WeekendHobby.com


ขอเสียงคนออฟโรด ช่ีวยป่าเกาะสะเดิ่ง
รัตนชาติ
จาก รัตนชาติ
พฤหัสบดีที่ , 22/4/2553
เวลา : 17:42

อ่าน = 15465
117.47.247.197
       ขอพลังความคิด พลังใจ จากคนรักป่า คนออฟโรดช่วยป่าเกาะสะเดิ่งที่ เคยสมบรูณ์ ทึ่ทุกคณะชอบนำสิ่งของไปทำบุญ ไปบริจา่ค สร้างโรงเรียน สร้างส้วม และอะไรๆอีกมาก แต่ลืมสร้างคน ตอนนี้ป่าในเกาะสะเดิ่งถูกชาวบ้านตัดต้นไม้เพื่อทำไร่ เลื่อนลอย (หรือตัดไม้ขาย) จากรูปถ่ายได้ถ่ายจากบนรถข้างทาง ป่าไม้หายไปหลายร้อยไร่(เกือบพันไร่) จนถึงยอดเขา นับจากทางป่าไม้เข้มงวดไม่้ให้คนนอกเข้าไปก่อนได้รับอนุญาติ ตั้งแต่ หลังปีใหม่ 53นี้รวมประมาณ3เดือน แต่พวกตัดไม้ ชาวไทยเชื้อสายต่างด้าว และต่างด้าวแท้ไม่้ได้มีสัญชาติไืทย เข้าออกได้อย่างสบายแถมตัดไม้ปลูกบ้านหลังใหญ่ ถางป่า ตัดน้ำเลี้ยงต้นไม้ให้ไม้่ล้ม เผาถ่านขายบ้างโคนที้งบ้าง แล้วเอาพื้นที่ปลูกผัก พอดินเสื่อมก็ทิ้งไปถางใหม่ ไม่น่าเชื่อว่าป่าไม้ไม่เห็น อยากขอเสียง หรือ ความคิด หรือผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยกันดูแล และ แก้ไขด้วยครับ







เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


   
   

คำตอบที่ 1
       ยางตะขาบ ไม่ได้ทำให้ป่าหาย เสียดายแต่น้ำใจทุกท่านที่ให้ไว้กับคนเกาะสะเดิ่้ง ทุกวันนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น และคนกลุ่มนี้ก็ไม่ได้หยุดผลาญป่า คนไทยเข้ายาก เลยรู้น้อย คนต่างด้าวรู้น้อยเลย อยู่สบาย(หรือแกล้งรู้น้อย)





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  117.47.247.197  พฤหัสบดี, 22/4/2553 เวลา : 17:52   


คำตอบที่ 2
       เสียดายแต่ต้นไม้ ที่เจ้าหน้าที่มองไม่เห็น ไม่เชื่อไปดูด้วยตาได้เลย กำลังตัดกันอยู่ไม่หยุด





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  117.47.247.197  พฤหัสบดี, 22/4/2553 เวลา : 17:56   


คำตอบที่ 3
       ออฟโรดทำให้ทางชาวบ้านพัง (ทางขนของป่ามีคนเข้าไปเห็นไปรู้) ออฟโรดทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน (เอารูปผลาญป่ามาลงเน็ต) ออฟโรดทำให้เจ้าหน้าที่เดือดร้อน (ไปเห็นในสิ่งที่รถธรรมดาไม่ได้เห็น) ออฟโรดห้ามเข้า





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  117.47.247.197  พฤหัสบดี, 22/4/2553 เวลา : 18:00   


คำตอบที่ 4
       เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบช่วยออกมาแถลงไขข้อข้องใจของพี่น้องชาวออฟโรดหน่อยครับ
บางครั้งครับที่กลุ่มผมจะเข้าไปท่องเที่ยวแบบออฟโรดในสถานที่ต่างๆ แต่ท่านบอกห้ามเข้าปิดป่า
อยากรู้ว่านี่คือสาเหตุที่ต้องปิดป่าเพราะต้องการผลประโยชน์หรือไรครับ หรือต้องการปิดหูปิดตาไม่ให้มีใครเห็นสิ่งไม่ดีไม่งามเหล่านี้ ปล.ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นออฟโรดเข้าป่าทุกๆท่านจะออกแนวอนุรักษ์ป่ามากกว่าท่าน จนท.ซะอีกขยะหรือสิ่งของที่เรานำเข้าป่าก็พยายามเก็บออกมาถึงแม่จะมีหลงเหลือบ้างไม่มากก็น้อยแต่คงไม่ทำลายป่าไม้ได้รวดเร็วขนาดนี้หรอกมั๊งครับท่าน



intha จาก intha  118.172.242.97  พฤหัสบดี, 22/4/2553 เวลา : 20:20   


คำตอบที่ 5
       ลูกจ้างป่าไม้ที่นั่นส่วนมากจะเป็นคนต่างด้าวพูดไทยไม่ชัด พวกล็อโตเกิน 31 นิ้วไม่ให้เข้า(กลัวเราเข้าไปเห็นอย่างในภาพ)พวกล้อโตเข้าไปแล้วทำให้ระบบนิเวศเสีย(ว่าเข้าไปนั่น)พวกล้อโตทำให้สัตว์ป่าแตกตื่น(ล่ายากขึ้น)พวกล้อโตเข้าไปแล้วทำให้ทางชาวบ้านเสีย(แล้วในเขตป่าปล่อยให้ชาวบ้านเข้าไปทำลายป่าปลูกบ้านได้อย่างไร)
ผมเคยเข้าไปที่นั่นหลายครั้งสิ่งที่ชาวพม่าพวกนั้นต้องการให้เราเอาเข้าไปแจกมากที่สุดอันดับหนึ่งคือ***เกลือ***ครับพี่น้องชาวล้อโตอย่างพวกเราลองคิดดูเล่นๆซิครับเค้าเอาเกลือไปทำอะไร หุหุ พม่าล่าได้อย่างสบายนัยว่าเพื่อประทังชีวิตแต่สำหรับคนไทยอย่าได้แม้แต่ติดครับ
บางครั้งผมยังงงๆกับตัวเองเลยว่าในเขตทุ่งใหญ่มันใช่เขตประเทศไทยหรือปล่าวหรือเป็นเขตปกครองพิเศษ(ปกครองโดยป่าไม้มีลูกจ้างเป็นต่างด้าวและมีประชากรเป็นพม่า คนไทยห้ามเข้า



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  พฤหัสบดี, 22/4/2553 เวลา : 20:46   


คำตอบที่ 6
       เราก็ไม่ได้ ทำอะไรให้มานเสียหาย ไปมากกว่าทาง เราไปเพื่อเสพธรรมชาติ แต่ชาวบ้านทำเพื่อ หากินแต่หากินของชาวบ้านนั้น ทำให้ธรรมชาติ ของเราเสียหาย และไม่ใช่พื้นที่ ของชาวต่างด้าวอีกด้วย !!



50327498 จาก เขียวdoor...แดง  58.9.185.29  พฤหัสบดี, 22/4/2553 เวลา : 23:21   


คำตอบที่ 7
       รูปนี้กำลังตัดโคนก่อไผ่ จะเห็นคนใส่เสื้อสีน้ำเงิืนอยู่ข้างก่อไผ่ พอรถผ่านก็หมอบกับพื้น เพราะติดกับทางเข้าหน่วย และตอนนี้คนภายนอกห้ามเข้า ก่อนได้รับใบอนุญาติ จากป่าไม้่เท่านั้น ที่นำมาลงไม่ได้หวังอะไร เพียงเสียดายป่าไม้ ที่ชื่อว่ามรดกโลก ต้นน้ำ กำลังถูกทำลาย ( ขอเน้นว่ากำลังถูกทำลาย ไม่ได้หยุด หรือถูกห้าม ) และอยากให้ผู้ใหญ่ในป่าไม้ ได้รู้ได้เห็น ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น เพราะท่านมีอำนาจมากที่สุด และเป็นหน้าที่ของท่านโดยตรงที่จะแก้ไข หรือหยุดยั้งคนพวกนี้ด้วยครับ ยางตะขาบไม่ได้ทำให้ป่าหายไป ต้นน้ำหายไป หรือทำให้คนตาบอด ขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกเสียงด้วยครับ

 แก้ไขเมื่อ : 23/4/2553 7:13:16





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  117.47.247.197  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 07:07   


คำตอบที่ 8
       ช่วยกันดันครับ เห็นด้วยกับพี่รัตนชาติทุกความคิดครับ



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 09:22   


คำตอบที่ 9
       น่าเสียดายป่าไม้ และที่น่าเจ็บใจก็คือพวกคนต่างด้าวที่เข้ามาทำลายประเทศของเรา



pp1973 จาก pp  112.142.160.238  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 11:14   


คำตอบที่ 10
       เห็นด้วยและช่วยดันครับ บ้านเราเมืองป่าของเรา แต่เราต้องเสียค่าเหยียบแผ่นดิน แต่ต่างด้าวมันยิ้มให้"หน้าด่าน" ทีสองที มันก็ยกไม้ให้เดินผ่านแล้ว มันหมายความว่าไงอ่ะครับแบบนี้อ่ะ ไม่ใช่แค่ด่านสเนพ่องนะครับ ด่านทินวยก็เป็น เจอกับตัวมาแล้ว เมื่อ ต้นเดือนธันวาปี 52 แค่ขอข้ามด่านไปถ่ายรูปกัยรถเก่าๆที่หน้าด่านมันยังไม่ให้เลยครับ บอกว่าต้องมีใบขอเข้ามาจากบ้านโป่งหรือบางเขนเท่านั้น เป็นงัยล่ะเจอมันตอบเข้าให้ งงไปเลยผม....



canoe จาก canoe  118.174.57.61  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 11:43   


คำตอบที่ 11
       ต้องร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องด้วยครับเอาให้สำนึกพวกตัดไม่ทำลายป่า



pavit1909 จาก โดราเอมอน  125.24.214.177  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 15:10   


คำตอบที่ 12
       ร้องเรียนไปก็เท่านั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุการณ์แบบนี้เป็นมานานแล้ว ป่าไม่ลดน้อยลงไปทุกๆปี ยิ่งตอนนี้การเมืองกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ตัวใหญ่ๆไม่ค่อยว่างกำลังกอดเก้าอี้อยู่ในกรุงเทพ (กลัวหลุด)ในป่าจึงไฟเขียวเต็มที่
***พวกเราชาวล้อโตเคนเจอแบบผมไหมครับ เคยขับรถไปเที่ยวทุ่งใหญ่ตอนกลางคืนจะสวนกับรถบรรทุกไม้ซุงขนกันออกมาเป็นขบวนเลยมาทีเป็น 10 คันมุ่งหน้าไปทางสุพรรณแต่ปลายทางที่ไหนไม่ทราบได้ รถพวกนี้จะวิ่งกลางคืนอย่างเดียวครับกลางวันจะไม่วิ่ง ที่แสบไปกว่านั้นจะมีรถกระบะขับนำและปิดขบวนด้วย ขับไปเจอนี่เราต้องหลบเลยถ้าไม่หลบอาจตายฟรี



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 19:09   


คำตอบที่ 13
      

ทำใจ....






YA59 จาก ปลาขาว  114.128.115.196  ศุกร์, 23/4/2553 เวลา : 21:18   


คำตอบที่ 14
       บางครั้งเหนื่อย



answeranswer จาก answer  125.25.8.109  เสาร์, 24/4/2553 เวลา : 03:25   


คำตอบที่ 15
       น่าคิด...



นายปอน จาก นายปอน  124.122.52.245  เสาร์, 24/4/2553 เวลา : 11:00   


คำตอบที่ 16
       แวะมาเป็นกำลังใจให้อีกแรง ถ้าจะให้ดีควรจะร้องเรียนไปทางทีวี น่าจะได้รับความสนใจมากว่า เดียวจะช่วยอีกแรงน่ะครับ



tu_torung จาก ตุ๊ โต้รุ่ง  125.24.96.167  เสาร์, 24/4/2553 เวลา : 12:39   


คำตอบที่ 17
       เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ต่างด้าว ถือมีด ขวาน เลี่อย หน้าไม้ เข้าเขตป่าอนุรักษ์ได้ แต่คนไทยถือกล้อง ห้ามเข้าเด็ดขาด เรื่องเหลือเชื่อของเมืองไทย เคยถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมต่างด้าวเข้าไปได้ เขาตอบว่าเป็นชาวบ้านเขาหาของป่า งง เลย เขตอนุรักษ์มรดกโลก แต่มีบ้านชาวกระเรี่ยงอยู่ ที่สำคัญมีแต่ขยายอาณาบริเวณเพิ่มขึ้นตลอด ถ้ายูเนสโก ถอดออกจากมรดกโลก แล้ววันนั้นจะเป็นอย่างไร น่าเสียใจมาก คนไทย



jonny จาก jon  124.121.115.87  เสาร์, 24/4/2553 เวลา : 13:13   


คำตอบที่ 18
       รวมพลังทำอะไรสักอย่างดีกว่า ถ้าดูแล้วบ่นไม่ได้อะไร อยากได้แนวความคิดที่จะทำให้สามารถรักษาป่าได้ ไม่ใช่ถูกทำลาู่ยอย่างทุกวันนี้ พวกเราวต้องรวมพลังกันแบบเล่นไม่เลิก ลองช่วยกันคิดดูว่าจะทำอย่างไรดี ขอเสนอตัวร่วมด้วยหนึ่ง



TD25-4x4 จาก TD25-4x4  124.120.105.87  เสาร์, 24/4/2553 เวลา : 18:35   


คำตอบที่ 19
       เมื่อวันเสาร์ที่ 24 เม.ย 53 เดลินิวย์ลงข่าวป่าทางภาคเหนือหรืออีสาน(ลืมไปแล้ว)ถูกบุกรุก 1000 กว่าไร่ ไอ้ตัวใหญ่รีบออกมาแก้ข่าวทันทีว่าเข้าไปตรวจสอบตามที่เค้าร้องเรียนแล้วแต่พบป่าถูกถางไปแค่ 1 งานเท่านั้นและเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้บุกรุกดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว
ผมว่านะพวกเราชาวล้อโตถ้าท่านใดรู้จักนักข่าว TV ช่วยพาพวกเค้าไปถ่ายสถานที่จริงเปิดโปงมันซะมันจะได้แก้ตัวไม่ออกเพราะถ้าออก TV มันมีภาพฟ้องในตัวอยู่แล้วและถ้าให้ดียิ่งขึ้นแจ้ง TV ช่องหนึ่งที่มีเฮลิคอปเตอร์บินถ่ายภาพจากมุมสูงเลยเพราะผมเชื่อว่าที่ไกลถนนออกไปมันต้องบุกรุกมากกว่านี้หลายเท่าเลยครับ(ขนาดใกล้ถนนมันยังเล่นซะจนเตียนไกลออกไปคงไม่เหลืออะไรแล้ว)



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  อาทิตย์, 25/4/2553 เวลา : 00:27   


คำตอบที่ 20
       รู้จัก นักข่าวช่อง 11 กับช่อง 9 แต่เค้าไม่ออกให้เราง่ายๆเพราะต้องผ่านบก. แล้วพวกนี้ก็ต้องขอณุญาติแหล่งข่าวก่อนออกด้วยไม่รู้ทำไม อยากให้พวกสกายนิวช่อง 3 บินไปตรวจดูเหมือนกันนะ แต่ไปเมษามาสองปีมันก็เผาอย่างงี้ แปลว่ามันทำกันมานานแล้วโดยเฉพาะที่เลยเกาะสะเดิ่งจะไปไล่ป้า มองไปในเหวมันเผาเหลือแต่ตอจริงๆ



book 339 จาก Book 339  125.25.243.31  อาทิตย์, 25/4/2553 เวลา : 09:08   


คำตอบที่ 21
       ขอแสดงความเห็นครับ มองกว้างๆ พื้นฐานไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านไทย ชาวชายขอบ ก็ตาม ส่วนมากจะมีความคิดที่ถูกจำกัดขอบเขต ไม่มีข้อกำหนด ไม่มีวัฒนธรรมที่สอดคล้องกับสังคมภายนอก ไม่มีกฏเกณฑ์มาบังคับ มาบอกว่าอะไรถูกหรือผิด สิ่งที่เค้ากระทำอยู่นั้นอาจเป็นสิ่งที่เค้าเคยกระทำกันมา เผาจากที่หนึ่งย้ายไปอีกที่หนึ่งไล่ไปเรื่อยๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ องค์กรในพื้นที่น่าจะมีแนวทางหรือแบบอย่างที่ดีให้กับพวกเขาเหล่านั้น สร้างแนวทางเปลี่ยนวิถี เปลี่ยนพฤติกรรม ( ขอให้ทำกันจริงๆนะครับ อย่าทำเพื่อของบประมาณ ) ผมว่าน่าจะมีป่าสบายๆ ครับ และพวกเราชาวไทยที่รักประเทศจะคอยติดตาม



ym จาก YOD TDI  124.122.4.112  อาทิตย์, 25/4/2553 เวลา : 21:00   


คำตอบที่ 22
       กากบาท สีแดงนั้นคงเป็นการลงคะแนนโหวตของชาวบ้าน กับอนาคตของต้นไม้ (เดาเอาครับ) ขอบคุณเสียงเบาๆที่รวมกันเป็นเสียงดัง ถึงเสียงช่วยอะไรได้ไม่มากนัก แต่ดีใจที่ได้ทำ เพราะไม่ใช้เรื่องไกลตัวเราเลย ( ถึงจะไม่เคยเอาอะไรไปบริจาค แต่ก็ไม่เคยเอาอะไรออกมา ) ขอบคุณทุกเสียงอีกครั้งครับ





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.23.171  อาทิตย์, 25/4/2553 เวลา : 21:52   


คำตอบที่ 23
       อีก 2 ชีวิตที่วิ่งหนีไปไหนไม่ได้เลย ท่านใดมีกำลังช่วยเปลี่ยนแปลงเหตุกราณ์ได้ผมว่าได้บุญเหมือนกันครับ (ตั้งแต่เสนห์พ่องจนถึงหน่วย มีตลอดครับ)





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.23.171  อาทิตย์, 25/4/2553 เวลา : 22:00   


คำตอบที่ 24
       แบบในรูปยังมีอีกมากครับ ขอแรงขอเสียงช่วยกันให้ป่าใหญ่ได้ยินด้วยครับว่าป่าน้อยกำลังทำอะไรกัน ขอบคุณครับ





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.23.171  อาทิตย์, 25/4/2553 เวลา : 22:07   


คำตอบที่ 25
       อยากเขียนบ้าง ผมเห็นที่ทางเข้าทุ่งใหญ่ ลักษณะไม่ใช้การทำลายของพวกเราแต่เป็นการทำลายโดยใครไม่รู้ เพราะไม่มีใครแสดงตัว อีกหน่อยพวกเราก็ต้องเข้าไปเที่ยวกันในทุ่งเล็กแล้วครับ แถมต้องขออนุญาติเข้าไปดูเขาทำลายป่ากันขัางใน ท่าไม่มีก็อดเข้าไปดู แล้วก็ออกกฏห้ามพกกล้องถ่ายรูปอีก(อนาคตอาจต้องออกกฏ) ผมอยากบอกว่าการเข้าไปเที่ยวของพวกก็เข้ากันไปตามทางที่มีแหละครับ ไปไม่ได้ก็เปิดลายใหม่ จริงอยู่อาจจะเป็นการทำลาย แต่ป่าก็ไม่ได้เสียหายเป็นรัอยไร่พันไร่ครับ พวกเรามีกันแค่ยาง31-37แล้วแต่กำลังรถ รถพวกเราไม่ได้เข้าไถ ไม่ได้เข้าไปทำให้ป่าเตียนเป็นเขาหัวโล้น พวกเราเข้าไปเที่ยวหาความสุขที่เราชอบ พวกเราไม่ชอบที่จะหาความสุขในป่าคอนกรีต ผมอยากให้พวกเราที่เข้าไปเที่ยวกันบ่อยๆ ถ่ายภาพเอามาลงดูความเปลี่ยนไปของป่าที่พวกเราได้เข้าไปสัมผัสมาว่ามันเปลี่ยนไปมากขนาดไหน เพราะบ้างที่ไม่ได้ไปนานแล้ว เข้าไปอีกทีก็มีเซเว่นซะแล้ว



หัดเดิน จาก พจน์  115.87.80.11  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 13:08   


คำตอบที่ 26
       อยู่แคปลายจมูกยังโล่งได้ขนาดนี้





หัดเดิน จาก พจน์  115.87.80.11  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 13:11   


คำตอบที่ 27
       อีกนิดเดียวก็ถึงที่หน่วยทินวยครับ โล่งดีจัง





หัดเดิน จาก พจน์  115.87.80.11  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 13:14   


คำตอบที่ 28
       มีลอยล้ออยู่





หัดเดิน จาก พจน์  115.87.80.11  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 13:16   


คำตอบที่ 29
       เห็นแล้วน่าเศร้าใจแทนผู้ที่รักและหวงแหนป่าครับ สมบัติของชาติหรือผลประโยชน์ของใคร



danai-c จาก นกน้อย  124.120.144.49  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 13:26   


คำตอบที่ 30
       พี่ครับอย่าว่าแต่ยาง 31 - 37 เลยครับ ล้อผม 1.85 /18 ยังเข้าไม่ได้เลยครับ หน้าด่านพูดกันไม่มองตากันเลย ควบรถกันมา 400 - 500 โล แค่ขอเข้าไปล้างหน้าที่น้ำโจนโดนขู่ซะขี้แทบแตก สุดท้ายอดครับ ต้องฝรั่งตาน้ำข้าวครับผ่านฉลุย...555 ไม่รู้เพราะอะไร ผิดหวังออกมาระหว่างทางขากลับเจอรถ วีโก้ ติดตราสัญลักษ์เขียวๆข้างประตู สาดโค้งเบียดฝุ่่นตลบบีบแตรไล่ เกือบล่วงถนนทั้งกลุ่ม ผมผิดอะไรครับ





bison enbison en จาก นิดนึง  124.157.221.83  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 14:16   


คำตอบที่ 31
       ใครรู้ e-mail ข่าว 3 มิติลองส่งไปดูครับ



Paisal2004 จาก Paisal04  125.25.150.203  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 15:29   


คำตอบที่ 32
       พอออกความคิดเห็นไป 1 คำตอบ แล้วคันครับ ขออีกหน่อยครับเอาภาพมาให้ดูด้วยก่อนที่จะไม่ได้เห็นกันครับ ต้นยางครับใหญ่โคตรอยากถ่ายความสูงให้ชมด้วยแต่มุมมันแคบกล้องรวบภาพไม่หมด ใหญ่จริงๆ ผมว่าไอ้ที่หายๆไปคงมีใหญ่กว่านี้แน่





bison enbison en จาก bison enduro  124.157.221.83  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 15:29   


คำตอบที่ 33
      





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:00   


คำตอบที่ 34
      





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:01   


คำตอบที่ 35
      





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:02   


คำตอบที่ 36
      





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:02   


คำตอบที่ 37
      





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:03   


คำตอบที่ 38
      





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:04   


คำตอบที่ 39
       ขอแสดงความเห็นครับ
ผมว่าในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนไทยเราย่อมมีสิทธิในพื้นป่าที่เป็นมรดกของคนไทย เพราะป่าไม้ที่อยู่ในพื้นแผ่นดินไทยย่อมที่จะต้องเป็นมรดกของคนไทยทุกคนที่จะต้องช่วยกันรักษาไว้ ไม่ใช่เป็นสมบัติของป่าไม้ ป่าไม้เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ดูแลเพราะป่าไม้เป็นข้าราชการที่รับเงินภาษีจากประชาชนคนไทยทุกคนให้เป็นตัวแทนในการดูแลรักษาป่า แต่ป่าไม่คงไม่มีสิทธิมาห้ามให้คนไทยเข้าไปในพื้นป่าของคนไทย หรือเพื่อผลประโยชในทางไม่ควรของป่าไม้เอง หรือด้วยการไม่ดูแลป่าอย่างไม่ทั่วถึง ปล่อยให้มีการทำลายป่าโดยเจตนาหรือไม่ก็ตาม
ผมว่าเราควรจะมีการร่วมตัวกันทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้นะครับ หากพี่ ๆ ท่านใดมีกำลังมากพอ หรือมีความกว้างขวางในวงการออฟโรดหรือ วงการที่มีความเกี่ยวข้องกับป่าไม้ พอที่จะเป็นคนต้นเรื่องได้ ผมยินดีให้ความช่วยเหลือในสิ่งที่น้องใหม่ออฟโรดจะช่วยได้ครับ ยินดีและเต็มใจช่วยด้วยหนึ่งเสียงครับ





wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.43  จันทร์, 26/4/2553 เวลา : 16:16   


คำตอบที่ 40
       นับถือทุกเสียงครับ อย่างทุกท่านว่า คนที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงต้องรีบทำ ก่อนจะหมดป่าครับ ช่วยกันตะโกนบอกทุกเวปด้วยครับ ขอบคุณครับ

 แก้ไขเมื่อ : 27/4/2553 8:41:17



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.38.242  อังคาร, 27/4/2553 เวลา : 08:35   


คำตอบที่ 41
       มาช่วยดันครับ ดันทุกวัน ดันจนกว่าคนมีอำนาจเขาจะเห็นครับ



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  อังคาร, 27/4/2553 เวลา : 17:19   


คำตอบที่ 42
       ขอบคุณ คุณป้อม ที่ช่วยดัน และไอเดียของหลายๆท่านด้วยครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.38.242  อังคาร, 27/4/2553 เวลา : 20:02   


คำตอบที่ 43
       ป่าปิดทำกันเงียบๆ ข้างในตัด อีกฝ่ายปล่อยให้มันตัด อีกพวกออกมากูจับกูยึด มีทุกที่ กฏหมายเด็กๆบ้านเมืองนี้ไม่เห็นกลัวกัน
ยังมีข่าวเส้นทางใหม่เปิดไม่เปิด ทุ่งใหญ่ไปตากเคยได้ข่าวประชุมกันมานาน ผมเห็นด้วย เปิด เพราะมีรถวิ่งไปวิ่งมายังช่วยเป็นหูเป็นตา ดีกว่ากินกันเงียบๆ



TTC077 จาก OtakobO  124.120.242.146  อังคาร, 27/4/2553 เวลา : 23:25   


คำตอบที่ 44
       http://www.magnoliathailand.com/webboard/index.php?topic=4475.0

ป่าอุ้มผาง จ.ตาก สู่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี




somkieat_s จาก ตาลเดี่ยว  125.27.190.228  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 09:02   


คำตอบที่ 45
       เห็นดวยครับพี่คำตอบที่39ผมช้วยอีกเสียงครับ



sj_konkakensj_konkaken จาก sj  111.84.201.184  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 11:28   


คำตอบที่ 46
       ขอคาราวะ ทุกความเห็น แต่อยากให้ช่วยเผยแพร่ในเวปอี่นหรือ ท่านใดรู้จัก ผู้ใหญ่หรือเส้นสายดี ช่วยแนะนำท่านเหล่านี้ให้ช่วยหน่อยครับ ในเมืองกาญจน์ไม่มีครับ ผู้ใหญ่มองไม่เห็นเรื่องแบบนี้ ครับ ถ้าตัดโคน รื้อ ราดยาง ท่านเก่งๆมีเยอะครับ
ผมชอบรูปอุ้มผางคุณ ตาลมาก(อนาคตภาพเหล่านี้อาจหาดูไม่ได้แล้วคงมีแต่ภาพถ่ายเหมือน เกาะสะเดิ่ง)และขอบคุณ คุณป้อมที่ออกแรงทุกวัน นับถือครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.38.242  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 14:37   


คำตอบที่ 47
       อดีต เกาะสะเดิ่ง ก่อนหน้านี้ 2 เดือน นับถอยหลังไปเรื่อยๆครับ





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.38.242  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 14:44   


คำตอบที่ 48
       ดันๆ



canoe จาก เรือแคนู  61.7.134.248  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 16:26   


คำตอบที่ 49
       ช่วยกันหน่อยครับ พี่ ๆ ที่มีกำลังและความกว้างขว้าง และทุกท่านที่มีแนวทางที่จะเริ่มกันได้



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  180.180.18.184  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 16:28   


คำตอบที่ 50
       ป่าเมืองกาญถูกปิดป่าเกือบหมดแล้วครับ ไม่รู้ปิดป่าเพื่อปิดบังอะไรกัน



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  180.180.18.184  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 16:29   


คำตอบที่ 51
       ติดต่อรายการ

ติดต่อ รายการข่าว 3 มิติ
ที่อยู่ 3199 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ถ.พระราม4 เขตคลองเตย กทม. 10110
โทร 0-2262-3333
แฟกซ์
E-mail

พอดีลองค้นหา E-Mail Address ของรายการข่าวสามมิติแล้วไม่มีเลยครับ ยังไงใครมีข้อมูลน่าจะลองช่วยกันส่งทางไปษณีย์ตามที่อยู่นี้ดูนะครับ ช่วยกันหลาย ๆ แรงครับ
"อาจจะไม่ได้มากมาย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย"



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  180.180.18.184  พุธ, 28/4/2553 เวลา : 16:59   


คำตอบที่ 52
       บ้านในคำตอบที่1 คือบ้านหัวหน้าหน่วยเกาะสะเดิ้ง ถางป่าสร้างกันใหม่เลย รูปที่เปิดกระทู้คือติดกับบ้านหัวหน้าหน่วยคนนี้เลย ตกลงเราจ้างเค้าด้วยเงินภาษีให้มาดูแลป่าหรือมาทำลายป่าครับพี่น้อง



cat1 จาก แมวป่า  58.9.58.118  พฤหัสบดี, 29/4/2553 เวลา : 10:56   


คำตอบที่ 53
       ขอบคุณทุกเสียง และ คำแนะนำดีๆจาำก ฅ.เดินทาง ที่โพสต์ ด้วยครับ ความคิดดีๆมักออกมาจากจิตใจที่ดี ขอบคุณอีกครั้งครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  พฤหัสบดี, 29/4/2553 เวลา : 22:13   


คำตอบที่ 54
       เกาะสะเดิ้ง เส้นทางบนสายน้ำ เมื่อไม่มีป่าแล้วน้ำที่ไหนจะมีครับพี่น้อง เราต้องช่วยกันรักษาไว้ครับ
(หนึ่งเสียงจากเมืองกาญครับ)



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.203.114  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 09:18   


คำตอบที่ 55
       เมื่อก่อนเส้นทางนี้ มีความสวยงามมาก ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ขอให้พวกเราช่วยกันนะ ช่วยกันดูแล





apd-123 จาก เอ ฅน.รัก.ป่า.  222.123.108.29  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 09:49   


คำตอบที่ 56
       ช่วยกันดัน ช่วยกันบี้





apd-123 จาก เอ ฅน.รัก.ป่า.  222.123.108.29  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 09:51   


คำตอบที่ 57
      





apd-123 จาก เอ ฅน.รัก.ป่า.  222.123.108.29  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 09:51   


คำตอบที่ 58
       นี่หรือกลุ่มคนที่ทำลายป่า ที่โดนเจ้าหน้าที่กล่าวหา





apd-123 จาก เอ ฅน.รัก.ป่า.  222.123.108.29  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 09:53   


คำตอบที่ 59
       ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่จะดันกันต่อๆไป ก่อนที่ลูกหลานเราจะไม่มีป่าให้เที่ยว..คนเที่ยวก็ต้องช่วยกันอนุรักษ์ ถ้ารอให้หน่วยงานอย่างเดียวผมว่าไม่ทันการแน่ๆๆๆ ถ้ารวมพลฅนเที่ยวป่าแล้วปลูกป่าไปด้วยผมว่าก็น่าจะดีนะครับ ผมเคยไปประมาณ 4-5 ปีมาแล้ว(แจกของเด็ก) ขนาดหน้าแล้งต้นไม้ยังเขียวร่มเย็นมาก มีอะไรให้ช่วยยินดีครับ.....



kovit kp จาก กุ้ง65  202.151.6.25  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 10:18   


คำตอบที่ 60
       ขอบคุณครับ ผมอยากให้คนที่่มีอำนาจในป่าไม้ได้รับรู้แต่กำลังน้อยเหลือเกิน อยากให้พี่ๆเพื่อนๆที่มีกำลังมาก อาสานำทีมเข้าไปดูแล แก้ไข ร้องเรียน หรือ จูงผู้มีอำนาจให้ได้ไปเห็นผลงาน ที่ป่าไม้ทำกันเอาไว้ ขอบพระคุณล่วงหน้า ถ้ามีคนกล้านำพา ผมกับเพื่อน ก็พร้อมเช่นกันครับ เสียงทางเมืองกาญจน์ น้อยจริงๆครับเรื่องแบบนี้ ในบ้านแท้ๆ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  ศุกร์, 30/4/2553 เวลา : 18:34   


คำตอบที่ 61
       ดันๆ ครับ ผมคนในบ้านแต่ไม่มีอำนาจ บารมี ทำได้คือช่วยดันครับ



canoe จาก เรือแคนู  117.47.69.2  เสาร์, 1/5/2553 เวลา : 21:05   


คำตอบที่ 62
       ขอบคุณทุก กำลัง ทุกเสียง ในความรู้สึกเดียวกัน คนไทยไม่มีสิทธิ์จริง

 แก้ไขเมื่อ : 1/5/2553 21:21:52



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  เสาร์, 1/5/2553 เวลา : 21:14   


คำตอบที่ 63
       ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว อุตส่าห์ ไปฝากลิงค์ไว้ในกระทู้เพื่อนคลับด้วย ไอ้เราหน่ะ เข้ามาดูตั้งแต่พี่ท่านเปิดหัวกระทู้แล้ว แต่ก็ยังว่าหล่ะ มันไม่ไช่ที่นี่ที่เดี่ยวหรอกครับที่เป็นอย่างนี้ มันมีอีกหลาย ๆ ที่ ที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย อย่างเป็นทางการแบบนี้ แต่ผมเห็นด้วยทุกคำตอบ ของเพื่อนสมาชิกนะครับ ช่วยดันอีกแรงแล้วกันครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ  202.149.25.241  เสาร์, 1/5/2553 เวลา : 21:35   


คำตอบที่ 64
       เข้ามาช่วยดันครับ กลุ่ม "ตะเกียง" เคยเข้าไปเยือนที่นี่มาแล้วเมื่อ ช่วง 4-6 ธันวาคม 2549 ...ไม่ทราบว่าภเพที่ถ่ายอยู่ช่วงไหน ประมาณระหว่างห้วยที่เท่าไร (จากข้ามห้วย 18 ครั้ง )





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 00:38   


คำตอบที่ 65
       อย่างนี้ไม่ใช่เหรอ!!!???





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 00:41   


คำตอบที่ 66
       ช่วงที่ไปหน้าแล้งด้วยนะ





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 00:45   


คำตอบที่ 67
      





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 00:47   


คำตอบที่ 68
      





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 00:51   


คำตอบที่ 69
       สงสัยอีกหน่อยคงไม่ต้องมีแบบนี้แล้ว





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 00:56   


คำตอบที่ 70
       ก้อ!!! ขอ "แสดงความเป็นห่วงด้วย ช่วยกันดันครับ" อีกไม่นาน กลุ่ม "ตะเกียง" คงได้เข้าไปเยือนที่นี่อีก ก็อยากให้มีสภาพเดิม





ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.88.93  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 01:01   


คำตอบที่ 71
       ขอบคุณ พี่ๆกลุ่มตะเกียงทุกท่านครับ ภาพที่ผมลงนี้ไปมาเมื่อ13-16เมษายน2553นี้เองครับ ช่วงปีใหม่ป่ายังไม่ได้ปิด ไปกันก็ยังไม่มี ล้างผลาญขนาดนี้ พอปิดป่าสองเดือน ต้องขออนุญาติจากป่าไม้ บ้านโป่ง ทำหนังสือเข้าไปไม่งั้น เจ้าหน้าที่สเนพ่องไม่ให้ท่านผ่านแผงกันเข้าไป หรอกครับ และถ้าท่านถามว่าผลาญกันช่วงไหน มีตลอดครับตั้งแต่ห้วยแรกจนถึงหน่วยเกาะสะเดิื่้่ง ที่นำมาเผยแพร่เพราะอยากให้ ทุกท่านช่วยกันครับ ได้รู้ว่าชาวบ้านทำอะไรกับ ป่านี้ เจ้าหน้าที่ๆกินเงินภาษีเรา ทำหน้าที่อะไร ทำไมไม่เห็นไม่รู้ ขนาดตัดกันข้างถนนจนถึงยอดเขา....เสียความรู้สึกจริงๆครับ อยากให้ออฟโรดเข้าไปทุกเดือน ไปดูไปถ่ายรูปกันมาก การตัดไม้ ผลาญป่าก็ล่าช้า หรือน้อยลง หรือถ้าป่าไม้ใหญ่ ได้ยินอาจสั่งการและแก้ไข ก็เป็นบุญกุศลกันถ้วนหน้าครับ ขอบคุณกลุ่มตะเกียงและทุกเสียงทุกกำลังที่ช่วยดันด้วยครับ

 แก้ไขเมื่อ : 2/5/2553 20:07:04





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 19:45   


คำตอบที่ 72
       ขอสนับสนุนอีกหนึ่งเสียงครับในฐานะเป็นคนเมืองกาญน์มาแต่กำเนิด เห็นการตัดไม้ทำลายป่ามาตั้งแต่เด็กๆ เกาะสะเดิ้งก็เพิ่งเข้าไปมาเมื่อเดือนที่ผ่านมาเห็นอย่างในภาพเลยครับ ตกใจมากว่าทำไมมันตัดกันได้ขนาดนี้ได้ยังไงทั้งที่อยู่ในเขตมรดกโลก



01jungle จาก น้าตรี  124.121.200.90  อาทิตย์, 2/5/2553 เวลา : 21:50   


คำตอบที่ 73
       ขอบคุณ น้าตรี และทุกเสียงที่รักป่าด้วยครับ ถึงเสียงเมืองกาญจน์ไม่ค่อยดัง แต่ก็ยังดีที่มีครับ (ความจริงออฟโรดเมืองกาญจน์มีเยอะครับ แต่ไปทาง......ซะมากกว่าเสียงเลยแหบแห้งจริง ) ภาพสวยซะมากกว่า น้าตรีว่าจริงมะ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  จันทร์, 3/5/2553 เวลา : 12:13   


คำตอบที่ 74
       ขอสนับสนุนอีกหนึ่งเสียงครับ เรื่องการอนุรักษ์

อย่าว่าแต่การตัดไม้ในป่าเลยครับ แม้แต่มนุษย์เมือง ไม้ที่ร่มครึ่มข้างถนนมันยังตัดกันไม่เหลือ
แค่อ้างว่า กลัวจะหล่นใส่รถ

เคยเห็นกับตา ต้นไม้ใหญ่ๆสามสี่ต้น ริมทางในเขตเมือง มีบ.ใหญ่มาก่อสร้างบริเวณนั้น
เมื่อก่อสร้างเสร็จต้นไม้ในเขตทางหลวงที่อยู่หน้า บ. มันให้กรม..... มาโค้นซะ
สาเหตุน่าจะมาจากทัศนวิสัยไม่ดี (มอง บ. นั้นไม่ค่อยเห็น) นี่แหละเมืองไทย



montrianda จาก Montri  125.27.161.124  อังคาร, 4/5/2553 เวลา : 13:05   


คำตอบที่ 75
       นี่เป็น จนท.กินภาษ๊(ทั้งนายทุนทั้งรัฐ) ของ อ.ทับสะแก
จว.ประจวบฯ เคยร้องทุกข์ แล้ว แต่ดันไปร้องกับพวกเขา
เรามันช่างโง่จริงๆ ก็ดูกันเองนะ ถ้าใครเดือดร้อน หาว่าผม
นำรูปมาลงแล้วทำให้เสื่อมเสียละก็ ฟ้องเลยถ้ามันไม่ใช่
เรื่องจริง





isarpong จาก กูก็คน  114.128.34.56  อังคาร, 4/5/2553 เวลา : 15:30   


คำตอบที่ 76
       ตอนนี้ก็เป็นเรื่องราวกันอยู่นะ แต่ว่าโจทย์เป็นแค่ตัวเล็กๆ
ฝ่ายตรงข้ามระดับ สารวัตร ใน พท.จว.ปข.แต่ผมไม่กลัวหรอก
อย่างดีก็แคตาย 5555555
ทุกที่ใน ปท.เรา ผมว่ามี จนท. นิสัยไม่ดี อยู่ทุกขุมขน
พี่ๆ น้าๆ กองเชียร์ ทั้งหลายว่าจิงปะ 55555555





isarpong จาก คนเหมือนกัน  114.128.34.56  อังคาร, 4/5/2553 เวลา : 15:35   


คำตอบที่ 77
       ถ้าผมตายเชิญมางานที่ วัดหัวหินนะคับ (บอกเมียแจ้งในเวปใว้แล้ว)
เห็น ตร.เขาลือกันว่า ไม่ยอมแน่(ที่โดนเด็กๆร้องเรียน)พี่น้องเขาใหญ่ทั้งนั้น



isarpong จาก ตาขาว  114.128.34.56  อังคาร, 4/5/2553 เวลา : 15:40   


คำตอบที่ 78
       หุบกาฮัง ก็แย่แล้วครับ ผมเข้าไป มีคนนำรถไถดันเข้าไปเป็นทางเรียบตั้งสิบกว่าห้วยแล้วตั้งแต่หลังปีใหม่ เผาป่าจับจองพื้นที่ ทำรั้วไม้ลวกกั้นทางออฟโรด เจอพระกับชาวบ้านตัดไม้กันจะๆ บริเวณห้วย12แล้วเจอกะเหรี่ยงสองคนพอมันเห็นคนเข้ามามันวิ่งนี้หายเข้าป่าไปเลย ไม่รู้มันหนีอะไร พอตอนเช้าเจอคนเดินมาบอกเป็นคนมาจับจองที่ และยิงgps แล้ว ถูกต้อง(งงโคตรๆ) เมื่อปีที่แล้วกว่าจะถึงห้วย10-11ซัดไปครึ่งวัน ตอนนี้ ไปถึงห้วย15 ไม่น่าเกินชั่วโมง ไม่ได้ยินเสียงนกกาฮังซักแอะ ตอนเข้าที่นี่ตอ้งเปิดประตูรั้วนะครับ(เหมือนจะเข้าไปบ้านคน)มันคิดได้ไง ขากลับยังเจอรถจิ๊บเก่าๆวิ่งอยู่ห่างๆแล้วจอดมองพวกผม(มองไมวะ) เป็นห่วงครับทุกๆป่ามีผลประโยชน์ จากป่าสมบูรณ์กลายเป็นไร่สับปะรด แล้วจะเห็นนกเงือกได้ไงครับในเมื่อนกเงือกมันไม่กินสับปะรดนี่ ...ช่วยๆกันครับ



pum9311@yahoo.com จาก มันว่ามันยิงGPSแล้ว  115.31.141.177  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 07:43   


คำตอบที่ 79
       เรามาโหวตให้สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย(เจ้าของหนังสือออฟโรด)ถ้าเราจะเดินเรื่องนี้ เป็นเจ้าภาพเรื่องนี้กันมั้ยพี่น้องให้สมาพันธ์ทำงานเพื่อสังคมบ้าง เห็นปีๆจัดแต่แข่ง 10 เซียนกับจัดงานบ่อดินปทุมอย่างเดียวและมาถ่ายลงหนังสือออฟโรดของตัวเอง ช่วยกันโหวตหน่อยคับ



cat1 จาก แมวป่า  58.9.54.160  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 08:55   


คำตอบที่ 80
       เพื่อป่าไม้ น่าจะดันให้เป็น วาระแห่งชาติเลยครับ





apd-123 จาก เอ ฅน.รัก.ป่า.  117.47.155.63  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 12:37   


คำตอบที่ 81
       อาการแบบนี้ก็พบเห็นได้ทั่วไป บางทีต้นปีไปพอปลายปีไปอีกครั้งเหลือนิดเดียวก็มีครับ



FQCลำปาง จาก FQCลำปาง  222.123.68.145  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 14:03   


คำตอบที่ 82
       เห็นด้วยกับคำตอบที่ 79 ครับ น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับการต่อสู้ในเรื่องนี้ นัดรวมผลก็ได้ลองโหวตกันดู
อยากเห็นเรื่องนี้เป็นรูปธรรมครับพี่น้อง



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.197.223  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 16:32   


คำตอบที่ 83
       คุณรัตนชาติคนเมืองกาญใช่ไหม ผมก็อยู่เมืองกาญเหมือนกัน



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.197.223  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 16:34   


คำตอบที่ 84
       หวังว่าคนใหญ่ ๆ ในวงการเขาจะมาเห็นกระทู้นี้ และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยนะครับ แบบที่คุณแมวป่า ตั้งใจไว้ แต่ไม่ใช่ว่าพอเขาเอาเรื่อง แล้วเป็นเรื่องขึ้นมาจริง ๆ ดันมาห้ามพวกออฟโรดเข้าป่าอีกหล่ะ เวร เลยทีนี้ คงต้องค่อย ๆ คุยกันไป แบบสมานฉันท์ เถอะนะ หาวิธีพูดจากันให้ละมุนละม่อม ว่าทำแบบนี้มันมีถูกไม่ควร และมีทางออกให้เขาได้ดำเนินการ เพราะคนที่เสียผลประโยชน์ย่อมไม่พอใจแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งบางครั้งเมื่อออฟโรดคนต่างถิ่นเข้าพื้นที่อาจจะได้รับอันตราย จากผู้เสียผลประโชนย์ ก็เป็นได้ครับ ซึ่งน่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของเพื่อน ๆ ออฟโรดทุก ๆ ท่านครับ ผมพูดตามความรู้สึกของผมนะครับ ถูกผิดผมขอรับผิดชอบคำพูดผมเอง เรืองนี้เป็นปัญหามานานมากแล้ว ก็สมควรจะได้รับการแก้ไข ให้ถูกต้องตามสมควรครับ พี่น้อง

ช่วยดันอีกครั้งครับ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ  202.149.25.234  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 19:17   


คำตอบที่ 85
       เรามาเริ่มหาสาเหตุ และปัจจัยอะไรที่ทำไห้ชาวบ้านที่อาศัยในบริเวณนั้นขยายพื้นที่และบุกรุกมากขึ้น 1. ตัดไม้ทำไร่เลื่อนลอย ( เอาไม้ไปปลูกสร้างบ้านเรือนและครอบครองพื้นที่ทำกินหวังผลระยะยาว ) 2. ครอบครองสิทธิ์นายทุนขอซื้อสิทธิ์นั้น ( ไม่ต้องเลียภาษีที่ดินและภาษีมรดกในอนาคต) ผมว่ายังมีช่องทางและสาเหตุอื่นอีกที่ทำให้ป่าถูกบุกรุก ขอบคุณครับ



ym จาก YOD TDI  124.121.34.41  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 20:42   


คำตอบที่ 86
       ความคิดดีๆเกิดจากจิตใจที่ดี และสิ่งดีเริ่มเกิดความคิดดีๆ นับถือทุกความคิดเห็นครับ ขอบคุณทุกเสียงด้วยครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 21:49   


คำตอบที่ 87
       ผมคนเมืองกาญจน์ครับ คุณ ฅ.เดิืนทาง ยินดีและดีใจครับที่ได้เสียงทางเมืองกาญจน์อีก1เสียง ครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 21:51   


คำตอบที่ 88
       นับถือคุณ แมวป่าครัีบ ใจ อย่างคุณ แมวป่าว่าครับ ผู้ใหญ่ในวงการออฟโรด หรือ หนังสือชื่อดัง หรือสปรอน์เซอร์ น้ำมัน ยาง อะไหล่ หรือ กลุ่มออฟโรดใหญ่ มีแรงเยอะกำลังเหลือๆกันทั้งนั้น ลองแบ่งกำลังมาแข่งกันอนุรักษ์ หรือปลูกป่า ต่อต้่านพวกผลาญป่า โดยใช้ชื่อว่า 10 ป่าก็ดีนะครับ หรือ ผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงนำทีมจัดงานอนุรักษ์เหมือนงานบุญ ที่ เขื่อนป่าสักจัดนั้นก็ได้บุญอีกทางครับ พี่เพืี่อนๆตั้งกระทู้โหวต ดูใจกันเลยครับ
ขอบคุณ ทุกเสียงอีกครั้งครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  พุธ, 5/5/2553 เวลา : 22:36   


คำตอบที่ 89
       เห็นด้วยครับ



somchai_mag จาก somchai_TOC-1331  114.128.97.48  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 08:30   


คำตอบที่ 90
       ผมว่านะ ในกระทู้นี้ นี้ต้องมีใครสักคนหล่ะ ที่อยู่ในชมรมที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์ น่าจะเป็นคนกลางที่นำเสนอแด่ประธานชมรม และประธานชมรม ก็เสนอแด่ ประธานภาค ประธานภาคก็เสนอขึ้นกับสมาพันธ์เลย แล้วก็ไปนั่งคุยกันว่าพอจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง ในการที่จะช่วยกันอนุรักษ์ป่าและต้นน้ำกันอย่างไร วีธีนี้น่าจะดีนะ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ  202.149.25.241  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 08:35   


คำตอบที่ 91
       พี่ๆครับ ผมนานๆผ่านมาใน weekend ที แบบนี้ดีมั้ยครับให้เจ้าของเวปเปิดบอร์ดเพิ่มมาอีกบอร์ดเพื่อเป็นศูนย์กลางใช้สำหรับแจ้งกันเรื่องทำลายป่าเรื่องทำลายสิ่งแวดล้อม ถ้าเรามา post กันในนี้เดี๋ยวกระทู้ก็ตกไปแล้วหากันไม่เจอ พวกเราชาวออฟโรดโดนชาวบ้านมองในทางไม่ดีมานานแล้วทำประโยชน์เพื่อสังคมและเป็นหูเป็นตาเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างจากการที่เราเข้าไปท่องเที่ยวหรือแจกของ



cat1 จาก แมวป่า  58.9.64.142  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 09:49   


คำตอบที่ 92
       ไม่เข้าใจเห็นออกข่าวแต่ละทีโดนตัดไปแล้วเป็นร้อยเป็นพันไร่ถึงจะเจอ
ไอ้การตัดไม่หนึ่งร้อยไร่ใช้เวลาแค่หนึ่งอาทิตย์หรือ(โดยที่แอบตัด)
อะเจ้าหน้าที่มีน้อยตรวจลำบาก พื้นที่กว้างใหญ่มาก ถ้าให้ระยะทาง 60-70 กม.โดยรอบจากตัว อช.
สำหรับเจ้าหน้าที่ป่าไม้แล้วใช้เวลาเดินทางเท่าไร สำหรับไอ้เป๋อ-ไอ้ป่องอย่างผมเดินเข้าภูกระดึง
ไปกลับ 20กว่า กม. 3วัน 2คืน(ขนาดตอนยังรุ่นๆเกือบตาย) แต่เห็นเจ้าหน้าที่ก็ธรรดา ชาวเขายิ่งแล้ว
จะไม่เข้าสายตาบ้างเลยก็คงจะ..............
ดีครับที่มีคนเปิดประเด็น ป่าไม้ต้องสัมผัสแล้วจะยิ่งรักยิ่งๆขึ้นไป
ผมสองคนเป็นอีกหนึ่งคู่ที่จะช่วยรักษาป่าครับ





liftsung จาก liftsung  119.31.121.72  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 12:09   


คำตอบที่ 93
       สิ่งที่คุณแมวป่าและคุณโก๋เพื่อนกคลับนำเสนอ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ว่ากันทุกป่าในประเทศไทยเลยครับ(แต่ขอเกาะสะเดิ่งก่อนครับ) ให้เจ้าของเวปรวมพล โดยเชิญอธิบดีกรมป่าไม้มาเป็นประธาน และให้ผู้ใหญ่หรือผู้ที่มีชืิ่อเสียงในวงการออฟโรด ที่พี่ๆเพื่อนๆน้องๆ นับถือนับใจมาเป็นผู้นำพา(เจ้าของเวปนี้แหละดีที่สุด) พร้อมให้ป่าไม้จังหวัดเป็นหัวหน้าแต่ละจังหวัด และรับรองรับรู้รวมถึงให้ความรวมมืออำนวยความสดวกให้กับทุกฝ่าย ทุกชมรม กลุ่ม คณะ ไม่จำกัดแค่ออฟโรด แต่เน้นที่ว่ารักป่ากันจริงๆ รู้คุณประโยชน์ของป่ากันจริงๆ ผมว่าช่วยป่าได้มากที่เดียวครับ นับถือทุกเสียงอย่างสูงครับ


 แก้ไขเมื่อ : 6/5/2553 21:37:59





รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 21:25   


คำตอบที่ 94
       พวกเราอ่ะเอาด้วยอยู่แล้วแต่ฝ่ายข้าราชการผมไม่แน่ใจ ใครบ้างหละจะยอมทุบหม้อข้าวตัวเอง ถึงตัวเองไม่ทำแต่ตัวเล็กๆมันทำถ้าเรื่องมันเกิดแดงขึ้นมาเก้าอี้ก็พลอยร้อนกันไปหมด จริงมะ
จากที่เคยรู้มาจะมีหน่วยบินของกระทรวงทำลายป่าและพรรณพืช ออกบินสำรวจเกือบทุกวันทั่วประเทศ แต่ที่เกาะสะเดิ่งนี้มันกลับมองไม่เห็นซะงั้น



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 23:16   


คำตอบที่ 95
       อีกเรื่องที่อยากจะบ่นดังๆ เรื่องปิดป่าช่วงหน้าฝน นัยว่าเพื่อให้ป่ามันฟื้นตัวหลังจากบอบช้ำมาจากหน้าแล้ง ฟังแล้วดูดีมีหลักวิชาการมากเลยแต่ขอโทษข้างในทำไม้กันโครมๆ ปิดเพื่อให้ป่าฟื้นตัวหรือปิดเพื่อทำลายป่ากันแน่



E29ACY จาก เอ  203.130.145.99  พฤหัสบดี, 6/5/2553 เวลา : 23:22   


คำตอบที่ 96
       เห็นด้วยกับทุกความเห็นครับ มาช่วยดันไม่ให้กระทู้ตก



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.199.49  ศุกร์, 7/5/2553 เวลา : 09:15   


คำตอบที่ 97
       เข้ามาเยี่ยมครับ!!...ที่จริง เท่าๆ ที่รู้เนี่ย สมาชิกชมรม-กลุ่ม หรือ ประธานชมรม หรือประธานกลุ่ม Off Raod ใน Web นี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้กว้างขวาง หรือเป็นผู้ที่มีตำแหน่งใหญ่โต ในวงราชการกันทั้งนั้น หากพี่ๆ เหล่านี้ช่วยกันกระทุ้งหรือช่วยกันออกแรงออกเสียงคนละเสียง ผมว่าสะเทือนกันทั้งวงการ (หากไม่ติดเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน) ขืนปล่อยไว้แบบนี้ "อีกหน่อย ไม่มีที่ให้ขับรถลุยน้ำ ข้ามห้วย ไปก๊งเหล้าในป่า" แล้วจะเสียใจ ช่วยกันหน่อยก็ดีครับ ไม่เฉพาะ "สะเดิ่ง" หรือ ทุ่งใหญ่ฯ ที่อื่นก็เหมือนกัน



Pahnow จาก Ma-now T01  222.123.120.248  ศุกร์, 7/5/2553 เวลา : 10:05   


คำตอบที่ 98
       เห็นด้วยกับ คห.97 ครับแต่ทุกท่านสังเกตุดูซิครับ กระทู้นี้คุณรัตนชาติ ตั้งมาถึงมันจะไม่นานเท่าไหร่แต่ก็เวลาพอสมควรแล้ว มันน่าจะผ่านตาพวกท่านๆทั้งหลายบ้างหละครับแต่กลับเงียบเป็นเป่าสาก มีแต่พวกเราเท่านั้นที่ร่วมกันออกความเห็น***สงสัยมันจะจริงอย่างที่เขาลือกันจริงๆซะแล้วว่าสมาพันธ์ออปโรดแห่งประเทศไทยทำเป็นอยู่อย่างเดียวเท่านั้นคือ"จัดแข่งรถ"อย่างอื่นทำไม่เป็น



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  ศุกร์, 7/5/2553 เวลา : 21:18   


คำตอบที่ 99
       ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่ช่วยดัน กระทู้นี้ทุกท่านครับ ความจริงในเมืองกาญจน์ก็มีผู้กว้างขวางเยอะครับ ออฟโรดก็มาก ก็อย่างที่ความเห็น ที่ทุึกท่านว่าตรงประเด็นครับ ทับซ้อนซ่อนเงื่อน แอบแฝง ซะมากกว่า ถ้าทุกท่านช่วยกันพร้อมใจกันผมว่าผู้ใหญ่ใจดี ต้องออกมานำครับ ผมคาดหวังแค่คนช่วยต้นไม้ สิ่งที่ตามมาไม่เคยคิด
นับถือน้ำใจ(จิตใจ)ทุกท่านในทุกเสียงครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 08:57   


คำตอบที่ 100
       กลุ่มอนุรักษ์กาญจน์หายไปไหน สังเกตุดูถ้าไม่ใช่เรื่องเอาหน้าเอาตาของกลุ่มหรือทำอะไรไม่ได้ลงสื่อหนังสือพิมพ์และทีวี กลุ่มนี้จะไม่สนใจอะไรเลย ตั้งขึ้นมาอนุรักษ์แต่ปากเฉพาะเรื่องของตัวเอง
มูลนิธิทุ่งใหญ่หายไปไหน เห็นทำเพียงแค่เบ่งเข้าออกทุ่งใหญ่ได้ตลอดเวลา 24 ชม.เข้าด่านไหนออกด่านไหนก็ได้เจ้าหน้าที่บ่นมาไม่กล้ายุ่งกับพวกนี้ พ่อค้าข้าราชการใหญ่โตในเมืองกาญจน์ทั้งนั้น
ถ้า 2 กลุ่มนี้ออกมาด้วยคิดว่าน่าจะเห็นผลเป็นรูปธรรม คิดว่าเค้าเห็นนะเรื่องตัดไม้ถางป่าในทุ่งใหญ่เค้าเข้าออกตลอดอยู่แล้ว



cat1 จาก แมวป่า  58.9.66.226  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 09:40   


คำตอบที่ 101
       มาอัพ



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 10:13   


คำตอบที่ 102
       เข้ามาเยี่ยมอีกครั้งครับ...ขอนุญาตเสนอความคิดอีกรอบ...ในฐานะที่เป็นผู้นำกลุ่ม พาน้องๆ เข้าป่าขึ้นดอยทำบุญ บริจาค สิ่งของ สร้างส้วม ซ่อมสร้างอาคารเรียน ในป่าบนดอยมาก็หลายปี (ผมไม่ชอบแข่งรถ หรือเอารถไปลอง) ผมว่าขืนพวกเรามัวแต่มารอให้พวกท่านๆ ผู้มากบุญบารมีทั้งหลายแวะเข้ามาเยี่ยมเราแล้วรอลุ้นว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมั๊ย ผมว่าพวกเรา รับ'ทานแห้ว แน่นอน ผมมีข้อเสนออย่างนี้ครับว่า "พวกเราเนี่ยแหละรวมตัวกัน ทำหนังสือร้องเรียน เรื่องนี้ แล้วยกขบวนกันนำไปยื่นที่ 1.สำนักรับข้อร้องเรียน ที่ป๋าเปรมเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์, 2.สำนักนายกรัฐมนตรี, 3.กระทรวงเกษตรฯ และ 3.สำนักอธิบดี กรมป่าไม้" พวกเราทุกกลุ่มที่มีความจริงใจในการอนุรักษ์ (โดยปราศจากผลประโยชน์แอบแฝง) ส่งตัวแทนมากลุ่มละ 4-5 คน หรือมากว่า (ยิ่งเยอะยิ่งดี) รวมตัวกันไป "ดีกว่ามั๊ย" แล้วผมจะชวนน้องๆ ในกลุ่ม "ตะเกียง" ไปร่วมขบวนด้วย เพราะผมก็รักป่าเหมือนกัน ผมไม่อยากให้ผืนป่าที่ "ท่านสืบ รักและหวงแหน ต้องมีอันเป็นไป"



Pahnow จาก Ma-now T01  114.128.60.32  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 10:17   


คำตอบที่ 103
       เอาด้วย กับคำตอบที่ 102 ครับ ผมก็พอมีเพือ่น ๆ ในกลุ่มอยู่บ้างที่พร้อมไปด้วยครับ



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.159.235  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 11:08   


คำตอบที่ 104
       ที่จริงแล้วเจ้าหน้าที่ป่าไม้ใด้จัดที่ทำมาหากินให้กับชาวบ้านครับเพื่อการดูแลให้ทั่วถึงไม่ใช้ชาวบ้านบุกรุกครับ



หนูแดง จาก เหน่ง  111.84.88.0  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 14:29   


คำตอบที่ 105
       เห็นด้วยกับ คห.102 ครับ
ชาวบ้านที่ว่า(คห.104)เค้าใช่คนไทยหรือปล่าว แรกๆก็เข้ามาฝังตัวอยู่ไม่กี่คนพอนานๆเข้ามันออกลูกออกหลานขยายพันธ์ไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด ชุมชนก็เริ่มใหญ่ขึ้นๆ มีวัดเพิ่มขึ้นมา มีโรงเรียน จากนั้นก็เริ่มกระจายกันทำลายป่าปลูกข้าวทำสวนหาเลี้ยงชีพขยายไปเรื่อยๆพออยู่มาเกิน 10 ปีพวกนี้จะเริ่มเรียกร้องขอสัญชาติอยากเป็นคนไทยมันอ้างว่ามันมาอยู่ตั้งหลายชั่วโครตแล้ว อย่างนี้มีป่ากี่ล้านไร่ก็ไม่เหลือ+กับเจ้าหน้าที่ของเราก็เอากับเขาด้วยอย่างว่าแหละนะมันต้องไหลตามน้ำถ้าคนไหนไม่เอาด้วยเดี๋ยวก็จะเหมือนกับท่านสืบ ที่โดนสั่งเก็บ



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 18:45   


คำตอบที่ 106
       เราน่าที่จะมีการนัดพบกันสักครั้ง รวมตัีวกันได้แค่ไหนก็เอาก่อน ต้องมีการเริ่มต้นก่อนจึงจะมีก้าวต่อไป ถ้าเห็นด้วยกับคุณ Ma-now และเห็นด้วยกับความคิดของผมก็บอกไป จะได้ลองนัดดู พบกันแล้วขอความคิดเห็นปรึกษากัน จะได้รวมพลังกันต่อสู้เรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรมต่อไป



TD25-4x4 จาก คน 22 นอ  110.168.94.246  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 22:11   


คำตอบที่ 107
       เห็นด้วยนะกับการรักษาป่า ทำไมเราต้องเสียค่าเหยียบแผ่นดินให้มัน แต่มันขี่รถเข้ามากันเฉยเลย ไม่เข้าใจ ที่ริมถนนป่าทั้งนั้น แต่พอหลังแนวป่าก็เหมือนกันหมด ป่าโล่งตลอด



dmax2005 จาก บินเล็ก  125.27.208.55  เสาร์, 8/5/2553 เวลา : 22:53   


คำตอบที่ 108
       ก่อนอื่น ขอขอบคุณทุกเสียงทุกวันทั้งความเห็น และ ที่ช่วยดัน ทุกท่านครับ สืิ่งที่เราทำกันคิดกันผมเชื่อว่าเราต้องเสียสละเวลา จะสละมากน้อย อยู่ที่ความสะดวกของแต่ละท่าน แต่ทุกท่านมีความต้องการเหมือนกัน แต่ต่างวิธีต่างความคิดเท่านั้นเอง ตอนนี้ขาดแต่ รถนำขบวนเท่านั้นเองครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  อาทิตย์, 9/5/2553 เวลา : 09:16   


คำตอบที่ 109
       เอาด้วยครับ รวมตัวกันวันใหนไปด้วยคนครับ



nokkamin จาก nokkamin  124.122.45.159  อาทิตย์, 9/5/2553 เวลา : 12:16   


คำตอบที่ 110
       จำเป็นต้องตอบครับ สำหรับ คห 104 ของคุณ เหน่งครับ ผมอยู่เมืองกาญจน์ คห.ของคุณเหน่งผมอ่านหลายรอบและคิดดีแล้วว่าต้องชี้แจงกันครับ ไม่งั้นกลายเป็นผมไม่รู้จริงไม่ได้เห็นจริง หรือ ผมจะแอบแฝงผลประโยชน์อะไรหรือเปล่า ครับ ชาวบ้านที่คุณเหน่ง ว่าป่าไม้เขาจัดที่ทำกิน(ถามว่ามีไหมมีครับแต่นอกเขตสงวนและเป็นป่าเสื่อมโทรม อยากให้คุณเหน่งและคณะเข้าไปตรวจสอบดูครับ อยู่ในเขต หรือ นอกเขต
ป่าสงวน และ ถ้าเรียกคนพวกนี้มาตรวจบัตร รับรองไม่มีคนไทยหรอกครับ อย่างเก่งก็มีใบต่างด้าวคลุม อาจเป็น สีชมพู หรือ สี ฟ้า และส่วนมากในเกาะสะเดิ่งจะเป็นกะเหรี่ยง ครับ (ลองศึกษาดูครับ) คนไทยที่มีส่วนรวมหรือเจ้าหน้าที่ ที่ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น หรือบ้างแปลงลงมือเองด้วยแต่พอตรวจสอบจับกุม ไม่มีคนไทยหน้าไหนกล้ารับหรอกครับ ว่าเป็นนายทุนพอจับได้ ก็เป็นต่างด้าวซะมากกว่า พอถจับได้อย่างดีทำได้ก็แค่้ไปส่งที่ด่านเจดีย์ผลักดันออกไป ไม่ถึงเดือนก็กลับมาใหม่ เพราะอยู่ที่นี้มีที่อยู่ที่กินสบาย มีที่เรียน มีรายได้(จากการเป็นลูกจ้างป่าไม้่) มีที่ดินฟรี เข้าออกฟรี สิ้นปี สิ้่นเดือนมีคน ขนของมาบริจาค มาสร้าง และอภิสิทธิ์ชนอีกหลายๆอย่างที่ คนไทยไม่มี ถ้าคุณเหน่งเคยเข้าป่่าเมืองกาญจน์ ระหว่างทางไม่เห็นหรือครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น บ้างที่ชาวบ้านถือปืนล่าสัตว์เดินเข้าออกกันหน้าตาเฉย แต่คนไทยเจ้าของแท้ๆ แค่้ขอขับรถเข้าไปพักผ่อน ปีหนึ่งวันสองวันยากลำบากเหลือเกิน ต้องขออนุญาติ กว่าจะได้ กว่าจะเซ็นต์ พอไปถึงหน่วยกว่าจะผ่าน ต้องเสียค่าบำรุงค่าธรรมเนียม บ้างด่านตรวจเข้ม
จนนึกว่าเป็นด่านศุลกากร มีอำนาจล้นเหลือกับคนไทย แต่กับชาวบ้าน(ต่างด้าว)เข้าออกกันหน้าตาเฉย ที่ีพูดตรงนี้ เพราะรู้สึกว่าคนไทยถูกเอาเปรียบ แถมเสียเงืนภาษีให้พวกนี้ผลาญป่าได้อีก ที่สำคัญคนส่วนมากไม่รู้ครับ แต่กลุ่ีมออฟโรดรู้กันดีครับ ที่จะบอกมีอีกเยอะมีอีกหลายที่ครับ แต่ที่เกาะสะเดิ่งนี้น่าห่วงมากที่สุดเพราะเร็วเหลือเกิน แถมปิดป่าให้ผลาญกันอย่างสงบ ไม่มีคนมารบกวนช่วงสองเดือนของการปิดป่า ป่าหายไปมากมาย ตอนนี้ก็ยังไม่ได้หยุดผลาญเพราะไม่มีใครเข้าปรามเข้าห้าม คุณเหน่งลองคิดดูครับ ว่าคนไทยกว่าจะมีที่ดินทำกินปลูกบ้านไม้สักหลัง บนที่ดินสักงาน ลำบากขนา่ดไหน แต่พวกนี้ต้องจัดที่ดินให้ทำกิน จัดที่อยู่ให้แต่ก็ััยังบอกไม่พอต้องผลาญป่าเพิ่มอีกด้วยอ้างว่า คนเยอะขึ้น แล้วที่ดินนอกเขตไม่มีต้นไม้ จัดเป็นที่ทำกินมันก็ไม่ไปอยู่กัน คงต้องผลาญป่ากันตลอดไปจนป่าหมดถึงจะพอ(เพราะไม่มีป่าให้ถาง ) คุณเหน่งรอดูตอนนั้นก็ได้นะครับ อีก 5ปี10ปีเกาะสะเดิ่งจะกลายเป็นเรื่องเล่าข้างวงเหมือนไทรโยคน้อย หรือว่าเราจะปล่อยให้มันเป็น

 แก้ไขเมื่อ : 9/5/2553 14:49:15



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  อาทิตย์, 9/5/2553 เวลา : 14:33   


คำตอบที่ 111
       อยากให้พี่ๆเพื่อนๆ นัดวันรวมพลได้เลยครับ ถึงทางมันจะลำบาก ขรุขระ เพราะชื่อชั้น ผมก็ขอไปด้วยครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  อาทิตย์, 9/5/2553 เวลา : 15:02   


คำตอบที่ 112
       คุณรัตนชาติพูดถูกแล้วครับนี่คือความจริงที่จับต้องได้ที่เกาะสะเดิ่ง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ผลานป่ามีจริง กระเหรี่ยงมีจริง ป่าถูกทำลายมีจริง คนไทยได้แต่มองป่าที่ถูกทำลายด้วยใจหดหู่แต่ทำอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้ชุมชนกระเหรี่ยงที่ว่ามันใหญ่ขึ้นๆทุกวันและขยายไปอีกหลายที่แล้วด้วย จะว่าไปแล้วพวกเราก็มีส่วนส่งเสริมพวกมันให้เกิดชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเหมือนกันเช่นเอาของไปแจก ไปสร้างสิ่งปลูกสร้างให้ เอาไฟฟ้าไปให้และอีกหลายๆอย่างที่เอาไปให้กันผมว่านะพวกเราน่าจะรวมหัวกันเลิกเอาของไปแจกพวกกระเหรี่ยงพวกนี้ซะทีอย่าใจอ่อนกับพวกที่ยืนอยู่ข้างทางพอเราขับรถผ่านก็ยกมือไหว้กันเป็นแถวเพื่อขอสิ่งของ (ยกเว้นวัดซักที่ละกัน)



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  อาทิตย์, 9/5/2553 เวลา : 17:27   


คำตอบที่ 113
       ดีใจมาก ๆ เลยครับ มีหลายท่านต้องการจะรวมพลังในครั้งนี้ เพียงแต่ว่ายังไม่มีการพบปะพูดคุยกันเท่านั้น ได้เพียงแต่สนทนากันในบอร์ดเท่านั้น ถ้าอย่่างนั้นเรามาเริ่มต้นกันเลยดีกว่า ผมอยากทราบว่าถ้าหากนัดกันจะเอาวันไหนดี เป็นวันธรรดา หรือวันหยุด ถ้าหากวันธรรมดาก็เป็นตอนค่ำ ถ้าหากเป็นวันหยุด เช่นวันอาทิตย์ และอยากจะทราบว่าแต่ละท่านอยู่บริเวณไหน จะได้หาสถานที่ ที่ค่อนข้างจะอยู่กลาง ๆ เพื่อให้แต่ละคนไม่ต้องเดินทางไกลมาก สำหรับผมค่อนข้างจะฟรี เพราะไม่ได้ทำงานประจำ สำหรับสถานที่ก็ไม่เกี่ยง ขอแต่เพียงว่าให้ประสพความสำเร็จเท่านั้น ให้เบอร์ไว้ก็ได้เดี๋ยวผมโทรมาถามความสะดวกแต่ละท่านจะได้กำหนดแนวทางที่่จะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาให้ได้ และวันนี้ผมได้สอบถาม ตชด.ท่านหนึ่ง ท่านบอกว่าอาจจะเป็นชาวบ้านรับจ้างถางป่า แต่ตัวจริงเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนั้น ๆ ระดับหัวหน้าป่าไม้ ตชด.พื้นที่ อบต. หรือข้าราชการในจังหวัดไม่สามารถต้านทานได้ ขอบอกก่อนนะครับว่างานนี้ไม่ง่าย แต่ถ้าพวกเราประชาชนรวมตัวกันได้ พลังก็จะเกิด ขอให้อาสาเข้ามากันมาก ๆ หลายหัวดีกว่าหัวเดียว สู้ ๆ ๆ ด้วยกันนะครับ



TD25-4x4 จาก คน 22 นอ  124.120.94.66  อาทิตย์, 9/5/2553 เวลา : 18:42   


คำตอบที่ 114
       เอาด้วยครับ อยู่เมืองกาญ



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.203.141  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 10:14   


คำตอบที่ 115
       ถึงเวลาแล้ว ไม่อย่างนั้นคงไม่เหลือถึงรุ่นลูกรุ่นหลานครับ ช่วยกัน



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 10:21   


คำตอบที่ 116
       เข้ามาเยี่ยม (อีกแล้ว)...ผมกับ เพื่อน พ้อง น้อง พี่ ชาว "ตะเกียง" ส่วนใหญ่ ทำงานที่ จ.ระยอง, จ.ชลบุรี และ กทม. (ส่วนผมพักอยู่ ตัวจังหวัดชลบุรี แต่ทำงานที่ จ.ระยอง) ถ้านัดเจอกันเพื่อรวมตัวและหาแนวทางในเบื้องต้น อยากให้เป็นวันสุดสัปดาห์ (ค่ำวันศุกร์หรือวันเสาร์) ส่วนสถานที่ ลองนัดดูครับ
เบอร์ผม 081-8624636 Email : nuntapisal_t@yahoo.com
(ไม่อยากบอกถึงจะเป็นที่ จ.กาญฯ ถ้าจำเป็นจริงๆ ผมก็กล้าไป)....ส่วนเรื่องรถนำขบวนที่ คุณ "รัตนชาติ" กล่าวถึง ผมยังเข้าใจเป็น 2 ประเด็นครับ คือประเด็นที่ 1.รถนำขบวนในที่นี้หมายถึง ผู้ที่จะก้าวออกมาเป็นแกนนำใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ผู้นำชมรม "ท่าม่วงออฟโรด" (ผมเคยเจอพี่ๆ กลุ่มนี้ ที่เกาะสะเดิ่ง เมื่อ ช่วงวันพ่อ ปี 2549 ยังเคยช่วยกันลากรถเข็นรถเลย กลุ่มนี้ นิยมรถ Land Rover) ออกมาช่วยน้องๆ หน่อยได้มั๊ยครับ ส่วนประเด็นที่ 2. รถวิ่งนำขบวนจริงๆ คุณพี่ประธานกลุ่ม "คนซื่อ 2001" (ที่อยู่ จ.สุพรรณฯ ใกล้ เมืองกาญฯ) ช่วยสงเคราะห์สั่งการให้ลูกน้องช่วยประสานงานหารถนำขบวนให้ซักคัน สองคัน นะครับ "ร่วมด้วย ช่วยกัน"



Pahnow จาก Ma-now T01  114.128.60.32  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 11:26   


คำตอบที่ 117
       ร่วมด้วยช่วยออกความเห็น คต.ที่ 104+110 เท่าที่ทราบคร่าวๆ ผืนป่าทุ่งใหญ่ฯ เป็นผืนป่าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผืนป่า "มรดกโลก" ดังนั้น จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ทางการจะขยายพื้นที่ทำกินให้ชนเผ่าต่างชาติ (ส่วนใหญ่เป็นชาว กะเหรี่ยง) โดยขยายพื้นที่ออกไปเรื่อยๆ (ผมว่ามันไม่น่าจะทำได้)...ผมเคยมีโอกาสได้พูดคุยกับ ผอ.โรงเรียน ที่ดูแลโรงเรียนที่ "เกาะสะเดิ่ง" เกี่ยวกับเรื่องชนเผ่านี้ เค้าบอกว่าพวกนี้อยู่แบบไม่มีสัญชาติ ผลักดันให้ออกนอกพื้นที่ก็ไม่ยอมออก เลยให้อยู่แบบไม่ให้ตายแต่ก็ไม่ให้โต..อีกเหตุผลหนึ่งที่ทางการยอมให้คนเหล่านี้อาศัยอยู่ในพื้นที่ ก็เพื่อต้องการให้เป็นแนวกันชนป้องกันการบุกรุกของพม่า (สังเกตุดูเมื่อเข้าไปในหมู่บ้าน จะไม่ค่อยพบผู้ชายที่เป็นวัยรุ่นหรือ วัยทำงาน เห็นบอกว่าออกไปเป็นทหารของชนเผ่ากะเหรี่ยง)...ฟังดูแล้วก็แลดี แต่ที่แน่ๆ จะด้วยเหตุผลใดก็ช่าง ผมไม่เห็นด้วยที่ทำลายป่ากันขนาดนี้ ผมว่า จนท.รัฐฯ (ที่นิสัยไม่ดี) นั่นแหละตัวดี..ที่ผมห่วงก็คือ สังเกตุกันมั๊ย ว่านี่มันเข้าเดือน พฤษภาคม แล้ว แต่ทำไมอากาศมันร้อนยิ่งกว่าเดือนเมษาฯ



Pahnow จาก Ma-now T01  114.128.60.32  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 11:49   


คำตอบที่ 118
       เอาด้วยครับนัดมาเลยถ้าเรื่องแบบนี้ว่างตลอดเวลา



cat1 จาก แมวป่า  58.9.65.38  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 13:08   


คำตอบที่ 119
       ที่เข้ามาอ่านนี่ก็ร่วม 3800 กว่าคนแล้วถ้าเอาจริงผมว่าเพาเวอร์มากอยู่เหมือนกันที่จะทำให้ผู้ใหญ่หันมามอง



jonny จาก jon  124.121.118.14  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 15:30   


คำตอบที่ 120
       สนับสนุนทุกเสียงครับ ทำกันด้วยใจ ด้วยความถูกต้อง คน 22 นอ พูดถูกครับ ว่าแต่เมื่อไหร่ผมก็ไปด้วยครับ เอาทุกท่าน หรือเสียงส่วนมากสดวกครับ ตั้งกระทู้นี้ไม่ได้เกิดประโยชน์กับใครคนใดคนหนึ่ง แต่เกิดกับทุกคนครับ ขอบคุณครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.45.193  จันทร์, 10/5/2553 เวลา : 18:52   


คำตอบที่ 121
       ร่วมด้วยคะ..ป่าเป็นของคนไทย และก็เห็นด้วยนะเลิกเอาของไปแจก สิ่งของที่นำไปบริจาคเค็กไทยยังต้องการอีกมาก



a.c.a6342 จาก a.c.a6342  111.84.111.3  อังคาร, 11/5/2553 เวลา : 14:22   


คำตอบที่ 122
       ขอบคุณทุกเสียงครับ กลุ่มผมมีไอเดียว่า ให้ทุกชมรมส่งตัวแทนเข้ามา ในนามกลุ่มโดยจะเป็นประธานกลุ่ม หรือ สมาชิกกลุ่ม กลุ่มละ 1-2 ท่าน แล้วมาโหวตกันในเวปนี้ก่อนว่าจะมีแนวทางอย่างไรดี เริ่มที่ไหนดี เมื่อไหร่ดี แล้วเอาความเห็นที่ทุกกลุ่มโหวตแล้วโอเค แล้วทำตามนั้น ลงมือกันเลยครับ ทุกกลุ่มน่าจะโอเค ผมว่าต้องรีบนะครับ ขอเรียนพีีเพื่อนๆว่ากลุ่มผม(ไม่ได้กลัวอิทธิพล ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่น ไม่ได้เกี่ยวกับกลุ่มอนุรักษ์กลั้วย และไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพที่ทำ แต่ไม่อยากให้ถูกมองว่ามีส่วนได้เสีย มีผลประโยชน์แอบแฝง หรือมีผลประโยชน์จากการตั้งกระทู้ นี้โดยกลุ่มผมเป็นคนในพื้นที่ และปรึกษากันแล้วว่าควรทำ แต่นำขบวนไม่ได้ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาครับ เอาว่ากลุ่มผมไปพรัอมทุกคนทุกคัน ครับ พี่ๆเพื่อน จัดมาได้เลยครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  117.47.241.244  พุธ, 12/5/2553 เวลา : 08:12   


คำตอบที่ 123
       เข้ามาอัพ



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  พุธ, 12/5/2553 เวลา : 09:07   


คำตอบที่ 124
       ครับเพิ่งได้มาเปิดอ่านครับตกใจเช่นกัน เมื่อเข้าไปและเห็นมากับตาว่ามันโล่งจริงๆ แต่เมื่ออาทิตย์กว่าๆที่ผ่านมาผมได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนนึงว่าจะรับไม้ไว้ซักชุดมั้ย เป็นไม้จากเขตทุ่งใหญ่ฯโอ้โฮ้เล่นเอามาเร่ขายกันแบบนี้เลยนิ ผม(อยู่สุพรรณ)เลยคุยกับเพื่อนๆทางเมืองกาญจน์ว่าเราจะเล่นงานพวกข้างในได้ยังไงดี ลองหาจุดล่อซื้อดีมั้ย แล้วถ้าเราเข้าป่าจะโดนไอ้พวกข้างในแอบยิงหัวเอามั้ย ก็รู้สึกกลัวๆอยู่ครับ แต่จะทำยังไงดีเรื่องล่อซิ้อถ้าไม่เจ๋งจริงเลิกคิดได้เลยครับ ตายแน่ๆ แต่ที่อ่านมาแนวคิดร่วมตัวกันต่อต้านน่าจะเกิดผลดีที่สุดและไม่กระทบกับพวกเรามากที่สุดครับ ไปรวมตัวกันไปที่ด่านมหาราชกันเลย รถจะกี่ร้อยกี่พันคันเอาไปยัดตรงนั้นกันเลยครับ เพียงแต่ขอให้นัดวันและเวลากันมาครับ จากที่ประมวลเหตุการณ์และข้อมูล ผมว่าตัวหัวหน้าเขตฯน่าจะรู้ดีทุกอย่างและกีดกันพวกเรามากที่สุดเพื่อผลประโยชน์อะไรในนั้น ผมเห็นด้วยกับการรวมตัวเรียกร้องครับและจะขอยกขบวนชาวweekend hobby enduro clubเข้าร่วมเรียกร้องเพื่อหยุดการกระทำเช่นนี้จากคนมีสีข้างใน แม้พวกผมอาจจะโดนห้ามเข้าไปอีกเลยก็ไม่ว่าครับเพราะพวกผมเข้าข้างในบ่อยมากและซอกแซกได้มากกว่าชาว4x4ครับ พวกผมก็ขอยินดีจะร่วมต่อต้านและเรียกร้องครับ รวมพลังได้ยังไงแจ้งข่าวไปยังบอร์ดEnduroด้วยครับจะเป็นพระคุณมากเลย อีกไม่กี่วันพวกผมจะเข้าไปข้างในกันอีกครับ แล้วจะรายงานผลของบุกรุกครั้งนี้ต่อครับ





แห้งคับ จาก แห้งคับ  125.26.50.235  พุธ, 12/5/2553 เวลา : 12:54   


คำตอบที่ 125
       อยากติดต่อคุณรัตนชาติจังเลย



TD25-4x4 จาก คน 22 นอ  110.168.101.23  พุธ, 12/5/2553 เวลา : 16:37   


คำตอบที่ 126
       ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับเผื่อเป็นแนวทางครับ คือผมว่าถ้าจะรวมตัวกันไป... ที่ที่จะไปน่าจะเป็นสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพดีกว่าไหม ให้คนใหญ่เขารับรู้ และสั่งการลงไปในเขตและพื้นที่นั้น ๆ ดีกว่าไหมครับ เพราะเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย ก็ย่อมที่จะต้องฟัง ผู้บังคับบัญชา มิใช่หรือ



koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ  202.149.25.241  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 07:41   


คำตอบที่ 127
      
- เห็นด้วยกับความคิดพี่ๆที่เป็นห่วงป่าไม้ประเทศไทยทุกความเห็นครับ



pitta4445pitta4445 จาก พต ป่ายิ้ม  110.164.217.34  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 09:14   


คำตอบที่ 128
       รอฟังอยู่นะครับ ว่าจะออกกันแบบไหน



Pahnow จาก Ma-now T01  112.142.193.165  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 12:04   


คำตอบที่ 129
       เอายังไงกันดี ช้าไปจะไม่ทันการ รออยู่ๆ



Paisal2004 จาก Paisal04  125.25.115.246  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 12:11   


คำตอบที่ 130
       เห็นด้วยครับ พร้อมเสมอ



แอ๊ดราดรี จาก แอ๊ดราดรี  203.149.16.36  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 12:23   


คำตอบที่ 131
       เอาไงเอากันครับ แต่อยากจะกระจายข่าวให้ทั่วถึงทุกเวปครับ



แห้งคับ จาก แห้งคับ  125.26.50.4  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 16:27   


คำตอบที่ 132
       1 มิถุนายน นี้เขาจะปิดป่าแล้วครับ พวกเราต้องรีบหน่อยแล้ว



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 18:00   


คำตอบที่ 133
       สวัสดีครับ ผมและเพื่อนในกลุ่ม หวายเหนียว จะประชุมกันในวันเสาร์นี้่ครับ และที่พี่ๆเพื่อนๆหลายคนอยากพูดคุยพวกผมยิ่งยินดีและดีใจมากครับ ที่กลุ่มออฟโรดส่วนมากรักป่ารักต้นน้ำมีอยู่เป็นจำนวนมากครับ ส่วนพี่ๆกลุ่ม 22นอ รวมถึงพี่เพื่อนทุกกลุ่มด้วยครับใจเย็นๆพวกผมอยากรู้จักและพบพีี่เๆพื่อนๆทุกกลุ่มอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะเรามีแนวทางเดียวกัน รักและชอบในสิ่งที่เหมือนกันครับ ผมและเพื่อนๆร้อนใจเรื่องนี้มากเช่นกันและ อยากจะทำให้เร็วที่สุดก่อนป่าปิดอย่างพี่ๆเพื่อนๆว่าครับ พวกเราต้องรีบจริงๆ ขอบคุึณและนับถือน้ำใจทุกเสียงครับ

 แก้ไขเมื่อ : 13/5/2553 21:47:54



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.185.233  พฤหัสบดี, 13/5/2553 เวลา : 21:42   


คำตอบที่ 134
       คต.ที่ 133 ได้เรื่องยังงัยแจ้งมาเลยครับ ในส่วนของกลุ่ม "ตะเกียง" จะมีนัด mini Meeting กันที่ ตำหนัก "ชายเล็ก" อ่างศิลา ในวันพรุ่งนี้ ว่าด้วยทริปสำรวจโรงเรียน ที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ 28-29 พ.ค. ผมจะนำเรื่องนี้เข้าปรึกษาหารือในกลุ่มด้วย



Pahnow จาก Ma-now T01  112.142.193.165  ศุกร์, 14/5/2553 เวลา : 09:42   


คำตอบที่ 135
       อัพไม่ให้ตกครับ



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  ศุกร์, 14/5/2553 เวลา : 16:06   


คำตอบที่ 136
       ขอบคุณทุกเสียง ครับ ด้วยวันนี้ 15-16-53 จะมีนัดรวมพลพรรค หวายเหนียว และเพื่อนๆ ในเรื่องเกาะสะเดิ่งและรวบร่วมเอกสาร ทั้งภาพถ่ายและข้อมูลให้แน่นที่สุด เพราะช้าไม่ได้ครับ เย็นนี้รู้ผลครับ พี่เพื่อนๆ รออีกนิดครับ ขอบคุณ ผู้ผลักดัน ด้วยครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.189.138  เสาร์, 15/5/2553 เวลา : 15:49   


คำตอบที่ 137
       สนับสนุน 1 เสียงครับ





คนซ่อมเรือ จาก คนซ่อมเรือ TOC-1358  58.10.6.144  เสาร์, 15/5/2553 เวลา : 16:15   


คำตอบที่ 138
       แผน 1. ดำเนินการตามขั้นตอนก่อน ทำทุกช่องทางที่ทำได้แต่ถ้าไม่ได้ผล.....
แผน 2. ส่งข้อมูลทุกอย่างที่มีให้กับ Unesco ให้เขาทำการถอนทุ่งใหญ่นเรศวรออกจากมรดกโลกแต่ก่อนที่เขาจะถอนเขาต้องมาสำรวจก่อนว่ามันจริงอย่างที่เราฟ้องหรือปล่าว แต่พอถึงแผน 2.เนี๊ยผมว่าเก้าอี้ของผู้ยิ่งใหญ่แต่ละท่านมันจะเริ่มร้อนจนอาจจะลุกเป็นไฟได้เลย คราวนี้เราก็ไม่ต้องทำอะไรปล่อยให้มันไล่บี้กันเองและคอยโสน้าน่ามันที่มันช่วยกันกินป่ามานาน



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  เสาร์, 15/5/2553 เวลา : 22:23   


คำตอบที่ 139
       สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆพี่รัตนชาติสิ่งที่สวยงามคือธรรมชาติสนับสนุนด้วยครับ พร้อมรบทุกเมื่อเมื่อชาติต้องการเรารักแผ่นดินเราประเทศของเราอย่าให้ใครมา เห็นผลประโยชน์มากกว่าส่วนรวมขอให้บอกมาทางendroมาได้เลยครับ คอยฟังอยู่ครับพี่ๆ



satip_endu จาก satip_endu  119.31.121.87  จันทร์, 17/5/2553 เวลา : 20:09   


คำตอบที่ 140
       เล่นมันเลยครับ ล้างบางไปเลย I พวกกินป่า เป็นกำลังใจให้ครับสหายผู้รักป่า ทุกท่าน



สหายสุรา จาก สหายสุรา  113.53.155.205  จันทร์, 17/5/2553 เวลา : 20:22   


คำตอบที่ 141
       สิ้นเดือนนี้จะเข้าไป วัดวาชูคุ ผ่านเกาะสะเดิ่ง จะเก็บภาพมาฝาก ว่ามันตัดไปถึงไหนแล้ว เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ



ple_fasai จาก งานเข้า  124.122.231.121  จันทร์, 17/5/2553 เวลา : 21:36   


คำตอบที่ 142
       คุณรัตนชาติคืบหน้าอย่างไรบ้าง ตอนนี้ดูมีผู้สนับสนุนเพิ่มแล้ว เอางัยดี รออยู่ครับ



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  125.27.198.2  อังคาร, 18/5/2553 เวลา : 00:58   


คำตอบที่ 143
       ดันครับ ดันไป



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  อังคาร, 18/5/2553 เวลา : 09:19   


คำตอบที่ 144
       ตามคำตอบที่ 138 ข้อ 2. นั้นผมว่าอย่าเพิ่งดีกว่าหากทำใด้ชื่อเสี่ยงของประเทศจะเสียหายเยอะครับ
เราเอาง่ายๆก่อนครับนี่เลย ทำหนังสือถึงกระทรวงทรัพย์พยากรธรรมชาติ , หน่วยงานพื้นที่ต่าง ๆของป่าไม้ และรวมถึงกรมป่าไม้ที่กรุงเทพ ด้วยโดยทั้งหมดทำหนังสือส่งพร้อมกัน และช่องทางที่สองคือ นำ link นี้ส่งต่อให้สื่อมวลชนต่างๆรวมถึงหนังสือพิมพ์อีกหลายๆฉบับด้วย ผมเคยส่งให้กับข่าว 3มิติ แต่ยังเงียบอยู่เราลองช่วยกันส่งหลายๆคนนะครับ น่าจะมีซักที่ ที่ตอบรับเราลองทำกันเลยครับช่วยกันหากยังคุยอยู่ยังนี้ไม่ทันพวกปลวกแน่ๆครับใครคิดอะไรออกหรือรุ็จักกับสื่อแบบใหนแล้วแต่บอกข้อมุลนี้ให้เขาทราบครับ ช่วยกัน



Paisal2004 จาก Paisal04  112.142.193.209  อังคาร, 18/5/2553 เวลา : 22:45   


คำตอบที่ 145
       แจ้งข่าวด้วยนะคับ รอฟังอยู่และเอาใจช่วย...
มีอะไรที่พอจะช่วยแจ้งมาคับ



นายปอน จาก นายปอน  123.242.173.132  พฤหัสบดี, 20/5/2553 เวลา : 10:58   


คำตอบที่ 146
       เข้ามา Up แจ้งข่าวด้วยคุณรัตนชาติ หายไปเลย



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  เสาร์, 22/5/2553 เวลา : 01:29   


คำตอบที่ 147
       ขอโทษพี่่ๆเพื่อนๆทุกท่านด้วยครับ รอลมสงบครับ จะกลายเป็นแอบแฝง รบกวนพี่ๆเพื่อนๆติืดต่อ เบอร์นี้ครับ เพื่อปรึกษากันก่อนดีกว่าครับ เพื่อความรอบคอบครับ 081-8267649 ครับ อยากได้ไอเดียทุกท่านครับ แบบหลังเวทีครับ ก่อนแสดงจริง
ขอบคุณทุกเสียงที่ยังดัน ยังรอ อยู่ครับ ขอบคุณครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.18.126  เสาร์, 22/5/2553 เวลา : 12:36   


คำตอบที่ 148
       Up Up รอฟัง และ รอชมอยู่นะครับ



Pahnow จาก Ma-now T01  222.123.108.139  อังคาร, 25/5/2553 เวลา : 08:16   


คำตอบที่ 149
       กระทู้นี้เดียวเงียบไปนะ



wiroj จาก ฅ.เดินทาง  180.180.19.144  ศุกร์, 28/5/2553 เวลา : 09:02   


คำตอบที่ 150
       จัดไปเห็นด้วยครับ ไปเมื่อไรนัดเลยครับพี่น้องงานนี้เพื่ออนุรักษ์ผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ให้ยังอยู่ชั่วลูกชั่วหลาน
ร่วมกันแสดงพลังของคนออฟโรดที่ไม่ได้ จะเอาแต่รถแรงๆไปปะลองกันในป่า แต่เราช่วยกันดูแลปกป้องป่าอย่างแท้จริง
นัดพูดคุย ทำหนังสือร้องเรียนรวบรวมรายชื่อ เลยครับพี่น้อง
อีกอย่างก็รวมตัว เอามันที่กรมป่าไม้ บางเขนก่อนเลย ที่แรก เพราะไปหาเจ้าหน้าที่ตัวเล็กๆก็เท่านั้น ทำหนังสือ รวมรวมรายชื่อ แล้วยื่นให้กับอธิบดีกรมป่าไม้ก่อนแล้วก็เรียกนักข่าวมาจัดไป พี่หมู โมเดนไนร์ ถ้าเข้ามาอ่านช่วยรับเรื่องด้วยครับ พี่หมูโอบี ด้วยครับ แล้วมาปรึกษากันอีกทีครับ เบอร์ผม 0847566993 ครับ เดี๋ยวโทรหาพี่รัตนชาติอีกทีครับ

 แก้ไขเมื่อ : 28/5/2553 11:04:21



book 339 จาก Book 339  58.8.99.193  ศุกร์, 28/5/2553 เวลา : 10:56   


คำตอบที่ 151
       ผมเอาใจช่วย พี่นะ.....สู้เพือป่าของเรา...และรักษาชีวิตต้นไม้ของเรา



rang_taka จาก farang  124.121.158.214  เสาร์, 29/5/2553 เวลา : 12:52   


คำตอบที่ 152
       หมดกัน หมดกัน





jame2517 จาก ต่อ ท่ามะกา  125.27.203.244  เสาร์, 29/5/2553 เวลา : 15:35   


คำตอบที่ 153
       ขอบคุณทุกเสียง ที่รักป่าด้วยครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.138.25  เสาร์, 29/5/2553 เวลา : 21:15   


คำตอบที่ 154
       กลับจาก ทริป สำรวจโรงเรียนที่ ต.คูเมือง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ กับ "น้าเล็ก" เมื่อบ่ายวาน.....ยังรอฟัง รอลุ้น และรอขยับความเคลื่อนไหวเหมือนเดิม ครับ



ป๋านาว จาก Ma-now T01  110.49.37.41  อาทิตย์, 30/5/2553 เวลา : 09:50   


คำตอบที่ 155
       ขอกำลังจากทุกกลุ่มช่วยออกความเห็นด้วยครับ เรื่องวัน และ หลักการ ที่จะไปยื่นเรื่องร้องเรียน ไม่ได้เช็คเรทติ้งนะครับ ขอแนวทางจริงๆ ลงมือจริงๆครับ เอาสดวกทุกท่านทุกทีมทุกคณะ ให้กำหนดวัน เวลา สถานที่ ส่วนเอกสารทั้งภาพและข้อมูลทางผมมีของผมไปครับ พี่เพื่อนๆมีมาเสริมหรือทำหนังสือของชมรมท่านมาก็เป็นเรื่องกี
ที่ล่าช้า หยุดนิ่ง ด้วยเหตุกราณ์เมือง และ ความชัวร์ในการณ์นี้ ครับ ติดต่อ ผมได้ที่ 0818267649 ต้องกาไอเดียด่วนๆครับ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  117.47.242.198  จันทร์, 31/5/2553 เวลา : 10:22   


คำตอบที่ 156
       ชมแล้วเครียด ครับ เรื่องแบบนี้มีทุกที่ในบ้านเมืองเรา ผมเองอยากเป็นใหญ่เป็นโต เป็นประเภท ล้านตำรวจเอก หรือ
อภิมหานายกฯ จัง ผมจะสั่งตัดหัวประหารชีวิตให้หมด....พวกนี้...(เห็นมะ...ครับว่าอ่านแล้วเครียดจนเป็นบ้าไปแล้วจริงๆ ล้านตำรวจเอก...ลตอ. )



Mr.hin จาก นายหินเอ้าท์ดอร์  117.47.42.16  จันทร์, 31/5/2553 เวลา : 19:55   


คำตอบที่ 157
       ผมว่ามันอ่านป้ายไม่ออกมัง.....หรือป้ายน้อยไป





rang_taka จาก farang  124.121.154.226  อังคาร, 1/6/2553 เวลา : 15:47   


คำตอบที่ 158
      





rang_taka จาก farang  124.121.154.226  อังคาร, 1/6/2553 เวลา : 16:22   


คำตอบที่ 159
       นับถือทุกเสียง ว่าแต่พร้อมหรือยังใกล้วันดีเดย์แล้ว เขาใหญ่ตัดกันแค่นั้นเป็นข่าวดังนี้ก็มรดกโลกเหมือนกัน ไม่เห็นได้เป็นข่าว แต่ผลาญกันเป็นพันๆไร่ สองมาตราฐานหรืออาจแบ่งลงตัวไปแล้วเรื่องเงียบ เขาใหญ่ไม่ลงต้วไฟล์เล็กแต่ถูกกฎหมาย สารเลวจริงๆ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  114.128.140.130  ศุกร์, 4/6/2553 เวลา : 10:25   


คำตอบที่ 160
       แอบเข้ามาดูทุกครั้ง ขอส่งเสียงด้วยคนครับ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับป่าไม้ของเราน่ะแข็ง แต่คนที่รักษากฎหมายน่ะไม่แข็ง รวมถึงนักการเมืองที่ไม่มีคุณธรรมด้วย เอาแค่นี้ก่อน ถ้าให้ผมด่าละก็ด่ายาวเลย...



boora จาก boora  118.172.141.61  ศุกร์, 4/6/2553 เวลา : 11:47   


คำตอบที่ 161
       นัดเมื่อไรแจ้งด้วยนะครับ



eosmart จาก iammart  112.142.137.149  จันทร์, 7/6/2553 เวลา : 09:52   


คำตอบที่ 162
       ตอนนี้ข่าวทำถนนเขาใหญ่กำลังมาแรง น่าจะรีบเกาะกระแสคนจะได้สนใจมากขึ้น ติดต่อไปออกรายการสรยุทธ์ช่อง 3 ตอนเย็นเลยครับ ถ้าได้เป็นข่าวหนังสือพิมพ์ด้วย น่าจะได้ผลเร็ว



natk จาก spv  58.64.55.173  จันทร์, 7/6/2553 เวลา : 11:19   


คำตอบที่ 163
       สนับสนุนด้วย ช่วยกันปกป้อง และ รักษา





ช่างศักดิ์ จาก ช่างศักดิ์ ซอย 8 ไม้เมืองยอง 07  114.128.58.86  อังคาร, 8/6/2553 เวลา : 09:06   


คำตอบที่ 164
       ไม่ใช่ที่เกาะสะเดิ่งที่เดียวนะครับ แถวบ้านผมก็มี นี่ก็ฝีมือเขาละขยายพื้นที่ทำกินไปทุกปี ยังมีมากกว่านี้อีกครับ พรรคพวกยังไม่ได้เซฟลงคอมฯ มีโอกาสจะนำมาลงให้ดู





boora จาก boora  125.25.203.85  พุธ, 9/6/2553 เวลา : 07:08   


คำตอบที่ 165
       เขาใหญ่ ไม่ใช้แต่ชื่อ เขาใหญ่จริง ให้รุ้ว่าใหญ่จริงๆ เวรกรรมระดับประเทศ



รัตนชาติ จาก รัตนชาติ  112.142.23.8  ศุกร์, 11/6/2553 เวลา : 23:59   


คำตอบที่ 166
       ผมช่วยสนับสนุนเท่าที่ทำได้





Auto. จาก Auto  202.80.239.130  เสาร์, 12/6/2553 เวลา : 13:26   


คำตอบที่ 167
       สนับสนุนครับ อีกหน่อยจะไม่มีป่่าให้ลูกหลานดู





bison en จาก bison enduro  124.157.221.91  จันทร์, 14/6/2553 เวลา : 09:44   


คำตอบที่ 168
       อัพไป



pomtlrc จาก ป๋อม ตาลบูด  203.131.208.114  อังคาร, 15/6/2553 เวลา : 08:25   


คำตอบที่ 169
       รวมตัวเมื่อไรบอกขอร่วมด้วย ไม่ต้องบรรยายมันฟ้องด้วยภาพอยู่แล้ว



tor2503 จาก r-tor  58.8.182.161  อังคาร, 15/6/2553 เวลา : 15:15   


คำตอบที่ 170
       ช่วยดันอีกที่เห็นเงียบ ๆ ไป



hello จาก hello  125.26.76.237  พุธ, 16/6/2553 เวลา : 16:09   


คำตอบที่ 171
       เงียบจังเลยเจ้าของ กท.หายไปไหน มีความคืบหน้ารายงานด้วย ตอนนี้ฝนลงเกือบทุกวันผมกลัวว่าถ้าช้าไปเรื่อยๆแล้วจะมีหญ้าขึ้นปกคลุมหรือพวกกระเหรื่องมันปลูกข้าว มันจะกลบหลักฐานที่มันทำใว้หมดนะครับ เป็นห่วงจังเลย



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  จันทร์, 21/6/2553 เวลา : 19:25   


คำตอบที่ 172
       ดันอีกแรงครับ



kong_tada จาก ละอ่อน (บ้าพลัง)  124.121.82.201  พฤหัสบดี, 1/7/2553 เวลา : 22:31   


คำตอบที่ 173
       นัดเมื่อไร บอกด้วยครับ



nivat จาก ช่วยกัน  58.8.102.229  จันทร์, 5/7/2553 เวลา : 14:20   


คำตอบที่ 174
       ในที่สุดก็เงียบเหมือนเป่าสาก เจ้าของกระทู้หายไปไหนอ่ะ



E29ACY จาก เอ  203.130.145.98  ศุกร์, 9/7/2553 เวลา : 04:11   


คำตอบที่ 175
       ดัน



dragon@9 จาก dragon@9  58.97.37.61  เสาร์, 17/7/2553 เวลา : 10:44   


คำตอบที่ 176
      

ดัน





eng2me จาก ม้าบักจ้อน  58.137.35.114  อังคาร, 20/7/2553 เวลา : 15:00   


คำตอบที่ 177
       ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด พร้อมเมื่อไหรไปด้วย ทุกที่ ทุกแห่ง จนกว่าพวกนี้ จะหมดไปจากแผ่นดิน



R@Y จาก R@Y  110.164.250.53  ศุกร์, 23/7/2553 เวลา : 00:08   


คำตอบที่ 178
       รวมตัวกันประท้วงหน้ากรมตอไม้เลยไม๊ครับ เอาข้อมูลแน่นๆมา จะได้เป็นข่าว ไม่งั้นป่าไม้หมดแน่ๆ พุเตย น้ำเอ่อ ก็ใช่เล่น มันตัดกันเห็นว่าจะปลูกมะละกอ พันธ์ส้นตีนอะไรไม่รู้ มีนายทุนรับซื้อหมด นัดกันมาเลยครับพวกผมเอาด้วย



blacksatan จาก JJขุนแผนผจญไพร  125.26.52.24  ศุกร์, 23/7/2553 เวลา : 23:50   


คำตอบที่ 179
       ให้พื้นที่กระเหรี่ยง ชาว เขา อาข่า ปลูกนั่นปลูกนี่ พวกนี้มีเงินเก็บรวยๆๆๆๆๆ โค่นเผาใช้ยาแล้วก็ไป ลงมาในเมืองหลายคนก็ขับเบนซ์กันแล้ว ผลประโยชน์ก็เอื้อกัน คนข้างล่าง หากินกันลำบากเข้าไปก็บุกรุก สรุป ป่าเป็นของกระเหรี่ยง.............จบข่าว



kongmtb จาก เรื่องจริงที่ประสบ  180.180.152.178  จันทร์, 2/8/2553 เวลา : 20:16   


คำตอบที่ 180
       พื้นที่ทำกินบางคนมีเขาเป็นลูก ๆ ที่เป็นพันไร่ ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อีก กึ่งรีสอร์ทก็มีให้เห็นมากมาย..........ไปสร้างโกดังสร้างโรงงานข้างบนกันก็เยอะ.................ทำกันจนรวยมีแบรนด์มียี่ห้อ............เยอะแยะสร้างแต่ผลประโยชน์ตัวเองจริงๆ





kongmtb จาก ก้อง 740  180.180.152.178  จันทร์, 2/8/2553 เวลา : 20:24   


คำตอบที่ 181
       คืบหน้าถึงไหนแล้วครับ



Lhong จาก Lhong  110.164.168.101  อาทิตย์, 8/8/2553 เวลา : 12:23   


คำตอบที่ 182
       เพิ่งอ่านหน้าแรกครับ ขออ่านให้ครบก่อนจะตอบนะ
หมั่นใส้ครับ



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 17:54   


คำตอบที่ 183
       คำตอบที่ 5
ลูกจ้างป่าไม้ที่นั่นส่วนมากจะเป็นคนต่างด้าวพูดไทยไม่ชัด พวกล็อโตเกิน 31 นิ้วไม่ให้เข้า(กลัวเราเข้าไปเห็นอย่างในภาพ)พวกล้อโตเข้าไปแล้วทำให้ระบบนิเวศเสีย(ว่าเข้าไปนั่น)พวกล้อโตทำให้สัตว์ป่าแตกตื่น(ล่ายากขึ้น)พวกล้อโตเข้าไปแล้วทำให้ทางชาวบ้านเสีย(แล้วในเขตป่าปล่อยให้ชาวบ้านเข้าไปทำลายป่าปลูกบ้านได้อย่างไร)
ผมเคยเข้าไปที่นั่นหลายครั้งสิ่งที่ชาวพม่าพวกนั้นต้องการให้เราเอาเข้าไปแจกมากที่สุดอันดับหนึ่งคือ***เกลือ***ครับพี่น้องชาวล้อโตอย่างพวกเราลองคิดดูเล่นๆซิครับเค้าเอาเกลือไปทำอะไร หุหุ พม่าล่าได้อย่างสบายนัยว่าเพื่อประทังชีวิตแต่สำหรับคนไทยอย่าได้แม้แต่ติดครับ
บางครั้งผมยังงงๆกับตัวเองเลยว่าในเขตทุ่งใหญ่มันใช่เขตประเทศไทยหรือปล่าวหรือเป็นเขตปกครองพิเศษ(ปกครองโดยป่าไม้มีลูกจ้างเป็นต่างด้าวและมีประชากรเป็นพม่า คนไทยห้ามเข้า

ผมว่าคุณปัญญาอ่อนนะครับ ใครเค้าจ้างต่างด้าวเป็นลูกจ้างของทางราชการครับ
ถ้ารู้ไม่จริงก็อย่าสะเออะมาออกความเห็นเลยครับ คนที่นี่เค้าเป็นคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง เค้าอยู่ที่นี่มาก่อนที่มันจะมีชื่อเรียกเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 17:57   


คำตอบที่ 184
       ก่อนอื่น ต้องขอบอกว่าผมทำงาน อบต.ไล่โว่ ครับ ไม่ใช่พวกป่าไม้
ส่วนมากพวกรถออฟโรดจะมาแวะจอดที่ อบต. กันบ่อย ๆ ก็พักรถตรวจเช็คกันบ้างเข้าห้องน้ำบ้าง ตามอัธยาศรัย
บางทีมากลางคืนก็กางเตนท์กันรอพวกที่ยังมาไม่ถึง หรือบางพวกกลับออกมาก็มาจอดพักรถ ล้างเนื้อล้างตัว
ก็ให้ความร่วมมือกับทุกกลุ่มตามสภาพที่ อบต. มีนะครับ เราก็ อบต.เล็ก ๆ
ก่อนอื่นผมเห็นรูปที่พวกคุณถ่ายมา ต้องบอกไว้ก่อนว่าช่วงเมษายน ผมก็เข้าป่าไปเห็นสภาพแล้วก็ตกใจเหมือนกันครับ
ว่ามันเปลี่ยนไปจาก 5 ปีเกือบ 6 ปีที่ผมรับราชการอยู่ที่นี่มาก ผมพูดกับคนอื่นบ่อย ๆ ว่าอยากย้ายไปรับราชการที่อื่นแล้ว
ไม่อยากอยุ่ที่นี่แล้ว ติดที่ยังไม่สามารถย้ายได้ ส่วนเหตุผลที่อยากย้ายก็เพราะคิดว่าคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปครับ
เมื่อก่อนมาอยู่ใหม่ ๆ ป่าไผ่ก็ยังมากอยุ่ เดี๋ยวนี้ลดน้อยลงแล้วเพราะการที่ประชากรเพิ่มขึ้นก็ต้องการที่ทำกินเพิ่มขึ้นครับ
จนบางครั้งก็เกิดการบุกรุกที่ป่า กระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ โดนจับปรับก็มีเยอะครับ



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 18:04   


คำตอบที่ 185
       ขออธิบายเป็นข้อ ๆ ให้เห็นภาพนิดนะครับ
1. ภาพที่คุณถ่ายมาน่ะเป็นช่วงก่อนเข้าหมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง จะมีอยู่ที่ใกล้ ๆ กับเจดีย์วาบ่องนะครับ คือเค้าเริ่มมาตั้งชุมชนใหม่จากในหมู่บ้านที่ไม่มีที่สำหรับทำไร่ข้าวแล้วครับ
2. สำหรับภาพที่ดูแห้งแล้งนั้นเพราะช่วงฤดูแล้งมันจะเป็นแบบนั้นอยู่แล้วครับ แถมพวกชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงเค้าใช้วิธิเผาไร่เอาที่ทำกินกันครับ แล้วป่าแถวนั้นก็เป็นป่าไผ่ครับ เวลาแล้งก็ติดไฟง่ายมากครับ มันก็มีทั้งไฟป่าและไฟเผา
3. ที่เค้าเลือกกันแถวนั้นผมคิดว่าน่าจะเป็นความเห็นของสมาชิกในหมู่บ้านนะครับ คือกรณีนี้ก็อาจเหมือนกับหมู่บ้านสะละวะ หมู่ที่ 4 นะครับ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกับหมู่บ้านไล่โว่ แต่เมื่อมีความแออัดหรือภูมิประเทศที่ตั้งหมู่บ้านเดิมไม่เอื้อต่อการทำกิน พวกเค้าก็เลยแยกไปอยู่ที่สะละวะครับ
4. เอาเป็นว่า ช่วงปลายเดือนสิงหาคม ผมจะเข้าไปถ่ายรูปที่พวกคุณถ่ายไว้ตอนหน้าแล้ง ดูเปรียบเทียบกันว่าสถานการณ์มันเลวร้ายยังงัยนะครับ
เดี๋ยวต่อกรณีเดือดครับ



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 18:12   


คำตอบที่ 186
       ผมขอประนามพวกที่เรียกเจ้าหน้าที่ว่าต่างด้าวครับ ถ้าไม่รู้จริงอย่าสะเออะมาออกความเห็นครับ
แล้วพวกคุณที่เรียกคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงพวกนี้ว่าต่างด้าวบ้าง พม่าบ้าง คุณรู้มั้ยครับโคตรเหง้าเค้าก็อยู่ป่าทุ่งใหญ่มาเป็นร้อยปีก่อนคุณเกิดอีก
ก่อนที่คุณจะรู้จักไอ้คำว่าอนุรักษ์มันเป็นยังงัยอีกครับ เค้าก็เดินทางไปมาหาสู่ตามประสาญาติพี่น้องครับ เลตองคุ อุ้มผาง ทุ่งใหญ่ฯ ทิไล่ป้า จะแก
และพื้นที่ป่ามันไม่ได้มีกำแพงประเทศมากั้นนะครับ ชาวบ้านจะได้แยกออกว่านี่ไทย นี่พม่า เค้าก็อาศัยความเคยชินกันครับ
สำหรับคุณรัตนชาติ ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับคุณ แล้วคุณรู้ได้ยังงัยครับว่าไอ้กากบาทที่ต้นไม้มันมีความหมายอย่างไรครับ
ผมเองก็ไม่รู้แต่เดี๋ยวผมจะลองถามเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูว่ามันหมายถึงอะไร มันเป็นชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่รัฐที่ทำสัญลักษณ์ไว้ แล้วเดี๋ยวมาตอบให้ครับ
คุณจะมาเหมาว่ามันเป็นมติโหวตอนาคตต้นไม้ต้นนั้นต้นนี้ ถามว่าความเห็นของคุณแบบนี้มันใช้ได้หรือครับ
พวกคุณทุกคนบางคนอาจเคยเห็นผม เราอาจเคยเจอกันก็ได้ แล้วป่ามันปิดมันก็ปิดของมันเป็นรอบช่วงฤดูฝนที่รถห่าอะไรก็เข้าไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนฤดูป่าเปิดเค้าก็ให้พวกคุณไปขออนุญาตเข้าป่าโดยใช้แบบฟอร์มเขียนตามขั้นตอนแล้วนี่ครับ ไม่ใช่มาปิดกั้นไม่ให้เข้า
ผมเห็นพวกคนบางกลุ่มเอาเรื่องบริจาคมาอ้างบังหน้า ทำหนังสือผ่าน อบต. ขอเข้าไปบริจาคโน่นบริจาคนี่ สร้างโน่นสร้างนี่ ผมเคยถูก จนท.ป่าไม้พูดเหน็บมาว่า อบต.ชอบอนุญาตให้พวกนี้เข้าป่าแบบมีเส้นสาย พวกคุณรู้มั้ยครับ ว่า อบต.ไม่ได้มีอำนาจจะไปอนุญาตหรือไปห้ามคุณไม่ให้เข้าป่าหรอก
ทีหลังจะไปบริจาคของ หรือไปสร้างอะไร คุณก็ขออนุญาตป่าไม้เค้าก่อนสิครับ ถ้าไม่เข้าใจอะไรก็ติดต่อประสานงานกับ อบต.เบื้องต้นได้ ให้คำแนะนำได้ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ ก็โทรไปที่ทุ่งใหญ่ฯ ได้



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 18:29   


คำตอบที่ 187
       แล้วเรื่องการเข้าพื้นที่นะครับ ออฟโรดบางพวกนี่ ผ่านถนนลำลองแต่ละครั้ง บางคนวิ่งเร็วมากน่ากลัวนะครับ
วิ่งกันฝุ่นตลบ ชาวบ้านที่อยู่ข้างทางเค้าเดือดร้อนเหมือนกัน เค้าพูดกับใครได้ครับ
แล้วไอ้ล้อโต ๆ ของพวกคุณ มันก็ไม่ได้ทำลายระบบนิเวศน์ห่าเหวอะไรหรอกครับ ผมเชื่อ แต่ไอ้คนที่มันไปซ่อมทาง ไปขุดดินมาถมร่องรอยไปตัดต้นไม้ที่มันล้มขวางทาง ต้องระเหเร่ร่อนตามเส้นทาง สะเนพ่อง - จะแก เป็นเดือนครึ่งเดือน ก็เจ้าหน้าที่ อบต.ไล่โว่ กับชาวบ้านคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ที่พวกคุณเรียกมันว่าต่างด้าวบ้าง พม่าบ้างครับ พวกเจ้าหน้าที่ป่าไม้มันไม่ทำกันหรอก
แล้วอยู่ในป่าตอนซ่อมทาง นี่ต้องเอาข้าวสารไปหุงในป่ากันกับยอดผักบ้าง พริกบ้าง เค้าทำกันไปทำไมครับ เพราะแล้งมันจะมีพวกออฟโรดเข้ามาเที่ยวป่าไง เพราะแล้งเค้าจะได้อาศัยรถที่เข้าออกพื้นที่ฝากของนู่นนี่บ้าง มีการเจ็บป่วยจะส่งคนเจ็บมาพักฟื้นในอำเภอบ้างไง เค้าไม่ได้หวังว่าจะต้องมาตัดไม้เผาถ่านขายนายทุนที่ไหนหรอกครับ กะอีแค่เข้าออกตัวปล่าวยังเลือดตาแทบกระเด็น



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 18:36   


คำตอบที่ 188
       ขออีกนิดครับ
1. พวกคุณต้องการอะไรครับ ถ้าต้องการข้อเท็จจริง คุณก็ทำหนังสือไปสอบถามกันสิครับ ไม่ยาก ดูสิ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กระทรวงทรัพย์ฯ นายกฯ มันก็แล้วแต่พวกคุณครับ แจ้งหน่วยงานท้องที่ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ให้เข้าไปตรวจสอบก็ได้
2. อย่ามาเรียกคนอื่นว่าต่างด้าว หรือพม่าครับทุเรศครับ ผมถามว่าเค้าพูดไทยไม่ชัดมันผิดหรือเปล่าที่ไปเรียกเค้าว่าต่างด้าว
3. ให้ความเห็นอย่างมีสาระครับ ไม่ใชพลอยเค้าไปทั่ว ตามน้ำ หัดหาข้อมูลก่อนจะมาโพสอวยคนนั้นคนนี้
4. ผมอาจจะโพสไม่ครบที่พวกคุณอยากรู้ นะครับ แต่ถ้ายังติดค้างอะไร คุณโทรมาหาผมได้ครับ เบอร์ อบต.ไล่โว่ ครับ ผมชื่อน้อย มีคนเดียวใน อบต.
ผมจะพยายามตอบให้ได้ทุกคำถาม และผมจะพยายามถ่ายรูปความคืบหน้ามาให้พวกคุณได้เห็น
อ้อ มาเจอตัวกันมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ครับ ผมพักบ้านพักหลวง หลัง อบต. ครับ เราอาจได้อธิบายมุมมองของตัวเองแลกเปลี่ยนกันครับ
ระหว่างพวกคุณ ที่เป็นคนเยี่ยมเยือน กับผม ที่อาศัยอยู่กับพวกเค้ามาหลายปีแล้ว เราอาจมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กันและกันครับ



sungkabuay จาก sungkabuay  125.27.200.182  พฤหัสบดี, 12/8/2553 เวลา : 18:43   


คำตอบที่ 189
       ทำไมเงียบจัง



morgan จาก ชะโดดำ  27.130.83.120  เสาร์, 21/8/2553 เวลา : 02:22   


คำตอบที่ 190
       คุณรัตนชาติ ครับ
การกล่าวหาบุคคลโดยที่เขาไม่มีโอกาสได้ชี้แจงหรือไม่รู้เรื่องด้วยเลย มันขาดความเป็นสุภาพบุรุษหรือมนุษย์ที่เจริญนะครับ
คุณไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงถูกต้องแล้วมาโพสเป็นตุเป็นตะ อย่างโน้นอย่างนี้ คนที่เข้ามาอ่านที่ไม่ได้ใช้วิจารณญาณก็เป็นไปด้วย
คนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงที่อยู่ในทุ่งใหญ่ฯ เค้าอยู่กันมาหลายร้อยปี เท่าที่ประวัติศาสตร์บันทึกไว้ แต่ทุ่งใหญ่ฯก็ยังคงระบบนิเวศน์
ที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำที่เป็นแหล่งน้ำดิบให้ กทม.มากกว่าครึ่ง(โรงประปามหาสวัสดิ์) รวมไปถึงนำประปา ในจังหวัดกาญจนบุรี
นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม เป็นแหล่งน้ำชลประทาน ให้ถึงเพชรบุรี (คลองส่งน้ำฝั่งขวาเขื่อนแม่กลอง 122 กม.ถึงอ.เขาย้อย)
และสุพรรณบุรี(คลองส่งนำฝั่งซ้ายเขื่อนแม่กลอง 86 กม.ถึง อ.อู่ทอง) ถ้าเขาพวกเขาทำลายป่าและระบบนิเวศน์ ทุ่งใหญ่ฯคงเหลือแต่ชือ
ไม่เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดของประเทศไทยหรอกครับ
แล้วการทำไร่ของคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ก็เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่หน่วยราชการและสถาบันการศึกษาหลายแห่งให้ความสนใจ
เข้ามาศึกษาเรียนรู้ เค้าเรียก การทำไร่หมุนเวียน โดยจะทำไร่ตรงที่นั้นประมาณ 3ปี จากนั้นก็จะย้ายที่ไปทำไร่ในแปลงอื่นที่ปู่ย่าตาทวด
ได้เคยทำไว้ และย้ายไปจนวนมาที่ไร่เดิม ซึ่งไร่ที่ถูกทิ้งไว้จะถูกปล่อยให้รกและพืชขึ้นตามธรรมชาติและเกิดปุ๋ยเองตามธรรมชาติ
อย่างนี้ไงเค้าถึงเรียก ไร่หมุนเวียน โดย
1 ในไร่ข้าวจะปลูกพืชอื่นๆรวมประมาณ 40 ชนิด เช่น ปลูกเผือกตามบริเวณใกล้ร่องน้ำ เพื่อป้องกันการชะทลายของดิน
ปลูกยาสูบและพริก ตามกอไม้หรือตอไม้ เพื่อป้องกันแมลงระบาด ปลูกแตงต่างๆ ไว้รอบไร่ เพื่อเป็นกับข้าวและให้สัตว์ฟันแทะไม่เข้าไร่
ปลูกดอกไม้เช่นเทียนและหงอนไก่ไว้ไหว้พระและเป็นสัญญาณเตือนในการเริ่มฤดูต่อไป ฯลฯ
2 ในการเลือกที่ไร่หมุนเวียนของปู่ย่าตาทวด ที่ทำไว้ จะมีข้อห้าม 19 ข้อ ซึ่งแต่ละข้อเป็นเรื่องการอนุรักษ์แหล่งน้ำและการใช้ที่ดิน
อย่างเข้มงวด โดยใช้หลักการผูกไว้กับไสยศาสตร์และความเคารพในเจ้าป่าเจ้าเขา
3 สำหรับภาพถ่ายที่เห็น เป็นไร่ของพี่อภิชาติ หรือ ที่ชาวบ้านเรียก ผู้ช่วยทุง เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ทรงภูมิปัญญาท้องถิ่น
คนหนึ่ง แกคงไม่รู้หรอกว่าใครมาโพสว่าแก ป่านนี้คงนอนดูดยาเส้นใบกระโดนหรือทำไร่ไถนาไปตามประสาแก
วันนี้ดึกแล้ว ยังมีต่อเรื่อง จนท.พิทักษ์ป่า อีกครับ หรือสงสัยตรงไหนโทรสอบถามได้ 081 132 8723



piman1 จาก พิมาน  125.27.44.22  อังคาร, 24/8/2553 เวลา : 01:06   


คำตอบที่ 191
       ต่อครับ

สำหรับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำหน่วยพิทักษ์ต่างๆของทุ่งใหญ่ฯ จะเป็นลูกหลานของคนในพื้นที่มาสมัครเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า แต่ไม่ ใช่ว่าจะได้อยู่ในหมู่บ้านของตนเองนะครับ จะต้องเข้ารับการฝึก ในเรื่องการจับกุม คุม ขัง ค้น ตาม ป.วิอาญาฯ และกฎหมายเบื้องต้นรวมไปถึง พรบ.ที่เกี่ยวข้องในระดับหนึ่ง จากนั้นจะต้องปฎิบัติหน้าที่ในหน่วยสำนักงานอีก จน ผู้บังคับบัญชาจะไว้ใจให้ไปปฎิบัติหน้าประจำหน่วยพิทักษ์ต่างๆ โดยให้หมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ สลับไล่กันไปเพื่อให้รู้จักพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้น การปฎิบัติหน้าที่ตรงนี้ ถ้าเป็นบุคคลจากในเมืองคงทำแทบไม่ไหว เพราะการออกสำรวจด้วยการเดินเท้า เป็นการเดินที่ค่อนข้างต้องใช้ความทรหด การหุงหาอาหาร และการยังชีพในป่า ด้วยค่าตอบแทนอันน้อยนิด
และการปฎิบัติหน้าที่ มีหัวหน้าหน่วยพิทักษ์เป็นผู้บังคับบัญชา และในหลายๆหน่วยจะผู้ช่วยหัวหน้าเขตเป็นผู้ควบคุมดูแลแทนหัวหน้าเขตโดยใกล้ชิดอีกชั้นหนึ่ง หัวหน้าหน่วยแต่ละท่านที่มาดำรงตำแหน่งล้วน ทำงานราชการมาด้วยความพากเพียร อย่างหัวหน้าเอิบ ฯ ก็เคยอยู่สวนป่าห้วยศาลา อ.ขุขันธ์ เมื่อหลายสิบปีก่อน แต่วิถีชีวิตต้องมาพบกันที่นี่อีก บางท่านอาจจะคิดว่า จนท.ในเขตอยู่กันอย่างสบาย (เช่นสโแกน รับแขก แด.. เหล้า เฝ้าป่า) จนท.มีภารกิจมากมาย เพียงแต่ตอนที่พวกท่านมาพักผ่อน เค้าก็จัด จนท.มาคอยดูแลพวกท่าน เลยดูเหมือนไม่มีอะไรทำ
ถ้าอยากรู้ชีวิตจริง ลองมาพักกันทีมเล็กๆและมาค้างหลายๆวันหน่อย ท่านมากล่าวหา จนท.จนเสียหายแบบข้อมูลไม่จริง หากสำนึกเสียใจ
ก็ควรจะแสดงอะไรที่เป็นการสร้างสรรบ้างนะครับ มีต่ออีกนะครับ อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม 081 132 8723 (ตลอด 23 ชั่วโมง)



piman1 จาก พิมาน  182.232.187.249  อังคาร, 24/8/2553 เวลา : 23:36   


คำตอบที่ 192
       กรรมของคนไทยครับ........มีแต่คนดีๆเก่งๆ ทั้งนั้น ว่ามั้ย!!

 แก้ไขเมื่อ : 25/8/2553 22:08:27

 แก้ไขเมื่อ : 25/8/2553 22:11:27



กิ้งก่าขาลีบ จาก นวลสะอี๋  124.121.92.149  พุธ, 25/8/2553 เวลา : 09:01   


คำตอบที่ 193
       การร้องเรียน หรือกล่าวหา นั้น โดยปกติก็ต้องแสดงตน
ไม่งั้นมันก็เหมือนบัตรสนเท่ห์ เลื่อนลอยไร้หลักฐาน
เพียงแค่เห็นตอนขับรถผ่าน และคิดเองเออเอง
แล้วยังมาชวน คนอื่นให้เห็นตามความคิดตนเอง
โดยไม่ต้องไตร่ตรอง เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น
อยากรู้ความจริง จะพาไปดูได้ทุกตารางนิ้วในทุ่งใหญ่
ทุกเวลา 081 132 8723 พิมาน(เบอร์ จริง ชื่อจริง อีกหน่อยคงต้องลงเลขประจำตัวประชาชนให้)



piman1 จาก พิมาน  182.232.113.165  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 05:23   


คำตอบที่ 194
       คุณ นวลสะอี๋
ขอบคุณนะครับ สามารถเข้าไปแก้ไขข้อความได้เหมือนเป็นเจ้าของกระทู้เองเลย
ไม่ทราบเป็น นอมิมี กันหรือเปล่า



piman1 จาก พิมาน  182.232.113.165  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 05:30   


คำตอบที่ 195
       081-657-6456 ที่ผมเข้าไปแก้ไขกระทู้ เพราะมีผู้ใหญ่แนะนำให้ผมนิ่งๆ
และขอโทษ คตที่194 คุณแสดงความฉลาดออกมาอีกแล้ว
คุณพิมานครับ คุณเป็นเจ้าหน้าที่ ที่ฉลาดมากคุณรู้ตัวมั้ยครับ.......
และเมื่อไหร่ดี นัดมาเลยผมอยากไปเที่ยวทุ่งใหญ่ทุกตารางนิ้ว ช่วงตุลาคมจะดีมาก ปิดเทรอมครับจะได้มีเวลาหลายๆ วัน พูดแล้วอย่าคีนคำนะครับ
อ้าวเพื่อนสมาชิกลงชื่อกันเลยครับ คุณพิมาน จะพาเราเข้าไปศึกษาของผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไป กับการดูแลรักษาป่า ต้นไม้ที่เจ้าหน้าที่ของเรา ทำงานด้วยความเข้มแข็ง จะตอบอะไรถามเจ๊ ยังครับ หุ หุ หุ
แล้วคุณรู้สึกมั้ยครับว่า ทุ่งใหญ่เปลี่ยนแปลงไปมาก.........
นักท่องเที่ยวช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับหน่วยงานของคุณ และคุณยังสามารถตรวจป่าไปพร้อมๆ กับนักท่องเที่ยวได้......
ถ้าคุณอยู่มานาน เราคงเคยพบกันบ่อยครั้ง คุณบอกตำแหน่งคุณมาด้วยซิครับ........
และที่ผมเขียนไปนั้น ผมหมายถึงในหลายๆที่ แต่ยกตัวอย่างที่คุณเป็นต้น........
อยากรู้อะไรดีๆ คุยกันต่อหน้าเลยดีกว่าครับ ..........ผมมีคำถาม แต่ไม่สามารถเขียนได้ในนะที่นี้ เพราะจะพาดพิงถึงตัวบุคคล.......
คุณว่า ส่วนใหญ่แล้วเวลาเกษียนเนี่ย เค้ารับบำเน็จหรือ บำนาญกันครับ เพราะอะไรรู้มั้ย!!!!



กิ้งก่าขาลีบ จาก นวลสะอี๋  124.121.92.147  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 08:16   


คำตอบที่ 196
       และผมไม่ได้รู้จักกับคุณรัตนชาติเลย คุณพิมานคุณไปที่ยวกับผมข้างนอกซิครับ หูตาคุณจะได้สว่างขึ้น ...........
ผมชอบคนมีอุดมการณ์ ที่รักชาติ และมีเหตุผล มีมุมมอง ไม่แน่เราอาจเป็นเพื่อนสนิทกันก็ได้ครับ.........



กิ้งก่าขาลีบ จาก นวลสะอี๋  124.121.92.147  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 08:27   


คำตอบที่ 197
       ยินดี ต้อนรับทุกท่าน ครับ
เป็นโอกาสดีที่จะได้มีเพื่อนจากข้างนอกพื้นที่เดือนตุลาคม คงต้องเดินนะครับ จัดให้ทริปแรก
เช้าวันแรกเดินจาก บ.เสน่ห์พ่อง ม.1 -ขึ้นเขา ผ่านนำตกห้วยปูแดง ทิมูคี่ พุผ่อง เข้าพักที่บ้านไล่โว่
เช้าวันที่สอง เดิน จาก บ.ไล๋โว่ ขึ้นน้ำตก ล่อจี่ ไปนอนค้าง บ.ทิไล่ป้า
เช้าวันที่สามเดินจาก บ.ไล่ป้า เลาะห้วยแม่กษัตริย์ หน่วยลังกา ไค่เผ่อ นอนบ้านจะแก
เช้าวันที่สี่ เดินจาก บ.จะแก กลับทางพุจือ ปางสนุก นอนที่ช่องทางสามัคคี
เช้าวันที่ห้า เดินจาก ช่องสามัคคี กลับไล่ป้า เวียป่งกระจ่า หมี่เซิ่ง นอนช่องกระโตะทะ
เช้าวันที่หก เดินจากช่องกระโตะทะ เกาะสะเดิ่ง และออกกองม่องทะ กลับ
การเดินเท้าในทุ่งใหญ่ จะได้บรรยากาศที่สวยงาม รบกวนธรรมชาติน้อย
รายการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่าย อาหารฟรีทุกมื้อ และจะมีคนช่วยแบกสัมภาระให้ทุกคนคนละ 5 กิโลกรัม มีดนตรีพื้นบ้านหรือการแสดงเล็กๆให้ชม
ท่านจะได้พบผู้นำชุมชน สมาชิก อบต. ผู้พิกษ์ป่า ตำรวจตระเวณชายแดน ครู และผู้ทรงภูมิปัญญาท้องถิ่น ทุกหมู่บ้าน
อยากรับฟังความเห็น หรือมีคำถามใด อยากรู้ข้อมูลตรงใหน ไม่มีปิดบัง ไม่มีผักชี ไม่มีการเตี๊ยม
จากตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้น วันข้างหน้าจะเป็นการสัมนาข้อเท็จจริงร่วมกับสถาบันการศึกษาและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
โดยกลุ่มพวกท่าน(ซึ่งในวันนั้นคงเป็นพวกเดียวกัน)จะเป็นตัวแทนของนักท่องเทียวก็ยิ่งดี
ยินดีครับที่จะเกิดการตกผลึกในสิ่งดีๆต่อสังคมด้อยโอกาสจากเวปนี้ ไม่ใช่มานั่งสาดโคลนกันไปมา






piman1 จาก พิมาน  182.232.118.21  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 11:50   


คำตอบที่ 198
       สำหรับ ผม พิมาน
ท่านคงไม่ค่อยได้พบหรอกครับ เพราะทำงานเป็นเบื้องหลังที่อยู่แนวหน้า
รับราชการครั้งแรกในจังหวัดศรีสะเกษ และอยู่อีสานใต้เรื่อยมาดูแลงานด้านความมั่นคงของหน่วยงานที่อดีตมีอำนาจเกือบล้นฟ้า(ชาวบ้านบอก)
แต่ปัจจุบันเกือบจะโดนยุบ พอดีพวกเสื้อสีต่างๆเค้าเค้าช่วยให้รัฐมาใช้งานเยอะขึ้น จึงมีคำทันสมัยมาใช้ไม่หยุดหย่อน มีต่อ(ติดภารกิจ)




piman1 จาก พิมาน  182.232.118.21  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 12:00   


คำตอบที่ 199
       อ่านไม่ครบทุกคำตอบหรอกครับ แต่ได้ความรู้ดีในสิ่งที่เราไม่รู้ ในฐานะที่วิ่งเส้นนี้บ่อย ๆ รอดูครับกับการแก้ไขปัญหากับการบริหารจัดการ ไม่ขอออกความคิดเห็นครับ แต่ก็สนใจในการตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาครับ ขอบคุณครับ





hnuy จาก หนุ่ย รถลาว  125.25.159.194  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 15:37   


คำตอบที่ 200
       โฮ้.รูปใหญ่โคตร โทษทีคับ ไปเพราะหน้าที่ ปีนึงเป็น 10 เที่ยวคันเดียวก็วิ่งคนเดียวก็ไป รอดูคับ ไม่ออกความคิดเห็นใด ๆ เอาใจช่วยความถูกต้องครับ





hnuy จาก หนุ่ย รถลาว  125.25.159.194  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 15:42   


คำตอบที่ 201
       เดินเป็นร้อยกิโลเลย! เอาแบบเดินไปเที่ยวน้ำตก แถวเซซาโว่ก็พอครับ
แต่จากหน่วยทินวย คงต้องขับรถไปตั้งหลัก พักแรมที่เซซาโว่ ถ้าให้ผมเดินไปตั้งแต่หน่วยแรก คงเป็นเดือนนะครับ....
ขอบคุณครับ แล้วผมจะติดตามกระทู้นี้ต่อไปเรื่อยๆครับ แล้วเดือนตุลานัดกันครับ คุณพิมาน......



กิ้งก่าขาลีบ จาก นวลสะอี๋  124.121.92.147  พฤหัสบดี, 26/8/2553 เวลา : 20:58   


      

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
                                       

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 26/8/2554 7:28:45

Error processing SSI file