WeekendHobby.com


คิดกันยังไง?กับยางใหญ่ๆเข้าอุทยาน

จาก เด็กใหม่
อังคารที่ , 1/7/2551
เวลา : 17:22

อ่าน = 9651
124.120.70.67
       ลองช้วยกันออกความเห็นเกี่ยวกับ รถที่ใสยางใหญ่ๆเข้าไปเทียวตามเส่นทางต่างๆกันหน่อยครับ
เพื่อร่วมกันแสดงความเห็นในมุมกว่าง





เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


   
   

คำตอบที่ 1
       กะทู้แบบนี้เสียทั้งสองด้านครับ คุณ้เด็กใหม่



จาก เด็กใหม่เหมือนกัน  125.27.30.128  อังคาร, 1/7/2551 เวลา : 19:49   


คำตอบที่ 2
       ต้องละเอียดกว่านี้นะคับ สำหรับคำว่าเข้าอุทยาน มิเช่นนั้นเด๋วก็ละเอียดดดดดดดดด



จาก จำปาตีนโต  125.27.126.221  อังคาร, 1/7/2551 เวลา : 20:54   


คำตอบที่ 3
       โทษนะครับ ขอแสดงความคิดเห็นนิดหนึ่ง
ยางใหญ่หรือไม่นั้นมันอาจเป็นประเด็นที่เราเข้าใจได้
ว่ายางใหญ่ทำให้ร่องลึก ยางเล็กทำให้ร่องไม่ลึก
ผมว่ายางเล็กใหญ่ มันก็ทำให้ร่องลึกทั้งนั้นล่ะครับ
มันอยู่ที่ว่าปั่นหรือไม่ปั่นครับ แล้วดอกยางมันเป็นแบบไหน
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยู่กับการขับครับว่าจะขับแบบไหนกัน เอาถอะครับจะแบบไหนก็ตามก็ขอให้ดุแลสมบัติชาติกันบางครับ



จาก ปลายเนิน...  124.121.126.116  อังคาร, 1/7/2551 เวลา : 21:18   


คำตอบที่ 4
       กระทู้ล่อเป้า อีกแระ



จาก พี่เป้า  117.47.103.207  อังคาร, 1/7/2551 เวลา : 22:01   


คำตอบที่ 5
       กระทู้ล่อเป้า อีกแระ ลบไปเลย
ล้อเล่นนะ555 ไม่ใช่ล้อโต



หนุ่ย วีโก้ จาก toc-462  125.25.96.61  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 06:14   


คำตอบที่ 6
       เฉยๆๆ.



จาก อ๊อด.  117.47.158.55  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 06:37   


คำตอบที่ 7
       เดี๋ยวมีเฮอีกแน่ๆกระทู้แบบนี้



จาก เสนา  124.121.110.254  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 08:44   


คำตอบที่ 8
       พอเข้าใจแล้วว่าทำไม!!
แต่ก่อนเราใช้ยางแค่ 32"-33"ก็ขับรถเที่ยวกันได้สนุกสนาน แต่พอทางมันเริ่มจะยากก็เปลี่ยนเป็น35"มันก็ง่ายขึ้น ทีนี้พอยาง35"วิ่งกันบ่อยๆทางก็เริ่มลึกขึ้นอีก ทีนี้ก็เปลียนเป็น 37"ก้ไปได้ง่ายขึ้น แล้วต่อไปถ้า37"ไปลำบากเราก็เปลียนเป็น 38"และก็40"แล้ก็เปลี่บนให้มันใหญ่ๆขึ้นไปอีก เหนื่อย.... แล้วตอไปเราจะใหญ่กันไปถึงไหน? แล้วยางพวก235 ,32",33"จะมีประโยชน์อะไร? แล้วชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่จะเดินทางแบบไหน ทางออกก็คือถนนลาดยาง!!!!!!!
ปัญหาแบบนี้เกิดมานานจนพวกเราไม่ได้หันหลังไปดูสิ่งที่พวกเราได้ทำไว้ ไม่อยากให้คิดว่าไม่ใช้เรื่อง ถ้าใสยางๆก็ควรทีจะไปขับเล่นในสนามที่มีให้เล่นหรือที่ข้างบ้านตัวเอง
คลิตตี่ก็ลึก โป่งกระดังงาก็ลึก ผาล่างก็ลึก แล้วถ้าต่อไป ทุ่งใหญ่ก้ลึก เกาะสะเดิ่งก็ลึก คลองมะเดื่อก็ลึก ยางเล็กๆไม่ต้องไป พวกเราหน้าจะมีกฎมาช้วยกันดูแลจะดีกว่านะครับ ไม่ยากให้ทุกคนมาบอกว่าไม่ใช้เรื่อง (เรื่องของกู กูมีเงิน) ขอความนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไมมีเจตนาจะไปว่าใครนะครับ........



จาก เข้าใจแล้ว  124.120.85.40  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 09:56   


คำตอบที่ 9
       ^
^
^
อืม.. คห. 8 มีเหตุผลเราจะทำไงกันดีล่ะทีนี้...ลองช่วยกันออกความเห็น(ไม่ใช่ด่ากันน่ะ)



จาก เคยไปมา  118.174.113.28  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 11:07   


คำตอบที่ 10
       ผมว่าถ้าไม่มีอะไรจะคุยก็นั่งเงียบ ๆ ไปเอาอะไรมาลงให้มันเดือดร้อนไอคนโพสลองเอายาง31นิ้วไปเที่ยวดิจะได้รู้โง่แล้วอวดฉลาด ผมว่าปิดไปเถอะกระทู้นี้ทำให้มีเรื่องเปล่า ๆ





จาก หวังดี  61.19.228.246  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 13:35   


คำตอบที่ 11
       เอาๆ เล็กหรือใหญ่ ไม่เกี่ยงครับ แต่เล็กๆก็หนุกดีนะครับ

ไม่มีอุปสรรคแล้วจะหนุกรึครับ



จาก เล็กก็มีใหญ่ก็มี  124.120.135.222  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 15:14   


คำตอบที่ 12
       เห็นด้วยครับ พวกใส่ยางใหญ่เข้าได้ ยาง 32-33ไม่มีสิทธิ์เข้าไปชมความสวยงามของธรรมชาติหรือไงครับ หรือว่าพวกพี่ๆมีเงินแต่งครับ สงสารพวกที่อยากไปสัมผัสธรรมชาติบ้างแต่งบน้อย



golfmtts33 จาก ยาง 32 ครับ  124.121.51.186  พุธ, 2/7/2551 เวลา : 23:00   


คำตอบที่ 13
       จะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญขอให้มีใจพึ่งพาอาศัยกัน แค่31ก็ไม่ถอย



mang04mang04 จาก FANTASTIC 4 MAZDA  124.157.203.87  พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 07:35   


คำตอบที่ 14
       เป็นคำถามสำหรับคนที่ อะไรก็มีปัญหาตลอด อยากไปแต่ไม่มีปัญญา แล้วที่เค้าใส่ยางเล็กเที่ยว สนุกๆก็มีไม่เห็นเค้ามีปัญหาอะไร และใช่ที่ยางใหญ่เข้าจะทำทางพัง ทุกอย่างอยู่ที่คน เช่นเรื่องขยะก็ไม่ได้อยู่ที่ใช้รถอะไรแต่งกันแบบไหน ของพรรณนี้อยู่ที่จิตสำนึกครับ จิตสำนึกคุณเองยังน้อยนิดไปหน่อยครับ



จาก นักท่องเที่ยว เที่ยวได้ทุกที่ที่พร้อมจะไป  124.121.93.60  พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 18:16   


คำตอบที่ 15
       ใหญ่หรือเล็กไม่เห็นเกี่ยว
..
...เห็นด้วยกับ คต.14



petchfreedoms จาก petchfreedoms  125.24.213.129  พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 19:03   


คำตอบที่ 16
       ใช่ครับ ใหญ่หรือเล็กไม่เห็นเกี่ยว....ขอให้แข็งก็พอ...




จาก จ้าวโลก  58.9.167.111  พฤหัสบดี, 3/7/2551 เวลา : 23:33   


คำตอบที่ 17
       อืม.. คห. 8




จาก สงสัย  125.25.107.42  ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 05:51   


คำตอบที่ 18
       ยางใหญ่แค่ไหน...ถ้าไม่ปั่นจนร่องลึก..ก็พอรับได้ วิ้น...บ่อยๆ....เซฟทาง..เซฟช่วงล่าง
ออฟโรดถึงแต่งจะไม่เหมือนรถซิ่ง....แต่เอารถออฟโรดที่แต่งไปเล่นในทางสาธารณะถึงจะในป่าก็...ไม่ต่างจากรถแต่งที่เอาไปซิ่งบนถนนหลวง ลองหาสนามเล่น..กันดีไหม
ใครมีข้อมูล...สนาม ขอคำแนะนำหน่อย....



จาก หนุ่ม สี่คูนสี่  58.136.75.186  ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 12:50   


คำตอบที่ 19
       ยางใหญ่ๆเหมาะกับเส้นทางที่เป็นหิน
ยางเล็กเหมาะกับทางโคลน
(ผมเองชอบกลุ่มรถทางภาคเหนือ กับภาคอีสานที่รถส่วนใหญ่จะไม่ใสล้อที่โตเกินไป ทำให้เส้นทางเสียหานน้อย)
แล้วพวกเค้าก็ไม่ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ลำบาก กับการเอารถเข้าไปเที่ยวตามที่ต่างๆ



จาก เล็กใจใหญ่  124.120.77.79  ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 13:45   


คำตอบที่ 20
       ผมว่ามันก้เป็นสิทธิของเเต่ละคนใครจะเเต่งรถกันเเบบไหนยางเบอร์อะไร....เที่ยวกันที่ไหนถ้าเขาอนุญาติให้เข้าไปเที่ยวได้ก็ไป...ไม่อนุญาติก็กลับคิดง่ายๆใครมีทุนเยอะก็เเต่งดีหน่อย....ใครมีทุนน้อยก็เเต่งตามกำลังทรัพย์ที่มี...ใครไม่มีก็ไปกับเขา...ช่วยๆกันไป....ทางไปได้เเค่ไหนเอาเเค่นั้น.....คนที่เล่นoffroad....รู้ดีครับ....คนที่ไม่เคยเล่นหรือไม่เคยไปก็บ่นกันไปเรื่อยครับ.....มันเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ครับ.......ปลงครับ



hon-raiyai จาก ฮอน-ไร่ใหญ่  222.123.173.109  ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 15:26   


คำตอบที่ 21
       ก็ผมมีรถยนต์สุดที่รัก แค่คันเดียวจะให้ทำงัยหละครับ .....

อิ ๆๆ ๆ ๆ



จาก A  124.120.91.11  ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 20:35   


คำตอบที่ 22
       อยาไปซีเรีสมากครับ...คลายเครียดกันบ้าง Hobbyๆๆๆ ครับ ถือซ่ะว่าเราเข้าไปตรวจป่าให้กับป่าไม้ครับ ทางที่มีคนเข้าออกบ่อยป่าจะไม่โดนลักรอบตัด วันนี้ดูข่าวป่าไม้ที่อุทยานแห่งชาติศรีศัชนาลัย(ถ้าพิมพ์ผิดขออภัย) โดนพวกมอดไม้ตัดเป็นร้อยต้นเตรียมขนครับ ถ้ามีรถหรือคนเข้าออกพวกนี้จะไม่กล้าจริงมั่ย เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอครับ



จาก รักป่า  203.144.139.225  ศุกร์, 4/7/2551 เวลา : 20:47   


คำตอบที่ 23
       ยางใหญ่ก็ดีจะได้บดพื้นดินให้เรียบรถที่ยางเล็กจะได้ไปสบาย ๆ



จาก mana  125.24.156.169  เสาร์, 5/7/2551 เวลา : 17:09   


คำตอบที่ 24
       เล็กใหญ่ไม่สำคัญอยู่ที่จะไปและความพยายามของคนที่อยากไป



จาก 31เที่ยวทั่วไทย  124.121.92.89  อาทิตย์, 6/7/2551 เวลา : 15:35   


คำตอบที่ 25
       ไม่ผลิตก็ไม่ไส่ครับพี่



จาก นิรนามระรี  119.42.72.202  อาทิตย์, 6/7/2551 เวลา : 21:54   


คำตอบที่ 26
       ไม๊ว่าไหญ่เหลือเล็กถ้าใจเต็ม 100 ก่อไปได้แต่ขอไห้จำเอาไว้ไปให้ได้กลับไห้ถึงไม่เป็นพาระไห้เพื่อน ๆ



จาก ตรี  124.157.201.88  จันทร์, 7/7/2551 เวลา : 11:18   


คำตอบที่ 27
       เฮ้อ....จะเล็กจะใหญ่ไม่สำคัญหรอก ขอแค่ใจก้อพอ รถบางคันคนขับบางคนอาจจะมีรถยางเล็กแต่ขอให้มีที่ใจใหญ่กว่า บางคันอาจจะยางใหญ่แต่ใจนี่ก้อใหญ่ยิ่งกว่า อย่ามัวมาเถียงกันเรื่องยางๆ เลย เรื่องบางเรื่องมันก้อต้องมีอุปสรรค์กันบ้าง มันถึงจะสนุก ถ้ามันไปกันได้ง่ายๆ นี่สิน่าเบื่อแย่จิงมะ เค้าว่ากันว่า " ปัญหามีไว้ให้แก้ไข ไม่ได้มีไว้ให้ยอมแพ้ "



จาก คิดในแง่ดีๆ  118.174.122.2  จันทร์, 7/7/2551 เวลา : 20:39   


คำตอบที่ 28
       พอเพียง และพอใจในสิ่งที่มี ตรงไหนเข้าไม่ได้เราก็ไม่ไป ไปที่ไปได้ ที่สำหรับยางเล็ก (แต่ใจใหญ่)ไปได้มีอีกเยอะ



จาก ไม่เล็ก ไม่ใหญ่แต่(ช่วง)ยาว  125.25.240.248  จันทร์, 7/7/2551 เวลา : 21:01   


คำตอบที่ 29
       " ไปให้ถึง กลับให้ได้ คนปลอดภัย รถไม่พัง " นี่แหละครับคติประจำใจคนออฟโรด อย่าไปซีเรีสอะไรกับใหญ่หรือเล็กเลยครับ มันอยู่ที่ลีลามากกว่า อุปสรรคเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดลีลาและความมันส์ นี่แหละครับรสชาติของชีวิต



จาก ออฟโรดชน  118.174.122.2  จันทร์, 7/7/2551 เวลา : 22:19   


คำตอบที่ 30
       คิดยังงัยกับคนตั้งกระทู้ถามแบบนี้ครับ



จาก 4x4  124.121.101.242  จันทร์, 7/7/2551 เวลา : 22:26   


คำตอบที่ 31
       ขอบคุณกับทุกๆคำตอบ ที่ได้สระเวลาให้ครับ
ผมพอเข้าใจแล้วว่าคนไทยจะยังไม่รับรู้อะไรที่ยังไม่เกิดขึ้นหรือมีผมกระทบกับตัวเองในปัจุบัน แต่พอมีปัญหาตามมาก็ค่อยมาแก้ไขกันทีหลัง แล้วก็มาเถียงกันอีกที่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจาก การกระทำในครั้งก่อนที่เราไม่เคยคิดถึงว่ามันจะเป็นปัญหา พวกเราส่วนใหญ่จะมองเห็นแต่สิ่งที่ใกล้ๆตัว อะไร?ที่ไกลตัวก็จะไม่มองไม่คิดถึงมัน ผมก็แค่เด็กใหม่ตัวเล็กๆในประเทศที่ใหญ่ๆเกินกว่าที่ผมจะรับรู้ได้หมด ต่อไปผมก็คงไม่เรียกร้องอะไรแล้วปล่อยให้มันเกิดเหตุกันไปแล้วค่อยตามแก้ที่หลัง เหมือนกับท่านที่มาบอกว่าไม่เห็นจะสำคัญว่าจะยางเล็กหรือยางใหญ่
ถ้าในภายหน้าเราถูกห้ามนำรถเข้าพื้นที่ก็ค่อยมาแก้ตัวกันใหม่
ฝากผู้ดูแลช้วยลบกระทู้นี้ให้ด้วยครับ หรือถ้ายังพอมีประโยชน์ก็จะคงไว้ก็ได้ครับ
(โลกร้อนเกิดจากคน แล้วเราก็มาแก้ไขกันที่หลัง)
ผู้นำเก่งแค่ไหนก็ควบคุมคนทั้งหมดไม่ได้



จาก เด็กใหม่  124.120.82.180  อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 09:11   


คำตอบที่ 32
       ..
...ไอ้ปัญหาแค่นี้มันเล็กน้อยคิดไม่ออกหรือไง
..
...ไอ้คนที่มันตัดไม้ทำลายป่าทำรายธรรมชาติมีเยอะเยะ
..
...ถ้าคนที่เค้าเคยเที่ยวเคยเข้าพื้นที่จิงๆจะรู้
..
...แต่ไอ้พวกที่ไม่เคยไปก็บ่นก็พูดกันไปเลื่อย
..
..เหมือนกบในกะลา เฮอ...!!



petchfreedoms จาก เด็กเมืองกาญฯ  125.24.228.214  อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 13:50   


คำตอบที่ 33
       มันเรื่องเดียวกันหรือป่าวคนตั้งคำถามเค้าถามว่าคิดยังไงกับการเอารถใสยางที่มันใหญ่!!!!!!!!!
แต่พวกที่มาตอบก็ชอบทำตัวเองเป็นพระเอกช้วยชาติ (กูนี่และที่ทำให้ไอ้พวกตัดไม้มันไม่กล้ามาทำลายป่า) ที่จริงแล้วไอ้คนที่ตอบแบบนี้นะมันไม่เคยรู้ความจริงเลยว่า การที่จะแอบตัดไม้นะมันไม่มาตัดที่ใกล้ๆเส้นทางที่มีรถวิ่งได้หลอก แต่จะตัดกันแบบที่ว่าพวกมึงไม่รู้กันหลอก ถ้าคิดว่าช้วยก็คือผิดเพาะกลานเป็นว่ารถของหน่วยงานจริงๆไม่สามารถเข้าไปได้ แล้วพวกเราก็อาษาพาเข้าไปแทนโดยแลกกับการได้เอารถเข้าไปขับในที่หวงห้าม แล้วกลับมาคุยในวงเหล้า ถ้าจะให้ดีก็ควรทำแบบกลุ่มอื่นๆที่เค้าไปปลูกป่าจะดีกว่า อย่าพูดกันอีกเลยว่าช้วยดูแลป่าไม้มันฝืนความรู้สึกจริงๆ



จาก คนตัดไม้  124.120.84.187  อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 17:12   


คำตอบที่ 34
       เด็กน้อย ๆ ครับ ปัญหาของทุกวันนี้อยู่ที่จิตสำนึกครับ.....น้องเองก็ยังไม่เข้าใจของปัญหา แต่กลับมามาโทษกันที่ยางเล็ก ยางใหญ่ นี่หรือครับ วิสัยทัศของน้อง....ถ้าน้องแก้ปัญหาแบบนี้ ก็ไม่แตกต่างอะไรกับการปกครองแบบ คอมมิวนิส ซิจ๊ะ มองไกล้ มองไกล แล้วน้องมองกันไดแค่นี้หรอครับ ยางเล็กๆที่ดีก็มี ที่โครตจะเลวก็มี ยางใหญ่ก็เหมือนกัน อยู่ที่คนไม่ใช่อยู่ที่ยาง อย่างนี้ก็โทษพวกรถตระกูล คานแข็งด้วยสิ เพราะใส่ยางใหญ่มากกว่าปีกนก........ ซึ่งไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลยใช่มั้ยน้องจ๋า..... ส่วนเรื่องตัดไม้ทำลายป่า เค้าก็มีเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลอยู่ อย่างนี้ก็ถามด้วยสิครับว่า คิดยังงัยกับอธิบดี...ที่ปล่อยให้มีคนตัดไม้ทำลายป่า............คิดยังงัยกับคนสูบบุหรี่ ฯลฯ ทุกอย่างอยู่ที่คน นอกซะจากจะปกครองกันแบบ คอมมิวนิสครับ .......ชอบแบบไหนครับน้อง



จาก 4x4  124.121.101.242  อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 17:43   


คำตอบที่ 35
       คุณเด็กใหม่ครับอย่าเพิ่งน้อยใจซิครับ อันว่าในโลกใบนี้นั้นมันไม่มีอะไรที่แน่นอนหรอกดังพุทธภาษิตที่ว่า "ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน" การอยู่รวมกันเป็นจำนวนมากก็ย่อมต้องมีความคิดเห็นแตกต่างกัน แต่การที่จะตัดสินว่าดีหรือไม่นั้นก็ต้องอยู่ที่คนส่วนใหญ่ แต่บางครั้งคนเราก็อ้างสิทธิส่วนบุคคลมากเกินไปโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบภายภาคหน้าเพราะมันยังมาไม่ถึงอย่างที่คุณว่าแหละครับ



จาก ออฟโรดชน  118.174.94.11  อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 19:07   


คำตอบที่ 36
       คิดยังไง?กับยางใหญ่เข้าอุทยาน
ก็มีเงินใส่ยางใหญ่แต่ไม่กล้าไปลุย ถึงได้เข้าอุทยาน



จาก หน้าบาง ยางเล็ก  124.120.67.136  อังคาร, 8/7/2551 เวลา : 19:56   


คำตอบที่ 37
       ไม่เกิดปัญหา ก็ไม่คิดแก้(นี่แหล่ะคนไทย) (เห็นใจเจ้าหน้าที่ตรวจป่า)



จาก นิรนามระรี  58.147.56.73  พุธ, 9/7/2551 เวลา : 20:25   


คำตอบที่ 38
       มีแต่ปัญหา นี่แหละ คน............ที่มีแต่ปัญหา



จาก 16year  124.121.103.220  พุธ, 9/7/2551 เวลา : 21:29   


คำตอบที่ 39
       ยางอะไรก็พยายามอย่าเข้าป่าหน้าฝนเลยครับ สงสารป่า
ให้ป่าได้พักบ้าง สนุกกันวัน2วัน แต่ป่าช้ำยาวเลยนะครับ
รอดินแข็งๆค่อยเข้าไปชมธรรมชาติอย่างสบายใจทุกฝ่ายดีกว่า
เข้าตอนดินแข็งๆไม่มีใครว่าได้แน่ครับ
อย่าไปร้องคาราโอเกะดังๆหรือทิ้งขยะเรี่ยราดละกัน



จาก ปุ๊  58.10.93.103  ศุกร์, 11/7/2551 เวลา : 16:47   


คำตอบที่ 40
       แค่การที่เราเกิดมาก็มีผลกระทบกับโลกแล้วครับ

แค่มีสำนึกบ้างเท่านั้นเอง...ผมก็ท่องเที่ยวแบบ 4x4

เหมือนกัน ก็ยอมรับครับว่ามันกระทบกับ

ธรรมชาติจริง ๆ ก็ยางเล็กนี่แหละครับ

แต่ก็ได้ตอบแทนทางสังคมบ้างตามโอกาส

และความสามารถที่ชาวออฟโร้ด ทำได้...ใจเย็น ๆ ครับ



จาก ตา แม่วัง  58.9.89.44  ศุกร์, 11/7/2551 เวลา : 21:03   


คำตอบที่ 41
       เที่ยวป่าหน้าฝน อยู่ในเส้นทาง ไม่เปิดเพลงเสียงดัง จริงๆแล้วไม่เปิดด้วยซ้ำ ชมความงาม กับบรรยากาศป่าหน้าฝน แล้วเราก็กลับ ไม่เกี่ยวยางเล็ก ยางใหญ่ ไม่หนักหัวใคร ใครเข้าไม่ได้ ก็มางอแง น่าเบื่อว่ามั้ย พวกมีปัญหา แต่ไม่มีปัญญา เฮ้อ..........



จาก รักป่า รักชาติเหมือนกัน  202.91.19.206  ศุกร์, 11/7/2551 เวลา : 21:06   


คำตอบที่ 42
       ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน




คำถามที่ไม่น่าถาม




thailifestyle จาก วิถีไท  124.120.254.11  จันทร์, 21/7/2551 เวลา : 10:34   


คำตอบที่ 43
       สนามเล่นออฟโรด ก้อ บ้านมะกอกน้ำไง ไปเด๊ะปั่นให้แข็งแล้วแทงได้เลย 55555555555555555555....



จาก ธัช โปรเจ็คป๋องแป๋ง  125.24.237.26  จันทร์, 21/7/2551 เวลา : 11:29   


คำตอบที่ 44
       ถ้าถามผมว่าคิดยังไงกับยางใหญ่เข้าอุทยาน คำตอบคือ คิดว่าเป็นคนรอบครอบ มองเห็นปัญหาว่าถ้าใช้ยางเล็กอาจไปไม่ถึงจุดหมายได้ จึงเตรียมรถให้พร้อม ซึ่งเค้าคนนี้ก็คงต้องมีวิ้นท์ เต๊นท์ เครื่องมือช่าง อะไหล่รถยนต์สำรอง อาหาร ยาและอื่นๆที่คิดว่าจำเป็นไปด้วย สรุปว่าเป็นคนรอบครอบ และรู้ถึงปัญหา

ส่วนเรื่องอื่นๆ ประเด็นอื่นๆ ถ้าจะถกเถียงกัน มันเป็นคนละจุดประสงค์กัน เช่นถ้าเราจะกินข้าว แล้วเราคิดว่าการปลูกข้าวก็ทำให้โลกร้อนได้ตามที่นักวิทยาศาสตร์เค้าวิเคราะห์กัน เราก็ควรไม่กินข้าวหรือ? เราจะกินเนื้อวัว ก็มีคนวิจัยออกมาว่าวัวปล่อยการของเสียมาก(ตด) ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้ เราก็ไม่ควรกินเนื้อวัวหรือ? เราจะท่องเที่ยวไปในธรรมชาติ แล้วมีคนบอกว่าเราทำลายธรรมชาติ เราก็ต้องอยู่แต่ในเมืองหรือ?

ผมว่าการแก้ปัญหาต่างๆ ควรแก้ให้ตรงปัญหาถึงจะสำเร็จและทุกคนก็ยังดำเนินชีวิตได้ปกติและมีความสุข เช่น การเข้าไปเที่ยวธรรมชาติ เราก็ควรเดินทางตามเส้นทางที่มีอยู่แล้ว ห้ามเดินออกนอกเส้นทาง ธรรมชาติก็ไม่ได้ถูกทำลายเพิ่ม ห้ามตัดไม้มาหุงหาอาหารหรือห้ามก่อกองไฟในป่าอย่างเด็ดขาด ห้ามเอาของที่อยู่ในป่าออกจากป่า ห้ามนำภาชนะที่ย่อยสลายยากไปทิ้งในป่า เป็นต้น

หากเรากลัวเรื่องภาวะโลกร้อน ก็ต้องเลิกใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่วันนี้ เวลาซื้อของควรปฏิเสธถุงพลาสติก สรุปว่าจิตสำนึกสำคัญ แต่การกระทำสำคัญกว่า



จาก ลองคิดดู  124.120.180.124  จันทร์, 21/7/2551 เวลา : 15:33   


คำตอบที่ 45
       แสดงว่าคนถามไม่มีความรู้เรื่องการขับรถ ทางจะพังไม่อยู่ที่ยางครับมันอยู่ที่การขับมากกว่า อีกอย่างการตั้งคำถามแบบนี้ ทำให้แตกกันเองนะครับพี่น้อง รักกัน รักกัน



จาก ตะขาบ35  202.176.81.30  ศุกร์, 25/7/2551 เวลา : 14:19   


คำตอบที่ 46
       ขอให้คิด ทำดีนะครับ รักกันไว้คนไทย



bkkpkb@hotmail.com จาก muen  58.153.6.210  เสาร์, 26/7/2551 เวลา : 14:05   


คำตอบที่ 47
       ใจเย็นๆๆๆๆครับพี่น้อง ต่างคนต่างความคิดครับ



จาก คานแข็งเหมือนกัน  222.123.239.82  เสาร์, 26/7/2551 เวลา : 17:58   


คำตอบที่ 48
       งั้นก็ใส่ยางขอบ 14 เป็นไง ประหยัดดีด้วย ... ยางเล็กๆรถเตี้ยๆ พังฉิบหายหมด คนตั้งกระทู้เคยใช้ออฟโรดหรือเปล่าเนี่ย...................



จาก ป.ปั้น  125.26.127.91  เสาร์, 26/7/2551 เวลา : 21:40   


คำตอบที่ 49
       ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวครับ........

เพราะ...ปัจจุบันหลายๆอุทยานไม่ให้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเข้า โดยไม่เน้นยางเล็กยางใหญ่ เนื่องจากหากมีขบวนออฟโรดแห่เข้าไปกันเยอะๆ บ่อยๆ ทำให้ทางเป็นร่องลึกแล้วรถของเจ้าหน้าที่(ส่วนมากเป็น 106 ยาง ก.ไก่) เข้า-ออกลำบาก



จาก ล้อเล็ก แต่อันนั้นใหญ่  203.149.16.36  อังคาร, 29/7/2551 เวลา : 11:26   


คำตอบที่ 50
       จริงหรอ.........ให้ข้อมูลผิดๆรู้สึกฉลาดกว่าคนอื่นหรอ...คต.49



จาก สักแต่ว่าเขียน  124.121.95.132  พุธ, 30/7/2551 เวลา : 10:26   


คำตอบที่ 51
       ผมขายของครับ แล้วก็ซ่อมรถครับ ถ้าพวกท่านไม่ไปเที่ยว รถไม่พัง ผมก็ขายของไม่ได้ ไม่มีค่าแรงซ่อม แล้วครอบครัวของผมจะอยู่ได้อย่างไรกันครับ หน้าฝนนี้ขอให้ไปเที่ยวกันเยอะๆนะครับ ใช้เงินให้มากๆ เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้นครับ



จาก โอ้โห  125.25.96.173  อาทิตย์, 14/9/2551 เวลา : 01:19   


คำตอบที่ 52
       เล็ก กับใหญ่ มันน่าจะอยู่กับเงิน แต่วิธีที่ใช้มันนั่นแหละจะบ่งบอกถึง จิตรสำนึก การศึกษา ความรับผิดชอบ และบางทีอาจลงลึกไปจนถึงนิสัยใจคอถึงบรรพบุรุตว่าสังสอนมาแบบไหน บางคนพ่อแม่ดี แต่ลูกแย่ไปตามสังคมที่พวกเรารู้กัน...เอาเถอะเราทำตัวให้ดีสักคนโลกเราก็มีจุดขาวหนึ่งจุดแล้ว..โอเค๊!!!!



จาก เล็ก  222.123.107.35  อาทิตย์, 14/9/2551 เวลา : 06:06   


คำตอบที่ 53
       ไม่รู้เล็กหรือใหญ่ง่ะผมเพิ่งถอย 35/10.5/16 ทริปรันอินคงเป็นปลาย กย.หรือต้น ตค.ไปป่าว.



จาก พราน.  222.123.186.123  อาทิตย์, 14/9/2551 เวลา : 06:59   


คำตอบที่ 54
       นู๋ก็ใช้ยางมัด 285/75/16 หนาวนี้ว่าจะไปห้วยน้ำดังเนี่ย



จาก นายพาน  118.172.135.58  อาทิตย์, 14/9/2551 เวลา : 08:18   


คำตอบที่ 55
       สนุกสนานกันใหญ่นะจ๊ะ"" ที่คุณไปเที่ยวกันนั้นนะ เขตพื้นที่สงวนไว้ให้ต้นไม้สัตว์ป่าและพันธุ์พืชทั้งนั้น (Buffer Zone) หน้าฝนที่จริงแล้วเขาปิดป่ากัน ให้สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเติบโตกัน ถ้าอยากเข้ากันนักก็เชิญทำลายกันให้เต็มที่

-ตอนนี้เขาเก็บข้อมูลทำงานวิจัย รถ4x4 (ไทย ,ฝรั่ง)เข้าพื้นที่ธรรมชาติทำมาหลายปีแล้ว อีกสักพักก็จะมีข่าวดี ทั้งพื้นที่ถอดถอนมรดกโลก ,และการปิดป่าถาวร ได้เป็นพระเอกกันทุกกลุ่ม และเริ่มสร้างสวนป่าเอกชน 4x4 กันได้แล้ว.

-ถ้าเป็นกฏหมายต่างประเทศแรงนะขอบอก

-มีจิตวิญญาณในการเที่ยวกันหน่อย

@รักทุกคน@




จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  อาทิตย์, 14/9/2551 เวลา : 09:45   


คำตอบที่ 56
       ขอบคุณมากๆง่ะ แต่ขอบอกใว้อย่างผมไม่เคยชื่นชมกับพวกโครตเง่าฝร้ง พวกนี้ชอบเอาเปรียบประเทศด้อยพัฒนา คนที่ไปเที่ยวน่ะเขาไปเป็นกลุ่มมีสมองพอที่จะรู้ว่าอันไหนควรอันไหนไม่ควร รู้ผิดรู้ถูกอาจจะมีพวกสมองหมาปัญญาควายปนไปในบางกลุ่มมันก็ต้องฝ่อไปเองตามกฏแห่งสังคม ของจริง.



จาก พราน.  117.47.31.160  จันทร์, 15/9/2551 เวลา : 17:13   


คำตอบที่ 57
       ใช่



จาก .  124.120.66.10  จันทร์, 15/9/2551 เวลา : 19:50   


คำตอบที่ 58
       ความคิดต่างกัน ไม่จำเป็นต้องทะเลาะกัน เราเริ่มจากตรงนี้ดีไหม
1.ใช้เชือกคล้องต้นไม้
2.ไม่ทิ้งขยะ
3.ไม่ควรขับรถเร็ว เวลาผ่านหมู่บ้าน (ระวังเด็ก)
4.ปฏิบัติตามกฎระเบียบของพื้นที่ที่เราเข้าไป
5.นำของเล้กน้อยเข้าไปให้เจ้าหน้าที่ หรือชาวบ้านที่ขาดแคลนบ้าง



จาก คนกลาง  124.120.18.206  จันทร์, 15/9/2551 เวลา : 23:20   


คำตอบที่ 59
       คุณผิดตั้งแต่ดอกมัทเทอเรนน้อยๆ เหยียบยำเข้าไปใขเขตสงวนแล้วนะ เราไม่ได้ชื่นชมมัน กระผมให้แนวคิดที่รู้ทันมัน และไม่ล้าหลังมัน และอยากให้รู้เท่ามันถึงมากกว่า และเที่ยวอย่างมีอิสระมีความสุขมากกว่ามัน คงเข้าใจนะคุณหนูพรานและเจ้าจุด



จาก วนศาสตร์4x4  116.58.231.242  พฤหัสบดี, 18/9/2551 เวลา : 13:32   


คำตอบที่ 60
       ก็ไอ้ล่องที่มันลึกขึ้นทุกวันนะ ไม่ใช้เพาะไอ้รถที่มันใสล้อใหญ่ๆเข้าไปเทียวเพื่อจะได้ขับสบายไหรือ ทำไม่ตอนที่มันพึ่งจะเริ่มลึกไม่รู้จักใช้จอบขุดกลบซะละ ทำกันเป็นประจำมันก็ไม่ลึกแล้ว
มันต้องยางใหญ่ขึ้นจะได้ไม่ต้องมาขุด





จาก ล้อเล็กๆ  124.120.77.67  พฤหัสบดี, 18/9/2551 เวลา : 14:03   


คำตอบที่ 61
       แนวนี้น่าจะเหมาะกับหนูพรานและเจ้าจุด ยางใหญ่นักไม่ใช่หรือจ๊ะ





จาก วนศาสตร์4x4   116.58.231.242  พฤหัสบดี, 18/9/2551 เวลา : 15:04   


คำตอบที่ 62
       หรือจะแบบนี้ก็ดีนะคุณ





จาก วนศาสตร์4x4   116.58.231.242  พฤหัสบดี, 18/9/2551 เวลา : 15:07   


คำตอบที่ 63
       ผมเริ่มชอบแนวๆนี้แล้วละสิ ดูๆแล้วมันเพิ่มสมรรถนะรถยนต์แต่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม (แต่ทำลายรถก็ว่าได้) ตอนแรกเพื่อนส่งรูปมาให้ ก็รู้สึกแปลกๆ แต่พอศึกษาก็เข้าใจว่าทำไม พื้นที่ชุ่มน้ำ ของต่างประเทศ พวกนักท่องเที่ยว(4wd) เขามีความคิดสงวนรักษาไว้ดีมาก รูปภาพที่เห็น เป็นสวนป่าเอกชน นะ (ป่าหินงาม)บ้านเราคงมีน้อยแต่ก็มี.





จาก วนศาสตร์4x4   116.58.231.242  พฤหัสบดี, 18/9/2551 เวลา : 15:27   


คำตอบที่ 64
       มีมาเพิ่มอีก อัดฉีดหนูพรานและเจ้าจุด





จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 00:44   


คำตอบที่ 65
       ขับในอุทยานแห่งชาติ ประเทศไทย คง เปียกชื้นแน่เลย (ไม้ทิ่มตาด้วยด้วย)





จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 00:53   


คำตอบที่ 66
       ทรงนี้ก็ดูดี (แต่เหมือนเล้าไก่) ว่ามั้ยหนูพรานและเจ้าจุด



จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 01:46   


คำตอบที่ 67
       อีกที ง่วงมาก





จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 01:50   


คำตอบที่ 68
       แบบนี้ซิซะใจ พวกชอบปั่นและขุดทางบ้าพลัง ใหญ่ๆแบบนี้ไปขับในที่แบบนี้ไม่มีใครว่าด้วย





จาก ล้อเล็กๆ  124.120.86.84  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 08:55   


คำตอบที่ 69
       โครตพ่อแม่มึงเป็นเทวดากันหรืองัยว๊ะ เป็นคนดีมากนักหรือ.



จาก .  222.123.116.119  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 09:50   


คำตอบที่ 70
       เจ้าจุดปากเสียมากเลยนะ"""เธอ..



จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 09:56   


คำตอบที่ 71
       ถึงเจ้าจุด คุณคงยังไม่เคยไปสวรรค์ละสิ...มีตั๋วว่างอยู่ อยากไปไหมไปดูเทวดา (ห้ามพูดถึงบุพการีคนอื่นอีกนะ..มันไม่ดี)



จาก วนศาสตร์ 4x4  116.58.231.242  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 10:24   


คำตอบที่ 72
       เอาเข้าไป



จาก e_dum  124.120.212.38  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 13:49   


คำตอบที่ 73
       จะใหญ่หรือเล็กเชิญไปเขา 15 ชั้นเลยครับขนาดอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเจ้าหน้าที่เขายังไม่ห้ามเลย วิ่งกันจนทางลึกจะท่วมหัวอยู่แล้ว รถวิ่งไม่เคยทำลายป่า คนต่างหากที่ทำลายป่า แต่อย่าไปเปิดไล้ใหม่ก็แล้วกัน เพราะตั้งแต่ให้พวกออฟโรดเข้าไปเที่ยวกันพวกล่าสัตว์มันไม่ค่อยกล้าเข้าไปล่าสัตว์ ถ้าเจอก็ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่หรือจะจับส่ง ได้ยิ่งดี



จาก 106  202.12.118.61  ศุกร์, 19/9/2551 เวลา : 14:41   


คำตอบที่ 74
       ไอ้ควาย ชอบเสือกเรื่องของชาวบ้าน..........ใครจะเล็กใครจะใหญ่ มึงนั่งแหล่ะไอ้ควาย



จาก คนไม่ใช่ควาย  124.121.102.95  เสาร์, 20/9/2551 เวลา : 00:29   


คำตอบที่ 75
       ขออภัยไม่ได้ว่าคุณ 106 แต่ด่าไอ้พวกควายๆที่เอาแต่หาเรื่อง คงอยากเป็นพระเอกแต่ไม่มีปัญญาและสมอง เห็นแต่ด้านตัวเเองดีฝ่ายเดียว



จาก คน  124.121.102.95  เสาร์, 20/9/2551 เวลา : 00:35   


คำตอบที่ 76
       เขียน อ่าน กัน.....ให้มีความเป็น สุภาพชน หน่อยบ้างก็ดีนะครับ ดูแล้วข้อความออกจะ หยาบคาย มากนะ



จาก เต้ง โรงหลอม  125.25.20.112  เสาร์, 20/9/2551 เวลา : 02:11   


คำตอบที่ 77
       ผมว่าคิดไม่ดี สมองไม่มี ก็หยาบคายพอกันครับ เสนอหน้าหน่อยสิครับ คนล้อเล็กตัวจริง แต่ขี้แย เด็กๆว่ะ



จาก ซื่อบื้อ  124.121.102.95  เสาร์, 20/9/2551 เวลา : 07:35   


คำตอบที่ 78
       tsyegyfge



จาก most  124.121.241.84  เสาร์, 20/9/2551 เวลา : 09:08   


คำตอบที่ 79
       เอ่อ ปัญหานี้มันเริ่มจะไม่ใช่แค่ที่ยางเล็ก ยางใหญ่กันแล้วนะเนี่ย พอกันดีกว่ามั้ย คิดกันบ้างหรือเปล่าว่าอาจมีเยาวชนเข้ามาดูอ่ะ โตๆกันแล้ว ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเม้นนะ แต่พอดูๆไปมันก้ออดไม่ได้ เรื่องแค่นี้ทำไมต้องมาทะเลาะกันให้ใหญ่โตด้วยเนี่ย อย่าให้ใครมามองเลยว่าออฟโรดแตกกันเองเพราะเรื่องความคิดเห็นในการใช้ยางไม่ตรงกัน ยางเล็ก ยางใหญ่มันมีประสิทธิภาพและประโยชน์ที่ต่างกัน อย่าคิดในแง่เดียว บางกรณียางเล็กอาจจะเป็นประโยชน์กว่ายางใหญ่ บางกรณียางใหญ่อาจจะมีประโยชน์มากกว่ายางเล็ก เลิกทะเลาะกันได้แล้ว ประชดประชันกันไป ไม่มีประโยชน์ อย่างที่มีบางคนบอกไว้ อยู่ที่จิตสำนึก อยู่ที่การกระทำ อยู่ที่คน ไม่ใช่อยู่ที่ยาง
แล้วถ้าเป็นไปได้เวปมาสเตอร์น่าจะลบกระทู้นี้ได้แล้วนะ เพราะเอาไว้ก็ไม่มีประโยชน์ มีแต่ทำให้คนทะเลาะกันมากขึ้น



จาก ผิดที่คนหรือผิดที่ยาง  125.24.32.27  เสาร์, 20/9/2551 เวลา : 15:47   


คำตอบที่ 80
       ควรจะลบไอ้พวกไร้เหตุผลออกจากเวปไปเลย ไม่ต้อนรับคนที่มีเจตนาทำให้แตกแยกค่ะ



จาก seng  124.121.91.66  อาทิตย์, 21/9/2551 เวลา : 08:35   


คำตอบที่ 81
      



จาก วนศาสตร์4x4  116.58.231.242  พุธ, 24/9/2551 เวลา : 16:17   


คำตอบที่ 82
       เอ้า อย่ามัวทะเลาะกันเลย เดี๋ยวเค้าหมั่นไส้ปิดอุทยานแล้วจะยุ่ง เพราะเขากำลังจะเอาอุทยานให้เอกชนเช่า



จาก นายพาน  118.172.138.49  พฤหัสบดี, 25/9/2551 เวลา : 17:40   


คำตอบที่ 83
       อ้าวเจ้าของกระทู้มารับผิดชอบ ในความคิด แย่ๆหน่อย ที่คิดว่าตัวเองดีอยู่คนเดียว อยากรู้จังหน้าตายังงัยครับ



จาก หมั่นไส้5555  124.121.94.93  ศุกร์, 26/9/2551 เวลา : 09:22   


คำตอบที่ 84
       คิดดีกันทุกร่างแหละครับบบ....





จาก วนศาสตร์4x4  116.58.231.242  อาทิตย์, 28/9/2551 เวลา : 15:45   


คำตอบที่ 85
      





จาก วนศาสตร์4x4  116.58.231.242  อาทิตย์, 28/9/2551 เวลา : 15:54   


คำตอบที่ 86
      





จาก วนศาสตร์4x4  116.58.231.242  อาทิตย์, 28/9/2551 เวลา : 15:55   


คำตอบที่ 87
       รักกันไว้คับพี่น้อง



sdhne จาก sdhne  203.113.0.206  อาทิตย์, 28/9/2551 เวลา : 16:24   


คำตอบที่ 88
       ของผม 7 นิ้ว ใหญ่ปล่าว



จาก 7x7  119.160.214.28  เสาร์, 11/10/2551 เวลา : 15:15   


คำตอบที่ 89
       อีก 3 นิ้วไปไหน



จาก 3x3  125.25.91.246  จันทร์, 13/10/2551 เวลา : 11:21   


คำตอบที่ 90
       7 นิ้ว / 3 มิล ด เด็ก อิอิ....



จาก ควายเด็ก  118.173.223.86  อังคาร, 14/10/2551 เวลา : 20:20   


คำตอบที่ 91
       ถ้าในกรณีที่หน้าด่านป่าไม้ต่าง ๆ มี รูปภาพดอกยางที่อนุญาตให้ใช้เข้าพื้นที่ได้ และมีแนวเส้นความสูงของยางให้รถที่จะเข้าพื้นที่เข้าจอดเทียบเพื่อวัดขนาดความสูงของยาง ถ้าผิดจากลักษณะที่กำหนดก็ต้อง "จอด" หน้าด่านเพื่อให้ยานพาหนะคันที่ถูกต้องเข้าได้เท่านั้น จะเป็นไปได้หรือไม่ครับ



จาก *  203.146.108.5  พุธ, 15/10/2551 เวลา : 15:01   


คำตอบที่ 92
       ก็พอจะเป็นไปได้ครับ...... แต่คงยากครับ (นอกจากว่าหัวหน้า อุทยานจะเข้มงวดจริงๆ อย่าง อท.เขาใหญ่,ห้วยขาแข็ง ) เพราะพี่น้องพ้องเพื่อนกันทั้งนั้น



จาก วนศาสตร์...เหมือนกัน  118.173.223.56  ศุกร์, 17/10/2551 เวลา : 13:54   


คำตอบที่ 93
       สนาม 4x4 มีเยอะแยะทำไมไม่ไปใช้กัน ไม่มีควมเกรงใจธรรมชาติกันเลย ไม่ใช่แค่ทำดินพัง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนทางน้ำ อย่าบอกว่าไม่เคยตัดกิ่งไม้ อย่าบอกว่าไม่เคยเอาไม้ล้มขวางทางออกไป อย่าบอกว่าไม่เคยปั่น อย่าบอกว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย ขโมยยางลบเพื่อน กับฆ่าคนตาย ถึงโทษต่างกัน แต่ใช้คำว่าผิดเหมือนกัน(หรือ4x4 จะสอนลูกว่าขโมยของเพื่อนไม่เป็นไร ผิดเล็กน้อยยอมรับได้)



จาก ไม่ใช่พระเอกหรอก  125.25.208.136  ศุกร์, 17/10/2551 เวลา : 16:28   


คำตอบที่ 94
       ไม่เกี่ยวหรอกครับว่าเล็กใหญ่ รถผมford hirider ขับ2 ยกสูงจากโรงงาน ยาง 30 นิ้วเองด้วย ยังไปเกาะสะเดิ่งได้เลย ไม่เชื่อไปถามคนแถวนั้นดูดิ แต่ผมมีวินซ์นะ ครับ แล้วตามดอยต่างๆไปหน้าฝนด้วยนะ ที่เค้าไปกันไม่ได้ ผมก็ไปมาหมดเกือบหมดแล้วนอกจากดำน้ำกับทางสุดโหดจริงๆก็ไม่ไป ที่กล้าเพราะอยู่ที่ใจครับ ผมเห็นรถชาวบ้านเค้าไม่มีอะไรเลยแถมโทรมกว่าอีกยังไปกันได้หน้าตาเฉย ฝีมือล้วนๆ ผมเห็นยังนับถือเลยแถมทำให้ใจกล้ามากขึ้นด้วยครับ ให้ความเห็นเป็นกลางนะ เพราะผมไม่มีล้อใหญ่ แล้วผมก็ดันไปที่ๆไปไม่ได้มาด้วย จะว่ายังไงละครับทีนี้



จาก แอปเปิ้ล  124.122.198.110  ศุกร์, 17/10/2551 เวลา : 17:46   


คำตอบที่ 95
       ผมชอบนะความคิดวนศาสตร์ นะ กวนตีนดี จุดๆ อย่าโมโหสิ เอาเหตุผลมาคุยกัน วนศาสตร์ ก็ หาทางออกให้ แต่กวนตีนไปหน่อยเค้าเลยโมโห ก็บอกแล้วไงว่าไปเท่าที่ไปได้อันไหนไปไม่ได้ก็อย่าไป เล็กใหญ่ไม่เกี่ยวเลย ผมขับ2 อย่าลืมนะ ทางที่มันเลวมากๆก็ไม่ไป เดี๋ยวรถพังหมด เอาแค่พอหอมปากหอมคอน่า ไปไม่ได้ก็นั่งรถคนอื่นไป เค้าก็ให้ ก็มีน้ำใจกันทั้งนั้น ทะเลาะกันทามมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย



จาก แอปเปิ้ล  124.122.198.110  ศุกร์, 17/10/2551 เวลา : 18:03   


คำตอบที่ 96
       คิดอย่างไรกับพวกดัดจริต ทุเรศว่ะคำถามโง่ๆ คิดอะไร ทำอะไรก็มีแต่ปัญหามาก่อน น่าเบื่อมากเลยคนแบบนี้ ทางลำบากแค่ไหน ยางเล็กใหญ่ไม่สำคัญ อยากสบายมากก็ให้เค้าลาดยาง เกรดดินให้เรียบ เพื่อความสะบายของคุณ ในความคิดของคุณ มานั่งคิดกันยางเล็กยางใหญ่ ยางเล็กอย่างคุณก็ไม่น่าเข้าอุทยานหรอก เพราะ เบื่อไอ้เบื้องอแงว่ะ



จาก ห่วยแตก  115.67.206.240  จันทร์, 20/10/2551 เวลา : 09:53   


คำตอบที่ 97
       กวนตีน ได้ใจ ฮิฮิ





จาก วนศาสตร์ 4x4  118.173.223.215  จันทร์, 20/10/2551 เวลา : 14:27   


คำตอบที่ 98
       ปิดเถอะครับกระทู้นี้ ผมว่าชักจะไปกันใหญ่แล้ว รักกันนเด็กดี



จาก เด็กใต้  117.47.202.213  พฤหัสบดี, 23/10/2551 เวลา : 18:32   


คำตอบที่ 99
       พี่ครับ พี่ครับ ยางผมเล็กผมไปไหนไม่ได้ครับ แงๆๆๆๆๆๆ



จาก เด็กๆว่ะ  124.121.100.135  พฤหัสบดี, 23/10/2551 เวลา : 19:52   


คำตอบที่ 100
       อย่าเครียดครับ เล็กใหญ่ไปได้หมดครับ สมัยก่อนถนนเลวร้ายมากยาง ก.ไก่ก็ยังไปทำงาน ได้ดี ไปไม่ไหวก็จอด สมัยนี้เล่นยางกันตั้งแต่ 29-37 นิ้ว ก็ใหญ่มากแล้วครับ ดูวิวัฒนาการเทคโนโลยี ดีกว่าครับ มีอะไรที่แปลกๆเยอะเลยนะครับ คุณวนศาสตร์ เอารูปมาโชว์อีกสิครับ





จาก CJ3 ขอรับ(ลุงแก่แล้ว)  118.173.223.47  ศุกร์, 24/10/2551 เวลา : 13:26   


คำตอบที่ 101
       เท่าที่รู้ส่วนใหญ่ จะรู้กันดีว่าถ้าเป็นอุทยานที่ห้ามก็จะไม่เข้ากันไป แต่ถ้ามีก็คงเป็นพวกที่ยัง ง''งง'' อยู่....เป็นอันว่าสิ่งไหนทำดี ก้อทำไป สิ่งไหนทำแล้วดูไม่ดี ก็อย่าทำดีกว่าครับ. เป็นแค่ความคิดเห็น ถ้าไม่สบายใจกันก็ จบ....กันดีกว่า.....รักกันไว้ครับ.



จาก รักกันไว้  203.209.119.65  ศุกร์, 24/10/2551 เวลา : 21:48   


คำตอบที่ 102
       ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณครับ ที่ยังเข้าใจถึงเหตุผล เล็กๆน้อยๆ กระผมก็ให้แค่ความคิดเห็นนะครับ รักกันนะดีอยู่แล้วครับพี่น้องทุกคน และผมก็ไม่ชอบด่าว่าให้ร้ายใครเลเป็นสิ่งที่ไม่ดี ต่อตัวเอง (บาปนะ) สวัสดีครับคุณลุง CJ3 ชีวิตของลุงคงจะผ่านอะไรมาเยอะเลยนะครับ รูปรถยนต์ที่ผมโพสไปนั้นคือรถไว้เล่นแข่งขัน ท่องเที่ยว ถ้าอย่างนั้นผมจะให้ดูอีกครับ ขอบคุณครับ



จาก วนศาสตร์ 4x4  118.173.223.131  เสาร์, 25/10/2551 เวลา : 13:43   


คำตอบที่ 103
      





จาก วนศาสตร์ 4x4  118.173.223.131  เสาร์, 25/10/2551 เวลา : 14:01   


คำตอบที่ 104
      





จาก วนศาสตร์ 4x4  118.173.223.131  เสาร์, 25/10/2551 เวลา : 14:02   


คำตอบที่ 105
      





จาก วนศาสตร์ 4x4  118.173.223.131  เสาร์, 25/10/2551 เวลา : 14:11   


คำตอบที่ 106
       JAM





จาก OVER KiLL  118.173.65.25  อาทิตย์, 26/10/2551 เวลา : 23:07   


คำตอบที่ 107
      





จาก OVER KiLL  118.173.65.25  อาทิตย์, 26/10/2551 เวลา : 23:08   


คำตอบที่ 108
      





จาก OVER KiLL  118.173.65.25  อาทิตย์, 26/10/2551 เวลา : 23:10   


คำตอบที่ 109
      





จาก OVER KiLL  118.173.65.25  อาทิตย์, 26/10/2551 เวลา : 23:11   


คำตอบที่ 110
       แค่ออกกฏหมายขี่มอร์ไซค์เปิดไฟหน้าตอนกลางวันแสกๆผมก๋ว่าคนคิดมันบ้าน่าดูแล้วนะท่าน.ไปเอากฏหมายเมืองนอกที่บ้านเขามีหมอกมากอย่างยุโรปมาใช้ ส่วนเรื่องยางใหญ่เราต้องยอมรับเทคโนฯใหม่ อย่าปิดกั้นผู้อื่น เขามีตังซื้อใส่ก็เรื่องของเขา ส่วนที่คิดว่ายางใหญ่ทำลายหน้าดิน หรือทำลายป่านั้นไปคัดค้านพวกนายทุนที่ตัดไม้ทำรีสอร์ทดีกว่า เห็นมั้ยเด่วก็อนุญาตให้สัมปทานทำรีสอร์ทใน อช.อีกแล้ว ไปเลยไปอดข้าวอดน้ำ หาสมัครพรรคพวกแนวร่วมต้านเถอะอย่างนี้ผมเห็นด้วย ผมคนที่เกิดในป่าและอยู่ป่ามาทั้งชีวิตไม่อยากเห็นรีสอร์ทในป่า แต่ถ้าชาวเมืองเขาจะเยี่ยมเยือนพวกเราบ้างผมก็ไม่ว่า ทางเสียนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร บ้างครั้งไม่สบายก็อาศัยพวกออฟโรดนั่นแหละเข้ามาซื้อยา หาหมอ ผมก้อยากมีรถแบบพวกเขาบ้างแต่ไม่มีปัญญาซื้อครับ เป็นเพียงครูบนดอยที่รักธรรมชาติและรักคนไทยทุกคนครับ



จาก ครูบนดอย  118.174.173.182  จันทร์, 27/10/2551 เวลา : 11:37   


คำตอบที่ 111
       เล็กใหญ่ไม่เกี่ยว แค่มันส์ก็พอ เดือดร้อนก็แต่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่ใช้เส้นทางเท่านั้นเอง กระทิง หมี เสือ เก้ง กวาง ไม่เกี่ยว



วิหคเวหา จาก วิหคเวหา  117.47.59.160  จันทร์, 27/10/2551 เวลา : 17:22   


คำตอบที่ 112
       เห็นไม๊บอกแล้วยางเล็กใหญ่ไม่เกี่ยวหรอก ครูบนดอยก็ยังอาศัยออฟโรดออกมาซื้อของเลย แต่ถ้าไม่ให้นี่สิต้องด่าให้เละ ผมบอกแล้วว่ามีน้ำใจกันทั้งนั้น รถผมเคยไปติดชาวบ้านก็มาช่วย อย่าทะเลาะกันเลยนะ



จาก แอปเปิ้ล  124.122.197.242  อังคาร, 28/10/2551 เวลา : 16:56   


คำตอบที่ 113
       รถบรรทุกทำถนนพหลขาเข้าเละหมดตั้งแต่สระบุรียันคลองหลวง
สงสัยต้องให้ใส่ยางเล็กซะแระ



จาก หมวย  203.118.85.71  พุธ, 29/10/2551 เวลา : 16:48   


คำตอบที่ 114
       รถเล็กรถใหญ่ไม่สำคัญ มันอยู่ที่ใจ ว่าใครจะรักป่าเขามากน้อยกว่ากัน



จาก เด็กน้อย  118.173.232.90  ศุกร์, 14/11/2551 เวลา : 10:36   


คำตอบที่ 115
       ตอนนี้เล็กๆเข้าอุทยาน ใหญ่ๆเข้าไปได้ทุกที่
ใกล้ถึงเวลาแล้ว ที่รถล้อใหญ่ๆจะวิ่งถนดำไม่ได้
เหตเพาะชอบทำอะไร ตามใจตัวเองมากไป
จนลืมนึกถึงคนอื่น ลืมไปว่าตัวเองมาเกินเส้นแบ่ง
และไม่ได้หันกลับไปดู ว่าที่ผ่านมาเราทำอะไรลงไป
แค่หยุดคิดกันสักนิด แล้วค่อยเดินทางกันต่อไป



จาก วันวาน..เคยสุข  124.120.70.83  พฤหัสบดี, 20/8/2552 เวลา : 09:31   


คำตอบที่ 116
       ขออีกบางส่วนนะครับเรื่องจริงเลย บ้านผมอยู่ที่จังหวัดตาก
คิดว่าพี่ๆหลายคนคงเคยเข้าไปเส้นทางด้านศาลพระวอเมื่อก่อนหมู่บ้านผมใช้รถไถต่อพ่วงเพื่อนำคนจากหมู่บ้านออกไปหาซื้อของอุปโภคและบริโภคที่สำคัญซื้อยาและพาคนเจ็บไปหาหมอรวมถึงพาเด็กไปส่งที่โรงเรียนที่แสนจะยากแค้นเส้นทางก็แย่อยู่แล้วแรกๆก็มีบางกลุ่มเข้ามาเราก็ต้อนรับและดีใจแต่พอต่อมามักจะมีมาบ่อยครับจนกระทั่งรถอีแต็กวิ่งไม่ได้แล้วครับลึกมากจริงๆพวกชาวบ้านก็ช่วยกันคนละไม้ละมือทำทางกันอย่างยากลำบากหลังจากที่พี่ๆวิ่งกันอย่างเมามันและกลับไปอย่างสนุกสนานตอกตรงๆนะครับชาวบ้านเดือดร้อนแต่ก็ไม่มีใครกล้าว่าหรอกครับชาวบ้านไม่รู้หนังสือมากนักก็ได้แต่ยิ้มตามพี่ๆนั้นแหละแต่ในใจเขาคิดครับไม่มีใครกล้าพูดเพราะแต่ละคนมองๆดูแล้วก็มีอำนาจบารมีกันพอสมควรชาวบ้านตาดำๆก็ต้องมาช่วยกันซ่อมถนนอีกเมือนเดิม.



จาก ลูกหลานชาวบ้าน  124.157.231.200  ศุกร์, 18/9/2552 เวลา : 15:47   


คำตอบที่ 117
       เรื่องยางใหญ่ยางเล็กนี่ผมว่าอย่าไปใส่ใจเอามาเป็นเรื่องราวให้มันหนักหัวเลย มันยังต้องมีเรื่องที่ต้องช่วยกันดูแลเรื่องป่านี่อีกมากมาย เรื่องยางใหญ่เล็กนี่ปัญหาเด็กๆครับ
ผมอยู่ทางเหนือเข้าป่าเกือบทุกผืนป่า....เรื่องที่ผมเป็นห่วงมากที่สุดก็คือการตัดต้นไม้ทำสวน ทำไร่ ตัดกันหมดดอยเป็นลูกๆ ไม่รู้เจ้าหน้าบ้านเมืองไปอยู่ที่ไหนกันหมด ดอยที่แม่แจ่ม ไปดูซิ เป็นไร่กระหล่ำ ข้าวโพด อมก๋อยดอยหัวโกร๋นยังกะดอยในทุ่งหญ้ามองโกเลีย สิ่งเหล่านี้ซิน่าจะเอามาช่วยกันแก้ ทางอีสานก็หมดป่าไม้ไปเท่าไหร่แล้ว ใครที่อยู่เพชรบูรณ์ ขับผ่านเข็กใหญ่เข็กน้อย ทับเบิก...เมืองเลยแถวๆขุนเลยเป็นงัยแทบมองไม่เห็นตอไม้......คิดซิครับ...อย่าเอาแค่ยางรถไปเหยียบต้นไม้ใบหญ้านิดๆหน่อยแล้วมาว่ากัน คิดการใหญ่ดีกว่า...ว่าเราจะมีส่วนช่วยเหลือการรักษาผืนป่าให้คงอยู่หรือเสริมป่าให้มากขึ้นได้อย่างไร...มากกว่าครับ



จาก นายหินเอ้าท์ดอร์  114.128.9.62  ศุกร์, 18/9/2552 เวลา : 19:22   


คำตอบที่ 118
       ขอโทษพิมพ์ผิดไปนิด(ตรงที่เป็นสีครับ)
เรื่องยางใหญ่ยางเล็กนี่ผมว่าอย่าไปใส่ใจเอามาเป็นเรื่องราวให้มันหนักหัวเลย มันยังต้องมีเรื่องที่ต้องช่วยกันดูแลเรื่องป่านี่อีกมากมาย เรื่องยางใหญ่เล็กนี่ปัญหาเล็กๆครับ
ผมอยู่ทางเหนือเข้าป่าเกือบทุกผืนป่า....เรื่องที่ผมเป็นห่วงมากที่สุดก็คือการตัดต้นไม้ทำสวน ทำไร่ ตัดกันหมดดอยเป็นลูกๆ ไม่รู้เจ้าหน้าบ้านเมืองไปอยู่ที่ไหนกันหมด ดอยที่แม่แจ่ม ไปดูซิ เป็นไร่กระหล่ำ ข้าวโพด สบเมย อมก๋อยดอยหัวโกร๋นยังกะดอยในทุ่งหญ้ามองโกเลีย สิ่งเหล่านี้ซิน่าจะเอามาช่วยกันแก้ ทางอีสานก็หมดป่าไม้ไปเท่าไหร่แล้ว ใครที่อยู่เพชรบูรณ์ ขับผ่านเข็กใหญ่เข็กน้อย ทับเบิก...เมืองเลยแถวๆขุนเลยเป็นงัยแทบมองไม่เห็นตอไม้......คิดซิครับ...อย่าเอาแค่ยางรถไปเหยียบต้นไม้ใบหญ้านิดๆหน่อยแล้วมาว่ากัน คิดการใหญ่ดีกว่า...ว่าเราจะมีส่วนช่วยเหลือการรักษาผืนป่าให้คงอยู่หรือเสริมป่าให้มากขึ้นได้อย่างไร...มากกว่าครับ



จาก นายหินเอ้าท์ดอร์  114.128.9.62  ศุกร์, 18/9/2552 เวลา : 21:25   


คำตอบที่ 119
       วันนี้หยุดพักงาน เปิดทริปเวปเพท ก็เจอกระทู้นี้พอดี ความคิดเห็น ก็หลากหลายกันไป นะครับ มีรูปมาฝากพี่ทุกคนที่เข้ามาชมครับ





จาก วน.4x4  110.164.143.143  ศุกร์, 18/9/2552 เวลา : 23:28   


คำตอบที่ 120
      





จาก วน.4x4  110.164.143.143  ศุกร์, 18/9/2552 เวลา : 23:31   


คำตอบที่ 121
       เจ๋งๆครับรูป Rock clawler ลงมาอีกครับอย่างนี้สบายอุรากว่าเป็นไหนๆ



จาก นายหินเอ้าท์ดอร์  114.128.9.62  เสาร์, 19/9/2552 เวลา : 07:59   


คำตอบที่ 122
       จัดให้ไปขอรับ





จาก วน.4x4  110.164.97.17  อาทิตย์, 20/9/2552 เวลา : 07:53   


คำตอบที่ 123
       รถแต่งทางเรียบ อยากลองรถต้องวิ่งในสนาม ตำรวจไม่จับ

รถแต่งออฟโรด อยากลองรถ ต้องเข้าป่า ตำรวจไม่จับเพราะมันเข้าไปจับไม่ได้ โชคดีชาวบ้านใช้เกวียนเทียมความลาก ระยะใต้ท้องมากยังงัยก็ผ่านได้



จาก ไก่  61.7.169.188  ศุกร์, 25/9/2552 เวลา : 16:52   


คำตอบที่ 124
       คำตอบที่ 59
คุณผิดตั้งแต่ดอกมัทเทอเรนน้อยๆ เหยียบยำเข้าไปใขเขตสงวนแล้วนะ เราไม่ได้ชื่นชมมัน กระผมให้แนวคิดที่รู้ทันมัน และไม่ล้าหลังมัน และอยากให้รู้เท่ามันถึงมากกว่า และเที่ยวอย่างมีอิสระมีความสุขมากกว่ามัน คงเข้าใจนะคุณหนูพรานและเจ้าจุด


จาก วนศาสตร์4x4

(คุณคิดได้ไง ฟ่ะ) มาบอกว่าผิดตั้งแต่ยางมัทเทอเรนน้อยๆๆ แสดงว่าถ้ามียางมัทก็ผิดหมดดิ ชื่อยางมันก็บอกอยู่แล้ว ว่า มัท จะให้เอายางมัทไปขับแข่งไง .. หรือคุณจะให้เอายางมัทไว้บูชาๆแทนเอาเข้าป่าๆ
ผมถามๆจริงๆเหอะ กรุณามาตอบด้วย..

(จะบ้าไงไปโทดยาง ร่องจะลึกไม่ลึกมันอยู่ที่ว่าเราปั่นกันๆรึป่าว)
สมมติง่ายๆล่ะกันนะ ถ้าผมใส่ยางมัทเข้าป่าๆๆเนี่ย ผมผิดทันทีเลยหรอ (ไม่ว่าจะยางมัทหรือ เรเดียลก็ทำให้ทงพังได้หมดแหละ (มันอยู่ที่ว่าปั่นกันรึป่าวๆๆๆ))

คนเราคิดได้แค่นี้เนอะ ฮาชีวิตหว่ะพี่น้อง

พี่ๆๆ วนศาสตร์4x4 เมลผม poolovemo18@hotmail.com
แอดมาด้วยล่ะกัน (ผมอายุ 15 นะพี่ๆ)
ถ้าจะให้ดีแอดมาด่วนเลยๆๆ



wipomo จาก wipomo 15  124.121.238.229  อาทิตย์, 27/9/2552 เวลา : 22:31   


      

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
                                       

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 26/8/2554 7:21:45

Error processing SSI file