 เวลา : 15:21   


คำตอบที่ 54
       ไอ้น้องเอ๋ยขนาด vitara ขับ 4 แท้ๆถ้าไม่แต่ง
เขายังไม่ลุยเลย แต่ถ้าอวดรวยอวดสาวก็เอา
คลิตี้เลยน้องกลับมาจะได้ขายเลยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



จาก รําคาญ  58.147.124.214  ศุกร์, 22/9/2549 เวลา : 16:20   


คำตอบที่ 55
       สำหรับมือใหม่...ลองหาเพื่อนไปกันหลายๆ คันก็ดีน่ะครับ...อาจจะไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่องนี้ก็ค่อยๆเรียนรู้ไป ทั้งเรื่องเส้นทางและเรื่องสมรรถนะของรถ...ไม่มีอะไรเสียหายสำหรับมือใหม่ไฟแรง แต่ซ้อม ๆ ไว้ก็ไม่เสียหายครับ

แต่..ถ้าจะไป....คลิตี้.... ปิเต็ง...อันนั้นมันก็เกินไปครับ...อย่าไปตามพี่เขา...เพราะรถ SUV ที่เป็นช่วงล่างเป็นแบบรถเก๋ง อย่างพวก CRV, Escape, etc. ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานหนัก ๆ แต่เน้นความสบายและเอน็กประสงค์ที่หลากหลายและรถเหมาะสำหรับเน้นบรรทุกผู้โดยสารไปเที่ยวมากกว่า เอาไปลุยหนักครับบบบ...คือลุย OffRoad ได้ในระดับหนึ่ง (โดยเฉพาะในสถานะการณ์ที่จำเป็นที่ไม่มีทางเลือกครับ)...... โชคดีครับทุกท่าน




จาก trip car  202.90.121.82  ศุกร์, 22/9/2549 เวลา : 19:09   


คำตอบที่ 56
       ลองดูเกียเพลาขาดในทริบโป่งกระดังงาดูซิ
ป่านนี้คงได้คําตอบในใจแล้วนะครับ
แต่ถ้าไปใหนมาลงรูปให้ดูบ้างนะ



จาก อยากเห็นครับ  58.147.126.228  เสาร์, 23/9/2549 เวลา : 13:50   


คำตอบที่ 57
       crv มันเป็น 4wd ไหม ครับ บอกหอย



จาก เค ฟอร์ด  58.136.192.57  อาทิตย์, 1/10/2549 เวลา : 07:56   


คำตอบที่ 58
       ขอร่วมแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ........รถ SUVลุยไปในระดับหนึ่งไปอช.ที่ถนนขรุขระมีน้ำขังไม่มีปัญหา..แต่จะให้หนักๆเกินสมรรถนะรถ ก็น่าห่วงครับ รถอาจพัง หรือหมุน พลิกก็ได้อันตรายครับ อีกอย่างยาง HT ไม่เหมาะกับทางลื่นดินลูกรังบางที่ มีเพื่อนที่ใช้ประเภทนี้ไปหมุนมาแล้ว ไหลลงไหล่เขาน่ากลัวมาก....อาจเริ่มลองได้ครับแต่ควรค่อยเป็นค่อยไป....ใจเรารถเรา..มีแต่เราเท่านั้นที่รู้ว่าจะไปได้ถึงระดับไหน....ลองดูครับ



จาก สามห่วง  58.8.78.14  ศุกร์, 6/10/2549 เวลา : 17:20   


คำตอบที่ 59
       ไม่เหมาะแน่ๆ....CRV ระบบขับเคลื่อนอาจจะเรียกว่า 4wd ได้ แต่มันบอบบางเกินไป(ช่วงล่าง) และผมว่า มันไม่น่าจะมีเกียร์ 4L ซึ่งจำเป็นมากในกรณีที่ต้องการแรงบิดมากๆเพื่อขึ้นเนินชันหรือขึ้นจากหล่ม...ขายแล้วซื้อ 4wd อื่นๆดีกว่าครับ



จาก jim  222.123.98.121  อังคาร, 10/10/2549 เวลา : 23:08   


คำตอบที่ 60
       เลือกที่เทียวในที่ ๆ รถเรามันพาไปได้และทำให้เราสบายใจ เมื่อเราทราบดีว่าสมรรถภาพรถของเรามันอยู่ ณ จุดใดเราก็ควรใช้มันให้เหมาะสมและสัมพันธ์กับความสามารถของมันที่จุดนั้น ใจเต็มร้อยเป็นสิ่งดีแต่ถ้าหากมันต้องไปแลกมาที่มากไปด้วยความเสี่ยงแล้วมันคุ้มกันหรือไม่ ฝากให้ทบทวนให้ดีครับ หลายๆ ท่านที่แนะนำเข้ามาผมเห็นว่าน่าจะนำมาพิจารณาครับเพราะดูแล้วมีอยู่มากที่เป็นประโยชน์ครับ



จาก หวังดี(จริงๆ)  203.113.80.139  พุธ, 11/10/2549 เวลา : 21:12   


คำตอบที่ 61
       ขำกลิ้ง แค่นี้ก็จะมาอวด รับสภาพเถอะ ทั้งฝีมือคนขับทั้งรถ เอาดีด้านนี้ไม่ได้หรอก



จาก ตัวจริง   210.210.145.10  พฤหัสบดี, 30/11/2549 เวลา : 19:12   


คำตอบที่ 62
       แน่จริงไปเกาะสะเดิ่งให้ดูหน่อยเถอะ ทางไม่โหดหรอก
หรือไม่ก็โป่งตะแบกไปเลยน้อง เห็นอยากโชว์เหลือเกิน



จาก เสียงจริง  58.9.126.59  พฤหัสบดี, 30/11/2549 เวลา : 19:40   


คำตอบที่ 63
       ....ก่อนอื่นขอบอก....ผมใช้รถยุโรป...ไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้นแต่ไปเจอขอความนึงมาก็เล่าให้ฟัง

..ท่านคนนึง..ไปสบประมาท FORTUNER ที่พันทิพย์ซะนี่นะ อยากบอกว่า...จะเอา CRV ลุยที่ไหน ก็ลุยไปนะ ไม่ต้องไปกระทบยี่ห่ออื่นๆเขา รถเขาทำมา ใครจะขับยังไงช่างเขา เขาอยากลุยเขาก็ลุย ไม่ต้องไปเสียดสีเขานะ ...ใจเขาใจเรา คนชอบ FORTUNER ก็มีเยอะนะ CRV ประวัติก็ใช่จะดีนัก มันเหมือนๆกันนะ
สร้างมิตรดีกว่านะ

หลักฐาน: >>>>>จากพันทิพย์ เห็นแค่ 2กระทู้ พิมพ์เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่ามีอีกไหม ....ผ่านมาแนะนำ เพื่อที่คนอื่นๆจะได้เห็นด้วย

ใครไม่เคยเห็น CRV ที่ นั่งสบายแบบรถเก๋ง...แถมยังเอาไปลุยแบบ Offroad ได้สบายมาก OffRoad พันธุ์แท้ๆรุ่นพี่ ยังอายเลยครับ...ดูได้ที่เวปนี้ครับ...
http://www.weekendhobby.com/offroad/trip/Question.asp?ID=2185

Fortuner ที่เป็น Full 4x4 + ช่วงล่างแบบกระบะ...ไม่ทราบเคยกล้าเอาไปลุยแบบนี้หรือเปล่า ??!! ...ถ้ายังไม่เคย หรือเคยแต่ปีละไม่กี่ครั้ง(เพราะส่วนใหญ่วิ่งแต่ในเมือง)..แล้วคิดว่าตัวเองใช้รถคุ้มหรือเปล่าครับ ที่อุตส่าห์หาเงินแทบเป็นแทบตายมาซื้อกระบะรุ่นมีหลังคาราคาแพง ๆ (แต่ได้เบรคกระจอก) และไม่กล้าที่จะลุย ??!!!

CRV = Comfortable+Runabout+Vehicle ความหมายคือ
ยานยานต์สำหรับบรรทุกผู้โดยสารที่เคลื่อนที่ไปได้อย่างสะดวกสบายในทุกเส้นทางไม่ว่าจะเป็น OnRoad หรือ OffRoad

ทุกอย่างอยู่ที่ใจไม่ใช่รถครับ...

จากคุณ : CRV-Adventure (เมืองไทยสวยงาม)



จาก ผ่านไปเห็น : ขอแนะนำ  58.8.101.31  ศุกร์, 1/12/2549 เวลา : 02:04   


คำตอบที่ 64
       ที่ลุยน้ำในภาพยังน้อยกว่าแถวอ่างทองเมื่อเดือนที่แล้วเลยค้าบ

ที่ลุยในภาพมันก็ทางธรรมดานี่ค้าบ

แต่สงสาร cr-v นะ อย่าเอาไปอ๊อฟโร้ดจริง ๆ เลยครับ



จาก ..  58.9.173.227  ศุกร์, 1/12/2549 เวลา : 17:25   


คำตอบที่ 65
      

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V4921890/V4921890.html

อ่านกันเอาเองนะ



จาก สะมะแอ  124.120.240.185  ศุกร์, 1/12/2549 เวลา : 17:40   


คำตอบที่ 66
       CRV เพลาขับเค้าใหญ่เท่านิ้วโป้งเลยนะ
Swing arm ปีกนกก็แข็งไม่แพ้ Jass ปีกหัก


CRV 4WD ใช้วิ่งบนถนนหิมะ OK
CRV 4WD ทาง off road OK ถ้าใจถึงแล้วซ่อมไหว

Fortuner ทาง off road OK ถ้าเป็นรถคุณ ถ้ารถผม ขอเก็บไว้ขับนานๆดีฝ่า ลุยหนักสุดแค่ทางไปน้ำตกทีลอซู



จาก TFJ  58.147.92.9  อังคาร, 12/12/2549 เวลา : 20:31   


คำตอบที่ 67
       ทำไมกลายเป็นประเด็น ซี อาร์ วี กับ ฟอร์จูรเนอร์ไปได้ ความจริงไม่น่าเกี่ยวกันเลย



จาก งงงงงง  221.128.88.222  พุธ, 13/12/2549 เวลา : 09:58   


คำตอบที่ 68
       ไปเลย พี่ รถ ผมก็มี crv รถผม ยังติดวินซ์ เลย ชั่งที่ติดให้ ถึงกับ งง อ่ะครับ คนรักคนชอบก็ว่าไรไม่ได้หลอกครับ ไปเลย ลุกพี่ เขากระโจม ไหวแน่นอน ใครบอกไม่ไหวคุยกัน ผมไปมาแล้ว แต่ เหนื่อย หน่อยนะ แต่ที่ผมไป ไปกัน หลาย คน และก็มี 4wd ไปด้วย เลยไม่ค่อย พะวง



จาก ....  203.118.93.68  พุธ, 13/12/2549 เวลา : 10:59   


คำตอบที่ 69
       accord 90 ขึ้นถึงน้ำ ได้ครับ (ฝนตกด้วย) crv ขึ้นเนินก่อนสุดท้ายไม่ได้(เพราะพาแม่ไปเทียว)ผู้โดยสารสั่งให้หยุด ก็เลยไม่รู้ครับ ถ้าจะเอา crv ไปลุยระวังเฟืองท้ายครับอย่าเอาไปกะแทกหิน เสื้อเฟืองท้ายมันไม่มีอะไรกัน เพื่อนผมเล่นไป สอง ลูกแล้ว มันแสนกว่า ๆ ครับ หยอด ๆ หน่อย ออฟโรดมีอะไร ใจเราไปไกลกว่า



จาก anuch  58.147.64.11  พฤหัสบดี, 14/12/2549 เวลา : 07:24   


คำตอบที่ 70
       ไป เถอะครับ ไหว แค่ไหนก็แค่ นั้น เราอยากเที่ยว ถ้า กลัวลงรูปแล้ว กลัว โดน คนอื่น แซวให้ท้อ ไปลงที่นี้ ครับ wwwit-my-stye.pantown.com ผมจะรอดูครับ เขากระโจม ผมว่าได้ น่ะ ก่อน ขึ้นเนินแต่ละเนิน ลงไปเดินดูทาง จะได้ รู้ว่าต้องเลือก ไลน์ไหน ของผมเอง รถเดิมๆ ก็ใช้วิธินี้แหละครับ ค่อยๆไป ไอ้แบบ ลุยหนัก ๆ ผมไม่เสี่ยง ครับ ไม่คุ้ม



จาก corola  61.47.96.38  พฤหัสบดี, 14/12/2549 เวลา : 07:50   


คำตอบที่ 71
       ไอ้พวกคนชอบว่าให้เค้า เอ็งหล่ะ ใจถึงแบบเขาหรือเปล่า
เขาเองมีใจอยากจะท่องเที่ยวด้วย มันก็เท่านั้น...
แต่นี่กำส่อสันดอนถ่อยๆ ออกมาให้คนอื่นเขารู้
เอ็งไอ้พวกปากเก่ง... ไม่น่าโตมาเป็นคนเล้ย... จริงๆหวะ



จาก เซ็ง พวกถ่อย  203.113.51.4  พฤหัสบดี, 14/12/2549 เวลา : 13:04   


คำตอบที่ 72
       เป็นเซลขายรถหรือป่าวคับ



จาก จุดประสงค์สวย  203.144.240.229  พฤหัสบดี, 14/12/2549 เวลา : 15:52   


คำตอบที่ 73
       ผมแนะนำพะเนินทุ่ง ครับ คิดว่าขึ้นได้ครับ.....ไม่ต้องกลัวเหงาด้วย เพื่อนร่วมทางเพียบเลย ครับ....แนะนำนิดครับ ขึ้นเนินชัน อย่า ขับรถใกล้คันหน้าน่ะครับ รอเขาพ้นเนินก่อนค่อยตามขึ้นไปน่ะครับ ผมเคยเห็นกับตามาเลยครับไหลลงเขาเลยครับ เดชะบุญที่ไปติดต้นไม้ข้างล่างก่อน ลึกลงไปประมาณ 10 เมตรได้ ไม่งั้นมีเรื่องเศร้าแน่ๆ



จาก หนอนไพร@กันดาร  203.149.12.234  ศุกร์, 15/12/2549 เวลา : 14:24   


คำตอบที่ 74
       นึกว่าเรื่องนี้น่าจะจบไปตั้งนานแล้ว ก็เป็นธรรมดาครับที่ความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันมันก็จะมาซึ่งความขัดแย้งแต่ถ้าความขัดแย้งนั้น ๆ มิได้อยู่บนพื้นฐานของเหตุและผล สุดท้ายก็ไม่วายที่จะอาจจะไม่ถึงกับทะเลาะกัน แต่ก็คงไม่สุภาพต่อกันอย่างแน่นอน กลับไปดูที่หน้าแรก ๆ ที่มีหลาย ๆท่านที่แนะนำหรือแลกเปลี่ยนในสิ่งที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ครับ รักใครชอบใครก็แล้วแต่ใจใคร เค้าคิดไม่เหมือนเราไม่ใช่ว่าเค้าจะผิด



จาก หวังดี( จริงๆ)  61.90.160.66  เสาร์, 16/12/2549 เวลา : 13:29   


คำตอบที่ 75
       ถ้าไอ้น้ำแค่นั้นที่ลุยถือว่าออฟโรดแล้ว ผมว่าไม่ต้องเสียน้ำมันไปถึงนั่นหรอกคับ เมื่อหน้าฝนแถวสุขุมวิท น้ำยังสูงกว่าเลย
โลกมันยังมีอะไรอีกเยอะคับ ออกมาจากกะลาก่อนนะคับ แล้วจะเห็นแสงสว่าง



จาก ชู  125.25.94.128  จันทร์, 18/12/2549 เวลา : 21:30   


คำตอบที่ 76
       เขาไม่ให้ไปเราก้รวมกลุ่ม CRV ไปกันก็ได่ อย่าง่อเขาเลย เงินเรา รถเรา



จาก crv 207  203.113.55.199  พฤหัสบดี, 21/12/2549 เวลา : 11:07   


คำตอบที่ 77
       ถ้าแบบนี้เค้าเรียกว่าAdventure งั้นที่สวนของผมก็เป็นทางแบบนี้เหมือนกัน ผมก็Adventure ทุกวันอ่ะดิ ว้าวผมก็ใจเกินร้อยอ่ะดิครับ อิอิ




จาก ไผ่  222.123.5.252  ศุกร์, 22/12/2549 เวลา : 09:54   


คำตอบที่ 78
       โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจ...........ฝัน



จาก นอนชมดาว  58.9.60.2  ศุกร์, 22/12/2549 เวลา : 10:34   


คำตอบที่ 79
       รถเดิมๆ ไม่ใช่ออฟโรดสมบูรณ์แบบ แต่ไปถึงที่หมาย และกลับได้โดยปลอดภัย นี่สิสุดยอดกว่าขาลุยไฮเทค



จาก Ln 108  203.113.55.211  พฤหัสบดี, 28/12/2549 เวลา : 11:38   


คำตอบที่ 80
       ซีอาร์วีขับสี่แบบฟูลไทม์หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ เวลาติดหล่มลึกหน่อยล้อจะฟรีเอาไม่ขึ้นนะ ถ้าจะลุยด้วยซีอาร์วี เอาไปติดวินช์ก็น่าจะออฟโรดแบบเปียกเล็กๆ ได้อุ่นใจขึ้นนะ ผมว่า



จาก จีฟหนี้  202.142.200.252  อาทิตย์, 31/12/2549 เวลา : 13:15   


คำตอบที่ 81
       เขากระโจม ล่าสุด (เมื่อวาน) ด้วยรถตู้...





WAR จาก WAR  203.146.169.60  พุธ, 3/1/2550 เวลา : 12:31   


คำตอบที่ 82
       ก้อมันอยากลุยนี่นา ใจไปก่อนแล้ว เห็นบางคนขับรถโห๊ด โหด ยังวิ่งแต่ใน กทม.เยอะแยะ ใส่วิ้นซ์ ใส่สน๊อกเกิ้น ก้อวนไป วนมา แถว กทม.เนี้ยแหล่ะ แต่ซีอาร์วี อยากเที่ยวมั่ง ดัน โดนซะ น่าจะใจกว้้าง ให้คำแนะนำที่ดีกันกว่านี้หน่อยนะคับ ไม่น่า จะ มาตอกย้ำ กันจัง





จาก CRV คานแข็ง  58.10.216.202  พฤหัสบดี, 4/1/2550 เวลา : 09:44   


คำตอบที่ 83
       ขอเป็นกำลังใจให้กับรถทุกชนิดไม่ว่าจะ 0N - ROAD / OFF - ROAD ขอให้มีความสุข เดินทางด้วยความปลอดภัย ใช้รถอย่างถูกประเภท ไม่เดือดร้อนใคร ไม่ทำร้ายใครก็พอแล้ว เราเข้ามาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นบ้าง ขอคำแนะนำบ้าง ถ้าใครไม่มีให้ก็ไม่เป็นไร ใครมีให้ก็ขอขอบคุณอย่างสูงในความมีน้ำใจครับ



จาก หวังดี( จริงๆ)  61.90.160.66  พฤหัสบดี, 4/1/2550 เวลา : 13:18   


คำตอบที่ 84
       ผมว่าตอนแรกเค้าก็แนะนำกันนะคับ แต่คุณคนที่มาตั้งกระทู้เนี่ยรู้สึกจะออกตัว หรือโชว์มากเกินไปหน่อยจนมันดูน่าหมันไส้และเค้าก็รำคาญกัน เรื่องราวมันก็เลยออกมาเป็นแบบนี้ ผมว่าจิงๆ ใช้รถของตัวเองอยู่ก็น่าจะประเมิณได้นะคับว่ามันไปได้แค่ไหน เข้ามาเปิดดูในนี้ดูก็น่าจะรู้ ว่ามันไปได้มั้ยรถแต่กันเต็มเหนี่ยวยังไปกันเหนื่อยเลย และรถเดิมๆมันจะไปได้เหรอคับ ไม่งั้นไม่มีประโยชน์อะไรที่คนเค้าจะยอมเสียเงินแต่งรถกันหรอกคับ ถ้ารถเดิมๆมันสุดยอดแล้ว



จาก เฟริส  125.25.95.124  พฤหัสบดี, 4/1/2550 เวลา : 15:28   


คำตอบที่ 85
       เห็นรูปคำตอบ 83 ตอนแรกนึกว่าเมืองไทยมีคนใจถึงงั้นจริงๆ ดูทะเบียนกลายเป็นรถเมืองนอกไปเสียนี่

CRV มีพื้นฐานจากรถเก๋งก็น่าจะไปได้ตามถนนที่ๆรถเก๋งไปได้ระบบ 4WD ของเขานี่ออกแบบสำหรับถนนเรียบลื่นๆเช่นหิมะหรือฝนตก

ว่าแต่ตอนซื้อนี่มีเซลที่ไหนหลอกว่า CRV เป็นรถออฟโรดหรือเปล่าครับ



จาก Cat Re-paint Vehicle  58.64.79.22  อาทิตย์, 7/1/2550 เวลา : 16:00   


คำตอบที่ 86
       นอกจากใจ สังขาร(ของรถ)ก็สำคัญ

ผมชอบเที่ยวเขา ก็เอา Jazz ขึ้น ทับเบิก, ปาย มาแล้ว

ที่ต่างกันคือ รถที่ไม่ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะนั้น

ไปได้แต่ต้องระมัดระวังมากกว่า ในส่วนของความสูงใต้ท้องรถ

ล่าสุดใต้ท้องรถไปติดคานบนถนน ต้อง "ขยม" แล้วเร่งเต็มที่

คิดแล้ว เสียดายรถผมจริงๆ

มีตังค์ซื้อยกสูงดีกว่า



จาก zauustra  202.91.19.194  อังคาร, 15/4/2551 เวลา : 23:57   


คำตอบที่ 87
       เขากระโจม เขาพะเนินทุ่งไปได้เลยพี่ ถ้าเปลี่ยนยางติดวิซก็น่าไปได้นะตอนหน้าฝน ถ้าเร่งแล้วปั่นก็อย่าฝืนเดี๋ยวพังให้วิ้นซ์เอา แล้วก็เช็คผ้าเบรคด้วยก่อนไปเพราะตอนขาลงอาจต้องใช้เบรคมากหน่อย ถ้ามีกลิ่นใหม้ก็อย่าตกใจ จอดพักกินกาแฟก่อน แล้วก็ตอนลุยน้ำก็พักรถก่อนนะเดี๋ยวจานเบรคคด เกือบลืม อย่าลืมซื้อเหล้าไปเยอะๆหละ จะได้มีเพื่อนเยอะๆ



จาก huahinman  146.23.250.105  พุธ, 16/4/2551 เวลา : 17:27   


คำตอบที่ 88
       ถึงพี่ๆซีอาร์วีอีกครั้งนะครับ ถ้าเอาไปติดวิ้นซ์ เปลี่ยนยางเป็นยางมัด ทำคันส่งให้สูงขึ้น น่าจะขึ้นดอยภูกา ดอยสอยมาลัยไหวนะ แต่อาจจะต้องวิ้นซ์บ่อยหน่อย ถ้าคิดว่าจะยอมเหนื่อยหน่อย กดลิ๊งค์ติดต่อพวกผมได้เลยครับ http://www.yimwhan.com/board/board.php?user=khontalay&Cate=1
พวกกระผมเป็นพนักงานบริษัทชอบหากิจกรรมทำร่วมกันในวันหยุดอยู่บ่อยๆโดยการท่องเที่ยวแบบออฟโรด ตอนนี้มีสมาชิกประมาณห้าหกคัน ส่วนมากจะพาครอบครัวไปเที่ยวด้วย พ่อ แม่ ลูกเมีย พาไปหมด และมักจะจัดกิจกรรมตอนออกทริป เช่นทำบุญตามวัด บริจาคของโรงเรียน เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก แต่ถ้าไปแบบกินเหล้าเฉยๆหรือไปพังทางไม่ไปครับ จากทริปที่ผ่านมาได้ไปบริจาคของบ้านห้วยกระทิงมา แล้วก็ไปทำบุญกับอาจารย์เด่นที่วัดดอยภูกา เป็นไปด้วยความสนุกสนาน สมัครสมานสามัคคี มันส์ พวกกระผมจะออกทริปกันสองเดือนหรือสามเดือนครั้งครับ ไปบ่อยก็ไม่ค่อยไหวค่าน้ำมันแพงจัง แต่ถ้ามีเวลาว่างพร้อมกันก็จะรวมตัวกันไปทุกที การเที่ยวแบบออฟโรดนั้น ต้องเข้าใจกันก่อนว่ามันอาจจะเกิดปัญหาและอุปสรรคระหว่างการเดินทางโดยไม่คาดคิด เช่นฝนตก ทางถล่ม ไฟไหม้ป่า เพราะฉนั้นคนที่ไปออกทริปต้องเตรียมความพร้อมให้พร้อม เช่นจะต้องไม่มีธุระที่จะต้องทำด่วนในระหว่างออกทริป ต้องช่วยเหลือกัน ไม่ทิ้งเพื่อนหรือต่อว่าเพื่อน ไม่เห็นแก่ตัว ถ้าพวกพี่สนใจอยากจะไปลุยจริงๆก็ขอเชิญติดต่อมาได้เลยครับ หน้าฝนนี้เดือนพฤษภาคม อาจจะมีทริปบริจาคของโรงเรียนทางขึ้นดอยภูกา แล้วขึ้นดอยไปพักหนึ่งคืน แล้วต่อด้วยดอยสอยมาลัยอีกหนึ่งคืน ถ้าพวกพี่สนใจจริงๆก็ติดต่อมาก็แล้วกัน พวกกระผมและเพื่อนที่ตากจะอาสาพาขึ้นไปครับ



จาก huahinman  146.23.250.105  พฤหัสบดี, 17/4/2551 เวลา : 12:21   


คำตอบที่ 89
       เขากระโจม สบาย ครับ

ขับ 2 ขึ้นได้เลย

ใจ 90 รถ 10 ไปได้ สบายครับ

**



จาก นาย..  124.121.130.228  จันทร์, 28/4/2551 เวลา : 18:30   


คำตอบที่ 90
       ผมก้อเคยเอา มาสด้าแฟมิเลีย ขับสอง ไปเล่นที่ บ่อดิน 2

ปั่นโคลนเล่น แต่เอาแบบทางลื่นๆขึ้นเนิน....ต้องแบบที่ไม่น่ากลัวมากนะและไม่อันตราย...

สนุกมาก ปั่นกระจาย .....แต่มีเพื่อนขับสี่ไปด้วย ป้องกันการติดหล่ม เขาจะช่วยดึงเราได้

เอาสนุกพอขำๆ นะ

แต่ถ้าเอาโหดๆ จะลำบากมาก ถ้าไม่มี winch

ยังงัยก้อสู้ขับสี่ไม่ได้ครับ

ภาพสวยดีครับ

ผมรู้จักพี่คนนึงนะ เขาขับ 106 ชอบไปเล่นในสนาม ทางเลอะๆ เขาจะขับสองอย่างเดียว เล่นปั่นในสนาม เขาบอกว่าสนุกมาก แต่พอเขาติดเขาถึงจะใช้ขับสี่

....................................................................



จาก ป๋อม  125.24.189.30  ศุกร์, 9/5/2551 เวลา : 07:40   


คำตอบที่ 91
       เรียนเชิญเพื่อนชาวออฟโรดร่วมกิจกรรม วันที่ 30 พ.ค. 2551 ณ. วัดอาจารย์เด่น ดอยภูกา โรงเรียนแม่ท้อ และส่งมอบเงินบำรุงทางดอยสอยมาลัย

30 พ.ค. 13.00 น. ออกเดินทางจากจุดนัดพบร้านครัวตัว อ สเต็กเฮ้าส์ จ. ตาก เดินทางสู่วัดอาจารย์เด่น ดอยภูกา รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน พักผ่อนหนึ่งคืน
07.30 น. ทำบุญเลี้ยงพระเช้าและรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน
09.00 น. ออกเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านแม่ท้อเส้นทางใหม่
11.00 น. เลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก มอบสิ่งของให้กับโรงเรียนและรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน
13.00 น. ออกเดินทางสู่ดอยสอยมาลัยพักผ่อนรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน
09.00 น. มอบเงินบำรุงเส้นทางให้กับเจ้าหน้าที่ประหน่วยดอยสอยมาลัย เดินทางกลับ

ร่วมประสานงานโดย
ลุงนวย ป้าพร คนทะเล 2007 คนซื่อ 2001 087-2042261
น้องเอิธร์ เมืองตาก 084-4955578
น้องพี เมืองตาก 081-8864314




huahinman จาก huahinman  146.23.250.105  เสาร์, 10/5/2551 เวลา : 07:38   


คำตอบที่ 92
       คุณ crv adventure ลองโทรหาคุณธงที่ 0818257703 ดูนะครับแกเอา CRV ขึ้นสอยมาลัยและไปมาแล้วทุกที่ บอกว่าคุณอาทิตยืแนะนำมา เผื่อจะได้เพื่อนใหม่คอเดียวกัน



จาก อาทิตย์  202.149.24.129  อาทิตย์, 11/5/2551 เวลา : 10:01   


คำตอบที่ 93
       off road ด้วย crv ถ้าอุทธยานธรรมดาก็พอใหว ได้ขับเที่ยวพอสนุก

ถ้า ขึ้นมาหน่อย ระดับเขากระโจม หรือพะเนินทุ่งหน้าแล้ง ก็ดี ถ้าไม่เสียดายรถ

ถ้าระดับตะกอคะ ก็เอาโรงประกอบฮอนด้าไปด้วยเลย ขับไป ประกอบไป



จาก ck  203.158.118.15  พฤหัสบดี, 13/11/2551 เวลา : 14:02   


คำตอบที่ 94
       คราวที่แล้วที่ผมไป พะเนินทุ่ง เจอ Zafira เดิมๆ อยู่ข้างบนครับ อยู่ที่เทคนิคครับ



จาก komkrid  203.170.247.50  อังคาร, 25/11/2551 เวลา : 19:28   


คำตอบที่ 95
       อย่าใจร้ายกันครับพี่ๆ ถ้าใจรักที่จะOFF-ROAD มันต้องมีการเริ่มต้นครับ ใครจะไปรู้ครับอีกหน่อยอาจมี CRV ขึ้นคานมาอวดโฉมครับ(อิอิ อย่าเครียดกันไปเลยครับ) เป็นกำลังใจให้ครับ



artpyo จาก คนมีปีก(ไม่มีคาน)  222.123.171.168  อังคาร, 25/11/2551 เวลา : 22:21   


คำตอบที่ 96
       คนขับใจเกินร้อย น่ะ โอเค แต่เวลาจ่ายเงินค่าซ่อม ทำใจให้เกินหมื่น ก็จะไม่เครียดเลย



จาก ck  203.158.118.14  อังคาร, 9/12/2551 เวลา : 12:46   


คำตอบที่ 97
       แปลกเนอะ เค้าค่มาถามก็ไปว่าเค้า ตอบเค้าไปดีๆก็ได้ว่าได้ไม่ได้บางคำตอบไปด่าเค้าว่าควย ไรเนี่ย ถามจิงๆเหอะ ไปด่าเค้าทำไม ผมไม่รู้จักเค้าหรอกแค้เข้ามาอ่านแล้วงงมากกับคนที่ไปด่าเค้าเนี่ย คนอื่นที่ช่วยเหลือผมขอสรรเสริญนะครับ คุณเป็นคนดีจิงๆ แต่ไอ้คนที่ไปด่าเนี่ยขอด่าพวกมึงด้วยนะ ไอ้ชาติหมา



จาก ไม่ชอบคนที่ชอบด่าคนอื่น  124.121.81.220  จันทร์, 29/12/2551 เวลา : 08:38   


คำตอบที่ 98
       คือผมไม่ได้ว่าCRVไม่ดีนะครับ แต่จะเตือนถ้าไปกันก็ควรจะไปกันซัก2คันครับ เผื่อคันหนึ่งติดอีกคันจะได้ดึงช่วนได้ครับ และติงอีกอย่างด้วยครับ ระบบขับ4ของCRVมันจะทำงานก็ต่อเมื่อวิ่งไปข้างหน้าเท่านั้นนะครับถ้าล้อหน้าจม แล้วถอยหลังล้อหลังมันไม่หมุนนะครับ ระวังไว้ด้วยครับ



Maxky จาก แม็กกี้  119.42.123.61  จันทร์, 28/6/2553 เวลา : 16:44   


คำตอบที่ 99
       พึ่งมาเห็นกระทู้นี้ครับ
เจ้าของรถใจถึงดีครับ แต่ว่าควรศึกษารถของตัวเองให้เข้าใจอย่างชัดเจนเสียก่อนนะครับ
ว่ารถเราไปได้ในระดับใหน
ถ้าอยากเล่นรถแบบขับไปทำงานได้ด้วย ท่องเที่ยวได้แบบออฟโรดปานกลางถึงโหดๆ ขอแนะนำ หารุ่นอื่นที่เหมาะสมกว่านี้ครับ เช่น Jeep Landrover landcruiser Pajero อีกหลากหลายรุ่นเลยครับ
ไปคันเดียวระวัง เป็นลิงกินข้าวกลางทางนะครับ ทางเรียบๆไม่น่ากลัว
ถ้าไปเจอ ข้าวลิงกลางป่าจะหาว่าไม่เตือนนะครับ ขอให้เที่ยวให้สนุกครับ กระทู้นี้นานมากแล้ว เจ้าของกระทู้คงขายไปซื้อคันใหม่แล้วละมังครับ

 แก้ไขเมื่อ : 28/6/2553 17:16:22

 แก้ไขเมื่อ : 28/6/2553 17:17:43



psuwar จาก สุ  122.0.3.99  จันทร์, 28/6/2553 เวลา : 17:15   


คำตอบที่ 100
       ลงคานครับพี่ แจ่มแน่ คิคิ



wipomo จาก อายุ 15 แต่รัก ออฟโรด  115.87.32.243  จันทร์, 28/6/2553 เวลา : 17:25   


คำตอบที่ 101
       ผมเคยเอา crv ปี 2000 ไปผาสวรรค์(รถไถเกรดทางแล้วแต่ก็ยังมีร่องล้อรถอยู่) กะป่าสนสองใบที่ทุ่งแสลงหลวงไปจนสุดทางแต่เป็นหน้าแล้งนะครับ ถึงจุดหมายทั้งสองที่ครับ
ไปได้แต่ต้องระวังครับอย่ารีบร้อนค่อยๆไป แต่ตอนนี้ผมมาใช้กระบะ4x4ยก6"ยาง35"แล้ว เค้าแค่มาขอคำแนะนำไม่น่าจะว่ากันเลยครับ ผมก็เคยใช้ crv มาและรู้ว่าสมรรถนะรถ มันจะไปคลีตี้หรือเกาะสดิ่งปิเต็งน่ะมันไปไม่ได้หรอกครับ รู้สึกชื่นชมครับกับคำตอบของหลายๆท่านที่ให้คำแนะนำที่ดี แต่ก้อมีหลายคำตอบครับที่แสดงออกถึงความใจแคบ สมาชิกweekendหลายท่านให้คำแนะนำที่ดีครับ ขอชื่นชมครับ



fc511 จาก fc511  183.89.218.180  เสาร์, 10/7/2553 เวลา : 16:36   


      

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
                                       

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 26/8/2554 7:10:04

Error processing SSI file